11 bước để tạo chiến lược content marketing phát triển doanh nghiệp của bạn

11 bước tạo kế hoạch chiến lược

Bạn có biết rằng 63% doanh nghiệp không có chiến lược content marketing được ghi lại? Đó là theo nghiên cứu mới nhất từ Viện Content marketing (CMI) và MarketingProfs.

Nếu không có chiến lược, thành công hay thất bại chỉ là vấn đề may mắn – và bạn có nguy cơ tất cả những nỗ lực của mình sẽ bị lãng phí.

Đó có thể là lý do tại sao một tỷ lệ tương tự (64%) nói rằng học cách xây dựng chiến lược content  là một trong những nhu cầu giáo dục lớn nhất của họ.

Tôi đã sử dụng thành công content marketing để tăng lưu lượng truy cập của riêng mình và tăng chuyển đổi  và Tôi muốn chia sẻ với bạn những gì tôi đã học được trong suốt quá trình 13 năm làm việc và tích lũy kinh nghiệm

Tôi sẽ hướng dẫn bạn qua 11 bước đơn giản để phát triển và thực hiện kế hoạch content marketing sẽ giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình mà không lãng phí thời gian và tiền bạc.

Bước 1. Đặt sứ mệnh và mục tiêu của bạn

Một điểm khởi đầu tốt cho kế hoạch chiến lược content  của bạn là đặt ra một tuyên bố sứ mệnh content marketing. Đây là một tuyên bố ngắn gọn giúp bạn dễ dàng tập trung vào những gì quan trọng trong việc tạo content để chiến lược content marketing của bạn luôn đi đúng hướng.

Một tuyên bố sứ mệnh content marketing phác thảo:

  • Đối tượng mục tiêu của bạn
  • Content bạn sẽ sử dụng để tiếp cận họ
  • Lợi ích họ sẽ nhận được

Để tạo sứ mệnh cho doanh nghiệp của riêng bạn, hãy thử công thức sau:

Mặc dù tuyên bố sứ mệnh bao gồm những gì khán giả của bạn sẽ nhận được từ chiến lược content marketing của bạn, bạn cũng cần suy nghĩ về những gì doanh nghiệp của bạn sẽ nhận được từ nó. Đó là nơi các mục tiêu kinh doanh của bạn xuất hiện.

Các mục tiêu tiêu biểu bao gồm:

  • Cải thiện doanh thu nhờ chiến lược content marketing của bạn
  • Tạo ra nhiều doanh số hơn và nhận được nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng cao hơn, điều này sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu doanh thu của mình.
  • Nhận được nhiều lưu lượng truy cập vào trang web của bạn, vì càng có nhiều lưu lượng truy cập, khả năng đáp ứng các mục tiêu khác của bạn càng lớn.
  • Cải thiện nhận thức về doanh nghiệp của bạn, để bạn có được ảnh hưởng và quyền lực và được coi là một nhà lãnh đạo tư tưởng.
  • SEO thành công, dẫn đến nhiều lưu lượng truy cập hơn.
  • Giảm chi phí tiếp thị, khi content của bạn trở nên hiệu quả hơn.
  • Tương tác trên mạng xã hội, có thể giúp ích cho cả lưu lượng truy cập và quyền hạn.

Bước 2. Thiết lập KPI của bạn

Cách tốt nhất để đạt được mục tiêu là làm cho chúng cụ thể và có thể đo lường được. Điều đó có nghĩa là thiết lập các chỉ số hiệu suất chính (KPI) cho chiến lược content marketing của bạn.

Kpi sẽ giúp bạn biết khi nào bạn đã đạt được mục tiêu của mình bằng cách cung cấp các mốc quan trọng mà bạn có thể đánh dấu. Chúng sẽ bao gồm những gì bạn dự định đạt được về doanh thu, bán hàng, lưu lượng truy cập, SEO, lưu lượng truy cập và các khía cạnh khác nhau của tiếp thị kỹ thuật số như tiếp thị qua email và các chỉ số truyền thông xã hội.

Thông thường, chúng sẽ có những con số cụ thể được đính kèm với chúng. Ví dụ: bạn có thể muốn:

  • Đạt được một mục tiêu doanh thu nhất định trong tháng, quý hoặc năm.
  • Nhận được nhiều lượt đăng ký hơn cho nam châm dẫn đầu của bạn như một dấu hiệu cho thấy bạn đang nhận được nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng cao hơn
  • Nhận một số lượng nhất định người đăng ký email mới
  • Tăng lưu lượng truy cập trang web và mức độ tương tác với content tại chỗ của bạn
  • Cải thiện thứ hạng tìm kiếm của một số trang chính của bạn để giúp tăng lưu lượng truy cập
  • Nhận một số lượt đề cập, chia sẻ và nhận xét nhất định cho content trụ cột của bạn
  • Được mời tham gia vào một số sự kiện quan trọng trong ngành

Bạn cũng sẽ muốn chú ý đến chi tiêu tiếp thị, theo dõi chi tiêu của mình cho các chiến dịch khác nhau và theo dõi chi phí thu hút khách hàng tiềm năng và bán hàng.

Bước 3. Biết khán giả của bạn

Như đã đề cập trước đó, để có một chiến lược content marketing thành công, bạn sẽ cần phải rõ ràng về đối tượng của mình là ai để bạn có thể tạo content  phù hợp để tiếp cận họ. Có ba hành động bạn cần thực hiện.

Thu thập dữ liệu nhân khẩu học

Bước đầu tiên là thu thập thông tin nhân khẩu học về khách truy cập, người đăng ký email và những người theo dõi trên mạng xã hội của bạn.

Phân tích trang web, phân tích phương tiện truyền thông xã hội và phân tích người đăng ký email sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu bạn cần về đối tượng của mình:

  • Tuổi
  • Giống
  • Giáo dục
  • Thu nhập

Bạn cũng sẽ có được cái nhìn sâu sắc về sở thích chính của họ. Để tìm thông tin này trong Google Analytics, hãy chuyển đến đối tượng » Sở thích » Tổng quan. Bạn sẽ thấy các phân khúc thị trường mà khách truy cập web của bạn phù hợp.

Nhận phản hồi của khách hàng

Để tìm hiểu thêm về đối tượng mục tiêu của bạn, hãy thử thu thập phản hồi từ khách hàng hiện tại của bạn. Điều đó sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về:

  • Cảm nhận của họ về content bạn hiện đang sản xuất
  • Nhu cầu cấp bách nhất của họ là gì
  • Cách bạn có thể giải quyết vấn đề của họ với content của bạn

Nhận được phản hồi phù hợp của khách hàng có thể giúp bạn:

  • Hiểu các ưu tiên của người đọc và người đăng ký của bạn
  • Quyết định những nơi tốt nhất để tiếp cận khách hàng của bạn (xem bước 9)
  • Xác định tính cách người mua của bạn, mà chúng ta sẽ nói về tiếp theo

Để dễ dàng thu thập phản hồi của khách hàng, bạn có thể tạo một cuộc khảo sát với WPForms.

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng các tính năng mạnh mẽ khác như báo cáo khảo sát tương tác, trường khảo sát thông minh, khảo sát NPS, thăm dò ý kiến thời gian thực, thông báo tức thì, v.v.

Tạo Buyer Personas

Khi bạn có dữ liệu nhân khẩu học và phản hồi của khách hàng, bạn có thể tạo hoặc tìm ra tính cách người mua. Buyer personas, còn được gọi là hình đại diện của khách hàng, mô tả độc giả và khách hàng lý tưởng của bạn để bạn có thể nhắm mục tiêu content  tốt hơn.

Hình đại diện khách hàng tốt nhất bao gồm thông tin về điểm đau của khách hàng, thách thức, nguồn thông tin và động lực hành vi của khách hàng.

Khi bạn biết tất cả những điều này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về:

  • Loại content mà khán giả của bạn sẽ phản hồi
  • Nó sẽ giúp họ như thế nào
  • Điều gì sẽ khiến họ quan tâm đến nó

Bước 4. Đánh giá vị trí hiện tại của bạn

Nhiều doanh nghiệp đã có content  . Điều này sẽ bao gồm content  trên blog của bạn, cũng như content  truyền thông xã hội, podcast, video, v.v.

Đó là lý do tại sao bước tiếp theo là tìm hiểu xem content  đó có giúp bạn đạt được mục tiêu của mình hay không.

(Nếu bạn chỉ mới bắt đầu và không có content , bạn có thể chuyển sang Bước 5 – Tìm ra các kênh content  tốt nhất.)

Để làm điều đó, bạn sẽ cần phải thực hiện kiểm tra content . Điều đó có nghĩa là:

  • Ghi lại tất cả các phần content , chẳng hạn như bài đăng trên blog, bài đăng của khách, v.v.
  • Đánh giá tính hữu ích hoặc thành công của chúng
  • Xác định khoảng trống

Bạn cũng có thể muốn xem content  của mình so với content  của đối thủ cạnh tranh như thế nào và xem bất kỳ content  mới nào sẽ phù hợp với thị trường như thế nào.

Hãy xem xét một ví dụ về cách điều này sẽ hoạt động cho chiến lược content marketing của bạn.

Cách ghi chép nhật ký content  của bạn

Nếu bạn muốn đăng nhập tất cả trang web hoặc content  blog của mình, Screaming Frog là một điểm khởi đầu tuyệt vời. Đó là trình thu thập dữ liệu URL sẽ:

  • URL danh sách
  • Phân tích tiêu đề và mô tả trang
  • Tìm các trang trùng lặp
  • Tạo sơ đồ trang web.

P hiên bản miễn phí thu thập dữ liệu tối đa 500 URL. SEER Interactive có một hướng dẫn chuyên sâu, tuyệt vời về Screaming Frog. i về Screaming Frog.  Như một phần thưởng, bạn cũng có thể sử dụng công cụ này để nghiên cứu cạnh tranh, thực hiện cùng một loại phân tích về content  của đối thủ cạnh tranh của bạn.

Bạn cũng có thể ghi nhật ký content  của mình bằng công cụ Kiểm tra content  từ SEMRush. Để thực hiện việc này, hãy thiết lập một dự án và chọn phần trên trang web của bạn mà bạn muốn kiểm tra, chẳng hạn như blog của bạn. Sau khi bạn chọn url, hãy nhấn  nút Bắt đầu kiểm tra content .

Bạn sẽ nhận được một phân tích đầy đủ về content  của mình, bao gồm:

  • Tiêu đề và mô tả content
  • Độ dài content
  • Liên kết ngược
  • Chia sẻ trên mạng xã hội

Xuất dữ liệu để tạo một bảng tính đơn giản chứa tất cả các URL.

Xem content  của bạn đang hoạt động như thế nào

Tiếp theo, đã đến lúc đánh giá tính hữu ích của content . Bạn sẽ tìm kiếm các chỉ số như:

  • Cho dù có nhiều liên kết đến content
  • Xếp hạng công cụ tìm kiếm là gì cho các từ khóa được liên kết với phần content đó
  • Nếu content được chia sẻ rộng rãi

Bạn sẽ nhận được một số thông tin này từ báo cáo SEMRush ở trên nhưng cũng có thể tìm thêm bằng cách sử dụng các công cụ SEMRush khác, chẳng hạn như các công cụ kiểm tra trang web và theo dõi vị trí.

Điều này sẽ cho bạn biết:

  • Những phần content nào hiệu quả đến mức bạn không cần phải thay đổi chúng
  • Những cái nào cần một số cải tiến hoặc cập nhật để đáp ứng mục tiêu của bạn
  • Những cái nào cần phải được gỡ bỏ hoặc thay thế

Xác định khoảng trống content

Cuối cùng, tìm ra nơi có những khoảng trống bạn có thể khai thác. Chúng có thể bao gồm:

  • Các từ khóa liên quan đến thị trường ngách của bạn mà bạn không nhắm mục tiêu với content của mình
  • Các câu hỏi mà đối tượng mục tiêu của bạn đang hỏi mà bạn không trả lời
  • Content bắt đầu xếp hạng tốt nhưng có thể được cải thiện, hãy nói để nhắm mục tiêu các hộp câu trả lời của Google. Đây là những hộp xuất hiện phía trên kết quả tìm kiếm và cung cấp câu trả lời cho một câu hỏi cụ thể.

Bạn có thể sử dụng Ahrefs để thực hiện phân tích khoảng cách content .

Để làm điều này, hãy chuyển đến Tìm kiếm không phải trả tiền » Khoảng cách content . Thêm tên miền cho đối thủ cạnh tranh chính của bạn trong Hiển thị từ khóa mà sau đây xếp hạng. Thêm tên miền của riêng bạn trong Nhưng mục tiêu sau đây không xếp hạng cho. Nhấn Hiển thị từ khóa.

Bạn sẽ thấy danh sách các từ khóa của đối thủ cạnh tranh mà bạn có thể nhắm mục tiêu bằng content  mới của riêng mình.

Bước 5. Tìm ra các kênh content  tốt nhất

Khi bạn làm việc thông qua quá trình này, bạn sẽ bắt đầu biết khán giả của mình đang đi chơi ở đâu và nơi bạn đã có sự hiện diện trực tuyến thành công. Tốt nhất bạn nên tập trung vào những gì đang hoạt động và mở rộng từ đó, thay vì cố gắng làm mọi thứ cùng một lúc.

Nhưng để chắc chắn tuyệt đối, bạn sẽ cần phải xem xét lại phân tích trang web. Khi bạn đang ở trong Google Analytics, hãy truy cập Chuyển đổi » Xã hội » Tổng quan để xem các mạng xã hội chính nơi content  của bạn đang được chia sẻ. Ví dụ: trong ảnh chụp màn hình của chúng tôi, hầu hết các hoạt động xã hội đều diễn ra trên YouTube.

Bạn cũng có thể sử dụng Buzzsumo để tìm dữ liệu tương tự. Chuyển đến  công cụ Phân tích content  của họ  và nhập tên miền của bạn vào hộp tìm kiếm trên màn hình. Nhấn enter và bạn sẽ thấy các biểu đồ hiển thị:

  • Chia sẻ theo mạng
  • Chia sẻ theo loại content
  • Chia sẻ theo thời lượng content
  • Content hàng đầu trong năm qua

Bạn cũng có thể tinh chỉnh cụm từ tìm kiếm của mình để biết thêm chi tiết.

Với thông tin này, bạn có thể dễ dàng quyết định mạng nào sẽ nhắm mục tiêu để thu hút sự tham gia và chia sẻ trên mạng xã hội cho content  của mình.

Bước 6. Quyết định các loại content

Tiếp theo, hãy suy nghĩ về các loại content  bạn cần tạo. Có một số loại content  mà mọi chiến lược content marketing sẽ bao gồm.

Hầu hết các chiến lược content marketing thành công dựa vào việc có cốt lõi trung tâm của content  được xuất bản trên trang web của riêng bạn (hoặc cơ sở chính), sau đó có thể được sử dụng lại và chia sẻ trên các trang web khác (tiền đồn).

Vì vậy, các bài đăng trên blog là một phần thiết yếu trong hỗn hợp content marketing của bạn và chúng vẫn mang lại kết quả mạnh mẽ. Lý tưởng nhất là các bài đăng trên blog của bạn sẽ có thể hành động, có giá trị và có thể chia sẻ được, đồng thời có thể bao gồm một loạt các loại bài viết.

Cách ánh xạ content  với mạng xã hội với Buzzsumo

Bạn có thể sử dụng công cụ Buzzsumo được đề cập ở trên để ánh xạ các loại bài đăng trên blog mà bạn muốn tạo với tiềm năng chia sẻ trên mạng xã hội để tăng mức độ tương tác và phạm vi tiếp cận.

Ví dụ: người đọc OptinMonster thực sự thích các bài báo và danh sách hướng dẫn. Nhấp vào một loại content  và một mạng để xem danh sách các bài viết được chia sẻ nhiều nhất của bạn cho chỉ số đó.

Tất nhiên, tạo ra một chiến lược content marketing thành công không chỉ là nhìn chằm chằm vào rốn để có được số liệu thống kê trên trang web của riêng bạn. Nó cũng là về việc xem những content  thành công khác ngoài kia mà bạn có thể sử dụng để lấy cảm hứng. Buzzsumo cũng có thể giúp với điều này.

Sử dụng cùng một công cụ, nhập chủ đề của bạn vào hộp tìm kiếm. Bạn sẽ thấy số liệu thống kê chia sẻ từ khắp nơi trên web. Ví dụ: một biểu đồ gợi ý rằng content  dài về content marketing rất phổ biến:

Ngoài ra còn có dữ liệu về các miền được chia sẻ nhiều nhất xuất bản về chủ đề này và các phần content  hàng đầu được chia sẻ liên quan đến nó.

Các tính năng buzzsumo khác cho phép bạn theo dõi các liên kết ngược, content  thịnh hành và các câu hỏi mà mọi người đặt ra và tìm kiếm Buzzsumo tiêu chuẩn bao gồm chia sẻ dữ liệu cho video.

Các loại content  khác

Những content  nào khác nên được đưa vào kế hoạch chiến lược content  của bạn? Như nghiên cứu của riêng chúng tôi cho thấy, tiếp thị video phải là một phần thiết yếu của bất kỳ hoạt động tiếp thị nào, vì nó đã được chứng minh là thu hút khách truy cập của bạn để giữ họ ở lại trang web lâu hơn, cải thiện việc tạo khách hàng tiềm năng và giảm sự từ bỏ.

Bạn cũng sẽ muốn bao gồm các loại content  trực quan khác để cải thiện mức độ tương tác.

Cân nhắc tạo infographics bằng các công cụ như Piktochart và Canva, đồng thời sử dụng Canva và các công cụ tương tự để tạo đồ họa và meme tùy chỉnh để chia sẻ xã hội, như Grammarly làm.

Các loại content  khác cần bao gồm để cải thiện khả năng tạo khách hàng tiềm năng bao gồm nam châm dẫn đầu như hội thảo trên web, sách điện tử, danh sách kiểm tra, trang tính, v.v.

Cũng đáng suy nghĩ về podcasting như một cơ chế phân phối content , vì hơn 40% người Mỹ hiện đang nghe podcast. Dưới đây là danh sách các podcast tiếp thị để lấy cảm hứng.

Bước tiếp theo là tìm ra những gì bạn cần để tạo content  đó.

Bước 7. Xác định và phân bổ nguồn lực

Bây giờ bạn đã biết loại content  bạn dự định tạo, content  đó dành cho ai và bạn dự định chia sẻ content  đó ở đâu, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bạn có mọi thứ bạn cần để thực hiện chiến lược content marketing của mình. Điều đó liên quan đến việc trả lời các câu hỏi như:

  • Ai chịu trách nhiệm sản xuất và duy trì content ?
  • Bạn cần những công cụ và tài nguyên nào về con người, vật lý hoặc kỹ thuật số để tạo content ?
  • Quy trình xuất bản của bạn sẽ trông như thế nào, bao gồm cả lập lịch trình content ?
  • Ai chịu trách nhiệm sản xuất content ?

Câu hỏi này là về việc phân bổ vai trò. Bạn sẽ cần phải suy nghĩ về người chịu trách nhiệm tổng thể, cũng như ai chịu trách nhiệm phân phối các mục content  riêng lẻ.

Điều này sẽ phụ thuộc vào quy mô của công ty và nhóm content  của bạn, cũng như vào việc bạn đang làm mọi thứ trong nhà hay sản xuất content .

Một ví dụ về cách điều này có thể trông như thế nào sẽ là:

  • Giám đốc điều hành hoặc giám đốc tiếp thị có sự chấp thuận cuối cùng tổng thể về chiến lược content và content .
  • Người quản lý content marketing của bạn sẽ chịu trách nhiệm thực hiện chiến lược content marketing của bạn hàng ngày và sẽ làm việc với nhóm content .
  • Các cá nhân sẽ tạo ra content , theo chuyên môn của họ.

Bạn cần những công cụ và tài nguyên nào?

Tiếp theo, hãy tìm hiểu xem bạn sẽ thực sự tạo content  như thế nào. Nhà sản xuất content  của bạn có thể bao gồm:

  • Người sáng tạo content nội bộ
  • Chuyên gia về tạo video, podcasting hoặc thiết kế đồ họa
  • Người làm nghề tự do

Bạn cũng sẽ cần thiết bị để podcasting và tạo video chuyên nghiệp, đồng thời bạn sẽ cần sắp xếp để lưu trữ trên các trang web như YouTube, Vimeo, Spreaker và Blubrry.

Dòng công việc content

Tiếp theo, hãy tìm hiểu xem quy trình sản xuất content  của bạn sẽ như thế nào. Ví dụ: đối với một bài đăng trên blog điển hình, bạn có thể phải:

  • Tạo dàn bài và phê duyệt dàn bài
  • Viết bài đăng
  • Tạo hình ảnh đi kèm
  • Gửi bài đăng cho biên tập viên
  • Thực hiện bất kỳ thay đổi nào
  • Tải lên
  • Xuất bản

Chỉ còn một điều nữa cần làm trước khi bạn bắt đầu nghiên cứu và tạo các phần content : tạo lịch content , để bạn biết những gì sẽ được xuất bản khi nào.

Bước 8. Tạo Lịch Content

Là một phần của chiến lược content , bạn sẽ cần biết chính xác khi nào bạn muốn xuất bản content  của mình trên mỗi nền tảng bạn muốn sử dụng.

Thiếu kế hoạch là một sai lầm content marketing quan trọng, vì vậy điều cần thiết là sử dụng lịch content  để lên lịch cho tất cả content  của bạn. Có một số cách để làm điều này.

Ví dụ: bạn có thể sử dụng Lịch Google và chỉ cần đặt ngày đến hạn cho từng phần content  ở đó. Điều đó hoạt động khá tốt, đặc biệt nếu bạn không xuất bản nhiều content .

Đó là cách tiếp cận đơn giản nhất, nhưng nếu bạn đang xuất bản nhiều content  và phải quản lý một nhóm content  và quy trình sản xuất mà bạn đã quyết định, thì bạn có thể sẽ muốn có thêm một số tính năng.

Tìm các câu hỏi mà khách hàng của bạn đặt ra

Chúng tôi đã đề cập trước đó về sự cần thiết phải tạo content  xung quanh những gì khán giả của bạn muốn. Một cách để tìm ra điều đó là sử dụng Trình phân tích câu hỏi của Buzzsumo hoặc Trả lời công khai.

Nhập một chủ đề vào hộp Trả lời tìm kiếm Công khai và bạn sẽ nhận được danh sách các câu hỏi mà mọi người đã thực sự tìm kiếm trên Google.

Chọn một câu hỏi có vẻ phù hợp với đối tượng của bạn, quyết định loại content , chẳng hạn như bài đăng trên blog và thêm tiêu đề vào lịch của bạn. Lặp lại quy trình cho đến khi bạn đã lên kế hoạch cho content  trong vài tháng tới.

Bước 9. Tạo content

Như bạn đã thấy, có rất nhiều công việc chuẩn bị trong chiến lược content marketing của bạn trước khi bạn thực sự tạo ra một phần content . Nhưng bây giờ là lúc để làm điều đó. Chúng tôi sẽ sử dụng một bài đăng trên blog làm ví dụ, nhưng những mẹo này sẽ phù hợp với hầu hết mọi loại hình tạo content .

Với nghiên cứu bạn đã thực hiện, bạn sẽ có ý tưởng về loại bài đăng trên blog để tạo. Ví dụ: chúng tôi biết rằng danh sách các bài đăng và hướng dẫn rất phổ biến với độc giả của chúng tôi.

Bây giờ đã đến lúc chọn một tiêu đề từ lịch content  và bắt đầu làm việc với nó.

Nghiên cứu content  của bạn

Khi bạn đã sẵn sàng để viết, bạn sẽ cần phải tìm hiểu:

  • Những gì đã có sẵn ở đó
  • Cách content mới của bạn có thể tăng thêm giá trị cho khán giả của bạn

Điều này có nghĩa là thực hiện tìm kiếm trên Google, kiểm tra content  hàng đầu cho chủ đề của bạn và xem cách bạn có thể cải thiện chủ đề đó.

Tạo content

Cuối cùng, bắt đầu viết hoặc tạo content  của bạn. Tại thời điểm này, bạn sẽ phải suy nghĩ về cách phản ánh tính cách thương hiệu của mình  trong content  bạn viết.

Bạn có thể muốn trở nên siêu chuyên nghiệp, rất giản dị hoặc một cái gì đó ở giữa. Và bạn sẽ phải quản lý sự cân bằng giữa việc thể hiện chuyên môn của mình và không bảo trợ khán giả của mình. Đây là lời khuyên của Sprout Social về việc tạo sự nhất quán với tiếng nói thương hiệu của bạn và ghi nhớ các yếu tố xếp hạng SEO quan trọng  để tối ưu hóa content  của bạn.

Bước 10. Phân phối và tiếp thị

Phần quan trọng tiếp theo trong chiến lược content  của bạn là phân phối và tiếp thị. Đó là bởi vì bạn sẽ không nhận được kết quả như mong muốn trừ khi chúng được xử lý chính xác. Ví dụ: bạn có thể sẽ:

  • Đặt lịch trình chia sẻ content của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, cả ngay lập tức và thông qua chiến dịch nhỏ giọt thông qua một công cụ như Missinglettr.
  • Sử dụng tiếp thị qua email để phân phối content của bạn cho người đăng ký.
  • Thông báo cho bất kỳ người có ảnh hưởng nào được đề cập trong content của bạn để quảng bá rộng rãi hơn nữa.

OptinMonster bao gồm:

  • Một loạt các tính năng nhắm mục tiêu bao gồm nhắm mục tiêu cấp trang, nhắm mục tiêu lại tại chỗ và nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý
  • Khả năng thu hút sự chú ý của khách truy cập bằng content được nhắm mục tiêu ngay trước khi họ rời khỏi trang web của bạn bằng Công nghệ Exit-Intent®
  • Một số cách để kích hoạt các chiến dịch content marketing, bằng liên kết giới thiệu, thiết bị, hoạt động, v.v.
  • Tích hợp với các dịch vụ tiếp thị qua email chính

Bạn cũng có thể sử dụng OptinMonster để:

  • Cung cấp nam châm dẫn đầu của bạn
  • Hướng khách truy cập mới đến các phần quan trọng nhất trên trang web của bạn
  • Thu hút khách truy cập bằng cách hiển thị cho họ content mới mỗi khi họ truy cập vào trang web của bạn

Bước 11. Đo lường kết quả

Cuối cùng, đã đến lúc đánh giá sự thành công của chiến lược content marketing của bạn. Để làm điều này, bạn sẽ quay lại những KPI mà bạn đã đặt ra khi bắt đầu kế hoạch chiến lược content  và xem những gì đã thay đổi và liệu bạn có đang đạt được mục tiêu của mình hay không.

Để làm điều này, bạn có thể:

  • Kiểm tra Google Analytics như được mô tả ở trên để xem content của bạn đang hoạt động như thế nào
  • Đo lường hoạt động chia sẻ xã hội thông qua Buzzsumo và các công cụ phân tích xã hội khác
  • Xem bảng điều khiển phân tích chuyển đổi của OptinMonster để đánh giá sự thành công của các chiến dịch tiếp thị của bạn

Các công cụ khác để theo dõi thành công content marketing bao gồm Google Alerts và Mention. Cả hai điều này sẽ cho phép bạn xem liệu content  của bạn có đang được đề cập và chia sẻ hay không, giúp bạn đạt được các KPI đó để nhận thức và mức độ tương tác.

Các công cụ như SEMRush sẽ giúp bạn đánh giá KPI cho thứ hạng tìm kiếm của content  của bạn. Và bạn sẽ có thể theo dõi đăng ký email thông qua phân tích trong phần mềm tiếp thị qua email của mình.

Bằng cách theo dõi tiến trình của mình, bạn sẽ có thể điều chỉnh chiến lược content marketing của mình theo định kỳ, vì vậy nó luôn được cập nhật.

Đó là nó! Bây giờ bạn đã biết cách tạo ra một chiến lược content marketing thành công từ đầu đến cuối.

Tiếp theo, hãy xem các mẹo tiếp thị kỹ thuật số này, các phương pháp hay nhất về tiếp thị kỹ thuật số của chúng tôi và một số mẹo SEO tuyệt vời  để giúp bạn làm cho content  của mình thành công hơn nữa. Bạn cũng có thể thích bài đăng của chúng tôi về cách khai thác sức mạnh của trí tuệ cảm xúc trong tiếp thị!

Nếu bạn thấy nội dung phù hợp, hãy chia sẻ nội dung này cho bạn bè của bạn.
Nếu bạn copy nội dung, vui lòng ghi nguồn, vì tôi đã dành ra nhiều tiếng đồng hồ để viết nội dung này cho bạn.

Xin phép được cảm ơn trước rất nhiều.
Phan Anh
NGUYỄN PHAN ANH
+ PA Marketing JSC | PA Marketing Academy
+ E-Marketing Specialist |  Lecturer | Trainer | Consultant
+ MBA of Nice Sophia Antipolis (France) | MA of Hanoi Law University
[Mobile]:  0989-623-888 (iMessage/ Zalo)

[Email]:   phananhonline@gmail.com

Khách hàng nói về chúng tôi: www.bit.ly/pafeedback

Bài viết liên quan