13 Định Dạng Content Marketing

13 định dạng content marketing

Các Định Dạng Content Marketing

Những điểm chính

  • Hiểu các loại hình tiếp thị nội dung khác nhau để tạo ra một chiến lược tiếp thị nội dung gắn kết.
  • Sử dụng các dạng nội dung khác nhau để đạt được các mục tiêu tiếp thị khác nhau.
  • Sử dụng lại nội dung của bạn ở nhiều định dạng để tiếp cận đối tượng rộng hơn hiệu quả hơn.

Nếu bạn hỏi 10 nhóm tiếp thị khác nhau về các loại hình tiếp thị nội dung yêu thích của họ, bạn sẽ có 10 cuộc trò chuyện hoàn toàn khác nhau.

Một nhà tiếp thị có thể nói về loạt youTube tuyệt vời của họ. Một người khác có thể thảo luận về các chiến lược cụm chủ đề SEO. Và một người khác có thể tiết lộ về cách họ hợp tác với các blogger có ảnh hưởng để tạo các chiến dịch nội dung trực quan cho Instagram và Snapchat

Thực tế là có rất nhiều định dạng tiếp thị nội dung và mỗi định dạng đều có những lợi ích riêng. Biết các loại hình tiếp thị nội dung khác nhau là rất quan trọng, bởi vì nó cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn hơn trong hộp công cụ tiếp thị kỹ thuật số của bạn. Hơn nữa, điều quan trọng là phải hiểu cách sử dụng từng cái một cách hiệu quả để tạo ra một chiến lược tiếp thị nội dung tổng thể gắn kết.

Các loại hình tiếp thị nội dung khác nhau

Mỗi phần nội dung bạn sản xuất phải có một mục đích xác định. Một số ví dụ bao gồm, giáo dục, cảm hứng, tiện ích, thuyết phục, giải trí hoặc bán hàng.

Hơn nữa, có nhiều định dạng khác nhau để xem xét. Dưới đây là danh sách ngắn các loại hình tiếp thị nội dung phổ biến nhất:

  • Viết blog
  • Nghiên cứu điển hình
  • Câu chuyện thành công
  • Lời chứng thực của khách hàng
  • Đánh giá trực tuyến
  • Sách trắng & sách điện tử
  • Mẫu
  • Video
  • Đồ họa thông tin
  • Podcast
  • Hội thảo trên web
  • Nội dung tương tác
  • Truyền thông xã hội
  • Nội dung do người dùng tạo (UGC)
  • GIF và meme

Khi nghĩ về các ví dụ về nội dung tiếp thị khác nhau ,hãy nhớ rằng mọi người học theo nhiều cách khác nhau. Các loại nội dung khác nhau thu hút các phân khúc khác nhau trong đối tượng của bạn. Một số là những người học thính giác và bị thu hút bởi podcast. Những người khác là những người học trực quan và thích video, đồ họa thông tin hoặc bản trình bày. Tuy nhiên, những người khác thích văn bản, chẳng hạn như bài đăng trên blog, sách trắng hoặc báo cáo.

Vì vậy, bằng cách tận dụng nhiều loại nội dung trong tiếp thị kỹ thuật số, bạn có thể thu hút nhiều người học khác nhau.

Không có loại hình tiếp thị nội dung “tốt nhất”

Một số loại hình tiếp thị nội dung hữu ích như một phần của chương trình tiếp thị trong nước. Các định dạng khác có thể là một thành phần quan trọng của sáng kiến tiếp thị dựa trên tài khoản (ABM). Tương tự, một số nội dung nhất định đương nhiên hỗ trợ nhóm bán hàng của bạn.

Ngoài ra, một số loại nội dung phù hợp hơn cho các giai đoạn cụ thể trong hành trình của khách hàng hơn những loại khác. Ví dụ: các bài đăng trên blog, bài viết và video có thể là một cách tuyệt vời để kết nối với những người trong giai đoạn nhận thức về hành trình. Sách trắng, sách điện tử và hội thảo trên web thường rất phù hợp cho giai đoạn giữa của quá trình mua hàng. Và các nghiên cứu điển hình, câu chuyện thành công và máy tính ROI có thể là yếu tố quan trọng khi vượt qua sự phản đối và thuyết phục khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng.

Tận dụng các hình thức nội dung khác nhau cho phép bạn nói chuyện với khách hàng tiềm năng bất kể họ đang ở đâu trong hành trình của họ.

Lợi ích của việc sử dụng các loại hình tiếp thị nội dung khác nhau

Các công ty và thương hiệu có thể trải nghiệm một loạt các lợi ích tiếp thị nội dung, bao gồm:

  • Mở rộng phạm vi tiếp cận và nhận thức về thương hiệu
  • Thu hút sự chú ý
  • Thiết lập tư duy lãnh đạo
  • Thúc đẩy giao thông
  • Xây dựng lòng tin
  • Làm sâu sắc thêm các mối quan hệ
  • Tạo chia sẻ trên mạng xã hội và liên kết ngược
  • Tăng doanh số bán hàng

Mỗi loại nội dung đều mang lại những lợi ích riêng biệt. Một mẫu chiến lược nội dung nên bao gồm các loại nội dung khác nhau sẽ phục vụ các mục đích khác nhau.

Cẩm nang chiến lược nội dung

Nhận hướng dẫn chiến lược nội dung của nhà tiếp thị

1.Blogs

Nội dung blog là một cách nổi bật để xây dựng thương hiệu của bạn và tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Một chiến lược blog được tổ chức tốt  giúp bạn tập trung vào các từ khóa và chủ đề mà đối tượng mục tiêu của bạn quan tâm. Nội dung dài dòng là cách hoàn hảo để giải quyết các điểm khó khăn, trả lời câu hỏi và thiết lập quyền lực trong không gian của bạn.

Các bài đăng blog chất lượng cao, được tối ưu hóa cũng có thể hoạt động tốt trong các công cụ tìm kiếm, giúp thúc đẩy SEO của bạn. Nội dung dạng dài có xu hướng là một loại hình tiếp thị nội dung thường xanh hơn so với nhiều định dạng khác. Vì vậy, nội dung bạn xuất bản hôm nay có thể tiếp tục thúc đẩy lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng trong nhiều năm.

Một lợi ích khác của việc viết blog là nó nhấn mạnh tính cách thương hiệu của bạn. Nếu thương hiệu của bạn là sáng tạo, thông minh hoặc hài hước, viết blog cung cấp cho bạn nhiều đường băng để thể hiện cá tính độc đáo của bạn.

2. Nghiên cứu điển hình và câu chuyện thành công

Nghiên cứu điển hình và câu chuyện thành công là một ví dụ điển hình về tiếp thị nội dung theo hướng chuyển đổi. Chúng là một cách cực kỳ hiệu để tạo khách hàng tiềm năng ở cuối kênh chuyển đổi . Khi khách hàng tiềm năng đọc về những khách hàng tương tự đã có trải nghiệm tích cực với tổ chức của bạn, điều đó sẽ cung cấp cho họ bằng chứng xã hội và làm cho quyết định mua hàng của họ dễ dàng hơn.

Nói cách khác, họ cảm thấy như bạn đã làm điều này trước đây, vì vậy họ có thể mong đợi kết quả tương tự.

Các nghiên cứu điển hình đặc biệt quan trọng đối với các sản phẩm và dịch vụ có chi phí cao hơn, giá trị cao hơn. Loại nội dung này nhấn mạnh ROI tiếp thị và giảm rủi ro của một khoản đầu tư lớn.

3.Lời chứng thực và đánh giá của khách hàng trực tuyến

Lời chứng thực và đánh giá của khách hàng là một hình thức tiếp thị nội dung khác nhau tận dụng bằng chứng xã hội. Chúng đặc biệt hữu ích trong việc giúp thương hiệu của bạn vượt qua sự phản đối tiềm ẩn từ khách hàng tiềm năng và giảm cảm giác rủi ro của họ. Ngoài ra các bài đánh giá trực tuyến  trên các trang web của bên thứ ba như Google, Angi hoặc Trustpilot cũng đóng vai trò như một tín hiệu SEO ngoài trang có giá trị.

Khi thấy một số lượng lớn các đánh giá tích cực được liên kết với thương hiệu của bạn, điều đó cho họ biết rằng thương hiệu của bạn đáng tin cậy và trang web của bạn nên được xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm so với các thương hiệu có ít đánh giá tích cực hơn.

Một số cách đơn giản để tăng số lượng đánh giá và lời chứng thực bạn nhận được bao gồm:

  • Trực tiếp hỏi khách hàng hiện tại
  • Tạo yêu cầu theo dõi tự động được gửi đến khách hàng sau khi họ mua hàng của bạn
  • Khuyến khích khách hàng giảm giá hoặc phần thưởng khác khi chia sẻ ý kiến của họ
  • Thêm tiện ích đánh giá / lời chứng thực vào trang chủ trang web của bạn và các trang chính khác để khách truy cập có thể nhanh chóng để lại phản hồi mà không cần rời khỏi trang web của bạn

Hiển thị nổi bật lời chứng thực và đánh giá trên trang chủ của bạn, cũng như trên bất kỳ trang có liên quan nào khác trên trang web của bạn. Một mẹo mạnh mẽ là đặt lời chứng thực và đánh giá ở nơi chúng có liên quan nhất theo ngữ cảnh đến những gì trên một trang nhất định.

4.Sách trắng và sách điện tử

Sách trắng và sách điện tử là một cách tuyệt vời để xây dựng tư duy lãnh đạo, đạt được uy tín trong ngành của bạn, tạo khách hàng tiềm năng và định vị bản thân là một chuyên gia. Chúng thường dài hơn và kỹ thuật hơn các bài đăng trên blog. Điều này cho phép bạn khám phá kỹ lưỡng một chủ đề cụ thể và chia sẻ thông tin chi tiết hơn ngoài những gì bạn thường có thể làm trong một bài đăng trên blog.

Tạo sách trắng và sách điện tử khi bạn có kiến thức đặc biệt sâu sắc hoặc sự khác biệt trong một lĩnh vực chủ đề cụ thể. Với sách trắng và sách điện tử, điều quan trọng là phải chia sẻ nội dung chất lượng mang lại giá trị mà họ mong đợi khi dành thời gian tải xuống nội dung của bạn.

Loại chiến lược tiếp thị nội dung này có xu hướng hoạt động đặc biệt tốt ở giữa / dưới cùng của kênh. Trong giai đoạn này, bạn cần giáo dục thêm cho khách hàng tiềm năng về vấn đề họ đang gặp phải, giải pháp bạn cung cấp và lý do tại sao bạn là lựa chọn tốt hơn đối thủ cạnh tranh.

5.Báo cáo thị trường

Báo cáo thị trường là một cách cực kỳ hiệu quả để thu hút sự chú ý của giới truyền thông và định vị thương hiệu của bạn như một nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành của bạn. Loại hình tiếp thị nội dung này nhắm mục tiêu đến những người ra quyết định, những người cần truy cập vào dữ liệu thị trường rộng lớn để xây dựng chiến lược của họ.

Các báo cáo có thể tập trung vào thị phần, chi tiêu, xu hướng, công nghệ, hành vi của người tiêu dùng hoặc bất kỳ yếu tố nào khác.

Điều khiến họ trở nên đặc biệt mạnh mẽ là khả năng thúc đẩy các đề cập, liên kết ngược và khách hàng tiềm năng có giá trị cao trên phương tiện truyền thông (giả sử bạn kiểm soát báo cáo).

6. Video

Trong những năm gần đây, nội dung video ngày càng trở nên quan trọng như một chiến lược tiếp thị nội dung.

  • Video giúp thu hút thêm 300% lưu lượng truy cập. (Nguồn: MarketingSherpa)
  • Video đã giúp tạo ra khách hàng tiềm năng cho 83% các nhà tiếp thị video. (Nguồn: Wyzowl)
  • Xem video của một thương hiệu đã thuyết phục được 84% mọi người mua sản phẩm hoặc dịch vụ. (Nguồn: Wyzowl)
  • 68% nhà tiếp thị cho biết video có lợi tức đầu tư tốt hơn Google Ads. (Nguồn: Biteable)
  • 88% nhà tiếp thị video báo cáo rằng video mang lại cho họ ROI tích cực. (Nguồn: Wyzowl)

Nội dung video có hiệu quả vì nó cho phép bạn kết nối với đối tượng mục tiêu của mình theo cách trực quan, hấp dẫn mà không thể thực hiện được thông qua nhiều loại nội dung khác. Chẳng hạn:

  • Các video giải thích ngắn có thời lượng từ 60 giây trở xuống đóng vai trò như một cách nhanh chóng, đơn giản để nhanh chóng giáo dục khách hàng tiềm năng về một chủ đề
  • Video hướng dẫn giúp khách hàng hiểu cách giải quyết một vấn đề rất cụ thể
  • Video demo có thể giúp khách hàng nhanh chóng xem các khả năng của sản phẩm của bạn
  • Các cuộc phỏng vấn cho phép khách hàng của bạn nhìn thấy khía cạnh con người của doanh nghiệp bạn. Và các cuộc phỏng vấn khách hàng giúp họ thấy những gì bản thân họ có thể đạt được.
  • Video dài tập có thể kể một câu chuyện theo cách kết nối cảm xúc với khán giả
  • Các clip truyền thông xã hội nhanh chóng thu hút sự chú ý và thúc đẩy mức độ tương tác
  1. Đồ họa thông tin

Infographics cho phép bạn trình bày một lượng thông tin đáng kể một cách nhanh chóng và rõ ràng, bao gồm thống kê kinh doanh, ngành hoặc SEO, bản đồ, sự kiện, dòng thời gian, v.v. Chúng có thể hoạt động như những phần nội dung độc lập có thể được chia sẻ trên các nền tảng truyền thông xã hội. Ngoài ra, chúng có thể hoạt động như một phần bổ sung cho nội dung bằng văn bản, như một bài đăng trên blog hoặc sách trắng.

Ngoài việc hấp dẫn về mặt hình ảnh, đồ họa thông tin rất phù hợp cho các nỗ lực tiếp thị truyền thông xã hội và những đồ họa đặc biệt thú vị có xu hướng được chia sẻ rộng rãi.

Ngoài ra, nếu bạn giới thiệu đồ họa thông tin trên một trang trên trang web của mình, bạn có thể dễ dàng tạo một đoạn mã HTML nhỏ cho phép người khác nhúng đồ họa thông tin vào trang web của họ. HTML có thể được mã hóa để mỗi khi ai đó nhúng hình ảnh vào trang web, một liên kết ngược đến trang web của bạn sẽ tự động được đưa vào như một phần của mô tả. Càng nhiều người nhúng infographic thì bạn càng nhận được nhiều liên kết ngược, điều này có lợi cho SEO của bạn.

Và đồ họa không cần phải đồ sộ để có hiệu quả. Đôi khi vi mô hoạt động thậm chí còn tốt hơn. Dưới đây là ví dụ về một cụm chủ đề mà chúng tôi tạo ra để giúp minh họa khái niệm về các cụm chủ đề:

8. Podcast

Podcasting đang trở thành một hình thức tiếp thị nội dung và xây dựng thương hiệu ngày càng hiệu quả. Một trong những lợi thế lớn nhất của nó là nó cho phép bạn cung cấp thông tin dài, có giá trị cao mà không cần đầu tư một lượng thời gian hoặc công sức cắt cổ. Nó cho phép bạn chia sẻ trực tiếp kiến thức chuyên môn và câu chuyện của mình với khán giả. Nó giúp bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng của mình bằng cách kết nối với họ ở cấp độ cá nhân hơn.

Một lợi ích chính khác của podcast là chúng có tính di động. Chúng rất dễ nghe trong quá trình đi làm hoặc trong khi tập luyện tim mạch khi đọc sách có thể không phải là một lựa chọn.

Nếu bạn phỏng vấn khách trên podcast của mình, bạn sẽ tận hưởng lợi ích bổ sung của việc có khả năng sử dụng podcast của mình làm công cụ tạo khách hàng tiềm năng .Bạn có thể mời đại diện từ các công ty bạn muốn hợp tác kinh doanh nhất và giới thiệu họ như một cách để 1) tạo nội dung podcast và 2) xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng mới.

Drift bắt đầu podcasting sớm trong lịch sử của nó, nhận ra rằng đó là một định dạng tuyệt vời để họ thảo luận về tiếp thị đàm thoại, vốn là trọng tâm của thương hiệu của họ. Theo thời gian, họ đã tạo ra chín podcast riêng biệt để phục vụ các phân khúc khán giả mới. Chiến lược này đã giúp họ cuối cùng đạt được mức định giá hàng tỷ đô la với một đội quân người hâm mộ cuồng nhiệt.

9. Hội thảo trên web

Hội thảo trên web là một công cụ tiếp thị nội dung có thể giúp bạn giáo dục khách hàng tiềm năng và khách hàng của mình để giúp họ hiểu rõ hơn về nhiều chủ đề khác nhau, chẳng hạn như cách sử dụng sản phẩm của bạn tốt nhất, thông tin chi tiết của chuyên gia về một chủ đề cụ thể, cách khắc phục một vấn đề cụ thể, v.v. Hầu hết các hội thảo trên web có xu hướng dài hơn (hơn 30 phút), vì chúng chứa một yếu tố giáo dục mạnh mẽ.

Tương tự như podcast, bạn có thể sử dụng hội thảo trên web của mình để phỏng vấn khách hàng tiềm năng thực tế, giúp hội thảo trên web của bạn thực hiện nhiệm vụ kép. Một lần nữa, bạn sẽ có thể tạo nội dung độc đáo trong khi xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng mới.

Một lợi ích chính khác của hội thảo trên web là chúng cho phép tương tác trực tiếp giữa người thuyết trình và người xem. Người xem có thể đặt câu hỏi và người thuyết trình có thể trả lời chúng trong thời gian thực, điều này giúp tạo ra kết nối cá nhân hơn các dạng nội dung tĩnh khác.

10. Nội dung tương tác

Nội dung tương tác như câu đố, đánh giá, danh sách kiểm tra, ứng dụng, công cụ hoặc trò chơi có thể được sử dụng để tương tác với đối tượng mục tiêu của bạn đồng thời thu thập thông tin có giá trị. Ví dụ, công ty nệm Helix có một “Câu đố về giấc ngủ” tương tác  được thiết kế để giúp người mua tiềm năng tìm thấy tấm nệm hoàn hảo dựa trên sở thích ngủ của họ. Và, tất nhiên, để nhận được kết quả của bài kiểm tra, bạn cần cung cấp địa chỉ email của mình, địa chỉ mà Helix có thể sử dụng để tiếp thị sản phẩm của họ cho bạn.

Bạn có thể sử dụng các loại nội dung tương tác tương tự để thu hút khách hàng tiềm năng mới, nhận phản hồi của khách hàng, tăng tỷ lệ giữ chân và tương tác hoặc xây dựng đối tượng ban đầu để nhắm mục tiêu lại hơn nữa. Và tất nhiên, bạn luôn có tùy chọn để giải trí cho họ một cách đơn giản.

Một lợi ích bổ sung của nội dung tương tác là nó có thể thu hút một số lượng lớn các liên kết đến. Ví dụ: công cụ xây dựng tính cách của HubSpot đã thu hút hơn 15,000 liên kết ngược từ khoảng 3,300 trang web.

11. Truyền thông xã hội

Với hàng tỷ người dùng tích cực mỗi tháng, phương tiện truyền thông xã hội có thể là một công cụ quan trọng trong kho vũ khí tiếp thị nội dung của bạn. Lợi ích chính của phương tiện truyền thông xã hội là tương tác trực tiếp với khán giả của bạn. Đó là một vòng lặp phản hồi theo thời gian thực để giúp bạn hiểu khán giả của mình quan tâm đến điều gì và trò chuyện trực tiếp với họ để tìm hiểu sâu hơn.

Đối với một số thương hiệu nhất định, phương tiện truyền thông xã hội cũng có thể được sử dụng để hướng dẫn khán giả của bạn đến các chương trình bán hàng, khuyến mãi và sự kiện. Ngoài ra, tiếp thị xã hội cung cấp cho bạn một con đường trực tiếp để phân phối nội dung của bạn cho khán giả và thể hiện cá tính thương hiệu của bạn trong quá trình này.

Thành công với tiếp thị truyền thông xã hội đòi hỏi phải biết các nền tảng ưa thích của khán giả của bạn, cũng như các loại bài đăng mà họ thấy có giá trị. Ví dụ: nếu bạn điều hành một cửa hàng thương mại điện tử bán thiết bị leo núi và đối tượng chính của bạn là Thế hệ Millennials trở xuống, bạn có thể tập trung chủ yếu vào các bài đăng đầy phiêu lưu trên Instagram và TikTok. Thay vào đó, nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến những người ở độ tuổi 50 đang tìm cách nghiêm túc về kế hoạch nghỉ hưu, bạn có thể làm tốt hơn với các video trên YouTube hoặc các bài đăng trên Facebook liên kết đến nội dung dài, dựa trên văn bản.

Để tăng thêm hiệu suất tiếp thị truyền thông xã hội của bạn, hãy thử xây dựng mối quan hệ với một số người có ảnh hưởng trong không gian của bạn. Những người có ảnh hưởng có thể có khán giả và cộng đồng rất trung thành, điều này có thể giúp khuếch đại tác động của nội dung của bạn.

12. Nội dung do người dùng tạo

Rất ít tùy chọn tiếp thị nội dung thúc đẩy mức độ tương tác như nội dung do người dùng tạo (UGC). UGC là nội dung được xuất bản bởi khách hàng của bạn có thương hiệu của bạn theo một cách nào đó. Ví dụ: điều này có thể bao gồm việc ai đó đăng ảnh tự chụp trong khi sử dụng sản phẩm của bạn hoặc gắn thẻ thương hiệu của bạn trong bài viết. Đó có thể là một khách hàng quay video YouTube, ghi lại sự kiện mở hộp sản phẩm. Hoặc đó có thể là khán giả của bạn đăng ảnh để đáp lại một cuộc cạnh tranh mà thương hiệu của bạn đang chạy.

UGC rất hiệu quả vì nó tận dụng cả tiếp thị truyền miệng (WOM) cũng như bằng chứng xã hội. Rốt cuộc, khách hàng tiềm năng có nhiều khả năng tin tưởng người tiêu dùng khác hơn là tài liệu tiếp thị của bạn. Và khi ai đó thích sản phẩm của bạn và tham gia vào UGC, họ có thể sẽ nói với tất cả bạn bè của họ về điều đó, đồng thời thúc đẩy phạm vi tiếp cận thương hiệu của bạn.

UGC cũng có thể tạo ra tình yêu thương hiệu thực sự vì bạn đang ghi công cho họ vì sự liên kết thương hiệu của họ.

Có một số cách bạn có thể khuyến khích UGC:

  • Mời khách hàng gửi nội dung và tặng phần thưởng cho những bài dự thi xuất sắc nhất
  • Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trên mạng xã hội xung quanh thương hiệu hoặc các sản phẩm cụ thể của bạn và cung cấp các ưu đãi cho khách hàng nếu họ sử dụng thẻ bắt đầu bằng # đó
  • Cộng tác với các blogger để giới thiệu UGC hoặc tạo trung tâm nội dung của riêng bạn
  • Thường xuyên đăng UGC trên các nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội của riêng bạn
  1. Các mẫu tiếp thị

Doanh nghiệp của bạn có dựa vào việc tạo ra nhu cầu để xây dựng quy trình khách hàng tiềm năng không? Sau đó, các mẫu có thể tải xuống có thể là con ngựa trojan của bạn. Chúng có thể đơn giản như một mẫu email hoặc khung bài đăng trên blog hoặc phức tạp như một công cụ để nghiên cứu và xây dựng tính cách người mua như dưới đây.

Sử dụng lại các loại hình tiếp thị nội dung khác nhau để có ROI cao hơn

Việc định vị lại nội dung ở nhiều định dạng khác nhau có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian, cho phép bạn tiếp cận nhiều thành viên khán giả hơn và đạt được ROI tiếp thị nội dung cao hơn.

Ví dụ: nếu bạn xuất bản một bài đăng blog dài, bạn có thể trích xuất các trích dẫn độc lập riêng lẻ và xuất bản những trích dẫn đó trên hồ sơ mạng xã hội của mình. Bạn cũng có thể tạo một vài video đi sâu hơn vào các điểm được thực hiện trong bài đăng. Sau đó, bạn có thể nhúng video vào bài đăng đồng thời đăng lên YouTube và phương tiện truyền thông xã hội. Bằng cách này, nội dung của bạn sẽ đạt được số dặm lớn hơn cho thương hiệu của bạn.

Để đạt được phạm vi tiếp cận lớn hơn với nội dung của bạn, hãy sử dụng một phần nội dung cơ bản làm nguồn chính của bạn, sau đó tùy chỉnh 10% nội dung đó để thu hút các ngành dọc khác nhau hoặc các phân khúc khác trong thị trường của bạn.

Và đừng để nội dung cũ của bạn bị lãng phí. Cập nhật nội dung cũ, mỏng  để nội dung đó có liên quan và có giá trị đối với khán giả của bạn ngay hôm nay.

Bằng cách định vị lại nội dung của bạn ở nhiều định dạng, bạn có thể tiếp cận lượng khán giả lớn hơn nhiều mà không cần phải bắt đầu lại từ đầu với từng phần nội dung.

Tư duy dài hạn, phần thưởng dài hạn

Khi chọn các loại hình tiếp thị nội dung tốt nhất cho các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của bạn, thật hấp dẫn để đi theo con đường ít phản kháng nhất. Tuy nhiên, trong khi bạn chắc chắn cần phải xem xét những gì bạn có thể tạo ra một cách thực tế, nó luôn luôn tốt hơn để có một tư duy dài hạn.

Bắt đầu với các mục tiêu và chỉ số thành công của bạn, sau đó làm việc ngược lại để phát triển kế hoạch từng bước nhằm đạt được điều đó.

Nội dung có giá trị như một bài đăng blog được nghiên cứu kỹ lưỡng kết hợp với trang đích để tải xuống mẫu mới của bạn đòi hỏi nhiều tài nguyên hơn để tạo hơn một vài bài đăng trên mạng xã hội trên LinkedIn. Tuy nhiên, nếu bạn chạy bài viết đó thông qua quy trình tối ưu hóa trên trang phù hợp, nó có thể tạo ra lưu lượng truy cập trang web không phải trả tiền trong nhiều năm tới. Mặt khác, những bài đăng trên mạng xã hội đó sẽ bị lãng quên trong vài giờ bất kể chúng có thể chia sẻ được như thế nào.

Bắt đầu với các loại định dạng tiếp thị nội dung có ý nghĩa đối với khán giả của bạn, nhưng ưu tiên tiếp thị tăng trưởng dài hạn hơn là lợi ích ngắn hạn. Làm những gì cần thiết để đầu tư vào việc tạo ra nội dung tuyệt vời mặc dù bạn có thể không thấy kết quả ngay lập tức.

Chơi trò chơi dài với tiếp thị nội dung cần rất nhiều kiên nhẫn, nhưng một khi bạn bắt đầu thấy sức hút, bạn có thể sẽ thấy kết quả kép trong dài hạn. Điều đó có thể có tác động lớn đến doanh nghiệp của bạn.

Cuối cùng, hãy bắt đầu kế hoạch marketing của bạn…

Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

https://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.

 


Bài viết liên quan