Nhận diện thương hiệu là gì

NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?

Bạn biết đến một doanh nghiệp qua điều gì ? Hơn 90% được mọi người biết đến đều thông qua nhận diện thương hiệu. Vậy chính xác thì bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Nhận diện thương hiệu là cách mà công ty đó muốn khách hàng cảm nhận về mình .  Là tất cả những gì có thể nhìn thấy và có thể tạo liên tưởng về thương hiệu mà doanh nghiệp muốn xây dựng và gìn giữ trong tâm trí của khách hàng mục tiêu. với hình thức và cách thức đa dạng , nhãn hiệu, logo, các kiểu hình truyền thông marketing, bao bì, slogan, đại sứ thương hiệu… thường là những vấn đề căn bản của một bộ nhận diện thương hiệu mà doanh nghiệp, doanh nghiệp hướng tới người tiêu dùng.

 “Nhận diện thương hiệu” là như thế nào ?

Nhiều doanh nghiệp vẫn còn nhầm lẫn giữa hai khái niệm : Ý muốn về nhận thức và nhận thức.

Những gì bạn nói có thể khác với những gì người nghe hiểu. Trong kinh doanh và quảng bá thương hiệu, nhận diện thương hiệu là sự đánh giá của doanh nghiệp về chính họ  : sản phẩm – dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, chất lượng, lợi thế cạnh tranh … Hình ảnh thương hiệu những gì mà công chúng cảm nhận về thương hiệu đó. Các công ty sẽ phải đối mặt với thách thức trong việc thiết lập nhận diện thương hiệu và đảm bảo rằng nó phù hợp với hình ảnh thương hiệu nhất có thể.

Nhận diện thương hiệu là vô cùng quan trọng . Khi có bộ nhận diện thương hiệu nổi bật và độc đáo, doanh nghiệp, công ty sẽ khiến khách hàng nhớ đến họ ngay lập tức. Giữa vô số thương hiệu và sản phẩm cùng chủng loại, tâm lý người tiêu dùng sẽ lựa chọn sản phẩm mà họ nhớ/nhận diện được nhãn hiệu của nó đầu tiên.

Xây dựng Nhận diện thương hiệu

xây dựng Nhận diện thương hiệu – Việc cần làm của mỗi doanh nghiệp

Hệ thống nhận diện thương hiệu như phần nổi của Tảng băng trôi, nó là phần thương hiệu được thể hiện ra bên trên của tảng băng và là những gì khách hàng thấy và nhận biết một thương hiệu. Nó là bộ mặt của thương hiệu thể hiện những gì mà doanh nghiệp muốn người tiêu dùng nhận thức về thương hiệu của mình và khắc sâu vào tâm trí khách hàng.

Có rất nhiều công việc phải làm để xây dựng nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và đồng nhất. Nhưng có những điểm chung mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần làm:

  • Phân tích nội tại và phân tích thị trường. Phân tích SWOT sẽ cho bạn cái nhìn đầy đủ về những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của doanh nghiệp. Điều này giúp lãnh đạo công ty nhìn nhận rõ vị thế của mình và xác định điểm đích nơi mình muốn đến.
  • Xác định mục tiêu kinh doanh chính. Nhận diện thương hiệu cần phải là sự hiện thực hóa các mục tiêu kinh doanh.
  • Xác định khách hàng mục tiêu. Công ty đang cố gắng bán sản phẩm và dịch vụ cho ai?
  • Xác định tính cách và thông điệp muốn truyền tải. Công ty muốn thị trường nhìn nhận về thương hiệu của như thế nào?

Xây dựng Nhận diện thương hiệu cần có sự kỷ luật, nỗ lực mang tính chiến lược để mỗi thành tố sẽ trợ giúp cho thông điệp chung và các mục tiêu kinh doanh. Nhận diện thương hiệu có thể bao gồm tên gọi, logo, thiết kế, phong cách thiết kế, màu sắc… và cả hình ảnh doanh nghiệp trên mạng xã hội. Các công ty có thể có bộ phận sáng tạo riêng cho việc làm thương hiệu của mình. Nhận diện thương hiệu đóng vai trò vô cùng quan trọng để các doanh nghiệp tiến xa hơn trong tương lai . 


Bài viết liên quan