NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?
Bạn biết đến một doanh nghiệp qua điều gì ? Hơn 90% được mọi người biết đến đều thông qua nhận diện thương hiệu. Vậy chính xác thì bộ nhận diện thương hiệu là gì?
Nhận diện thương hiệu là cách mà công ty đó muốn khách hàng cảm nhận về mình . Là tất cả những gì có thể nhìn thấy và có thể tạo liên tưởng về thương hiệu mà doanh nghiệp muốn xây dựng và gìn giữ trong tâm trí của khách hàng mục tiêu. với hình thức và cách thức đa dạng , nhãn hiệu, logo, các kiểu hình truyền thông marketing, bao bì, slogan, đại sứ thương hiệu… thường là những vấn đề căn bản của một bộ nhận diện thương hiệu mà doanh nghiệp, doanh nghiệp hướng tới người tiêu dùng.
“Nhận diện thương hiệu” là như thế nào ?
Nhiều doanh nghiệp vẫn còn nhầm lẫn giữa hai khái niệm : Ý muốn về nhận thức và nhận thức.
Những gì bạn nói có thể khác với những gì người nghe hiểu. Trong kinh doanh và quảng bá thương hiệu, nhận diện thương hiệu là sự đánh giá của doanh nghiệp về chính họ : sản phẩm – dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, chất lượng, lợi thế cạnh tranh … Hình ảnh thương hiệu những gì mà công chúng cảm nhận về thương hiệu đó. Các công ty sẽ phải đối mặt với thách thức trong việc thiết lập nhận diện thương hiệu và đảm bảo rằng nó phù hợp với hình ảnh thương hiệu nhất có thể.
Nhận diện thương hiệu là vô cùng quan trọng . Khi có bộ nhận diện thương hiệu nổi bật và độc đáo, doanh nghiệp, công ty sẽ khiến khách hàng nhớ đến họ ngay lập tức. Giữa vô số thương hiệu và sản phẩm cùng chủng loại, tâm lý người tiêu dùng sẽ lựa chọn sản phẩm mà họ nhớ/nhận diện được nhãn hiệu của nó đầu tiên.
Xây dựng Nhận diện thương hiệu

Hệ thống nhận diện thương hiệu như phần nổi của Tảng băng trôi, nó là phần thương hiệu được thể hiện ra bên trên của tảng băng và là những gì khách hàng thấy và nhận biết một thương hiệu. Nó là bộ mặt của thương hiệu thể hiện những gì mà doanh nghiệp muốn người tiêu dùng nhận thức về thương hiệu của mình và khắc sâu vào tâm trí khách hàng.
Có rất nhiều công việc phải làm để xây dựng nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và đồng nhất. Nhưng có những điểm chung mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần làm:
- Phân tích nội tại và phân tích thị trường. Phân tích SWOT sẽ cho bạn cái nhìn đầy đủ về những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của doanh nghiệp. Điều này giúp lãnh đạo công ty nhìn nhận rõ vị thế của mình và xác định điểm đích nơi mình muốn đến.
- Xác định mục tiêu kinh doanh chính. Nhận diện thương hiệu cần phải là sự hiện thực hóa các mục tiêu kinh doanh.
- Xác định khách hàng mục tiêu. Công ty đang cố gắng bán sản phẩm và dịch vụ cho ai?
- Xác định tính cách và thông điệp muốn truyền tải. Công ty muốn thị trường nhìn nhận về thương hiệu của như thế nào?
Xây dựng Nhận diện thương hiệu cần có sự kỷ luật, nỗ lực mang tính chiến lược để mỗi thành tố sẽ trợ giúp cho thông điệp chung và các mục tiêu kinh doanh. Nhận diện thương hiệu có thể bao gồm tên gọi, logo, thiết kế, phong cách thiết kế, màu sắc… và cả hình ảnh doanh nghiệp trên mạng xã hội. Các công ty có thể có bộ phận sáng tạo riêng cho việc làm thương hiệu của mình. Nhận diện thương hiệu đóng vai trò vô cùng quan trọng để các doanh nghiệp tiến xa hơn trong tương lai .
Bài viết liên quan
MẸO ĐỂ LIVESTREAM TRÊN TIKTOK
Livestream trên TikTok có thể là một công cụ tiếp thị rất hiệu quả cho [...]
Th3
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2023
TikTok đã chiếm lĩnh internet và nếu bạn muốn thương hiệu của mình phù hợp [...]
Th3
MẸO LIVESTREAM TRÊN TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th3
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK BẰNG ANDROID
Phát trực tiếp là điều cần thiết để kết nối dễ dàng với khán giả [...]
Th3
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK BẰNG MÁY TÍNH
Phát trực tiếp TikTok trên PC ngày càng trở nên phổ biến và số lượng [...]
Th3
CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok là một ứng dụng truyền thông xã hội cho phép người dùng tạo và [...]
Th2
HƯỚNG DẪN CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK SHOP TỪ A-Z
TikTok Shop là một tính năng mới trên ứng dụng TikTok, cho phép người dùng [...]
Th2
CÁCH MARKETING TRÊN FACEBOOK
Trong suốt nhiều năm, chúng ta đã chứng kiến nhiều nền tảng truyền thông xã [...]
Th2
HƯỚNG DẪN CÁCH KIẾM TIỀN TRÊN TIKTOK
TikTok là một nền tảng truyền thông xã hội phổ biến, cho [...]
Th2
THUẬT TOÁN HIỂN THỊ CỦA FACEBOOK
Thuật toán Facebook là tập hợp các phép toán với nhiều biến khác nhau. Nó [...]
Th2
CÁCH PHÁT TRIỂN FANPAGE TRÊN FACEBOOK
Mẹo để phát triển trên Facebook: Tối ưu hóa trang công ty của bạn Trang [...]
Th2
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS HIỆU QUẢ
Chạy quảng cáo Facebook Ads là một công việc quan trọng đối với các doanh [...]
Th2
CÁCH SỬ DỤNG PIXEL FACEBOOK
Bạn đã nghe nói về Facebook Pixel nhưng bạn không biết chính xác nó là gì [...]
Th2
CÁCH SEO TIKTOK
Bạn có thể biết rằng các trang truyền thông xã hội như Pinterest và YouTube [...]
Th2
CÁCH TẠO KÊNH TIKTOK DOANH NGHIỆP
TikTok đã vươn ra thế giới kỹ thuật số và phát triển rất nhanh trong [...]
Th2