Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán giả của mình, thì việc tạo nội dung trực tiếp trên TikTok là cách phù hợp. Dưới đây là sáu mẹo để đảm bảo chương trình phát trực tiếp trên TikTok Live của bạn thành công rực rỡ.
Nội dung bài viết
Cách phát trực tiếp trên TikTok
Thật dễ dàng để bắt đầu phát trực tiếp trên TikTok — đây là cách thực hiện:
- Đăng nhập vào tài khoản TikTok của bạn.
- Nhấn vào nút “+” gần chính giữa dưới cùng của màn hình.
- Nhấp vào nút “Trực tiếp”.
- Thêm ảnh bìa và tiêu đề video (tối đa 32 ký tự) — làm cho chúng hấp dẫn nhất có thể!
- Chọn “Phát trực tiếp” — bạn đã hoàn tất.
Lưu ý: Nếu bạn không thấy nút “Phát trực tiếp”, có thể là do bạn chưa đáp ứng đủ điều kiện. Không giống như những TikTok thông thường mà ai cũng có thể tạo, bạn phải có ít nhất 1.000 người theo dõi để bắt đầu sử dụng TikTok Live.
Mẹo 1: Lên kế hoạch cho nội dung trực tiếp của bạn
Để đảm bảo khán giả của bạn vẫn tương tác, điều quan trọng là bạn phải lên kế hoạch trước cho luồng và nội dung của phiên Trực tiếp thay vì tùy cơ ứng biến. Dưới đây là một số ý tưởng để bắt đầu:
- Tổ chức một phiên AMA (hỏi tôi bất cứ điều gì).
- Thực hiện một chuyến tham quan hậu trường về hoạt động của bạn. (Điểm thưởng nếu bạn giới thiệu nhóm của mình — điều này sẽ giúp người xem xây dựng mối liên hệ chặt chẽ hơn với thương hiệu của bạn.)
- Tổ chức một cuộc phỏng vấn với một đối tác thương hiệu. (Đảm bảo đó là chủ đề mà khán giả của cả hai bên sẽ thấy thú vị.)
- Phá vỡ một số huyền thoại phổ biến về ngành công nghiệp của bạn.
- Tạo một bản giới thiệu sản phẩm.
Mẹo 2: Đầu tư vào sản xuất
Không ai muốn dành một giờ để xem một luồng pixel trong studio TikTok tạm thời biến thành tầng hầm tối tăm của ai đó.
Điều tốt là làm cho TikTok Live của bạn trông chuyên nghiệp hơn mà không cần đầu tư nhiều — nó có thể đơn giản như:
- Chọn một căn phòng có ánh sáng tốt — thậm chí tốt hơn, hãy mua một chiếc đèn vòng nhỏ — và giảm thiểu tiếng ồn xung quanh
- Tìm một bề mặt ổn định cho máy ảnh của bạn
- Kiểm tra ba lần tốc độ Wi-Fi
- Yêu cầu bạn bè hoặc thành viên trong nhóm kiểm duyệt hoặc sàng lọc nhận xét
Mẹo 3: Quảng cáo luồng của bạn trước
Muốn có nhiều người xem hơn cho chương trình phát sóng Trực tiếp trên TikTok của bạn? Cân nhắc đăng video TikTok quảng cáo buổi phát trực tiếp của bạn để tạo sự mong đợi, cũng như khuyến khích những người theo dõi bạn trên các nền tảng khác (ví dụ: Facebook hoặc Instagram) theo dõi. Nếu bạn đang sử dụng nhiều nền tảng truyền thông xã hội, hãy cân nhắc sử dụng tính năng quảng cáo xã hội được kết nối của chúng tôi để quản lý , đo lường và phân tích tất cả quảng cáo ở một nơi.
Mẹo 4: Tương tác với khán giả của bạn
Bây giờ bạn đã lên kế hoạch cho nội dung Trực tiếp của mình đến điểm phát bóng, giờ là lúc dành cho ánh sáng, máy ảnh và hành động! Nhưng hãy nhớ rằng: TikTok Live không phải là nơi bạn chỉ truyền tải thông điệp của mình lên màn hình — đó là một nền tảng thưởng cho các tương tác với khán giả của bạn. Cố gắng đặt và trả lời các câu hỏi cũng như giải quyết các nhận xét theo cách thân thiện nhất, dễ chịu nhất. Nếu bạn có tính cách hướng nội nhiều hơn, đừng hoảng sợ và hãy tin rằng luyện tập sẽ tạo nên sự hoàn hảo.
Mẹo 5: Đừng quên lời kêu gọi hành động (CTA)
Trước khi bạn kết thúc luồng của mình, hãy đảm bảo cung cấp tóm tắt nhanh và CTA, cho dù điều đó khuyến khích người xem theo dõi bạn, truy cập trang web của bạn hay xem nội dung khác trên hồ sơ TikTok của bạn.
Mẹo 6: Sử dụng Analytics của bạn
Tương tự như các nền tảng truyền thông xã hội khác, TikTok cung cấp một kho tàng thông tin chi tiết và dữ liệu hữu ích về đối tượng . Khi bạn đã hoàn thành một vài phiên Phát trực tiếp đầu tiên, hãy chuyển đến trang tổng quan Analytics để biết rõ hơn về thời điểm phát trực tiếp (dựa trên thời điểm những người theo dõi của bạn có nhiều khả năng hoạt động nhất trên ứng dụng). Bạn cũng sẽ có thể xem các xu hướng mới nhất và sử dụng chúng làm điểm bắt đầu khi động não về những nội dung cần trình bày trong phiên Trực tiếp của mình.
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
Những điều tôi đã học được khi làm phục vụ ở Mỹ.
Những điều tôi đã học được khi làm phục vụ ở Mỹ. Thời gian ở [...]
CÁCH QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th1
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS 2023 TỪ A – Z
Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt [...]
Th1
TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS
Tại sao lại quảng cáo TikTok? Nội dung bài viết1. TikTok bị chi phối bởi [...]
Th1
CÁCH SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN TIKTOK
10 mẹo TikTok để tạo nội dung hấp dẫn Cho dù bạn là người chuyên [...]
Th1
XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG
Câu chuyện về “phân khúc” có thể hiểu đơn giản như thế này: Hôm nay [...]
Th1
CÁCH PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
– Phân loại khách hàng theo tâm lý mua hàng + Nhóm khách hàng chuộng [...]
Th1
7 MẸO ĐỂ PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK THÀNH CÔNG
7 mẹo để phát trực tiếp trên TikTok Nếu bạn chưa quen với TikTok LIVE, [...]
Th1
LỢI ÍCH CỦA VIỆC PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
Mặc dù ban đầu bạn có thể cảm thấy đáng sợ khi phát trực tiếp [...]
Th1
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
TikTok có hơn 1 tỷ người dùng tích cực trên toàn thế giới . Và theo một nghiên [...]
Th1
NỖI ĐAU CỦA CHỦ SPA KHI KINH DOANH P3
Không có ngân sách quảng cáo, marketing, không làm marketing online/ offline Như nói ở [...]
Th1
NỖI ĐAU CỦA CHỦ SPA KHI LÀM KINH DOANH P2
Không biết làm mới sản phẩm, gia tăng giá trị khách hàng Một trong số [...]
Th1
NHỮNG MẸO CHỤP ẢNH ĐẸP BẰNG IPHONE
* 6 mẹo chụp ảnh đẹp với iPhone ít người biết 1. “PHÂN THÂN” VỚI [...]
Th1
NỖI ĐAU CỦA CHỦ SPA KHI LÀM KINH DOANH P1
Xin chào các bạn trong bài viết này Phan Anh sẽ giới thiệu cho anh [...]
Th1
KINH NGHIỆM LỰA CHỌN MẶT BẰNG KINH DOANH SPA
Xin chào tất cả anh chị cho spa, những người đang kinh doanh thẩm mỹ [...]
Th1