7 thủ thuật để có những tiêu đề bài viết tốt nhất trên Facebook

Tài khoản chờ để xóa

Nếu bạn không dành thời gian, công sức để viết bài cẩn thận, làm sao bạn có thể hi vọng các fans của Fanpage click vào link để đọc bài và chia sẻ nó? Có khá nhiều Admin của các Fanpage tin rằng bất kì bài viết nào cũng có thể có người đọc và có sức lan tỏa. Nhận định này hoàn toàn sai lầm. Cách tốt nhất để khiến cho nhiều người đọc bài viết của bạn hơn (và tăng lượt xem tự nhiên) là phải đảm bảo rằng những gì bạn đăng thật sự có sức ảnh hưởng lớn và có giá trị với người đọc.

Sau đây là 7 thủ thuật dành cho các bài viết cho những người làm nội dung trên Fanpage.

Tìm hiểu thêm về khóa học: Facebook Marketing nâng cao để biết cách tối ưu khi chạy quảng cáo. Giúp quảng cáo Facebook đạt hiệu quả cao nhất.

1. Cá nhân hoá các bài viết của bạn

Các bài viết tốt nhất trên Fanpage là những bài viết được cá nhân hoá cho người đọc.

Cá nhân hóa bài viết của bạn
Cá nhân hóa bài viết của bạn

Hãy viết các descriptions (tiêu đề bài viết) thật đặc biệt khiến chúng nổi bật trên NewFeeds so với những tiêu đề nhạt nhẽo khác.

2. Kể những câu chuyện trong nội dung bài viết

Hãy chia sẻ 1 câu chuyện! Những người khác kết nối với bạn qua những câu chuyện. Hãy chia sẻ với các fans của mình về một trải nghiệm thú vị, hoặc chỉ đơn giản là cảm nghĩ của bạn khi chia sẻ bài viết đó.

kể những câu chuyện trong nội dung bài viết
kể những câu chuyện

3. Những trích dẫn thú vị

Bạn đã bao giờ “bí” ý tưởng chưa? Đôi khi bạn cảm thấy dường như bị “bế tắc” sau một ngày làm việc mệt mỏi. Việc nghĩ ra những bài viết thú vị trên Facebook gần như là không thể.

Tôi cũng đã từng bị như vậy. Mỗi khi thấy khó khăn trong việc nghĩ xem cần đăng bài gì, tôi thường chỉ đơn giản “lấy trộm” một câu trích dẫn thú vị từ bài viết, và dùng nó để làm tiêu đề cho link. Bạn sẽ biết rõ rằng phần nội dung nào sẽ có ích đối với các fans của mình.

Những trích dẫn thú vị
Những trích dẫn thú vị

4. Đưa ra những câu hỏi cho người đọc

Một cách cực kì hiệu quả để khiến cho mọi người tương tác với bài viết của bạn chính là đưa ra những câu hỏi cho họ. Những câu hỏi thường khơi gợi sự tò mò, và sự tò mò chính là lí do để click vào link, hoặc tương tác với bài viết.

đưa ra những câu hỏi cho người đọc
đưa ra câu hỏi

5. Nhận xét ngắn gọn

Cô đọng và ngắn gọn luôn luôn là một trong những yếu tố thu hút hàng đầu trên Facebook.

Nhận xét ngắn gọn
Nhận xét ngắn gọn

6. Calls-to-Action (Kêu gọi)

Hãy dùng Facebook để kêu gọi các fans của mình!

Hãy kêu gọi họ:

  •   Click vào link
  •   Đọc bài viết của bạn
  •   Đưa ra nhận xét
Calls-to-Action
kêu gọi hành động

7. Đánh giá một tiêu chí cụ thể

Đây là một trong những thủ thuật yêu thích của tôi. Rất dễ dàng – hãy đánh giá 1 tiêu chí ở trong phần tiêu đề để khiến người đọc click vào và đọc bài nhiều hơn.

  •   Số 4 là cách yêu thích của tôi
  •   Tôi đã thử cách số 3 & thật hiệu nghiệm!
  •   Số 6 sẽ khiến bạn kinh ngạc!
  •   Bạn sẽ không tin nổi điều số 9

Tổng kết

Nói tóm lại, nếu như bạn không dành thời gian và công sức để chuẩn bị tiêu đề cho mỗi bài trên Facebook, bạn không nên hi vọng vào việc có nhiều tương tác với người đọc. Những Admin giỏi thường sẽ sử dụng đan xen và phối hợp nhiều nội dung và cá nhân hoá từng bài viết.

Xem thêm: Hướng dẫn xử lý giá thầu quảng cáo Facebook đắt.



Bài viết liên quan