Nếu bạn không dành thời gian, công sức để viết bài cẩn thận, làm sao bạn có thể hi vọng các fans của Fanpage click vào link để đọc bài và chia sẻ nó? Có khá nhiều Admin của các Fanpage tin rằng bất kì bài viết nào cũng có thể có người đọc và có sức lan tỏa. Nhận định này hoàn toàn sai lầm. Cách tốt nhất để khiến cho nhiều người đọc bài viết của bạn hơn (và tăng lượt xem tự nhiên) là phải đảm bảo rằng những gì bạn đăng thật sự có sức ảnh hưởng lớn và có giá trị với người đọc.
Sau đây là 7 thủ thuật dành cho các bài viết cho những người làm nội dung trên Fanpage.
Tìm hiểu thêm về khóa học: Facebook Marketing nâng cao để biết cách tối ưu khi chạy quảng cáo. Giúp quảng cáo Facebook đạt hiệu quả cao nhất.
Nội dung bài viết
1. Cá nhân hoá các bài viết của bạn
Các bài viết tốt nhất trên Fanpage là những bài viết được cá nhân hoá cho người đọc.

Hãy viết các descriptions (tiêu đề bài viết) thật đặc biệt khiến chúng nổi bật trên NewFeeds so với những tiêu đề nhạt nhẽo khác.
2. Kể những câu chuyện trong nội dung bài viết
Hãy chia sẻ 1 câu chuyện! Những người khác kết nối với bạn qua những câu chuyện. Hãy chia sẻ với các fans của mình về một trải nghiệm thú vị, hoặc chỉ đơn giản là cảm nghĩ của bạn khi chia sẻ bài viết đó.

3. Những trích dẫn thú vị
Bạn đã bao giờ “bí” ý tưởng chưa? Đôi khi bạn cảm thấy dường như bị “bế tắc” sau một ngày làm việc mệt mỏi. Việc nghĩ ra những bài viết thú vị trên Facebook gần như là không thể.
Tôi cũng đã từng bị như vậy. Mỗi khi thấy khó khăn trong việc nghĩ xem cần đăng bài gì, tôi thường chỉ đơn giản “lấy trộm” một câu trích dẫn thú vị từ bài viết, và dùng nó để làm tiêu đề cho link. Bạn sẽ biết rõ rằng phần nội dung nào sẽ có ích đối với các fans của mình.

4. Đưa ra những câu hỏi cho người đọc
Một cách cực kì hiệu quả để khiến cho mọi người tương tác với bài viết của bạn chính là đưa ra những câu hỏi cho họ. Những câu hỏi thường khơi gợi sự tò mò, và sự tò mò chính là lí do để click vào link, hoặc tương tác với bài viết.

5. Nhận xét ngắn gọn
Cô đọng và ngắn gọn luôn luôn là một trong những yếu tố thu hút hàng đầu trên Facebook.

6. Calls-to-Action (Kêu gọi)
Hãy dùng Facebook để kêu gọi các fans của mình!
Hãy kêu gọi họ:
- Click vào link
- Đọc bài viết của bạn
- Đưa ra nhận xét

7. Đánh giá một tiêu chí cụ thể
Đây là một trong những thủ thuật yêu thích của tôi. Rất dễ dàng – hãy đánh giá 1 tiêu chí ở trong phần tiêu đề để khiến người đọc click vào và đọc bài nhiều hơn.
- Số 4 là cách yêu thích của tôi
- Tôi đã thử cách số 3 & thật hiệu nghiệm!
- Số 6 sẽ khiến bạn kinh ngạc!
- Bạn sẽ không tin nổi điều số 9
Tổng kết
Nói tóm lại, nếu như bạn không dành thời gian và công sức để chuẩn bị tiêu đề cho mỗi bài trên Facebook, bạn không nên hi vọng vào việc có nhiều tương tác với người đọc. Những Admin giỏi thường sẽ sử dụng đan xen và phối hợp nhiều nội dung và cá nhân hoá từng bài viết.
Xem thêm: Hướng dẫn xử lý giá thầu quảng cáo Facebook đắt.
Bài viết liên quan
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, spa
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, spa Tác [...]
Th5
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI 17 LÝ DO KHIẾN BẠN LIVESTREAM KHÔNG [...]
Th2
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm Bạn cần chú [...]
Th1
Sự khác biệt quyết định sống còn của doanh nghiệp
Nội dung bài viết“Sự khác biệt” là cần thiết Ví dụ về “Sự khác biệt”Sự khác [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (2)
Nội dung bài viếtVí dụ thành công: Sự khác biệt Xây dựng hình ảnh Thanh toán [...]
Th1
Chiến lược “hớt váng” là gì ?
Nội dung bài viếtChiến lược “hớt váng” là gì ?Sản phẩm ăn theo mùa vụ [...]
Th1
Phân Tích chiến lược lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ Tầm Trung
Nội dung bài viếtSản phẩm/dịch vụ trung cấpChúng ta sẽ cùng phân tích trong trường [...]
Th1
Chiến lược định giá sản phẩm
Nội dung bài viết Chiến lược định giá sản phẩm Sản phẩm/dịch vụ bình dânSản phẩm/dịch vụ [...]
Th1
Tình huống cụ thể về chiến lược cho Sản phẩm/dịch vụ bình dân
Sau đây, chúng ta sẽ đi vào một số tình huống cụ thể về chiến [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (3)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (1)
Nội dung bài viếtDanh sách những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng [...]
Th1
Đại chiến quảng cáo Milo-Ovaltine: Ai là ‘nhà vô địch’?
Tại Việt Nam có hai nhãn hàng tung ra chiến dịch quảng cáo truyền thông [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (2)
Nội dung bài viết4.Các định dạng về trò chơi (game)5.Các định dạng về ứng dụng [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (1)
Các định dạng của của nội dung số Marketing bằng nội dung hoặc thông qua [...]
Th1
Tầm quan trọng của Internet Marketing trong thời đại 4.0
Nội dung bài viếtTầm quan trọng của Internet Marketing trong thời địa 4.0 khi kết [...]
Th1