Sai lầm trong xử lý khi gửi Email Marketing và cách khắc phục

sai-lam-trong-xu-li-khi-gui-email-marketing

Không thể phủ nhận được hiệu quả của kênh truyền thông giá rẻ Email Marketing. Nhưng chính vì sự “công nghiệp” trong quá trình gửi Email và yêu cầu về cường độ làm việc thần tốc. Chắc chắn không thể tránh khỏi việc mắc phải những sai lầm khi gửi Email Marketing.

Vậy những sai lầm đó là gì? Bạn có đang mắc phải những sai lầm này hay không? Hoặc nếu có thì giải quyết những sai lầm đó như thế nào?… Thì hôm nay PA Marketing sẽ chia sẻ cụ thể với bạn.

1.Email Marketing gửi bị lỗi hiển thị.

Đây là một trong những sơ xuất vô cùng phổ biến bị mắc phải trong quá trình biên soạn email. Có nhiều lỗi hiển thị thường gặp như: Lỗi chính tả, font chữ… Hay gửi email spam đường link, lỗi hiển thị ảnh, bố cục nội dung…

loi-hien-thi-noi-dung-email

Lỗi hiển thị nội dung email

Lỗi hiển thị email:

  • Những lỗi này là những nỗi cơ bản và dễ thấy nhất trong quá trình gửi email. Với những khách hàng dễ tính, họ có thể “nhắm mắt làm ngơ” cho bạn lần 1, lần 2. Nhưng để đến lần thứ n vì sự vô tư của bạn khi bỏ qua những sai sót của mình. Thì nó sẽ khiến khách hàng của bạn cảm thấy khó chịu. Hay ít nhiều cũng cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp trong quá trình làm việc. Thậm chí họ còn cảm thấy sự thiếu tôn trọng của bạn trong đó.
  • Sai lầm khi gửi Email Marketing này cũng là một trong những nguyên nhân khiến email bị kết án spam. Và đương nhiên, chiến dịch Email Marketing này của bạn cũng coi như thất bại.

Cách khắc phục các lỗi hiển thị cơ bản:

Không khó để khắc phục sai lầm khi gửi email marketing này. Bạn chỉ cần một chút cẩn trọng và đặt tâm vào công việc.

  • Rà soát lại các nội dung, hình ảnh xuất hiện trong email. Đừng để mình mắc phải những lỗi sơ đẳng nhất- “chính tả”. Bạn có thể kiểm tra lại cẩn thận vì nội dung email không phải quá dài. Hoặc không, bạn có thể nhờ đến các ứng dụng, tính năng tự kiểm tra chính tả, ngữ pháp.
  • Đối với các email bị lỗi hiển thị nhưng đã gửi đi. Trong trường hợp khách hàng có thông tin phản hồi lại. Bạn cần ngay lập tức gửi một email nhận lỗi với một thái độ tiếp thu. Và đừng quên lời cam kết không lặp lại những sai phạm. Đừng bao giờ cố biện minh cho lỗi lầm của mình.

2.Không tối ưu hiển thị trên 1 thiết bị nào đó.

Nghiên cứu cũng chỉ ra có hơn 80% khách hàng mở email lần đầu tiên bằng thiết bị di động. Nhưng cũng phải chú ý rằng không phải điện thoại thông minh nào cũng đọc được những email có dung lượng lớn.

hon-80%-khach-hang-mo-email-lan-dau-bang-thiet-bi-di-dong

Hơn 80% khách hàng mở email lần đầu trên thiết bị di động

Chú ý đến sai lầm gửi email marketing mắc lỗi hiển thị trên các thiết bị:

  • Hãy chú ý đến dung lượng email, tối ưu dung lượng, thiết kế đẹp mắt từ hình ảnh.
  • Đừng gửi email “sặc mùi” chào hàng. Tránh viết những câu title mật ngọt, mang tính quảng cáo. Hãy tối giản câu chữ, tập tring vào nội dung chính của email. Đồng thời trả lời khách hàng: Email nói về sản phẩm/ dịch vụ hay chương trình gì? Tại sao họ phải quan tâm, tham gia? Cách thức liên hệ, đăng ký…

Những gợi ý hành động với những lỗi hiển thị “nghiêm trọng” hơn:

Với những sự cố hiển thị nghiêm trọng hơn: Email được gửi không đúng thời điểm hay email gửi bị thiếu một phần nội dung. Bạn có thể xem xét một số đề nghị hành động để khắc phục tạm thời. Và giảm mức độ thiệt hại trong chiến dịch email:

  • Ngăn chặn hoặc tạm dừng việc gửi hàng loạt thư điện tử để sửa chữa vấn đề đang gặp phải. Sau đó mới tiếp tục việc gửi email.
  • Bổ sung thêm các tập tin, hình ảnh để sửa, thay thế hoặc cóa nội dung không chính xác.
  • Sử dụng link chỉ dẫn trong email để làm rõ những thắc mắc về: Yêu cầu, thời gian, chương trình, sản phẩm/ dịch vụ,….
  • Tìm hiểu, nhận thức các sai lầm khi gửi Email Marketing với các kênh xã hội khác nhau. Từ đó tìm ra giải pháp, đáp ứng đúng mong muốn khách hàng.

3.Tước quyền “Unsubscribe” của khách hàng- sai lầm khi gửi email marketing.

Đây không phải là lỗi do vô tình mà nó là sai lầm đến từ sự cố ý.

ep-khach-hang-nhan-tin-sai-lam-khi-gui-email-marketing

Ép khách hàng nhận tin- sai lầm khi gửi email marketing

Lỗi “ép” khách hàng nhận tin:

  • Là khi bạn cố tỉnh ẩn lựa chọn Unsubscribe- chức năng từ chối nhận bản tin từ khách hàng. Hoặc chủ ý bắt khách hàng phải thực hiện một chuỗi các thao tác phức tạp. Khi khách hàng có ý định từ chối nhận thư từ bạn.
  • Việc làm này trước hết là vi phạm luật “Can Spam”. Rất may cho bạn là hình phạt này ở Việt Nam khá nhẹ. Nếu ở nước ngoài, bạn có thể sẽ bị khách hàng kiện. Và phải mất một khoản phí không nhỏ để bù đắp sai lầm này.

Cách giảm tỉ lệ từ chối từ khách hàng:

  • Việc cố tình ẩn chức năng Unsubscribe không phải là một chiến lược khôn ngoan. Mà nó là một sai lầm khi gửi email marketing lớn sẽ khiến bạn hối hận. Dù cho bạn làm vậy để cố gắng duy trì danh sách email của doanh nghiệp. Thì nó cũng chẳng mang lại lợi ích gì. Đấy là còn chưa nói đến việc khách hàng “xóa”, liệt thư của bạn vào hòm “spam”. Thì uy tín của doanh nghiệp sẽ ảnh hưởng không nhỏ. ID hòm thư doanh nghiệp cũng sẽ vào “sổ đen” của tính năng email.
  • Thay vì ép khách hàng nhận tin, bạn có thể khiến khách hàng chủ động nhận email của mình bằng việc: Viết content marketing thôi miên người đọc. Kết hợp sử dụng các phần mềm hỗ trợ gửi email marketing. Để tăng hiệu quả truyền thông, giảm tỉ lệ từ chối, tăng tỷ lệ mở mail…

4.Spam email cùng nội dung cho một địa chỉ email.

Một sai lầm khi gửi Email Marketing nữa thường thấy là: Gửi lặp đi lặp lại email nhiều lần cho cùng một địa chỉ email.

spam-hom-thu-khach-hang

Spam hòm thư khách hàng

Đừng spam hòm thư của khách hàng:

  • Những khách hàng dù đã tự nguyện đăng ký nhận email của bạn cũng sẽ cảm thấy vô cùng phiền. Nếu như bạn cứ liên tục gửi lặp lại email với tần suất cao.
  • Đừng khiến việc nhận email từ bạn trở thành nỗi ám ảnh với khách hàng. Vì như vậy tỷ lệ khách nhấn nút từ chối nhận thư, xóa thư và báo cáo spam sẽ rất cao. Hãy cho khách hàng thời gian, đừng quá nóng vội trong việc này.

Bạn cần:

  • Tuân thủ những cam kết về việc gửi email với khách hàng. Phân bố thời gian gửi thư hợp lí (kế hoạch gửi email marketing).
  • Làm đúng theo những cam kết nhận bản tin của bạn từ khách hàng.

Với những sai lầm khi gửi email marketing nhỏ không đáng hoặc khách hàng có thể bỏ qua cho bạn. Hãy xem xét lại những lỗi lần và khắc phục nó cho lần sau. Nhưng với những lỗi lớn hơn, bị khách hàng phản hồi. Bạn cần ngay lập tức soạn một email xin lỗi. Cũng sự cam kết không phạm sai lầm cho lần sau. Dù gì đi nữa, hãy lên kế hoạch cẩn thận trước khi triển khai. Và kiểm tra lại email của bạn trước khi tiến hành gửi email marketing hàng loạt nhé!

Khóa học liên quan: Khóa học Email Marketing


Bài viết liên quan