Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn một câu chuyện về bài học kinh nghiệm chạy quảng cáo Spa. Thà ăn hại còn hơn phá hoại… Đây là một câu chuyện thực tế tại một spa.
Cùng PA Marketing và Phan Anh đi vào tìm hiểu xem câu chuyện này thế nào. Cũng như nhìn nhận, đánh giá tìm ra nguyên nhân vấn đề và rút ra kinh nghiệm gì cho chính mình.
1.Quảng cáo spa lỗ “sấp mặt”.
Kinh doanh thua lỗ vì thiếu kinh nghiệm
- Một spa có hai cơ sở, thuê một team chuyên chạy Facebook Ads từ Spa khác về làm. Team này về và tuyển dụng thêm nhân sự tổng gồm 10 nhân viên. Quỹ lương cứng cho 10 nhân viên là khoảng hơn 100 triệu. Team 10 nhân viên này quản lý một ngân sách quảng cáo khoảng 500 triệu/ tháng. Với 10 nhân sự và 500 triệu ngân sách chạy quảng cáo đã đem về mức doanh số “khủng” cho 02 cơ sở spa: Doanh thu thuần 500 triệu, tỷ lệ là đốt bao nhiêu tiền Ads thì thu được bấy nhiêu tiền doanh thu.
- Kết quả: Sau 3 tháng, spa lỗ toàn bộ tiền lương hơn 100 triệu/ tháng x 3 tháng. Tiền dịch vụ, tiền sản phẩm cho khách hàng hàng, tiền mặt bằng… Hòa tiền Facebook Ads, tài khoản Facebook Ads die, mất luôn Fanpage của chủ spa (???).
2.Nhận định về vấn đề này.
Nhận định của thầy Phan Anh:
Marketing spa sao cho hiệu quả
- Số lượng nhân sự quá nhiều, với 2 cơ sở spa, thì có lẽ chỉ cần đến 4 nhân viên. Và nhiều là 5 nhân sự cho các vị trí: Ads, content ads, chăm sóc page.
- Nhân sự chuyên làm spa không thực sự hiểu về thị trường và khách hàng spa. Không có kinh nghiệm chạy quảng cáo spa, chạy đốt ngân sách.
- Nhân sự có thể (đoán thôi) đã qua mặt chủ spa đốt ngân sách một cách nào đó không minh bạch với một tỷ lệ pha trộn nhất định (không có cơ sở vì chưa xem tài khoản quảng cáo và thấy bảo mất luôn Page).
- Chủ spa không biết gì về quảng cáo và không biết quản lý nhân viên. Gây ra thất thoát lớn, 3 tháng như vậy lỗ sơ sơ khoảng 500tr.
- Thà ăn hại (không làm gì cả), còn hơn phá hoại (làm mà lỗ chổng vó thế này). Có nghĩa là tạm nghỉ, tạm dừng, tái cấu trúc.
3.Giải pháp và kinh nghiệm chạy quảng cáo spa hiệu quả.
Giải pháp của thầy Phan Anh:
Kinh nghiệm chạy quảng cáo spa hiệu quả
Về mặt nhân sự:
- Thanh lọc nhân sự, giảm số lượng, đào tạo lại nhân sự. Hoặc thuê ngoài các Team làm quảng cáo có cam kết về hiệu quả (KPI kỹ thuật thôi, chưa cần đến kpi doanh số). Giảm được chi phí nhân sự.
- Kiểm soát ngân sách theo kpi đề ra, không cho đốt ngân sách bừa bãi. Cần minh bạch ngân sách và có báo cáo hàng ngày, hàng tuần về ngân sách. Giảm được thất thoát và lãng phí.
Chưa kể còn phải đào tạo lại chủ spa về quảng cáo và quản lý nhân sự. Chống thất thoát và quản lý hiệu quả hơn.
Về quảng cáo:
Kinh nghiệm chạy quảng cáo spa hay bất kỳ một ngành nào đó là “đa kênh”:
- Đa nền tảng bán hàng trên Facebook: Profile, Group, Messenger + chatbot, Fanpage + bài, Livestream, Ads. Thậm chí cả Fanpage tích xanh + livestream + quảng cáo trực tiếp Fanpage tích xanh. Tiết kiệm được chi phí và tăng được cơ hội tiếp cận khách hàng.
- Đa kênh quảng cáo ngoài Facebook: SEO, Google Ads tìm kiếm, Google Ads hiển thị, Admicro + eClick thử xem… tối ưu theo kpi. Các kênh này sẽ đem về hiệu quả sau một thời gian thử nghiệm, Đặc biệt là Website + seo web cũng rất tốt cho tương lai.
Có các quy trình rõ ràng:
- Tạo quy trình và tối ưu chỉ số của từng quy trình từ chạy ads: Giá thầu, giá số điện thoại, tỷ lệ telesales, tỷ lệ mời khách, tỷ lệ chốt đơn; Giá trị chốt đơn hàng, chi phí đơn hàng… Gắn công việc và hiệu quả công việc với doanh thu và hiệu quả kinh doanh.
- Đào tạo nhân viên chăm page, nhân viên tư vấn. Xây dựng quy trình tư vấn, chăm sóc khách hàng. Tăng tỷ lệ tư vấn và chốt đơn thành công.
- Lập kế hoạch marketing theo giờ/ ngày/tuần/tháng. Quy định rõ giờ nào đăng bài (bài gì, mấy bài), giờ nào đặt ads (chỉnh ads), tạo kho content ads có sẵn, tạo kho phễu (nếu có, nếu cần) để sử dụng. Và lên chương trình khuyến mại hấp dẫn (nâng cao đây). Điều này để biết là team tư vấn, team thuê ngoài hoặc team nhân sự mới biết: Làm gì hàng giờ, hàng ngày, hàng tuần và Chủ spa có thể biết được rõ.
Tạo sự khác biệt:
- Tạo ra các sản phẩm/ dịch vụ khác biệt (bí quyết là đây), hướng tới nhóm khách hàng khác biệt (tuyệt chiêu là đây) để chạy quảng cáo.
- Tạo các combo hấp dẫn, bán dịch vụ theo combo hoặc kiểu tặng kèm.
Test quảng cáo, chia chiến dịch:
- Cuối cùng là thử nghiệm quảng cáo, chạy ngân sách nhỏ.
- Cần đo lường cẩn thận các chiến dịch rồi mới tính chuyện chạy tăng ngân sách từ từ cho các kênh khác nhau.
Một vài thông tin chia sẻ về vấn đề mà mình tư vấn cho khách hàng, tên spa và chủ spa xin không tiết lộ, đó là bí mật khách hàng. Còn nếu bạn cần hỗ trợ, tư vấn, chia sẻ thêm về kinh nghiệm chạy quảng cáo spa hay bất cứ lĩnh vực nào. Đừng ngần ngại, hãy bốc máy liên hệ trực tiếp với tôi- Phan Anh hoặc Hotline công ty PA Marketing.
>>> Liên hệ với chúng tôi nếu có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào: Học viện PA Marketing Việt Nam
Phan Anh | PA Marketing |
4.Khóa học SPA Marketing by Phan Anh – Chạy quảng cáo Spa hiệu quả.
Những ai nên tham gia khóa đào tạo này
1,Chủ Spa đã hoặc sắp đầu tư trên 1 tỷ đồng vào Spa, Thẩm Mỹ Viện.
2,Những người chuẩn bị mở Spa nhưng không biết bắt đầu tư đâu.
3,Người đã kinh doanh Spa nhưng chưa phát triển, Spa vắng khách, chưa có doanh thu như mong muốn.
4,Người đã kinh doanh Spa ổn định và muốn phát triển mạnh hơn, đội ngũ nhân viên bài bản hơn.
5,Người đã kinh doanh Spa ổn định, doanh thu đều và muốn mở chuỗi.
Bạn nhận được gì từ khóa đào tạo này?
1, Thực chiến quản lý, điều hành Spa, thẩm mỹ viện thành công
2, Chiến lược chốt sales và chốt đơn hiệu quả
3, Thiết kế sản phẩm, phễu, combo, khuyến mại, phát triển sản phẩm, dịch vụ, gia tăng trải nghiệm cho khác hàng
4, Tư vấn thực tế các tình huống của học viên
5, ĐẶC BIỆT chuyên gia sẵn sàng đầu tư cùng bạn vào hệ thống spa, thẩm mỹ viện của bạn.
>>> Đăng kí ngay để nhận được ưu đãi từ PA Marketing.
Nội dung khóa học – Chạy quảng cáo Spa hiệu quả.
Khóa học gồm: 12 buổi
Kiến thức tổng quan ngành Spa.
Buổi 1: Tổng quan ngành Spa & Thẩm mỹ viện Việt Nam.
Buổi 2: Các làn sóng hình thành ngành Spa & Beauty Việt Nam 10 năm trở lại đây.
Buổi 3: Khởi nghiệp với Spa & Beauty chọn thị trường, chọn người đồng hành.
Buổi 4: Kiến trúc đầu tư P&L .
Kiến thức thực chiến.
Buổi 5: Thực chiến khởi nghiệp spa (lựa chọn cộng sự, lựa chọn dịch vụ, lựa chọn công nghệ, lựa chọn mặt bằng, tính toán về tài chính)… Các yếu tố để thành công trong quá trình khởi nghiệp và kinh doanh spa/ thẩm mỹ viện.
Buổi 6: Chiến lược sales và chốt đơn hiệu quả cho spa/ thẩm mỹ viện thực chiến và các kpi đo lường, đánh giá hiệu quả. Cam kết tăng doanh số.
Buổi 7: Thiết kế sản phẩm, phễu, combo, khuyến mại, phát triển sản phẩm, dịch vụ, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng spa/ thẩm mỹ viện.
Buổi 8: Văn hóa Doanh nghiệp & cách thức xây dựng team thiện chiến.
Buổi 9: Xây dựng thương hiệu cho chủ spa để tìm kiếm khách hàng.
Chiến lược Marketing.
Buổi 10: Chiến lược marketing online hiệu quả cho spa/tmv.
Buổi 11: Chạy quảng cáo Facebook, Google, Zalo Ads thực chiến.
Buổi 12: Tư vấn thực tế các tình huống của học viên.
Đồng hành với bạn trong khóa học chạy quảng cáo Spa là ai?
CEO PA Marketing: MBA. Nguyễn Phan Anh
- CEO PA Marketing – Agency lớn của Facebook. Google từ 2012 đến nay.
- Giảng viên khoa thương mại điện tử trường Đại học Thương Mại (từ 2008 đến nay).
- Đào tạo, triển khai marketing cho rất nhiều spa lớn nhỏ khắp cả nước trong nhiều năm: Viện Thẩm Mỹ Korea, Hồng Anh Spa,…
- Tác giả của 03 cuốn sách thuộc hàng best-seller về Facebook từ 2014: Bán hàng trên Facebook. Bán hàng, quảng cáo và kiếm tiền trên Facebook. Marketing Online 4.0.
- Hơn 8 năm đào tạo cho các doanh nghiệp và cá nhân bán hàng online (2012- nay).
- Chuyên gia đào tạo cho nhiều tập đoàn lớn: Vietnam Airlines, VNPT, VTC,..
- Chạy hơn 200 tỷ tiền quảng cáo cho hơn 300 nhãn hàng từ 2011 đến nay.
- Đào tạo hơn 100.000 học viên thông qua các khóa học trực tuyến và offline: edumall, unica, kyna,…
>> Xem thêm: Profile giảng viên/chuyên gia đào tạo: MBA Nguyễn Phan Anh.
Đến với PA Marketing, bạn sẽ hỗ trợ trọn đời, 24/7, trước, trong và sau khóa học!
CÔNG TY TNHH PA MAKRETING
Đơn vị đào tạo và tư vấn, triển khai về makreting online, Bán hàng trực tuyến, thương mại điện tử, truyền thông & Xử lý khủng hoảng truyền thông… bài bản số 1 tại Việt Nam.
Hotline: 0917781399 – 0906.950.333; Email: cskh.pamarketing@gmail.com
Fanpage: facebook.com/pamarketing.vn; Website: pamarketing.vn
www.fb.com/phananhonline; Youtube: www.youtube.com/pamarketing
Bí quyết kinh doanh cho chủ Spa trong mùa dịch Ngành làm đẹp và nỗi đau của các chủ kinh doanh(Phần 1)
Nghiên cứu khách hàng và thị trường ngành Spa Ngành làm đẹp và nỗi đau của các chủ kinh doanh (Phần 2)
Bài viết liên quan
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 ( Phần 4)
Với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo, việc lựa chọn và [...]
Th10
Hướng dẫn chi tiết nhập hàng từ 1688: Tận dụng lợi thế từ chuyên gia Phan Anh
Tự tin nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua trung gian, tiếp [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Muốn mua hàng trên 1688 nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thầy Phan Anh [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 3)
Bạn là người bận rộn và muốn tối ưu hóa thời gian làm việc? Chúng [...]
Th9
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thận và nội tiết, ThS.BS Vũ Thị [...]
Th7
Livestream TikTok kiếm tiền
Livestream TikTok phát triển, các phiên live tiền tỷ bùng nổ với nhiều ưu đãi, [...]
Th7
Cách xử lý khủng hoảng truyền thông
Khủng hoảng truyền thông có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến danh [...]
Th7
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3