Các cập nhật mới cho quảng cáo Facebook trên Mobile 2019

Hẳn bạn biết rằng: Việc tối ưu hiển thị quảng cáo Facebook trên Mobile là vô cùng quan trọng. Vì phần lớn khách hàng hiện nay đều tiếp cận quảng cáo thông qua nền tảng này hơn là máy tính. Chính vì thế mà Facebook cũng tập trung và tạo điều kiện hơn cho doanh nghiệp. Khi cập nhật các thuật toán mới cho việc hiển thị quảng cáo trên Mobile.

Sự thay đổi thuật toán này sẽ là khó khăn với nhiều doanh nghiệp, cá nhân nếu không biết. Còn nếu bạn đã hiểu, “nắm thóp” được anh Mark. Thì việc tối ưu hiển thị, tăng hiệu quả quảng cáo là điều không khó. Nên ở bài viết hôm nay, PA Marketing sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về thuật toán này.

1.Thay đổi về quảng cáo Facebook trên Mobile trong thuật toán mới.

Facebook đã đưa ra 2 thay đổi về mặt hiển thị quảng cáo trên mobile. Việc Facebook cập nhật thuật toán 2019 cũng không phải là việc lấy làm lạ với người làm Marketing. Nhưng dù chỉ là thay đổi nhỏ từ phía Facebook đi chăng nữa cũng khiến các “Marketer” không hỏi hoang mang. Vì việc này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến các nhà quảng cáo, cụ thể là hiệu quả. Vậy thuật toán mới cho Facebook Mobile Ads là gì?

thay-doi-hien-thi-noi-quang-cao-facebook-tren-mobile-giup-dong-bo-hoan-hao-tren-instagram

Thay đổi hiển thị quảng cáo Facebook trên Mobile giúp đồng bộ hoàn hảo trên Instagram

Nội dung hiển thị xem trước bị rút ngắn:

  • Sự thay đổi đầu tiên là về mặt hiển thị của nội dung quảng cáo Facebook trên Mobile. Quảng cáo sẽ hiển thị ít dòng text hơn trên Mobile Feed, nên bạn cần phải thật chú ý việc sử dụng, tối ưu câu từ.
  • Quảng cáo Facebook Mobile sẽ chỉ hiển thị 3 dòng text thay vì 7 dòng như trước đây. Trong trường hợp phần nội dung quảng cáo nhiều hơn 3 dòng. Thì người dùng sẽ bấm “xem thêm” để xem được full text quảng cáo.

Chiều cao ảnh/video tối đa theo tỷ lệ 4:5:

  • Facebook đang có hướng thắt chặt hơn đối với các Marketing. Khi giới hạn chiều cao cả ảnh và video theo tỉ lệ 4:5.
  • Và đương nhiên nếu ảnh/video của bạn vượt tỉ lệ này sẽ, phần đó sẽ bị ẩn bớt.

Những thay đổi về mặt hiển thị cho quảng cáo Facebook trên Mobile trên đã được áp dụng chính thức từ ngày 19/08/2019. Việc này được thực hiện theo Facebook là sẽ giúp tăng trải nghiệm của người dùng trên di động. Và đồng bộ hóa “hoàn hảo” nhất Facebook Feed và Instagram Feed.

2.Nhà quảng cáo phải làm gì trước thuật toán hiển thị mới này.

Việc này chắc hẳn không nói thì ai cũng viết. Facebook cập nhật gì, thay đổi gì. Thì nhà quảng cáo cùng cần phải điều chỉnh cách làm, suy nghĩ, ý tưởng… Quảng cáo của mình theo đúng các tiêu chuẩn đó để đảm bảo về mặt thẩm mỹ và hiệu quả. Cụ thể:

Tối ưu hiển thị, chú trọng đến chất lượng nội dung:

  • Tối ưu tính thu hút cho quảng cáo ở cho 3 dòng đầu tiên của quảng cáo. Cố gắng đưa những gì hấp dẫn nhất hiển thị trọn vẹn trong 3 dòng đầu. Đủ để câu kéo, “buộc” người dùng phải bấm vào nút “xem thêm”.
  • Viết các Headline hấp dẫn: Đừng quên ràng Facebook đo lường thời gian người đọc dừng lại trên bài đăng. Thuật toán này PA Marketing đã chia sẻ ở bài viết trước. Vì vậy mà Headline giật gân, gây shock, sẽ, bậy bựa…đã hết thời. Thay vào đó là những Headline hay, dễ đọc, chứa đứng phần hấp dẫn của nội dung. Và đặc biệt là không phải kiểu “treo đầu dê bán thịt chó”.
  • Tránh nội dung mang tính thương mại: Facebook cũng chấm post theo các thang điểm. Và những nội dung mang tính thương mại phần lớn sẽ không “được lòng” Facebook lẫn người dùng cho lắm. Nên thường các post này sẽ đứng chót trong News Feed người dùng. Đây cũng là cách vô cùng thông minh để Facebook đòi tiền cao hơn cho mỗi Quảng cáo. Nên hãy xây dựng nội dung chất “bán như không bán”.

quy-chuan-moi-cho-noi-dung-anh-video-tren-facebook-ads-mobile

Quy chuẩn mới cho nội dung, ảnh/ video trên Facebook Ads Mobile

Tối đa tỷ lệ ảnh và video:

  • Người làm quảng cáo cần phải tận dụng được tối đa ảnh/ thumbnail video. Nên đừng đăng những bức ảnh/video không có mục đích, mờ nhạt.
  • Khi mà nội dung hiển thị của quảng cáo trên Facebook Mobile đã bị hạn chế về mặt hiển thị. Thì ảnh và video càng chứng minh hiệu quả hơn bao giờ hết để thu hút user. Nên có 2 thứ sẽ thu hút người dùng: 01 là hình ảnh/video hấp dẫn hoặc là thông điệp phải hấp dẫn.

Đa dạng và không ngại thử nghiệm:

  • Hãy đa dạng thông điệp giữa Title của nội dung quảng cáo, Title của mẫu ads và phần text trên ảnh, (nội dung, thông điệp) video. Trừ khi thông điệp của các bạn quá xuất sắc. Còn nếu không, đừng bao giờ sử dụng chung 1 thông điệp ở 3 vị trí quảng cáo này. Việc này không giúp bạn nhấn mạnh thêm đâu, nó chỉ khiến người dùng nhàm chán hơn thôi. Nên hãy cho mình nhiều cơ hội hơn để thu hút người dùng.
  • Tương tự bạn cũng cần phải đa dạng nội dung, ý tưởng, cách truyền đạt và tiếp cận người dùng. Vì nó có thể hiệu quả với bạn nhưng không chức đã thu hút được người dùng. Nên hãy thử hết các loại bài đăng, các ý tưởng, cách truyền tải… Và đo lường phản hồi từ những bài đăng đó để chọn loại hình phù hợp nhất.

Có thể sử dụng Audience Insight và các công cụ để đo lường hiệu quả quảng cáo để: Đọc số liệu, đo lường, phân tích dữ liệu quảng cáo.

luon-check-lai-hien-thi-truoc-khi-dang-ads

Luôn check lại hiển thị trước khi đăng ads

Check lại hiển thị trước khi chạy chiến dịch và đo lường kết quả:

  • Hãy nhớ: Luôn check lại hiển thị quảng cáo Facebook trên Mobile trước khi bấm duyệt đăng một mẫu quảng cáo nào.
  • Đương nhiên là check trên một vài nền tảng mobile phổ biến người dùng sử dụng hiện nay. Nhất là đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn hướng tới.

Trên đây là 2 thuật toán cập nhật mới nhất cho quảng cáo Facebook trên Mobile về mặt hiển thị. Cũng như những lưu ý, cách để tối ưu quảng cáo trên Mobile 2019. Hy vọng những chia sẻ trên thực sự hữu ích với bạn đọc. Còn nếu có câu hỏi, thắc mắc cần được tư vấn về Facebook hay Marketing Online nói chung. Chúng tôi rất sẵn lòng lắng nghe và chia sẻ cùng bạn đọc.

khai-giang-thang-11

Khóa học Facebook Marketing Online Pro 2019 by Phan Anh


Bài viết liên quan