Không chỉ có SEO Google, mà SEO Fanpage lên top Facebook hiện nay cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm được bạn trong bảng kết quả tìm kiếm của Facebook. Nhất là khi người dùng hiện nay mua- bán online trên Facebook ngày càng nhiều như hiện nay.
Nhưng làm sao để SEO lên top Facebook nhanh, bền khi mà Facebook cũng thay đổi thuật toán thường xuyên như hiện nay. Thì dưới đây PA Marketing sẽ chia sẻ cũng bạn đọc. Cụ thể bạn sẽ cần phải thực hiện 2 công việc dưới đây.
Nội dung bài viết
1.Tối ưu thông tin trên Fanpage (trang đích).
Việc tối ưu thông tin trên Fanpage khi làm SEO Facebook cũng tương tự như khi SEO website lên top Google. Nghĩa là bạn cũng cần phải tối ưu các hạng mục như:
Tên Fanpage:
Việc đặt tên Fanpage có ảnh hưởng quan trọng đến việc SEO Fanpage lên top Facebook của bạn. Vì nó là cơ sở để:
- Xây dựng thương hiệu của bạn trên Facebook: Hiểu một cách đơn giản thì nó cũng được xem giống như domain của một website. Nên cần đảm bảo các tiêu chí: Chứa tên sản phẩm, thương hiệu, dễ hiểu.
- Người dùng dễ dàng tìm kiếm bạn: Tên Fanpage nên chứa từ khóa liên quan tới sản phẩm/ dịch vụ mà bạn cung cấp + tên thương hiệu.
Chú ý: Không nên đặt các tên Fanpage dạng chung chung như: Quần áo, giày dép… Vì rất dễ bị đánh giá là spam mà hiệu quả SEO cũng không có và rất khó lên top. Khách hàng cũng khó mà tìm ra bạn. Nên fanpage của bạn sẽ ít người biết đến, tương tác. Dẫn tới tình trạng Reach Fanpage giảm và đương nhiên chả có điểm nào cho SEO Fanpage.
Tối ưu đường dẫn (url) Fanpage:
Cũng giống như đường dẫn website, bạn nên tối ưu lại URL cho Fanpage của mình. Để khách hàng dễ dàng tìm đến bạn hơn. Chú ý:
Fanpage về đào tạo của PA Marketing có đường dẫn là www.facebook.com/pamarketing.vn
- Nên tối ưu đường dẫn giống hoặc gần giống tên Fanpage của bạn. Việc này sẽ giúp ích nhiều cho SEO vò đây là một trong những tiêu chí quan trọng khi SEO Fanpage lên top Facebook.
- Dù có thể thay đổi đường dẫn nhưng bạn nên chọn một đường dẫn cố định khi Fanpage bắt đầu đạt ngưỡng 25like.
- Nên đặt các đường dẫn ngắn, dễ nhớ để khách hàng có thể nhanh chóng ghi nhớ và tìm đến bạn dễ nhất.
Hơn nữa Facebook cũng sẽ giúp bạn kiểm tra các đường dẫn khi bạn lập để chắc chắn rằng: Đường dẫn đó là duy nhất và đương nhiên nó cũng cho phép khách hàng tìm thấy bạn và chỉ bạn. Khi tìm theo Facebook page username (đường dẫn đó).
Minh bạch, đầy đủ thông tin về thương hiệu trên Fanpage:
Điều đầu tiên khi lập Fanpage xong bạn cần làm chính là điền đầy đủ thông tin phần mô tả về thương hiệu. Việc này không chỉ tăng tính xác thực, cung cấp đầy đủ, tăng lòng tin với khách hàng. Mà còn là cơ sở uy tín với Facebook cùng là một yếu tố quan trọng bổ sung cho hiệu quả trong SEO Fanpage lên top Facebook. Thông tin này bao gồm:
- Giới thiệu công ty/ thương hiệu/ dịch vụ/sản phẩm của bạn.
- Địa chỉ: Trụ sở/Số nhà, tên đường, quận, thành phố…
- Số điện thoại/ fax/ hotline….
- Website (nếu có) hoặc các trang mạng xã hội khác.
Hình ảnh, video đại diện:
Về hình ảnh, video đại diện và bìa, ngoài việc chuẩn kích thước, gắn với logo, slogan của thương hiệu, sản phẩm… Thì cần phải chú đến màu sắc.
Sử dụng video thay vì ảnh bìa
- Bạn nên sử dụng các màu sắc chủ đạo của thương hiệu khi thiết kế 2 loại ảnh này. Đây cũng là cơ sở đến khách hàng dễ dàng nhận diện ra thương hiệu của bạn. Và cũng giúp khách hàng ấn tượng, nhớ về bạn dễ dàng hơn, lâu hơn.
- Hay bạn cũng có thể sử dụng các video ngắn thay vì ảnh bìa tình. Đây là một cập nhật mới của Facebook những năm gần đây. Cũng là hình thức được Facebook rất khuyến khích.
2.Xây dựng nội dung chất lượng để SEO Fanpage lên top Facebook.
Nội dung chất lượng luôn là yếu tố quan trong trọng mọi chiến lược Marketing trên các mặt trận Và đối với việc seo marketing facebook cũng vậy. Muốn Fanpage của bạn nhanh chóng lên top 1 tìm kiếm của Facebook. Hãy đảm bảo các yếu tố sau cho nội dung của bạn:
Nội dung có yếu tố viral:
Viral là thuật ngữ trong Marketing chỉ các nội dung trên mạng internet có tốc độ lan toả nhanh như virus.
Chia sẻ những nội dung mang tính viral
- Đừng nghĩ rằng Fanpage bán hàng là chỉ cung cấp các thông tin về sản phẩm/ dịch vụ, chương trình, thương hiệu… Hãy mang đến cho họ nhiều thông tin giá trị miễn phí. Hay bắt trend với những nội dung thư giãn, giáo dục, đời sống xã hội…. mà cộng đồng đang quan tâm. Bạn sẽ nhận được các lượt chia sẻ tự nhiên không nhỏ từ người dùng.
- Việc này cần thực hiện theo quy tắc 80/20. Tức là khi xây dựng Content Marketing trên Fanpage. Để tạo ra các nội dung viral bạn nên cân nhắc: 80% chia sẻ nội dung hữu ích khách hàng của bạn quan tâm, 20% nội dung còn lại cho việc giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ, thương hiệu.
Nội dung có chứa từ khóa SEO (thương hiệu, sản phẩm/ dịch vụ):
- Hành vi của người dùng tìm kiếm thường là tìm kiếm theo từ khoá. Vì vậy mà việc trong nội dung bài viết trên Fanpage, bạn nên thêm các từ khóa. Vì những nội dung này sẽ được ưu tiên hiển thị trên phần kết quả tìm kiếm trả về từ Facebook. Và việc này cũng sẽ hỗ trợ phần trong công cuộc SEO Fanpage lên top Facebook của bạn.
- Hãy cố gắng đặt mình ở vị trí của người dùng để suy nghĩa. Xem họ sẽ search tìm kiếm sản phẩm/ dịch vụ của bạn bằng từ khóa gì. Và hãy đưa các từ khóa đó vào nội dung của mình.
Ngoài ra thì sử dụng Hashtag từ khóa cũng quan trọng hông kém. Việc hiển thị và hành vi của người dùng Facebook cũng sẽ hiển thị, tìm kiếm kết quả thông qua hashtag trên bài viết.
Thêm từ khóa vào nội dung, hashtag để hỗ trợ SEO Fanpage lên top Facebook
Seeding cho bài viết khi đăng.
- Bên cạnh việc nội dung, hashtag của bạn có chứa từ khóa khách hàng tìm kiếm. Thì việc bài post chứa từ khóa đó có tương tác chưa, ít hay nhiều. Cũng ảnh hưởng đến không chỉ lòng tin, thu hút khách hàng click. Mà còn ảnh hưởng tới kết quả tìm kiếm mà Facebook trả về.
- Nên nếu bài viết của bạn không có hoặc tương tác quá thấp. Trong khi cùng nội dung và keyword đó có các bào post trên Fanpage khác tương tác tốt hơn. Thì chia buồn cũng bạn, một là bài viết trên page của bạn sẽ bị vùi xuống cuối. Hoặc là không được hiển thị cho khách hàng khi tìm kiếm. Vì Facebook sẽ ưu tiên các post nhiều tương tác hơn. Và để bài có nhiều tương tác hơn thì việc seeding cho bài viết cũng là một giải pháp hiệu quả. Vừa tăng tương tác, ghi điểm với Facebook vừa điều hướng người dùng đến Fanpage cao hơn.
Trên đây là hai yếu tố cơ bản và quan trọng nhất mà bạn cần chú ý khi làm SEO Fanpage lên top Google. Để tăng hiểu quả cũng như rút ngắn thời gian đưa Fanpage lên top cao khi khách hàng tìm kiếm. Còn nếu có câu hỏi thắc mắc hay cần tư vấn thêm về vấn đề này. Đừng ngần ngại, hãy liên hệ với PA Marketing, chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ bạn.
Bài viết liên quan
Cách tạo kế hoạch nội dung TikTok
Tạo một kế hoạch nội dung TikTok sẽ giúp bạn tiến xa hơn khi bạn [...]
Th2
Tại sao nên xây dựng thương hiệu trên Tiktok
Một số lý do tại sao thương hiệu của bạn nên thực hiện tiếp thị [...]
Th2
Hướng dẫn tạo tài khoản và sử dụng Chat GPT cực đơn giản
Trò chuyện GPT rất phổ biến vì các chức năng tuyệt vời của nó, nhưng [...]
Th2
CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN TIKTOK
Trước khi bắt đầu tạo video TikTok, bạn cần tạo chiến lược tiếp thị TikTok [...]
Th2
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2023
Cách bán hàng trên Tiktok một cách hiệu quả nhất 2023Nội dung: TikTok là gì? [...]
Th2
6 MẸO ĐỂ LIVESTREAM TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th1
CÁCH QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th1
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS 2023 TỪ A – Z
Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt [...]
Th1
TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS
Tại sao lại quảng cáo TikTok? Nội dung bài viết1. TikTok bị chi phối bởi [...]
Th1
CÁCH SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN TIKTOK
10 mẹo TikTok để tạo nội dung hấp dẫn Cho dù bạn là người chuyên [...]
Th1
XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG
Câu chuyện về “phân khúc” có thể hiểu đơn giản như thế này: Hôm nay [...]
Th1
CÁCH PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
– Phân loại khách hàng theo tâm lý mua hàng + Nhóm khách hàng chuộng [...]
Th1
7 MẸO ĐỂ PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK THÀNH CÔNG
7 mẹo để phát trực tiếp trên TikTok Nếu bạn chưa quen với TikTok LIVE, [...]
Th1
LỢI ÍCH CỦA VIỆC PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
Mặc dù ban đầu bạn có thể cảm thấy đáng sợ khi phát trực tiếp [...]
Th1
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
TikTok có hơn 1 tỷ người dùng tích cực trên toàn thế giới . Và theo một nghiên [...]
Th1