Tại sao nên học chạy quảng cáo Facebook?

Đến nay, dù đã có không ít nền tảng quảng cáo online phát triển. Nhưng học chạy quảng cáo Facebook vẫn là nhu cầu và cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất. Khi những người làm kinh doanh muốn lấn sân sang mảng online. Hoặc các cá nhân đang kinh doanh online muốn “tăng trưởng” doanh số bán hàng cho mình.

Không lấy làm khó hiểu khi người người nhà nhà lại chọn hình thức marketing này. Không chỉ bởi số lượng người dùng trên nền tảng này lớn và ngày càng gia tăng. Mà phần nữa là vì con người ngày càng chuộng việc mua- bán online. Và tiềm năng “kiếm tiền” từ thị trường này là cực kỳ lớn. Nếu như bạn biết cách để khai thác hiệu quả tài nguyên này. Còn cụ thể, thuyết phục hơn cho việc tại sao nên học chạy quảng cáo Facebook Ads. Thì PA Marketing sẽ lí giải cho bạn ngay dưới đây.

1.Lượng người dùng quá khủng.

Ngày 26 tháng 9 năm 2006, Facebook đã mở cửa cho tất cả mọi người trên thế giới tham gi. Với điều kiện ít nhất đủ 13 tuổi với một địa chỉ email hợp lệ. Đây cùng là thời điểm mà Facebook bắt đầu “đánh chiếm” thị trường Việt Nam. Dù thời gian đầu Facebook chưa thực sự phổ biến và phát triển tại Việt Nam. Do sự bất cập về hạ tầng công nghệ thông tin. Nhưng đến năm 2008, Facebook đã trở thành mạng xã hội được quan tâm và sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam.

viet-nam-dung-thu-7-trong-bang-xep-hang-cac-quoc-gia-dung-facebook-nhieu-nhat

Việt Nam đứng thứ 7 trong bảng xếp hạng các quốc gia dùng Facebook nhiều nhất

Facebook là mạng xã hội “ngoại bang” được yêu thích nhất tại Việt Nam:

Người sử dụng mạng xã hội ở Việt Nam được xếp Top cao trên thế giới, Trong khi hàng trăm mạng xã hội “made in Vietnam” đang được cấp phép hoạt động nhưng lại không được ưa chuộng bằng mạng xã hội nước ngoài.

  • Theo báo cáo tháng 3/2018 của tổ chức We Are Social, số người sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam cao thứ 7 thế giới với 58 triệu người. Con số này đã tăng 16% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó TP HCM cũng đứng thứ 6 trong số những thành phố đông người dùng Facebook nhất với 14 triệu thành viên.
  • Thời lượng sử dụng Internet và mạng xã hội trong một ngày của người Việt Nam tương ứng là 7 giờ và 2,5 giờ. Con số này lhá cao so với khu vực và thế giới.

Học quảng cáo Facebook là xu hướng tất yếu và là lựa chọn ưu tiên của các Marketer:

  • Lượng người sử dụng Facebook ngày càng tăng rất nhanh và đều. Nó trở thành một mạng xã hội thứ 2 vô cùng quen thuộc. Với lượng đông người sử dụng nhất thế giới. Và trong số hàng tỉ người sử dụng Facebook. Có rất nhiều người sau này có thể là khách hàng của bạn. Họ sẵn sàng mua những gì bạn bán và sử dụng dịch vụ bạn cung cấp.
  • Theo một nghiên cứu của eMarketer study. Có 96% những người làm marketing trên Social đều coi Facebook là nền tảng quảng cáo hiệu quả nhất. Những năm qua, quảng cáo trên Social Media đã phát triển thành một kênh tiếp thị phổ biến. Nhờ vào quả nhất cũng như khả năng thu hút khách hàng tiềm năng mới và biến họ thành khách hàng trả tiền lớn nhất trong số các kênh quảng cáo trả phí.

quang-cao-facebook-la-lua-chon-cua-so-dong-cac-marketer

Quảng cáo Facebook là lựa chọn của số đông Marketer

Dựa vào những ưu thế riêng của mình, quảng cáo trên Facebook đã và đang thu hút càng ngày càng đông các cá nhân, doanh nghiệp tham gia. Và bạn cũng hoàn toàn có thể tiếp cận được nhiều nhất khách hàng tiềm năng của mình nhờ Facebook Ads. Nếu như quảng cáo của bạn ấn tượng, nội dung thu hút.

2.Hiệu quả cao, phù hợp với mọi đối tượng.

Thực tế cho thấy kết quả tiếp thị tăng hơn 5 lần sau khi quảng cáo trên nền tảng Facebook.

  • Quảng cáo trên Facebook phù hợp cho cả công ty B2C (Business to consumer) và B2B (Business to Business). Các tổ chức, cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ cũng có cơ hội như nhau.
  • Mọi người đều có thể quảng cáo, dù bạn là quản trị viên quản lý Trang. Hay là một nhà quảng cáo dày dạn kinh nghiệm nhưng mới vào nghề, làm quen với công cụ quảng cáo trên Facebook. Thì bạn đều có quyền và có thể sử dụng hàng loạt các tùy chọn quảng cáo từ Facebook. Để đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.

khong-kho-de-kiem-tien-tu-tu-nen-tang-quang-cao-cua-facebook

Không khó để kiếm tiền từ nền tảng quảng cáo của Facebook

Điều đặc biệt nữa là: Với thị trường này, thì việc học chạy quảng cáo Facebook, bước chân vào thị trường này chưa bao giờ là quá muộn. Vì nền tảng này liên tục tăng trưởng về người dùng cũng như cơ hội quảng cáo. Và hiệu quả quảng cáo của bạn với các nhà quảng cáo khác là như nhau, cơ hội như nhau. Trong khi thị trường lại vô cùng tiềm năng và chưa hề có xu hướng chững lại. Nên vấn đề ở đây chỉ khác nhau ở cách mà bạn khai thác nguồn tài nguyên này qua quảng cáo mà thôi.

3.Việc học chạy quảng cáo Facebook và thành thạo các thao tác rất đơn giản.

Nếu so sánh với Google AdWords thì việc quản lý quảng cáo Facebook dễ dàng hơn rất nhiều. Hơn nữa, việc học chạy quảng cáo Facebook cũng không quá phức tạp hay mất nhiều thời gian. Mà bạn vẫn có thể tự setup cho riêng mình các chiến dịch quảng cáo theo các mục tiêu khác nhau.

hoc-chay-quang-cao-facebook

Học chạy quảng cáo Facebook

  • Với quảng cáo Facebook, việc thiết lập quảng cáo khá đơn giản. Bạn có thể thành thạo việc này chỉ sau vài giờ học và thao tác. Còn để nói về mặt hiệu quả, tối ưu thì cần phải xem về cách tư duy của bạn. Cũng như khả năng truyền đạt, kinh nghiệm… của người dạy.
  • Hơn nữa, hiệu quả của quảng cáo Facebook sẽ được hiển thị ngay lập tức. Nên nhà quảng cáo hoàn toàn có thể chủ động trong việc ngừng hoặc tăng ngân sách cho chiến dịch của mình. Cũng như có thể tùy chỉnh, định hướng lại quảng cáo của mình để tối ưu hóa hiệu quả mang lại một cách dễ dàng.

4.Facebook có nguồn “data chất” khổng lồ.

Hẳn là bạn chưa thể quên vụ bê vối của Facebook vào hồi tháng 03/2018 về việc làm lộ thông tin của người dùng. Và bằng một cách “thần kỳ” nào đó, ambridge Analytica- đơn vị chuyên phân tích data, dữ liệu người dùng của Facebook. Đã can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Và gây ảnh hưởng lớn tới kết quả của cuộc bầu cử.

nguon-khach-hang-tu-facebook-la-bat-tan

Nguồn khách hàng từ Facebook là bất tận

  • Hơn nữa, các thông tin về người dùng Facebook đang nắm rất rõ và chi tiết. Bao gồm các thông tin cơ bản như: Tên, tuổi, ngày tháng năm sinh, giới tính, nơi ở, số điện thoại, email… Cho dến các thông tin về ngành học, trường học, công việc, tình trạng hôn nhân, sở thích, thói quen, hành vi của bạn trên Facebook… Tất cả có thẻ trở thành “nguy cơ” với người dùng. Nhưng lại là một “lợi thế” cực lớn cho các nhà quảng cáo trong việc tiếp cận, khai thác được chính xác tập khách hàng tiềm năng của mình.
  • Vì vậy mà có thể nói, chúng ta đang có “lợi thế” cực lớn khi “bắt tay” với Facebook. Vì bạn sẽ có những “cơ sở dữ liệu đã được phân tích sẵn”. Thậm chí là được áp dụng trí tuệ nhân tạo vào để phân tích những data này. Nên nói một cách khách quan thì nhà quảng cáo đang thực sự có lợi lớn trong “hợp đồng” này. Và chẳng lấy làm khó hiểu khi mọi người đều đổ xô đi tìm học quảng cáo Facebook.

Có thể thấy, Facebook có là 1 kênh quảng cáo rất tiềm năng. Nên miễn là bạn đang kinh doanh, muốn kiếm tiền trên nền tảng này. Thì học chạy quảng cáo Facebook là vấn đề mà bạn nên cân nhắc. Vì chỉ cần có hướng đi tốt thì việc mang lại lợi nhuận chỉ là thời gian rất ngắn. Và việc này thì PA Marketing hoàn toàn có thể hỗ trợ bạn.


Bài viết liên quan