Tối ưu quảng cáo Facebook tăng doanh số

Thực hiện các chiến dịch quảng cáo Facebook tăng doanh số là điêu không thể thiếu. Nó cũng là một phần quan trọng trong chiến lược khởi chạy cả các doanh nghiệp và bạn tự hỏi: Làm thế nào để có thể sử dụng Facebook để bán hàng nhiều hơn trong lần tới???

Để khám phá cách sử dụng quảng cáo Facebook để tạo thêm doanh số bán hàng trong thời gian khởi tạo. Cũng như để tối ưu hiệu quả hơn cho những lần ra mắt sau đó. Mời bạn đọc cùng PA Marketing đi vào tìm hiểu ngay dưới đây.

1.Tại sao các nhà tiếp thị nên tập trung vào quảng cáo Facebook khi ra mắt?

Mặc dù chi phí quảng cáo Facebook ngày càng đắt đỏ hơn. Nhưng quảng cáo Facebook vẫn luôn là lựa chọn quảng cáo rẻ nhất để tiếp cận nhiều khách hàng lý tưởng hơn trong thời gian ra mắt.

tap-trung-quang-cao-facebook-tang-doanh-so-ngay-khi-ra-tran

Tập trung quảng cáo Facebook tăng doanh số ngay khi “ra trận”

  • Có quá nhiều đi vào nội dung khởi chạy mà bạn đưa ra để kết nối với khán giả bạn đang theo dõi. Việc giới hạn bản thân trong các bài đăng không phải trả tiền, danh sách email của bạn hoặc một nền tảng quảng cáo khác đơn giản không phải là phương pháp kinh doanh đúng đắn. Những chiến thuật đó sẽ không tạo được sự chú ý như quảng cáo Facebook.
  • PA đã thử nghiệm quảng cáo trên Google, YouTube và LinkedIn. Và chúng tôi nhận thấy rằng quảng cáo trên Facebook và Instagram là con đường rẻ nhất. Phần lớn là do đối tượng lý tưởng của hầu hết mọi người là trên Facebook và Instagram. Đó là một cách không tốn kém để quảng cáo tăng tiếp cận hàng nghìn người hơn những gì bạn có thể tiếp cận.

Điều này đúng đối với những người có ảnh hưởng lớn với danh sách email và đối tượng lớn. Cũng như đối với những người có ảnh hưởng nhỏ hơn chưa có danh sách email hoặc đối tượng lớn đó.

2.Sai lầm phổ biến nhất mắc phải khi quảng cáo ra mắt.

Những gì bạn làm trước khi ra mắt và giữa các lần ra mắt đôi khi còn quan trọng hơn cả bản thân việc ra mắt. Một lần ra mắt điển hình sẽ có nhiều thành phần hoặc nhiều giai đoạn: Trước khi ra mắt, một chuỗi video, sau đó là hội thảo trên web, sau đó là thử thách… Mỗi giai đoạn khởi chạy quảng cáo tăng doanh số đều yêu cầu một số loại quảng cáo và thông điệp nhất định.

  • Một trong những sai lầm lớn nhất mà mọi người thường hay mắc phải là: Thiếu việc lập kế hoạch và quảng cáo cho từng giai đoạn đó. Họ sẽ chỉ chạy một số quảng cáo chung cho hội thảo trên web hoặc chuỗi video và hy vọng điều tốt nhất.
  • Quy trình Hirsh liên quan đến việc xem xét doanh số bán hàng cho chính lần ra mắt. Giúp xác định số lượng người cần có trong danh sách email để đạt được doanh số bán hàng đó.

Thông thường để có thể tìm ra thời gian cần để thiết lập, xây dựng dánh sách này. Bạn sẽ maats đến vài tháng trước để chuẩn bị trước khi việc ra mắt diễn ra.

3.Quy trình Hirsh giúp tối ưu hiệu quả quảng cáo Facebook tăng doanh số.

Quy trình Hirsh được chia thành 5 bước bao gồm: Chiến lược nhận thức về thương hiệu và khả năng hiển thị, tạo khách hàng tiềm năng, bán hàng, mở rộng quy mô và tối ưu hóa.

Bước 1: Lập chiến lược- Lập kế hoạch trước khi ra mắt:

Bạn cần bắt đầu với 3 phần công việc cơ bản trước mỗi chiến dịch quảng cáo Facebook bán hàng:

Định nghĩa rõ ràng về khách hàng lý tưởng:

Điều quan trọng là hoạt động tiếp thị của bạn- bải quảng cáo. Câu chuyện của bạn, tiêu đề hội thảo trên web của bạn và các mục khác… Nó có thể đi sâu hơn 3 lớp so với bất kỳ ai khác trong nguồn cấp tin tức. Điều này đảm bảo mọi thứ bạn đưa ra từ nội dung miễn phí cho đến quảng cáo tạo khách hàng tiềm năng... Tất cả đều thu hút được đúng khách hàng vì mục tiêu cuối cùng của bạn là bán những gì bạn đang cung cấp.

Để đảm bảo không có sự ngắt kết nối nào trong việc thu hút khách hàng lý tưởng của bạn. Bạn cần phải biết rõ:

  • Họ là ai?
  • Hãy tự hỏi bản thân những điều như nỗi thất vọng lớn nhất của họ là gì?
  • Ước mơ của họ là gì, thứ mà họ muốn nhưng không có?
  • Nỗi sợ hãi lớn nhất của họ là gì?

Sau đó, thay vì liệt kê những câu trả lời đó ở cấp độ cao. Bạn hãy dừng lại và đi vào phân tích sâu hơn và xác định chúng một cách chi tiết.

Ví như khi nói về tình trạng sức khỏe, bạn có thể nói rằng: Khách hàng của tôi là một người cần kiểm tra nội tiết tố”. Nhưng khi khách hàng của bạn nói với bạn bè, họ lại nói: Tôi chỉ muốn cảm thấy tốt hơn và tôi muốn giảm cân”. Và những từ họ sẽ sử dụng với một người bạn là những từ cần hiển thị trong hoạt động tiếp thị của bạn. Hãy thực hiện các cuộc phỏng vấn nhỏ với hàng lý tưởng tiềm năng để có được ngôn ngữ sử dụng chính xác. Sau đó giữ nó trong một tài liệu mà bạn có thể tham khảo khi soạn thảo thông điệp của mình. Nó sẽ mang lại hiệu quả quảng cáo Facebook tăng doanh số tốt hơn nhiều đấy!

Xây dựng chiến lược:

Sau khi bạn đã xác định được khách hàng lý tưởng và ngôn ngữ họ sử dụng. Bước tiếp theo hãy xác định rõ ràng mọi giai đoạn ra mắt của bạn.

  • Thời gian ra mắt của bạn là bao lâu?
  • Các email marketing trông như thế nào?
  • Bạn cần thời gian nuôi dưỡng và chuẩn bị ra mắt là bao lâu?

Khi bạn đang ở trong giai đoạn này, đừng mắc sai lầm khi cố gắng lặp lại chiến lược của các nhà quảng cáo trước đó. Thay vào đấy, hãy tính đến sở thích và hành vi của khán giả. Họ có thời gian để tham gia một thử thách không? Bạn có nên thực hiện một hội thảo trên web dài không? Khán giả của bạn sẽ ngồi và xem nó chứ? Vì những quyết định của bạn đưa ra cần phải dựa trên khách hàng của bạn chứ không phải của ai khác.

Bước 2: Xác định ngân sách cho chiến dịch quảng cáo Facebook tăng doanh số:

Nếu bạn không xác định thành công trước khi bắt đầu chạy quảng cáo. Vậy làm thế nào bạn biết được liệu chúng có thành công hay không?

  • Đầu tiên, bạn cần đặt ra mục tiêu bán hàng của mình. Bạn muốn kiếm bao nhiêu tiền và bạn cần bán bao nhiêu sản phẩm để kiếm được số tiền đó? Sau đó làm việc lùi lại để tính toán, dự toán chi phí chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo.
  • Khi bắt đầu chạy quảng cáo, bạn có thể xem xét hiệu suất của mình và thực hiện các điều chỉnh. Ví dụ: Nếu bạn thấy rằng mình đang chuyển đổi 3% khách hàng tiềm năng. Bạn có thể quyết định sẵn sàng trả nhiều hơn cho mỗi khách hàng tiềm năng.

xac-dinh-va-phan-bo-ngan-sach-quang-cao

Xác định và phân bổ phân sách quảng cáo

Tăng nhận thức, thu hút khách hàng tiềm năng:

Nhận thức và hiển thị thương hiệu: Không phải trả tiền + 3% đến 4% ngân sách quảng cáo để tạo đối tượng trước khi ra mắt.

  • Bước tiếp theo mà nhiều người mắc phải vì họ chỉ dựa vào các bài đăng không phải trả tiền. Một chiến thuật hiệu quả hơn là sử dụng 3% hoặc 4% ngân sách quảng cáo của bạn để quảng cáo các bài đăng không phải trả phí cụ thể cho một lượng khán giả nhỏ. Với mục tiêu chính của quảng cáo này là tăng lượng khán giả nồng nhiệt mà bạn có thể nhắm mục tiêu lại trong tương lai.
  • Khi bạn quảng cáo nhắm mục tiêu tiếp thị lại với những đối tượng được hâm mộ Bạn có khả năng nhận được chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng rẻ hơn. Và quan trọng hơn là khách hàng tiềm năng có giá trị hơn vì họ đã tiêu thụ nội dung của bạn theo một cách nào đó. Bạn đã có thể tạo niềm tin và uy tín với họ để họ có nhiều khả năng mua hàng trên hội thảo trên web đó hơn.

Dựa trên tiến trình bạn đã thiết lập trong giai đoạn lập kế hoạch. Hãy bắt đầu quá trình này từ 1-2 tháng kể từ ngày ra mắt thực tế của bạn.

Mẹo chuyên nghiệp:

  • Hãy gắn bó và tập trung vào tương tác, tạo xu hướng cho các bài đăng có nội dung chính. Các podcast và video từ 3- 5 phút dường như hoạt động tốt hơn vì có mức độ kết nối sâu hơn khi bạn nghe thấy giọng nói của ai đó hoặc nhìn thấy họ nói. Chìa khóa với podcast là đưa mọi người đến trang đích chương trình trên trang web của bạn với một phát được nhúng. Vì bạn cần pixel đó để kích hoạt và tiếp tục cho những quảng cáo tiếp theo.
  • Nếu bạn muốn giới thiệu podcast, video hoặc bài đăng trên blog của mình trước những người không biết về thương hiệu của bạn. Hoặc những người chưa bao giờ tiếp xúc với thương hiệu của bạn với hy vọng rằng: Họ sẽ sử dụng nội dung có giá trị đó. Thì đoiều quan trọng là đảm bảo nội dung bạn chọn quảng cáo để thu hút khách hàng lý tưởng mà bạn đã xác định trước đó phải thật thu hút.

Sau đó, bạn có thể xây dựng nhóm khán giả nồng nhiệt từ lưu lượng truy cập đó để nhắm mục tiêu lại những người: Đã xem phần trăm video của bạn; Đã truy cập trang web của bạn hoặc các trang web cụ thể; Đã tương tác với quảng cáo Facebook của bạn; Đã gửi tin nhắn trực tiếp cho bạn trên Facebook…

Bước 3: Tạo khách hàng tiềm năng:

80-  90% ngân sách quảng cáo Facebook tăng doanh số,  thúc đẩy trải nghiệm đầu kênh nằm ở đây.

  • Bước này là nơi bạn cần tập trung vào việc thu hút mọi người đăng ký và xuất hiện cho một sự kiện miễn phí. Và hãy đảm bảo bạn đạt được các mục tiêu dẫn đầu mà bạn đã xác định trong quá trình lập kế hoạch ra mắt. Phân bổ 80- 90% ngân sách quảng cáo của bạn để quảng bá sự kiện này trong một khoảng thời gian ngắn, thường là khoảng một tuần.
  • Bạn nên chia mục tiêu khách hàng tiềm năng của mình cho số ngày trong thời hạn quảng cáo. Việc này giúp xác định chính xác bạn cần bao nhiêu khách hàng tiềm năng mỗi ngày. Sau đó, bạn sẽ biết mình nên chi bao nhiêu cho quảng cáo mỗi ngày. Để lên lịch cho các chiến dịch của mình.

Cho dù bạn muốn mọi người đăng ký một loạt video, một hội thảo trên web hay một thử thách. Thì toàn bộ trải nghiệm đó sẽ cung cấp một sự dẫn dắt hoàn hảo cho lời đề nghị của bạn.

  • Xem xét cẩn thận loại trải nghiệm, tiêu đề và nội dung của trải nghiệm. Bạn phải vượt qua ranh giới giữa việc cung cấp đủ giá trị mà không cho đi quá nhiều. Đồng thời, đảm bảo nội dung dẫn người xem đến kết luận rằng: Việc mua phiếu mua hàng của bạn là điều không cần bàn cãi khi kết thúc trải nghiệm.
  • Đối với thông tin khách hàng tiềm năng mà bạn nên thu thập, địa chỉ email hoạt động tốt nhất. Hoặc bạn cũng có thể làm nổi bật một trường thông tin cho số điện thoại. Thông thường sẽ có khoảng 50% mọi người sẽ cung cấp số điện thoại của họ.

Bước 4: Bán hàng:

  • 5-10% Ngân sách quảng cáo dành cho quảng cáo nhắm mục tiêu lại. Giỏ hàng của bạn sẽ mở trong một khoảng thời gian ngắn, chẳng hạn 7 ngày. Vì vậy, việc kết hợp tính cấp thiết vào thông điệp và quảng cáo của bạn ở giai đoạn này là rất quan trọng.
  • Bởi vì bạn đang giao dịch với một đối tượng nhỏ hơn ở giai đoạn này. Hãy chi nhỏ ngân sách, tạo chiến dịch với những nhóm quảng cáo khác nhau. Việc này cho hiệu quả tốt hơn khi chạy chung một bài quảng cáo trong khoảng thời gian mở giỏ hàng 7 ngày. Bạn không muốn mọi người nhìn thấy cùng một quảng cáo trong 7 ngày. Đồng thời, bạn muốn quan tâm hàng đầu để mọi người không quên rằng giỏ hàng đang mở và nó sẽ đóng vào ngày X.

Tạo và phát hành kết hợp các quảng cáo để vượt qua tất cả các phản đối khác nhau mà mọi người có trong suốt 7 ngày đó. Kết hợp các quảng cáo Facebook bạn chạy trong giai đoạn này. Nó có thể bao gồm một quảng cáo cụ thể cho phần thưởng giảm vào giữa giai đoạn mở giỏ hàng; Quảng cáo video chung và quảng cáo chứng thực. Với những điều này tại chỗ, bạn sẽ có thể phân lớp nhắm mục tiêu lại sâu hơn. Thay vì chạy tất cả các quảng cáo của bạn cùng một lúc. Bạn nên sắp xếp chúng trong suốt thời gian mở giỏ hàng để bạn có một quảng cáo mới chạy cứ 1-2 ngày một lần. Xem điểm tần suất cho quảng cáo của bạn sẽ giúp bạn biết khi nào nên xếp lớp trong một quảng cáo mới.

Bước 5: Mở rộng quy mô và tối ưu hóa quảng cáo Facebook tăng doanh số:

Đúng là có rất nhiều việc tối ưu hóa và mở rộng quy mô xảy ra trong bất kỳ lần khởi chạy quảng cáo Facebook tăng doanh số. Bạn mở rộng quy mô những gì đang hoạt động và tắt những gì không hoạt động. Cũng đúng khi sự thành công của một lần ra mắt đến từ những gì bạn học được từ lần ra mắt cuối cùng để giúp bạn sửa lỗi tiếp theo.

danh-gia-va-toi-uu-quang-cao-facebook-tang-doanh-so-ban-hang

Đánh giá và tối ưu hóa quảng cáo Facebook tăng doanh số bán hàng

  • Ở bước này chúng ta sẽ tập trung vào việc so sánh dữ liệu với các mục tiêu mà bạn đã đặt ra ở bước một. Và tìm ra điều gì hiệu quả, điều gì chưa hiệu quả và điều gì cần được cải thiện.
  • Bước này cũng giúp bạn xác định chi phí thực tế cho mỗi khách hàng tiềm năng là bao nhiêu? Chuyển đổi bán hàng là gì? Tỷ lệ hiển thị hội thảo trên web hoặc thời gian xem trung bình trên video của bạn là bao nhiêu? Mọi người đã bỏ cuộc và ngừng tham gia ở đâu? Bạn đã cảm thấy như bạn mất người ở đâu? Bao nhiêu phần trăm người mua đến từ chuỗi video so với hội thảo trên web? Bạn có nên chi nhiều tiền hơn vào việc quảng bá hội thảo trên web vào lần tới không? Những người trong danh sách của bạn đã bao lâu trước khi họ mua? Bạn có thể chuyển tiền từ thứ gì đó không hiệu quả sang thứ đã hoạt động để cải thiện chuyển đổi ở đâu?

Dịch nguồn: socialmediaexaminer.com

CÔNG TY TNHH PA MAKRETING

Đơn vị đào tạo và tư vấn, triển khai về makreting online, Bán hàng trực tuyến, thương mại điện tử, truyền thông & Xử lý khủng hoảng truyền thông… bài bản số 1 tại Việt Nam.

Hotline: 0917781399; Email: cskh.pamarketing@gmail.com

Fanpage: facebook.com/pamarketing.vn

Website: pamarketing.vn Youtube: www.youtube.com/pamarketing


Bài viết liên quan