Các bước lập ngân sách quảng cáo Facebook

Bạn cũng đang sử dụng quảng cáo Facebook để bán hàng, quảng bá thương hiệu, sản phẩm/ dịch vụ của mình. Bạn không biết làm thế nào để dự báo chính xác ngân sách quảng cáo Facebook của mình. Vậy thì hãy cùng khám phá công thức đơn giản giúp bạn lập ngân sách chi tiêu, bảng chi phí dự tính cho quảng cáo Facebook của mình dưới đây.

Để lập bảng ngân sách chi tiêu chính xác cho quảng cáo của mình, bạn cần có một uy trình cụ thể với các bước như: Xác định Dựa vào mục tiêu bán hàng, số lượng khách hàng tiềm năng mong muốn từ quảng cáo và tính toán ngân sách chi tiêu trên quảng cáo…. Chi tiết hơn mới bạn đọc cùng PA Marketing đi vào tìm hiểu ngay dưới đây.

1.Xác định mục tiêu bán hàng của bạn.

  • Bước đầu tiên trong việc thiết lập ngân sách quảng cáo Facebook chính là xác định xem: Bạn muốn tạo ra bao nhiêu doanh thu từ quảng cáo Facebook của mình trong 30 ngày tới.
  • Khi bạn đã có được mục tiêu doanh thu, hãy tính xem bạn cần bán bao nhiêu đơn vị (sản phẩm/ gói dịch vụ…) để đạt được con số này. Hãy chia tổng doanh thu của bạn cho chi phí (hoặc chi phí trung bình) trên một phiếu mua hàng của bạn.

xac-dinh-duoc-muc-tieu-ban-hang

Xác định được mục tiêu bán hàng

Mục tiêu doanh thu ÷ Chi phí ưu đãi = Đơn vị bán

2.Xác định bạn cần bao nhiêu khách hàng tiềm năng từ quảng cáo trên Facebook của mình.

  • Khi bạn biết bạn cần phải bán bao nhiêu đơn vị để đạt được mục tiêu bán hàng. Thì bước tiếp theo bạn cần tính toán xem bạn cần bao nhiêu lượt xem trang đích. Hoặc khách hàng tiềm năng từ quảng cáo trên Facebook của mình chuyển đổi. Để làm điều đó, bạn cần tính được tỷ lệ chuyển đổi bán hàng trung bình của mình.
  • Hãy cùng xem xét một số mức trung bình của ngành. Hoặc nếu bạn có dữ liệu của riêng mình từ bất kỳ điều gì bạn đã làm trước đây, hãy gắn dữ liệu đó vào công thức này.

Khách hàng tiềm năng qua email:

  • Nếu doanh nghiệp của bạn được thiết lập để tìm kiếm tập khách hàng tiềm năng qua email. Và bạn bán hàng cho khách hàng thông qua các hội thảo trên web hoặc chuỗi video. Bạn cần phải xác định số lượng khách hàng tiềm năng qua email để đạt được mục tiêu bán hàng của mình.
  • Để tính toán con số này, bạn sẽ cần đưa ra tỷ lệ chuyển đổi bán hàng của những khách hàng tiềm năng đó. Ví dụ với ty lệ chuyển đổi bán hàng 5% để làm cho nó dễ dàng hơn. Nếu bạn có một sản phẩm đắt tiền, bạn sẽ có tỷ lệ chuyển đổi bán hàng thấp hơn. Nếu bạn có một sản phẩm rẻ tiền (dưới 500 ngàn), bạn có thể có chuyển đổi bán hàng cao hơn. Hãy điều chỉnh điều này cho doanh nghiệp của bạn.

tinh-chi-phi-cho-moi-khach-hang-tiem-nang

Tính chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng

Các công thức bí mật:

Số khách hàng tiềm năng:

  • Số lần bán hàng ÷ Chuyển đổi bán hàng = Khách hàng tiềm năng
  • Với ví dụ là chuyển đổi 5%, ta chia 10 cho 5%. Bây giờ bạn biết bạn cần 200 khách hàng tiềm năng email để đạt được mục tiêu của mình.

10 ÷ 5% = 200 khách hàng tiềm năng.

Số lần xem trang đích:

  • Nếu bạn chạy quảng cáo Facebook đưa mọi người đi thẳng từ quảng cáo đến sản phẩm của bạn. Bạn cần phải tính toán xem bạn cần bao nhiêu lượt xem trang đích. Giả sử có 7% trong số tất cả những người truy cập vào trang bán hàng của bạn thực hiện chuyển đổi sang trang đích. Vậy hãy lấy mục tiêu bán hàng của bạn và chia nó cho 7%.
  • 10 ÷ 7% = 143 Lượt xem trang đích. Có nghĩa là bạn sẽ cần khoảng 143 người truy cập vào trang của mình để tạo ra 10 đơn chuyển đổi mua hàng.

3.Tính toán ngân sách quảng cáo Facebook bạn cần chi.

Bước cuối cùng là xác định ngân sách chi tiêu cho quảng cáo Facebook của bạn. Để tính toán ngân sách quảng cáo Facebook chính xác, bạn hãy nhân số lượng khách hàng tiềm năng bạn cần với chi phí phải trả cho mỗi khách hàng tiềm năng. Hoặc nhân số lần xem trang đích với chi phí mỗi lần xem trang đích.

Công thức tính ngân sách quảng cáo Facebook:

  • Số khách hàng tiềm năng x Giá mỗi khách hàng tiềm năng = Ngân sách chi tiêu quảng cáo.
  • Số lần xem trang đích x Giá mỗi lần xem trang đích = Ngân sách quảng cáo Facebook.

Đừng lo lắng nếu bạn không biết chi phí trung bình cho mỗi khách hàng tiềm năng của mình. Thông thường nó sẽ dao động ở bất kỳ đâu từ 50- 100 tùy thuộc vào ngành của bạn, sản phẩm, giá ưu đãi và chương trình mà họ dành cho bạn.

chi-phi-cho-moi-khach-hang-tiem-nang-phu-thuoc-vao-nhieu-yeu-to-phu

Chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng phụ thuộc vào nhiều yếu tố phụ

Ví dụ cụ thể:

  • Ví dụ với khách hàng tiềm năng: Bạn sử dụng chi phí 50K cho mỗi khách hàng tiềm năng. Nhân 200 khách hàng tiềm năng với 50K để xác định chi tiêu quảng cáo của bạn. Nghĩa là bạn cần chi 10 triệu cho quảng cáo của mình để có được 200 khách hàng tiềm năng đó.
  • Đối với ví dụ về số lượt xem trang đích, ví thử chi phí xem trang đích trung bình là 10- 70K . Vì vậy, nếu bạn nhân 143 với 1 đô la, bạn sẽ thấy mình cần phải chi 143 đô la cho các quảng cáo trên Facebook của mình.

143 x (10-70K) =  Ngân sách quảng cáo Facebook bạn cần chi tiêu.

4.Cách điều chỉnh ngân sách quảng cáo Facebook.

  • Khi đã toán được chi phí cho quảng cáo Facebook của mình. Nếu bạn thấy con số đó quá lớn, bạn có thể chỉ cần điều chỉnh các con số của mình để phù hợp với ngân sách quảng cáo Facebook mong muốn.
  • Vẫn thực hiện theo đúng quy trình trên, hãy điều chỉnh các số liệu của bạn cho đến khi mục tiêu bán hàng của bạn khớp với chi phí quảng cáo mong muốn. Đó là lý do tại sao bạn nên lập ngân sách quảng cáo Facebook trước khi tiến hành chạy quảng cáo. Nó sẽ ngăn bạn tăng cường vô ích hoặc lãng phí các chi phí quảng cáo Facebook không cần thiết. Đồng thời tối ưu chi phí quảng cáo và kinh doanh.

Tính chi phí quảng cáo trên Facebook:

Ví dụ: Thay vì  việc chỉ bán duy nhất 1 khóa học chạy quảng cáo Facebook chuyên sâu của mình. PA Marketing đặt mục tiêu là 10 khóa học. Chúng tôi muốn tạo ra doanh thu 100.000 triệu trong 30 ngày tới bằng cách bán các khóa học đó.

  • Vậy để bán 10 khóa học với tỷ lệ chuyển đổi doanh số 5%, bạn cần 200 khách hàng tiềm năng:10 x 5% = 200 khách hàng tiềm năng
  • Với chi phí trung bình cho mỗi khách hàng tiềm năng là 80K, chi tiêu cho quảng cáo của chúng tôi sẽ là 16 triệu: 200 x 80K = 16.000.000 Ngân sách chi tiêu quảng cáo.

Sau khi biết được con số ngân sách dự kiến này, chúng tôi sẽ tiếp tục điều chỉnh những con số này cho đến khi ngân sách chi tiêu phù hợp với mục tiêu bán hàng và là số tiền mà mình sẵn sàng chi trả cho quảng cáo Facebook.

dieu-chinh-ngan-sach-quang-cao-facebook

Điều chỉnh ngân sách quảng cáo Facebook

Điều chỉnh ngân sách quảng cáo Facebook phù hợp:

  • Nếu ngân sách quảng cáo Facebook tính ra của bạn có vẻ quá cao. Bạn có thể giảm mục tiêu bán hàng hoặc “chơi” với các số chuyển đổi để đưa nó đến mức ngân sách phù hợp với số tiền bạn sẵn sàng chi tiêu.
  • Mặt khác nếu đến đây bạn thấy ngân sách của mình quá thấp và bạn sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho chiến dịch của mình. Hãy tăng ngân sách và bạn cũng sẽ có thể tăng mục tiêu bán hàng của mình.

Bật mí kinh nghiệm:

  • Hãy đảm bảo ngân sách quảng cáo Facebook của bạn ít nhất là 1 triệu. Ít hơn mức đó nó sẽ không cho bạn đánh giá chính xác và thông số cần thiết để phân tích hiệu quả.
  • Sử dụng ngân sách tối thiểu với thời gian test đủ dài sẽ là bàn đạp để bạn tối ưu và tăng hiệu quả quảng cáo sau này. Nó cũng giúp bạn lập bảng ngân sách quảng cáo chi tiết, chính xác hơn.

5.Cách xác định “Giá” của mỗi Kkhách hàng tiềm năng và Tỷ lệ chuyển đổi trung bình của bạn.

Đây là một trong những chỉ số quan trọng để xác định ngân sách chi tiêu cho quảng cáo. Khi lập kế hoạch cho các chỉ số này có một số điều cần cân nhắc tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh và ngành của bạn.

Ngân sách quảng cáo Facebook sẽ khác nhau tùy theo ngành:

  • Về tỷ lệ chuyển đổi trung bình, tiếp thị từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng (B2C) rất khác với tiếp thị giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) . Trong không gian B2C, giá mỗi khách hàng tiềm năng và giá mỗi lần xem trang đích của bạn sẽ ở cuối mức trung bình thấp hơn. Và tỷ lệ chuyển đổi bán hàng của bạn cũng sẽ thấp hơn một chút. Người tiêu dùng thường cần thêm một vài điểm tiếp xúc với thương hiệu của bạn trước và họ cũng khó bán hơn một chút.
  • Nhưng trong không gian B2B, bạn có thể sẽ phải trả chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng cao hơn. Bạn có thể ở mức trung bình cuối ngành cao hơn đó, nhưng nếu bạn thu hút thành công ai đó đến trang đích hoặc hội thảo trên web của mình, chuyển đổi bán hàng của bạn sẽ cao hơn.

Giá mỗi khách hàng tiềm năng trung bình và tỷ lệ chuyển đổi cho 3 loại kênh bán hàng:

  • Với kênh hội thảo trên web: Chi phí trung bình cho mỗi lần đăng ký hội thảo trên web là 100- 1 triệu. Nếu bạn đang ở trong một ngành nhắm mục tiêu đến người tiêu dùng, một lần nữa bạn có thể sẽ ở cấp thấp hơn. Và nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến các chủ doanh nghiệp, có thể bạn sẽ ở cấp cao hơn.
  • Tiếp theo, hãy xem xét kênh bán vé cao mà bạn đang bán cho mọi người thông qua cuộc gọi hoặc ứng dụng vào dịch vụ cấp cao hơn của mình. Trong kênh bán hàng này, thường 1% -3% khách hàng tiềm năng của bạn sẽ thực sự mua hàng. Và cách bạn đưa họ đến cuộc gọi đó có thể khác nhau. Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng hội thảo trên web, bạn cũng sẽ rơi vào mức chi phí trung bình 100- 500 cho mỗi lần đăng ký hội thảo trên web.
  • Và cuối cùng, với kênh Thương mại điện tử, bạn sẽ trả trung bình từ 10- 50K cho một lần xem trang đích và bạn sẽ chuyển đổi 5% -10% lưu lượng truy cập đó. Điều này cũng sẽ liên quan đến phễu phiếu mua hàng tự thanh lý nếu bạn có một sản phẩm kỹ thuật số giá rất thấp. Và bạn đang chuyển thẳng từ quảng cáo đến sản phẩm của mình.

Nguồn: socialmediaexaminer.com

Marketing Online Pro 2021
Marketing Online Pro 2021

Bài viết liên quan