Cài đặt mã theo dõi Google Analytics như thế nào?
Google Analytics là một công cụ rất hữu ích đối với người những người làm SEO và webmaster. Nó dùng để quản lý hành vi người dùng trên website. Theo dõi được số lượng traffic hàng ngày, thời gian người dùng ở trên website bao lâu,….
Nhưng để theo dõi được những thông tin trên. Trước hết bạn cần phải gắn mã theo dõi Google Analytics cho website của mình.
Để tiến hành cài đặt mã theo dõi Google Analytics bạn cần phải làm theo các bước sau đây.
Các bước cài đặt mã theo dõi Google Analytics:
1.Đăng ký tài khoản Google Analytics.
Đăng ký tài khoản:
- Để đăng ký tài khoản Google Analytics, bạn đến trang chủ Google Analytics. Ở đây bạn cần có 1 Gmail để quản lý tài khoản của bạn.
- Nhiều bạn tạo nhiều gmail để quản lý nhiều website. Việc đó cũng không quá cần thiết bởi chỉ cần 1 gmail, bạn có thể quản lý nhiều website cùng một lúc.
Sau khi bạn vào đăng nhập vào Google Analytics rồi, sẽ hiện ra một màn hình như thế này.
Tạo tài khoản mới:
- Điền đầy đủ thông tin về website của bạn. Tên Account, tên Property đặt là tên website của bạn.
- Lưu ý tên website phải nhập chính xác và phân biệt giữa https:// và https://, có www hay không.
- Sau đó bấm Get tracking ID và đồng ý điều khoản của Google để hoàn thành bước đăng ký Google Analytics.
- Còn đối với các bạn đã có tài khoản GA từ trước và giờ muốn quản lý thêm một website khác, bấm vào Create new account (Tạo tài khoản mới).
2.Cài mã Google Analytics vào website:
- Mỗi tài khoản (website) đều có một mã theo dõi (tracking code) riêng.
- Bạn vào Admin > Property> Tracking Info > Tracking Code và bạn sẽ thấy đoạn mã Javascript tương ứng với mỗi website. Mã theo dõi của bạn có dạng UA-00000000-01.
Sau đó, bạn copy đoạn mã Javascript rồi dán vào thẻ<head> của website. Đến bước này, nếu bạn là dân kĩ thuật sẽ rất nhanh, biết cách chèn mã như thế nào. Nhưng nếu không phải, bạn có thể dùng plugin được cung cấp trong WordPress hoặc trong các nền tảng khác.
Sau đó, bạn copy đoạn mã Javascript rồi dán vào thẻ<head> của website. Nếu bạn không phải dân chuyên. Bạn có thể dùng plugin được cung cấp trong WordPress hoặc trong các nền tảng khác.
Plugin tên là Insert Header and Footer trong WordPress. Sau đó chọn Cài đặt > Insert Header and Footer rồi dán code vào thẻ <head>.
3.Đợi 24h để Google Analytics cập nhật dữ liệu về trang web.
- Như vậy bạn cài mã theo dõi Google Analytics lên website của bạn rồi.
- Việc còn lại đó là đợi 24 tiếng, Google Analytics sẽ cập nhật những truy cập đầu tiên trong website của bạn.
Chúc các bạn thành công!
Nguồn: Tổng hợp.
Tìm hiểu thêm: Liên kết Google Analytics và Adwords
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8