Ở phần trước, mình đã giới thiệu với các bạn các khái niệm cốt lõi trong Google Analytics.
Ở bài này, mình sẽ tiếp tục giới thiệu tới các bạn về Giao diện cơ bản của Google Analytic.
Nội dung bài viết
1. Google Analytics: Làm việc với các số liệu Báo cáo và Đối tượng
Thứ nguyên và số liệu

Mỗi người dùng mang theo thông tin khác nhau, được phân loại theo từng danh mục trong Analytics. Các trang Website cũng chứa những thông tin mô tả tương ứng.
Thứ nguyên là các đặc tính người dùng hoặc trang Web, được quyết định trước khi việc truy cập diễn ra.
Số liệu là các giá trị được tính toán cho lần truy cập này, và được tính bằng số đếm hoặc một tỉ lệ.
Thiết lập thời gian tùy chỉnh

- Sử dụng lịch biểu để thiết lập thời gian tùy chỉnh.
- Bạn sẽ có thể quan sát được xu hướng người dùng trang Web thông qua biểu đồ và số liệu tương ứng với thời gian được chọn.
Thiết lập so sánh thời gian

Sắp xếp biểu đồ theo ngày, tuần và tháng

Lựa chọn các quãng thời gian khác nhau để hiển thị số liệu theo ngày, tuần, hoặc tháng
Chú thích

Dán chú thích cho một số ngày cụ thể
Số liệu có ý nghĩa gì?

Số liệu là một hình thức đo đạc, đóng vai trò “Cột” trong các bảng biểu .
Biểu đồ số liệu

Nhấp vào một số liệu trong bảng thống kê để xem biểu đồ cho số liệu này
So sánh hai số liệu

So sánh hai số liệu thông qua biểu đồ
Thứ nguyên

– Thứ nguyên thể hiện các đặc tính của người dùng, hoặc trang mà họ đã đọc trên Website
– Đóng vai trò “Hàng” trong các bảng biểu
– Một thứ nguyên sẽ được chia thành các phân đoạn khác nhau
Thứ nguyên là gì?

Thứ nguyên mô tả các thuộc tính. Ví dụ:
– Thành phố hoặc châu lục nơi lượt truy cập phát sinh.
– Nguồn đem đến lượt truy cập; ví dụ: “ Google” hoặc “ Example.com”
Thứ nguyên và bảng số liệu

Bảng sau hiển thị số liệu theo trình duyệt. “ Trình duyệt” ở đây đóng vai trò thứ nguyên.
Thứ nguyên và bảng số liệu

Trong bảng này, “Hệ điều hành” là thứ nguyên
Thứ nguyên phụ

Hãy thêm “ Trình duyệt” vào thành Thứ nguyên phụ
Thứ nguyên phụ

Bảng sau cho thấy số liệu được sắp xếp theo hệ điều hành và trình duyệt
Tính năng lọc cho bảng biểu

Bạn có thể lọc ra các số liệu được bao gồm cho bảng biểu theo các nguyên tắc được mong muốn
Báo cáo- Chế độ xem dữ liệu

Báo cáo- Chế độ xem phần trăm

Báo cáo- Chế độ xem hiệu suất

Báo cáo- Chế độ xem so sánh

Báo cáo- Chế độ xem Xoay vòng

Phân đoạn nâng cao

Tỷ lệ khách mới so với trở lại
So sánh các phân đoạn

Luồng lưu lượng truy cập

Luồng lưu lượng truy cập

Luồng lưu lượng truy cập

Báo cáo Nguồn lưu lượng truy cập

– Chia nhỏ số liệu thống kê dựa trên những nguồn lưu lượng truy cập trang Web khác nhau
– Bạn có thể so sánh các xu hướng người dùng và hiệu suất trang Web dựa trên các nguồn lưu lượng này để tìm ra nguồn truy cập nào đang đem lại các truy cập người dùng mong muốn
Cách người dùng truy cập vào trang Web

– Người dùng tới thẳng trang
– Người dùng tới thông qua một trang Web khác
– Người dùng tới thông qua một công cụ tìm kiếm
Điều gì tạo nên nguồn truy cập tốt?

Báo cáo tất cả lưu lượng truy cập

Từ khóa

Trang đích từ khóa

2. Tìm hiểu báo cáo nội dung
Trang, tiêu đề trang, Báo cáo chi tiết về nội dung

– Sắp xếp theo các đường link trang web
– Sắp xếp theo tiêu đề các trang dựa trên tag <Title>
– Báo cáo chi tiết về nội dung cho thấy đường dẫn và trang
Tóm tắt điều hướng

Link tới báo cáo Tóm tắt điều hướng có thể được tìm từ tab “ Tất cả các trang”
>>> Bài viết khác cùng chuyên mục SEO
Tóm tắt điều hướng

Nguồn: Tổng hợp.
Bài viết liên quan
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI 17 LÝ DO KHIẾN BẠN LIVESTREAM KHÔNG [...]
Th2
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm Bạn cần chú [...]
Th1
Sự khác biệt quyết định sống còn của doanh nghiệp
Nội dung bài viết“Sự khác biệt” là cần thiết Ví dụ về “Sự khác biệt”Sự khác [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (2)
Nội dung bài viếtVí dụ thành công: Sự khác biệt Xây dựng hình ảnh Thanh toán [...]
Th1
Chiến lược “hớt váng” là gì ?
Nội dung bài viếtChiến lược “hớt váng” là gì ?Sản phẩm ăn theo mùa vụ [...]
Th1
Phân Tích chiến lược lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ Tầm Trung
Nội dung bài viếtSản phẩm/dịch vụ trung cấpChúng ta sẽ cùng phân tích trong trường [...]
Th1
Chiến lược định giá sản phẩm
Nội dung bài viết Chiến lược định giá sản phẩm Sản phẩm/dịch vụ bình dânSản phẩm/dịch vụ [...]
Th1
Tình huống cụ thể về chiến lược cho Sản phẩm/dịch vụ bình dân
Sau đây, chúng ta sẽ đi vào một số tình huống cụ thể về chiến [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (3)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (1)
Nội dung bài viếtDanh sách những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng [...]
Th1
Đại chiến quảng cáo Milo-Ovaltine: Ai là ‘nhà vô địch’?
Tại Việt Nam có hai nhãn hàng tung ra chiến dịch quảng cáo truyền thông [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (2)
Nội dung bài viết4.Các định dạng về trò chơi (game)5.Các định dạng về ứng dụng [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (1)
Các định dạng của của nội dung số Marketing bằng nội dung hoặc thông qua [...]
Th1
Tầm quan trọng của Internet Marketing trong thời đại 4.0
Nội dung bài viếtTầm quan trọng của Internet Marketing trong thời địa 4.0 khi kết [...]
Th1
Marketing nội dung số-“phù thủy trang điểm” Michelle Phan
Một ví dụ Marketing nội dung số có tính Việt Nam đó là gương mặt [...]
Th1