Google Analytics và Adwords , cả 2 công cụ này cung cấp thông tin chi tiết. Về hiệu suất chiến dịch quảng cáo của bạn. Những thông tin chi tiết đó sẽ tốt hơn khi bạn sử dụng kết hợp Google Analytics (GA) và AdWords. Liên kết các tài khoản này để cải thiện việc đặt giá thầu, cải thiện thông điệp và hiệu suất của bạn. Cùng tìm hiểu về mối liên kết giữa Google Analytics và Adwords.
Thống kê Google AdWords cho phép bạn đo lường hiệu suất chiến dịch AdWords của khách hàng. Việc liên kết các chiến dịch này với Google Analytics. Cho biết người dùng nhấp vào quảng cáo hành động như thế nào trên trang website của khách hàng.
Vậy làm sao để đo lường hiệu suất chiến dịch AdWords qua Google Analytics? Và việc sử dụng kết hợp chúng đem lại những lợi ích gì?
>>> Tìm hiểu thêm về Google Analytics: Giao diện cơ bản của Google Analytics
Nội dung bài viết
1.Sử dụng Google Analytics để xem dữ liệu của chiến dịch AdWords .
- Để xem dữ liệu từ chiến dịch AdWords sử dụng Google Analytics, bạn cần phải liên kết hai tài khoản.
- Trước khi bạn bắt đầu. Hãy đảm bảo tài khoản bạn đang sử dụng có cả quyền truy cập cấp ‘Chỉnh sửa’ vào tài khoản Analytics. Và quyền truy cập ‘Quản trị viên’ vào tài khoản AdWords.
- Khi đã thực hiện xong điều này, bạn đã sẵn sàng liên kết các tài khoản trong AdWords.
- Đăng nhập vào tài khoản AdWords mà bạn muốn liên kết và nhấp vào tab Quản trị ở trên cùng bên phải của trang. Chọn tài khoản bạn muốn liên kết với AdWords. Sau đó nhấp vào tab Nguồn dữ liệu -> nhấp vào tab AdWords -> nhấp vào Liên kết tài khoản. Cuối cùng, chọn tiểu sử Analytics mà bạn muốn dữ liệu AdWords có sẵn.

2.Những đo lường chính của Google Analytics.
- Lượt truy cập mới: % lượt truy cập mới. Cho biết lưu lượng truy cập trang web có thể đóng góp được bao nhiêu cho chiến dịch AdWords.
- Số trang, lượt truy cập và thời lượng truy cập trung bình: cho biết về mức độ cam kết trên trang web. Số trang ít trên mỗi lượt truy cập kết hợp với thời gian trên trang web ngắn. Cho biết người dùng đã không tìm thấy thông tin họ đang tìm kiếm.
- Tỷ lệ thoát: % khách truy cập chỉ xem 01 trang khi họ truy cập vào trang web. Tỷ lệ thoát cao đối với chiến dịch AdWords. Nghĩa là người dùng vẫn rời khỏi trang web của khách hàng ngay lập tức. Mà không truy cập vào bất kỳ trang nào khác. Điều này cho biết trang đích có thể không liên quan đến quảng cáo.

3. Lợi ích khi liên kết Google Analytics và Adwords.
Sự kết hợp giữa Google Analytics và Adwords đem lại lợi ích gì cho chiến dịch quảng cáo Adwords của bạn?

Google Analytics là công cụ phân tích website, thống kê chi tiết hành vi của người dùng vào website. Bởi vậy, khi được tích hợp vào hệ thống website để phân tích chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Google Analytics sẽ hỗ trợ doanh nghiệp theo dõi, kiểm soát chi tiết, rõ ràng nhất thông qua các yếu tố bậc nhất.
Các yếu tố bao gồm:
- Theo dõi hành vi khách hàng trên website một cách cụ thể. Từ đó có cái nhìn rõ nét nhất về chiến dịch quảng cáo.
- Xem ROI- tỷ lệ lợi nhuận ròng so với chi phí của bạn.
- Xác định những yếu tố cần cải thiện: thông qua việc theo dõi hành vi khách hàng trên website. Bạn sẽ thấy rõ những điểm mạnh và những yếu tố cần cải thiện trên website. Từ đó điều chỉnh phù hợp nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Và tối ưu hóa hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.
- Báo cáo kết quả tự động cho khách hàng theo lịch trình.
4.Làm thế nào để có thông tin chi tiết hơn?
Để có thể có các thông tin chi tiết hơn. Bạn cần phải đưa các chỉ số Google Analytics vào Adwords.
- Nhập hoàn tất mục tiêu và giao dịch thương mại điện tử để thực hiện phân tích đa dạng hơn về các mục tiêu phân tích tùy chỉnh.
- Tạo danh sách tiếp thị lại tùy chỉnh để xuất hiện trước những người dùng đã tỏ ra quan tâm đến những gì mà khách hàng của bạn cung cấp.
- Sử dụng Danh sách thông minh để tự động nhóm những người dùng trang web có nhiều khả năng chuyển đổi nhất.
- Tìm hiểu chiến dịch Adwords, quảng cáo hoặc từ khóa nào thúc đẩy tương tác trên trang web.
- Theo dõi “% phiên mới” để tìm hiểu những từ khóa nào thu hút người dùng mới để bạn biết nơi cần tập trung nỗ lực
5.Phân tích Hiệu suất Adwords trong Google Analytics.
- Tự động gắn thẻ quảng cáo để tạo các báo cáo GA chi tiết hơn.
- Phân đoạn hành vi để hiểu đối tượng mục tiêu AdWords của bạn.
- Tạo lớp thứ nguyên phụ của GA trên báo cáo dành riêng cho AdWords của bạn để giúp bạn xem thiết bị, từ khóa, vị trí, v.v. nào thúc đẩy người dùng chất lượng cao.
- Sử dụng thứ nguyên phụ AdWords trong Báo cáo GA để cải thiện hiệu suất tài khoản của bạn.
- Sử dụng Đo điểm chuẩn để xem cách so sánh trang web của khách hàng của bạn với đối thủ cạnh tranh.
Hãy liên kết các tài khoản và tận hưởng sự kết hợp tuyệt vời này. Chúc bạn thành công!
Nguồn: Tổng hợp.
Xem các bài viết cùng chuyên mục >>>TẠI ĐÂY!
Bài viết liên quan
CÁCH SỬ DỤNG HIỆU ỨNG TRÊN TIKTOK
TikTok nổi tiếng với các hiệu ứng đặc biệt và việc tìm hiểu chúng cho [...]
Th2
CÁCH TẠO VIDEO TIKTOK
Cách tạo video TikTok Để tạo TikTok bằng thiết bị Android hoặc iOS của bạn, [...]
Th2
Cách tạo kế hoạch nội dung TikTok
Tạo một kế hoạch nội dung TikTok sẽ giúp bạn tiến xa hơn khi bạn [...]
Th2
Tại sao nên xây dựng thương hiệu trên Tiktok
Một số lý do tại sao thương hiệu của bạn nên thực hiện tiếp thị [...]
Th2
Hướng dẫn tạo tài khoản và sử dụng Chat GPT cực đơn giản
Trò chuyện GPT rất phổ biến vì các chức năng tuyệt vời của nó, nhưng [...]
Th2
CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN TIKTOK
Trước khi bắt đầu tạo video TikTok, bạn cần tạo chiến lược tiếp thị TikTok [...]
Th2
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2023
Cách bán hàng trên Tiktok một cách hiệu quả nhất 2023Nội dung: TikTok là gì? [...]
Th2
6 MẸO ĐỂ LIVESTREAM TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th1
CÁCH QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th1
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS 2023 TỪ A – Z
Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt [...]
Th1
TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS
Tại sao lại quảng cáo TikTok? Nội dung bài viết1. TikTok bị chi phối bởi [...]
Th1
CÁCH SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN TIKTOK
10 mẹo TikTok để tạo nội dung hấp dẫn Cho dù bạn là người chuyên [...]
Th1
XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG
Câu chuyện về “phân khúc” có thể hiểu đơn giản như thế này: Hôm nay [...]
Th1
CÁCH PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
– Phân loại khách hàng theo tâm lý mua hàng + Nhóm khách hàng chuộng [...]
Th1
7 MẸO ĐỂ PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK THÀNH CÔNG
7 mẹo để phát trực tiếp trên TikTok Nếu bạn chưa quen với TikTok LIVE, [...]
Th1