Bán hàng trên Facebook ngày càng trở nên khó khăn và đắt đỏ. Bạn muốn bắt đầu quảng cáo Instagram nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu?
Instagram sử dụng các công cụ quảng cáo hiệu quả như Facebook. Bằng cách đó, bạn có thể: Thiết lập, chạy và theo dõi chiến dịch tương tự như với quảng cáo trên Facebook. Dưới đây sẽ là cách dễ dàng và nhanh chóng nhất để bạn bắt đầu quảng cáo Instargram.
1.Việc đầu tiên để bạn có thể bắt đầu quảng cáo Instagram là: Tạo trang doanh nghiệp và trang cá nhân.
Tạo Fanpage bán hàng trên Instagram
- Đầu tiên, muốn kinh doanh trên Instagram bạn cần phải tạo Fanpage trên Instagram cho riêng mình
- Bạn phải có trang Facebook để chạy quảng cáo và tạo Trang cá nhân doanh nghiệp miễn phí trên Instagram. Nếu bạn chưa có, hãy tạo Trang.
2.Thiết lập quảng cáo.
Thiết lập quảng cáo trên Instagram
Quảng cáo trên Instagram có hiệu quả không phụ thuộc rất nhiều vào việc thiết lập quảng cáo. Khi thiết lập quảng cáo bạn cần:
- Chọn mục tiêu quảng cáo.
- Đối tượng mục tiêu.
- Định dạng quảng cáo trong Trình quản lý quảng cáo hoặc Power Editor.
3.Xác định ngân sách quảng cáo Instagram.
Xác định ngân sách quảng cáo Instagram
Việc tiếp theo bạn cần làm để tạo quảng cáo và bắt đầu chiến dịch quảng cáo trên Instagram của mình đó là:
- Xác định ngân sách, chi phí quảng cáo trên Instagram.
- Quyết định khoảng thời gian chạy quảng cáo.
- Xác định mức ngân sách mà bạn sẵn sàng chi tiêu cho quảng cáo.
4. Chạy quảng cáo trên Instagram.
Chạy quảng cáo trên Instagram
- Khi đã chuẩn bị hết các yếu tố cần thiết cho bài quảng cáo của mình. Giờ đây, quảng cáo của bạn đã sẵn sàng hoạt động. Bạn hãy nhấn đăng.
- Bạn sẽ nhận được thông báo khi quảng cáo được phê duyệt và sẵn sàng chạy.
Tạo quảng cáo: Bạn có thể mua, chạy và theo dõi quảng cáo trên Instagram bằng một trong 4 cách.
Cách 1: Tạo quảng cáo trong ứng dụng.
- Cách dễ nhất để chạy quảng cáo là quảng cáo bài viết bạn đã chia sẻ trên Instagram.
- Bạn chỉ cần chọn bài viết bạn muốn quảng cáo. Sau đó theo dõi số người đang xem và tương tác với bài viết được quảng cáo trong ứng dụng.
Tạo quảng cáo trong ứng dụng
Cách 2: Tạo quảng cáo trong trình quản lý quảng cáo.
- Trình quản lý quảng cáo sử dụng các công cụ quảng cáo hiệu quả như Facebook. Bạn có thể thiết lập, thay đổi và xem kết quả cho tất cả chiến dịch. Hay nhóm quảng cáo và Instagram Ads ở một nơi.
- Trình quản lý quảng cáo có sẵn trên máy tính và thiết bị di động.
Tạo quảng cáo trong trình quản lý quảng cáo
Cách 3: Tạo quảng cáo trên Power Editor.
- Bạn cũng có thể sử dụng Power Editor nếu bạn cần tạo nhiều quảng cáo một lú Và cần có quyền kiểm soát chính xác chiến dịch.
- Một lưu ý nhỏ: Power Editor chỉ truy cập được trên máy tính.
- Giao diện Power Editor hơi loằng ngoằng với những bạn mới. Nhưng bạn sẽ quen dần. Hãy nhấn vào Create Campaign.
Giao diện Power Editor
Chọn Create Campain để bắt đầu tạo quảng cáo
- Sau đó chúng ta bắt đầu tạo chiến dịch mới. Đặt tên cho chiến dịch: Buying Type chọn Auction, Objective.
- Bạn có thể chọn 1 trong 4 lựa chọn tùy theo mục đích sử dụng Instagram Ads như đã nói ở trên.
Ví dụ:
Chọn Click To Website, sau đó tạo mới Ads set và Ads. Đặt tên cho từng cái, bạn hãy hiểu là : Trong campaign, bạn có thể tạo các Ads set; Trong Ads set bạn có thể tạo các Ads. Cuối cùng nhấn Create.
Tạo quảng cáo trên Power Editor
Sau khi tạo xong bạn nhấn vào Ads set đó. Kéo xuống phần Placement để điều chỉnh vị trí quảng cáo có thể thấy 1 lựa chọn là Instagram Ads xuất hiện. Bạn có thể loại bỏ những loại quảng cáo khác.
Điều chỉnh vị trí quảng cáo
- Bạn có thể Target đối tượng y như Facebook Ads. Sử dụng các thông số của Facebook Ads, tùy vào từng lĩnh vực, dịch vụ sẽ có cách Target khác nhau. Nên phần Target này các bạn sẽ tự Target theo kỹ năng, sản phẩm, dịch vụ riêng của bạn.
- Hãy nghĩ ai sẽ là người quan tâm đến sản phẩm của bạn để Target Facebook có rất nhiều dữ liệu như Demographic, Interest, Behavior,..giúp bạn lọc.
Về Target đối tượng tiếp cận và ngân sách- giá quảng cáo trên Instagram của bạn. Mình sẽ không nói gì thêm, bạn làm như mục 3. Còn về hình ảnh nhớ up ảnh vuông.
Xem trước quảng cáo hiển thị trên Instagram
Khi đã xong hết bạn nhấn vào Review Changes để xem lại các thay đổi. Sau đó nhấn Continue dưới cùng để hoàn thành.
Lưu lại những thay đổi khi chỉnh sửa quảng cáo
- Thời gian quảng cáo duyệt cũng vài tiếng, tài khoản Ads mới mất khoảng: 1-2 ngày.
- Các thông số của quảng cáo bạn hoàn toàn xem ở ngoài trình quản lý quảng cáo bình thường. Mỗi lần muốn chỉnh sửa Ads, bạn lại vào Power Editor, tải tài khoản Ads xuống.
- Sau đó chỉnh sửa xong nhớ nhấn Review Change và Continue để lưu lại là được.
Cách 4: Tạo quảng cáo trên đối tác của Instagram.
Tạo quảng cáo trên đối tác của Instagram
Nếu bạn thiếu thời gian hoặc cần trợ giúp thêm, hãy tìm Đối tác của Instagram để giúp bạn hoàn tất mọi việc. Từ mua quảng cáo đến tìm nguồn và phân phối nội dung.
Tiếp cận những người quan trọng nhất với bạn:
Giúp quảng cáo tiếp cận đúng đối tượng bạn muốn bằng các tùy chọn nhắm mục tiêu chính xác.
Vị trí:
Giúp nhắm mục tiêu mọi người theo vị trí cụ thể như: Tiểu bang, tỉnh, thành phố hoặc quốc gia.
Thông tin nhân khẩu học:
Giúp thu hẹp đối tượng dựa vào các thông tin như độ tuổi, giới tính và ngôn ngữ.
Sở thích:
Tiếp cận mọi người theo sở thích như: Ứng dụng họ sử dụng, quảng cáo họ nhấp vào và tài khoản họ theo dõi.
Hành vi:
Xác định đối tượng theo hoạt động họ thực hiện trên và ngoài Instagram và Facebook.
Đối tượng tùy chỉnh:
Chạy quảng cáo cho khách hàng bạn đã biết dựa vào địa chỉ email hoặc số điện thoại của họ.
Đối tượng tương tự:
Tìm người mới tương tự khách hàng hiện tại của bạn.
Nhắm mục tiêu tự động:
Giúp bạn tạo nhanh đối tượng gồm: Những người có thể quan tâm đến doanh nghiệp bằng nhiều tín hiệu khác nhau. Bao gồm: vị trí, thông tin nhân khẩu học và sở thích.
Những việc làm trên sẽ giúp bạn tối ưu hóa được chi phí quảng cáo trên Instagram. Chỉ với 4 bước đơn giản để bắt đầu quảng cáo Instagram mà PA Marketing vừa chia sẻ. Bạn hoàn toàn có thể bắt đầu việc kinh doanh trên Instagram của mình thay vì chỉ bán hàng qua Facebook rồi. Chúc bạn thành công!
Nguồn: Facebook
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8