Bán hàng trên Facebook ngày càng trở nên khó khăn và đắt đỏ. Bạn muốn bắt đầu quảng cáo Instagram nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu?
Instagram sử dụng các công cụ quảng cáo hiệu quả như Facebook. Bằng cách đó, bạn có thể: Thiết lập, chạy và theo dõi chiến dịch tương tự như với quảng cáo trên Facebook. Dưới đây sẽ là cách dễ dàng và nhanh chóng nhất để bạn bắt đầu quảng cáo Instargram.
Nội dung bài viết
1.Việc đầu tiên để bạn có thể bắt đầu quảng cáo Instagram là: Tạo trang doanh nghiệp và trang cá nhân.
Tạo Fanpage bán hàng trên Instagram
- Đầu tiên, muốn kinh doanh trên Instagram bạn cần phải tạo Fanpage trên Instagram cho riêng mình
- Bạn phải có trang Facebook để chạy quảng cáo và tạo Trang cá nhân doanh nghiệp miễn phí trên Instagram. Nếu bạn chưa có, hãy tạo Trang.
2.Thiết lập quảng cáo.
Thiết lập quảng cáo trên Instagram
Quảng cáo trên Instagram có hiệu quả không phụ thuộc rất nhiều vào việc thiết lập quảng cáo. Khi thiết lập quảng cáo bạn cần:
- Chọn mục tiêu quảng cáo.
- Đối tượng mục tiêu.
- Định dạng quảng cáo trong Trình quản lý quảng cáo hoặc Power Editor.
3.Xác định ngân sách quảng cáo Instagram.
Xác định ngân sách quảng cáo Instagram
Việc tiếp theo bạn cần làm để tạo quảng cáo và bắt đầu chiến dịch quảng cáo trên Instagram của mình đó là:
- Xác định ngân sách, chi phí quảng cáo trên Instagram.
- Quyết định khoảng thời gian chạy quảng cáo.
- Xác định mức ngân sách mà bạn sẵn sàng chi tiêu cho quảng cáo.
4. Chạy quảng cáo trên Instagram.
Chạy quảng cáo trên Instagram
- Khi đã chuẩn bị hết các yếu tố cần thiết cho bài quảng cáo của mình. Giờ đây, quảng cáo của bạn đã sẵn sàng hoạt động. Bạn hãy nhấn đăng.
- Bạn sẽ nhận được thông báo khi quảng cáo được phê duyệt và sẵn sàng chạy.
Tạo quảng cáo: Bạn có thể mua, chạy và theo dõi quảng cáo trên Instagram bằng một trong 4 cách.
Cách 1: Tạo quảng cáo trong ứng dụng.
- Cách dễ nhất để chạy quảng cáo là quảng cáo bài viết bạn đã chia sẻ trên Instagram.
- Bạn chỉ cần chọn bài viết bạn muốn quảng cáo. Sau đó theo dõi số người đang xem và tương tác với bài viết được quảng cáo trong ứng dụng.
Tạo quảng cáo trong ứng dụng
Cách 2: Tạo quảng cáo trong trình quản lý quảng cáo.
- Trình quản lý quảng cáo sử dụng các công cụ quảng cáo hiệu quả như Facebook. Bạn có thể thiết lập, thay đổi và xem kết quả cho tất cả chiến dịch. Hay nhóm quảng cáo và Instagram Ads ở một nơi.
- Trình quản lý quảng cáo có sẵn trên máy tính và thiết bị di động.
Tạo quảng cáo trong trình quản lý quảng cáo
Cách 3: Tạo quảng cáo trên Power Editor.
- Bạn cũng có thể sử dụng Power Editor nếu bạn cần tạo nhiều quảng cáo một lú Và cần có quyền kiểm soát chính xác chiến dịch.
- Một lưu ý nhỏ: Power Editor chỉ truy cập được trên máy tính.
- Giao diện Power Editor hơi loằng ngoằng với những bạn mới. Nhưng bạn sẽ quen dần. Hãy nhấn vào Create Campaign.
Giao diện Power Editor
Chọn Create Campain để bắt đầu tạo quảng cáo
- Sau đó chúng ta bắt đầu tạo chiến dịch mới. Đặt tên cho chiến dịch: Buying Type chọn Auction, Objective.
- Bạn có thể chọn 1 trong 4 lựa chọn tùy theo mục đích sử dụng Instagram Ads như đã nói ở trên.
Ví dụ:
Chọn Click To Website, sau đó tạo mới Ads set và Ads. Đặt tên cho từng cái, bạn hãy hiểu là : Trong campaign, bạn có thể tạo các Ads set; Trong Ads set bạn có thể tạo các Ads. Cuối cùng nhấn Create.
Tạo quảng cáo trên Power Editor
Sau khi tạo xong bạn nhấn vào Ads set đó. Kéo xuống phần Placement để điều chỉnh vị trí quảng cáo có thể thấy 1 lựa chọn là Instagram Ads xuất hiện. Bạn có thể loại bỏ những loại quảng cáo khác.
Điều chỉnh vị trí quảng cáo
- Bạn có thể Target đối tượng y như Facebook Ads. Sử dụng các thông số của Facebook Ads, tùy vào từng lĩnh vực, dịch vụ sẽ có cách Target khác nhau. Nên phần Target này các bạn sẽ tự Target theo kỹ năng, sản phẩm, dịch vụ riêng của bạn.
- Hãy nghĩ ai sẽ là người quan tâm đến sản phẩm của bạn để Target Facebook có rất nhiều dữ liệu như Demographic, Interest, Behavior,..giúp bạn lọc.
Về Target đối tượng tiếp cận và ngân sách- giá quảng cáo trên Instagram của bạn. Mình sẽ không nói gì thêm, bạn làm như mục 3. Còn về hình ảnh nhớ up ảnh vuông.
Xem trước quảng cáo hiển thị trên Instagram
Khi đã xong hết bạn nhấn vào Review Changes để xem lại các thay đổi. Sau đó nhấn Continue dưới cùng để hoàn thành.
Lưu lại những thay đổi khi chỉnh sửa quảng cáo
- Thời gian quảng cáo duyệt cũng vài tiếng, tài khoản Ads mới mất khoảng: 1-2 ngày.
- Các thông số của quảng cáo bạn hoàn toàn xem ở ngoài trình quản lý quảng cáo bình thường. Mỗi lần muốn chỉnh sửa Ads, bạn lại vào Power Editor, tải tài khoản Ads xuống.
- Sau đó chỉnh sửa xong nhớ nhấn Review Change và Continue để lưu lại là được.
Cách 4: Tạo quảng cáo trên đối tác của Instagram.
Tạo quảng cáo trên đối tác của Instagram
Nếu bạn thiếu thời gian hoặc cần trợ giúp thêm, hãy tìm Đối tác của Instagram để giúp bạn hoàn tất mọi việc. Từ mua quảng cáo đến tìm nguồn và phân phối nội dung.
Tiếp cận những người quan trọng nhất với bạn:
Giúp quảng cáo tiếp cận đúng đối tượng bạn muốn bằng các tùy chọn nhắm mục tiêu chính xác.
Vị trí:
Giúp nhắm mục tiêu mọi người theo vị trí cụ thể như: Tiểu bang, tỉnh, thành phố hoặc quốc gia.
Thông tin nhân khẩu học:
Giúp thu hẹp đối tượng dựa vào các thông tin như độ tuổi, giới tính và ngôn ngữ.
Sở thích:
Tiếp cận mọi người theo sở thích như: Ứng dụng họ sử dụng, quảng cáo họ nhấp vào và tài khoản họ theo dõi.
Hành vi:
Xác định đối tượng theo hoạt động họ thực hiện trên và ngoài Instagram và Facebook.
Đối tượng tùy chỉnh:
Chạy quảng cáo cho khách hàng bạn đã biết dựa vào địa chỉ email hoặc số điện thoại của họ.
Đối tượng tương tự:
Tìm người mới tương tự khách hàng hiện tại của bạn.
Nhắm mục tiêu tự động:
Giúp bạn tạo nhanh đối tượng gồm: Những người có thể quan tâm đến doanh nghiệp bằng nhiều tín hiệu khác nhau. Bao gồm: vị trí, thông tin nhân khẩu học và sở thích.
Những việc làm trên sẽ giúp bạn tối ưu hóa được chi phí quảng cáo trên Instagram. Chỉ với 4 bước đơn giản để bắt đầu quảng cáo Instagram mà PA Marketing vừa chia sẻ. Bạn hoàn toàn có thể bắt đầu việc kinh doanh trên Instagram của mình thay vì chỉ bán hàng qua Facebook rồi. Chúc bạn thành công!
Nguồn: Facebook
Bài viết liên quan
6 MẸO ĐỂ LIVESTREAM TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th1
CÁCH QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th1
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS 2023 TỪ A – Z
Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt [...]
Th1
TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS
Tại sao lại quảng cáo TikTok? Nội dung bài viết1. TikTok bị chi phối bởi [...]
Th1
CÁCH SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN TIKTOK
10 mẹo TikTok để tạo nội dung hấp dẫn Cho dù bạn là người chuyên [...]
Th1
XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG
Câu chuyện về “phân khúc” có thể hiểu đơn giản như thế này: Hôm nay [...]
Th1
CÁCH PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
– Phân loại khách hàng theo tâm lý mua hàng + Nhóm khách hàng chuộng [...]
Th1
7 MẸO ĐỂ PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK THÀNH CÔNG
7 mẹo để phát trực tiếp trên TikTok Nếu bạn chưa quen với TikTok LIVE, [...]
Th1
LỢI ÍCH CỦA VIỆC PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
Mặc dù ban đầu bạn có thể cảm thấy đáng sợ khi phát trực tiếp [...]
Th1
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
TikTok có hơn 1 tỷ người dùng tích cực trên toàn thế giới . Và theo một nghiên [...]
Th1
NỖI ĐAU CỦA CHỦ SPA KHI KINH DOANH P3
Không có ngân sách quảng cáo, marketing, không làm marketing online/ offline Như nói ở [...]
Th1
NỖI ĐAU CỦA CHỦ SPA KHI LÀM KINH DOANH P2
Không biết làm mới sản phẩm, gia tăng giá trị khách hàng Một trong số [...]
Th1
NHỮNG MẸO CHỤP ẢNH ĐẸP BẰNG IPHONE
* 6 mẹo chụp ảnh đẹp với iPhone ít người biết 1. “PHÂN THÂN” VỚI [...]
Th1
KINH NGHIỆM LỰA CHỌN MẶT BẰNG KINH DOANH SPA
Xin chào tất cả anh chị cho spa, những người đang kinh doanh thẩm mỹ [...]
Th1
NHỮNG LỖI VI PHẠM CỦA TIKTOK
Mọi nền tảng truyền thông xã hội đều cố gắng áp dụng Điều khoản dịch [...]
Th1