Bạn chuyên làm về mảng marketing trên facebook chắc cũng chẳng xa lạ gì với cái này rồi. Thông thường một Fanpage lớn thì có rất nhiều quản trị viên, biên tập viên.. Họ cùng nhau quản lí để phát triển Fanpage.Vì thế Facebook mới có tính năng phân quyền trên trang facebook cho từng người để có thể dễ dàng quản lí và bảo vệ tốt Fanpage của mình hơn.
Ví dụ: Bạn muốn thuê một người chuyên post bài cho Fanpage, thì phải phân quyền cho người ta là chỉ được post bài thôi, chứ phân quyền Quản trị viên thì vô tình bạn bị mất page khi nào không hay ấy chứ.Trong bài viết này, mình sẽ nói sơ qua việc phân quyền quản lí trên trang. Nói cách khác là vai trò trên trang facebook và sự khác nhau về vai trò của từng người.
Đầu tiên, để có thể phân quyền trên Fanpage, bạn phải có quyền là quản trị viên hoặc là chủ sở hữu doanh nghiệp của trang Fanpage đó. Nhưng nếu bạn là cá nhân kinh doanh Online, hay đơn giản bạn muốn kinh doanh độc lập. Muốn tự mình điều hành và quản lý Fanpage. Hãy đến với khóa học Facebook Marketing cấp tốc, bạn sẽ làm chủ được chính công việc kinh doanh của mình.
Bước 1: Bạn vào fanpage, sau đó vào phần cài đặt, phía trên bên phải của trang.
Bước 2: Sau khi đã vào mục cài đặt, bạn vào phần “Vai trò trên trang”
Bước 3: Thêm mới đối tượng
- Ở đây sẽ hiển thị tất cả những người đang quản lí Fanpage của bạn. Bạn có thể thêm mới một người nếu muốn. Bạn điền tên người cần phân quyền hoặc email của họ vào.
- Lưu ý: Nếu bạn nhập tên thì facebook chỉ gợi ý những người nào nằm trong danh sách bạn bè của bạn. Nếu nằm ngoài thì bạn nhập email người ta vào nhé.
Bước 4: Tiến hành phân quyền cho đối tượng mà bạn đã chọn.
Sau khi đã chọn được đối tượng mà bạn muốn phân quyền. Tiếp theo, bạn chọn mục bên cạnh, để phân quyền mà bạn muốn phân dành cho người đó.
Có 6 vai trò bạn có thể phân được: quản trị viên, biên tập viên, người kiểm duyệt, nhà quảng áo, nhà phân tích và người đóng góp trực tiếp. Tùy vào mục đích của mình mà bạn phân cho họ quyền gì.
Lưu ý.
Bạn cần cân nhắc kĩ việc cho họ làm quản trị viên hay không, vì: đó là quyền cao nhất. Khi làm quản trị viên họ có thể kích bạn ra khỏi trang bất cứ lúc nào. Nếu trang của bạn chưa lên trình quản lí doanh nghiệp. Cụ thể thì thông thường bạn nên phân chia quyền như thế này:
- Người chủ trang Fanpage thì để quyền là Quản trị viên.
- Người bạn thuê để post bài thì phân quyền là Biên tập viên. Tuy nhiên, nên chọn người uy tín vì họ có quyền xóa bài viết của trang đấy nhé.
- Người chuyên trả lời các comment, tin nhắn trên fanapage, xóa mem, comment… thì phân quyền là Người kiểm duyệt.
- Ngoài ra, nếu bạn thuê 1 ai chạy quảng cáo để phát triển Fanpage thì bạn để là Nhà quảng cáo.
Sau khi đã chọn xong vai trò, bạn kích chuột vào “Thêm”.
Bước 5: Hoàn thành phân quyền trên trang Facebook
Sau khi đã chọn xong người và phân cho họ quyền mà bạn muốn. Bạn cần xác minh lại điều đó lần nữa bằng cách điền mật khẩu Facebook của bạn vào. Sau khi điền xong, bạn hãy kích chuột vào “Gửi”.
Vậy là bạn đã hoàn thành việc phân quyền trên trang của mình. Hy vọng bài viết có ích với bạn. Chúc các bạn thành công.
Đọc thêm: Facebook cho chạy quảng cáo Livestream 2017
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8