Bạn chuyên làm về mảng marketing trên facebook chắc cũng chẳng xa lạ gì với cái này rồi. Thông thường một Fanpage lớn thì có rất nhiều quản trị viên, biên tập viên.. Họ cùng nhau quản lí để phát triển Fanpage.Vì thế Facebook mới có tính năng phân quyền trên trang facebook cho từng người để có thể dễ dàng quản lí và bảo vệ tốt Fanpage của mình hơn.
Ví dụ: Bạn muốn thuê một người chuyên post bài cho Fanpage, thì phải phân quyền cho người ta là chỉ được post bài thôi, chứ phân quyền Quản trị viên thì vô tình bạn bị mất page khi nào không hay ấy chứ.Trong bài viết này, mình sẽ nói sơ qua việc phân quyền quản lí trên trang. Nói cách khác là vai trò trên trang facebook và sự khác nhau về vai trò của từng người.
Đầu tiên, để có thể phân quyền trên Fanpage, bạn phải có quyền là quản trị viên hoặc là chủ sở hữu doanh nghiệp của trang Fanpage đó. Nhưng nếu bạn là cá nhân kinh doanh Online, hay đơn giản bạn muốn kinh doanh độc lập. Muốn tự mình điều hành và quản lý Fanpage. Hãy đến với khóa học Facebook Marketing cấp tốc, bạn sẽ làm chủ được chính công việc kinh doanh của mình.
Nội dung bài viết
Bước 1: Bạn vào fanpage, sau đó vào phần cài đặt, phía trên bên phải của trang.

Bước 2: Sau khi đã vào mục cài đặt, bạn vào phần “Vai trò trên trang”

Bước 3: Thêm mới đối tượng
- Ở đây sẽ hiển thị tất cả những người đang quản lí Fanpage của bạn. Bạn có thể thêm mới một người nếu muốn. Bạn điền tên người cần phân quyền hoặc email của họ vào.
- Lưu ý: Nếu bạn nhập tên thì facebook chỉ gợi ý những người nào nằm trong danh sách bạn bè của bạn. Nếu nằm ngoài thì bạn nhập email người ta vào nhé.

Bước 4: Tiến hành phân quyền cho đối tượng mà bạn đã chọn.
Sau khi đã chọn được đối tượng mà bạn muốn phân quyền. Tiếp theo, bạn chọn mục bên cạnh, để phân quyền mà bạn muốn phân dành cho người đó.
Có 6 vai trò bạn có thể phân được: quản trị viên, biên tập viên, người kiểm duyệt, nhà quảng áo, nhà phân tích và người đóng góp trực tiếp. Tùy vào mục đích của mình mà bạn phân cho họ quyền gì.
Lưu ý.
Bạn cần cân nhắc kĩ việc cho họ làm quản trị viên hay không, vì: đó là quyền cao nhất. Khi làm quản trị viên họ có thể kích bạn ra khỏi trang bất cứ lúc nào. Nếu trang của bạn chưa lên trình quản lí doanh nghiệp. Cụ thể thì thông thường bạn nên phân chia quyền như thế này:
- Người chủ trang Fanpage thì để quyền là Quản trị viên.
- Người bạn thuê để post bài thì phân quyền là Biên tập viên. Tuy nhiên, nên chọn người uy tín vì họ có quyền xóa bài viết của trang đấy nhé.
- Người chuyên trả lời các comment, tin nhắn trên fanapage, xóa mem, comment… thì phân quyền là Người kiểm duyệt.
- Ngoài ra, nếu bạn thuê 1 ai chạy quảng cáo để phát triển Fanpage thì bạn để là Nhà quảng cáo.
Sau khi đã chọn xong vai trò, bạn kích chuột vào “Thêm”.

Bước 5: Hoàn thành phân quyền trên trang Facebook
Sau khi đã chọn xong người và phân cho họ quyền mà bạn muốn. Bạn cần xác minh lại điều đó lần nữa bằng cách điền mật khẩu Facebook của bạn vào. Sau khi điền xong, bạn hãy kích chuột vào “Gửi”.

Vậy là bạn đã hoàn thành việc phân quyền trên trang của mình. Hy vọng bài viết có ích với bạn. Chúc các bạn thành công.
Đọc thêm: Facebook cho chạy quảng cáo Livestream 2017
Bài viết liên quan
CÁCH SỬ DỤNG HIỆU ỨNG TRÊN TIKTOK
TikTok nổi tiếng với các hiệu ứng đặc biệt và việc tìm hiểu chúng cho [...]
Th2
CÁCH TẠO VIDEO TIKTOK
Cách tạo video TikTok Để tạo TikTok bằng thiết bị Android hoặc iOS của bạn, [...]
Th2
Cách tạo kế hoạch nội dung TikTok
Tạo một kế hoạch nội dung TikTok sẽ giúp bạn tiến xa hơn khi bạn [...]
Th2
Tại sao nên xây dựng thương hiệu trên Tiktok
Một số lý do tại sao thương hiệu của bạn nên thực hiện tiếp thị [...]
Th2
Hướng dẫn tạo tài khoản và sử dụng Chat GPT cực đơn giản
Trò chuyện GPT rất phổ biến vì các chức năng tuyệt vời của nó, nhưng [...]
Th2
CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN TIKTOK
Trước khi bắt đầu tạo video TikTok, bạn cần tạo chiến lược tiếp thị TikTok [...]
Th2
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2023
Cách bán hàng trên Tiktok một cách hiệu quả nhất 2023Nội dung: TikTok là gì? [...]
Th2
6 MẸO ĐỂ LIVESTREAM TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th1
CÁCH QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th1
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS 2023 TỪ A – Z
Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt [...]
Th1
TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS
Tại sao lại quảng cáo TikTok? Nội dung bài viết1. TikTok bị chi phối bởi [...]
Th1
CÁCH SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN TIKTOK
10 mẹo TikTok để tạo nội dung hấp dẫn Cho dù bạn là người chuyên [...]
Th1
XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG
Câu chuyện về “phân khúc” có thể hiểu đơn giản như thế này: Hôm nay [...]
Th1
CÁCH PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
– Phân loại khách hàng theo tâm lý mua hàng + Nhóm khách hàng chuộng [...]
Th1
7 MẸO ĐỂ PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK THÀNH CÔNG
7 mẹo để phát trực tiếp trên TikTok Nếu bạn chưa quen với TikTok LIVE, [...]
Th1