Bạn chuyên làm về mảng marketing trên facebook chắc cũng chẳng xa lạ gì với cái này rồi. Thông thường một Fanpage lớn thì có rất nhiều quản trị viên, biên tập viên.. Họ cùng nhau quản lí để phát triển Fanpage.Vì thế Facebook mới có tính năng phân quyền trên trang facebook cho từng người để có thể dễ dàng quản lí và bảo vệ tốt Fanpage của mình hơn.
Ví dụ: Bạn muốn thuê một người chuyên post bài cho Fanpage, thì phải phân quyền cho người ta là chỉ được post bài thôi, chứ phân quyền Quản trị viên thì vô tình bạn bị mất page khi nào không hay ấy chứ.Trong bài viết này, mình sẽ nói sơ qua việc phân quyền quản lí trên trang. Nói cách khác là vai trò trên trang facebook và sự khác nhau về vai trò của từng người.
Đầu tiên, để có thể phân quyền trên Fanpage, bạn phải có quyền là quản trị viên hoặc là chủ sở hữu doanh nghiệp của trang Fanpage đó. Nhưng nếu bạn là cá nhân kinh doanh Online, hay đơn giản bạn muốn kinh doanh độc lập. Muốn tự mình điều hành và quản lý Fanpage. Hãy đến với khóa học Facebook Marketing cấp tốc, bạn sẽ làm chủ được chính công việc kinh doanh của mình.
Bước 1: Bạn vào fanpage, sau đó vào phần cài đặt, phía trên bên phải của trang.

Bước 2: Sau khi đã vào mục cài đặt, bạn vào phần “Vai trò trên trang”

Bước 3: Thêm mới đối tượng
- Ở đây sẽ hiển thị tất cả những người đang quản lí Fanpage của bạn. Bạn có thể thêm mới một người nếu muốn. Bạn điền tên người cần phân quyền hoặc email của họ vào.
- Lưu ý: Nếu bạn nhập tên thì facebook chỉ gợi ý những người nào nằm trong danh sách bạn bè của bạn. Nếu nằm ngoài thì bạn nhập email người ta vào nhé.

Bước 4: Tiến hành phân quyền cho đối tượng mà bạn đã chọn.
Sau khi đã chọn được đối tượng mà bạn muốn phân quyền. Tiếp theo, bạn chọn mục bên cạnh, để phân quyền mà bạn muốn phân dành cho người đó.
Có 6 vai trò bạn có thể phân được: quản trị viên, biên tập viên, người kiểm duyệt, nhà quảng áo, nhà phân tích và người đóng góp trực tiếp. Tùy vào mục đích của mình mà bạn phân cho họ quyền gì.
Lưu ý.
Bạn cần cân nhắc kĩ việc cho họ làm quản trị viên hay không, vì: đó là quyền cao nhất. Khi làm quản trị viên họ có thể kích bạn ra khỏi trang bất cứ lúc nào. Nếu trang của bạn chưa lên trình quản lí doanh nghiệp. Cụ thể thì thông thường bạn nên phân chia quyền như thế này:
- Người chủ trang Fanpage thì để quyền là Quản trị viên.
- Người bạn thuê để post bài thì phân quyền là Biên tập viên. Tuy nhiên, nên chọn người uy tín vì họ có quyền xóa bài viết của trang đấy nhé.
- Người chuyên trả lời các comment, tin nhắn trên fanapage, xóa mem, comment… thì phân quyền là Người kiểm duyệt.
- Ngoài ra, nếu bạn thuê 1 ai chạy quảng cáo để phát triển Fanpage thì bạn để là Nhà quảng cáo.
Sau khi đã chọn xong vai trò, bạn kích chuột vào “Thêm”.

Bước 5: Hoàn thành phân quyền trên trang Facebook
Sau khi đã chọn xong người và phân cho họ quyền mà bạn muốn. Bạn cần xác minh lại điều đó lần nữa bằng cách điền mật khẩu Facebook của bạn vào. Sau khi điền xong, bạn hãy kích chuột vào “Gửi”.

Vậy là bạn đã hoàn thành việc phân quyền trên trang của mình. Hy vọng bài viết có ích với bạn. Chúc các bạn thành công.
Đọc thêm: Facebook cho chạy quảng cáo Livestream 2017
Bài viết liên quan
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th8
Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả mới nhất 2023
Trong thời kì xã hội phát triển thời kì của công nghệ 4.0 thì có [...]
Th8
CÁCH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TRÊN TIKTOK
Ra mắt thương hiệu trên TikTok là một cách hiệu quả để tạo dựng tên [...]
Th8
CÁC CÁCH KIẾM TIỀN TRÊN TIKTOK
TikTok là một nền tảng độc đáo cho những người sáng tạo để kiếm tiền [...]
Th8
HƯỚNG DẪN CÁCH LIVESTREAM TRÊN TIKTOK
TikTok LIVE là một tính năng mạnh mẽ, mang lại giá trị đáng kể cho [...]
Th8
CÁCH SEO TIKTOK
Nếu bạn đã bỏ lỡ những cơ hội quý báu trong chiến lược SEO truyền [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO CÓ NHIỀU LƯỢT XEM TRÊN TIKTOK
TikTok là một công cụ hết sức mạnh mẽ để tăng cường sự tiếp cận [...]
Th8
CÁCH ĐỂ CÓ NHIỀU LƯỢT XEM VIDEO TRÊN TIKTOK
Việc thu hút lượt xem và tương tác thực sự từ người xem là một [...]
Th8
Cách tạo chiến dịch quảng cáo TikTok hiệu quả
Hướng dẫn đầy đủ và chuyên sâu mới nhất [Tháng 8/ 2023] Tác giả: Nguyễn Phan [...]
Th8
Cách phát trực tiếp trên Tiktok và làm thế nào để nó trở nên thật hấp dẫn
Hướng dẫn phát trực tiếp trên Tiktok, marketing, ads TikTok hiệu quả, uy tín chuyên [...]
Th8
CÁC MÔ HÌNH BÁN LẺ TRỰC TUYẾN
Mô hình bán lẻ trực tuyến là một hình thức kinh doanh mà các sản [...]
Th6
VAI TRÒ CỦA TÀI CHÍNH TRONG DOANH NGHIỆP
ếu tố tài chính là yếu tố quan trọng với tất cả các doanh nghiệp [...]
Th6