Bán hàng bằng Facebook Ads (Quảng cáo Facebook)

Bán hàng bằng Facebook Ads (Quảng cáo Facebook)

– Facebook cũng là một công cụ quảng cáo rất hữu hiệu trên toàn cầu nhờ khả năng nhắm chọn thông minh, chính xác và chi tiết. Facebook cũng là một hệ thống quảng cáo đa nền tảng tự phục vụ rất tốt cho tự quảng cáo tới bất kỳ đối tượng nào là người dùng của Facebook trên toàn cầu. Với khả năng tiếp cận người dùng toàn cầu và chính xác, kết hợp với phương thức kinh doanh mua-bán quảng cáo theo cơ chế tự phục vụ, tức là người mua quảng cáo (là các nhà quảng cáo) sẽ tự thiết lập các chiến dịch quảng cáo thông qua hệ thống quảng cáo mà không cần có đại lý quảng cáo, Facebook cũng không cần có người bán hàng vì hệ thống mua – bán quảng cáo được Facebook thiết kế tự động theo cơ chế tự phục vụ.

– Hệ thống quảng cáo của Facebook rất thông minh được thiết kế dựa trên việc nhắm chọn các hành vi, thói quen, sở thích của khách hàng và đặc biệt là dựa trên Profile chuẩn của khách hàng để nhắm chọn mục tiêu quảng cáo. Facebook dựa trên Profile người dùng tức là cho phép lựa chọn khu vực địa lý, tuổi tác, giới tính, ngôn ngữ, nhân khẩu học, trình độ học vấn, nghề nghiệp, các thiết bị phần cứng, thói quen trực tuyến v.v… để bám đuổi khách hàng quảng cáo. Bạn càng khai báo chi tiết thông tin cá nhân của bạn trên Facebook, bạn càng sử dụng Facebook nhiều thì dữ liệu bạn cung cấp cho Facebook càng chính xác để Facebook cung cấp lại cho các nhà quảng cáo để quảng cáo tới chính bạn.

– Phải có tài khoản quảng cáo thì bạn mới trở thành “Nhà quảng cáo” và mới có thể mua được quảng cáo tự phục vụ của Facebook Ads.

– Facebook có ba (03) cách để tạo quảng cáo:

Bắt đầu quảng cáo trực tiếp trên Fanpage thông qua các nút bấm “Quảng cáo bài viết” tại mỗi bài viết trên Fanpage hoặc các nút bấm “quảng cáo” xuất hiện trên Fanpage.

Quảng cáo thông qua công cụ Trình Quản lý quảng cáo (Facebook Ads Manager) tại địa chỉ www.facebook.com/Ads/create.

 

– Facebook hiện tại (tháng 03/2019) có khoảng 11 mục tiêu tiếp thị quảng cáo bao gồm: Nhận thức về thương hiệu; Số người tiếp cận; Lưu lượng truy cập; Tương tác (Tương tác bài viết, Số lượt thích trang, Phản hồi sự kiện); Số lượt cài đặt ứng dụng; Số lượt xem video; Tìm kiếm khách hàng tiềm năng; Số lượt chuyển đổi; Doanh số của danh mục sản phẩm; Số lượt ghé thăm cửa hàng.

– Hệ thống quảng cáo Facebook hiện tại cho phép quảng cáo đa nền tảng: quảng cáo trên Facebook, quảng cáo trên Instagram, quảng cáo trên Mạng Đối Tượng (Audience Network), quảng cáo trên Facebook Messenger. Có thể hiểu đơn giản là “cái gì của Facebook thì Facebook cho phép khai thác quảng cáo thôi”. Có thể đếm thấy ngay có khoảng 16 vị trí hiển thị các mẫu quảng cáo mà bạn mua.

– Bộ công cụ quảng cáo trên Facebook gồm Tài khoản quảng cáo, Tài khoản Fanpage, Tài khoản Facebook Profile, Website/ Landingpage. Ngoài ra có thể cần đến các phần mềm hỗ trợ như phần mềm quản lý Fanpage, Email Marketing, Telesales, phần mềm quản lý khách hàng để phục vụ việc bán hàng.

Nguyễn Phan Anh PA Marketing

LH: 0889 255678 – 0906 950333

Fanpage:  http://www.fb.com/phananhonline

Website:  http://www.pamarketing.vn


Bài viết liên quan