Bán hàng bằng Facebook Ads (Quảng cáo Facebook)
– Facebook cũng là một công cụ quảng cáo rất hữu hiệu trên toàn cầu nhờ khả năng nhắm chọn thông minh, chính xác và chi tiết. Facebook cũng là một hệ thống quảng cáo đa nền tảng tự phục vụ rất tốt cho tự quảng cáo tới bất kỳ đối tượng nào là người dùng của Facebook trên toàn cầu. Với khả năng tiếp cận người dùng toàn cầu và chính xác, kết hợp với phương thức kinh doanh mua-bán quảng cáo theo cơ chế tự phục vụ, tức là người mua quảng cáo (là các nhà quảng cáo) sẽ tự thiết lập các chiến dịch quảng cáo thông qua hệ thống quảng cáo mà không cần có đại lý quảng cáo, Facebook cũng không cần có người bán hàng vì hệ thống mua – bán quảng cáo được Facebook thiết kế tự động theo cơ chế tự phục vụ.
– Hệ thống quảng cáo của Facebook rất thông minh được thiết kế dựa trên việc nhắm chọn các hành vi, thói quen, sở thích của khách hàng và đặc biệt là dựa trên Profile chuẩn của khách hàng để nhắm chọn mục tiêu quảng cáo. Facebook dựa trên Profile người dùng tức là cho phép lựa chọn khu vực địa lý, tuổi tác, giới tính, ngôn ngữ, nhân khẩu học, trình độ học vấn, nghề nghiệp, các thiết bị phần cứng, thói quen trực tuyến v.v… để bám đuổi khách hàng quảng cáo. Bạn càng khai báo chi tiết thông tin cá nhân của bạn trên Facebook, bạn càng sử dụng Facebook nhiều thì dữ liệu bạn cung cấp cho Facebook càng chính xác để Facebook cung cấp lại cho các nhà quảng cáo để quảng cáo tới chính bạn.
– Phải có tài khoản quảng cáo thì bạn mới trở thành “Nhà quảng cáo” và mới có thể mua được quảng cáo tự phục vụ của Facebook Ads.
– Facebook có ba (03) cách để tạo quảng cáo:
Bắt đầu quảng cáo trực tiếp trên Fanpage thông qua các nút bấm “Quảng cáo bài viết” tại mỗi bài viết trên Fanpage hoặc các nút bấm “quảng cáo” xuất hiện trên Fanpage.
Quảng cáo thông qua công cụ Trình Quản lý quảng cáo (Facebook Ads Manager) tại địa chỉ www.facebook.com/Ads/create.
– Facebook hiện tại (tháng 03/2019) có khoảng 11 mục tiêu tiếp thị quảng cáo bao gồm: Nhận thức về thương hiệu; Số người tiếp cận; Lưu lượng truy cập; Tương tác (Tương tác bài viết, Số lượt thích trang, Phản hồi sự kiện); Số lượt cài đặt ứng dụng; Số lượt xem video; Tìm kiếm khách hàng tiềm năng; Số lượt chuyển đổi; Doanh số của danh mục sản phẩm; Số lượt ghé thăm cửa hàng.
– Hệ thống quảng cáo Facebook hiện tại cho phép quảng cáo đa nền tảng: quảng cáo trên Facebook, quảng cáo trên Instagram, quảng cáo trên Mạng Đối Tượng (Audience Network), quảng cáo trên Facebook Messenger. Có thể hiểu đơn giản là “cái gì của Facebook thì Facebook cho phép khai thác quảng cáo thôi”. Có thể đếm thấy ngay có khoảng 16 vị trí hiển thị các mẫu quảng cáo mà bạn mua.
– Bộ công cụ quảng cáo trên Facebook gồm Tài khoản quảng cáo, Tài khoản Fanpage, Tài khoản Facebook Profile, Website/ Landingpage. Ngoài ra có thể cần đến các phần mềm hỗ trợ như phần mềm quản lý Fanpage, Email Marketing, Telesales, phần mềm quản lý khách hàng để phục vụ việc bán hàng.
Nguyễn Phan Anh PA Marketing
LH: 0889 255678 – 0906 950333
Fanpage: http://www.fb.com/phananhonline
Website: http://www.pamarketing.vn
Bài viết liên quan
Những điều tôi đã học được khi làm phục vụ ở Mỹ.
Những điều tôi đã học được khi làm phục vụ ở Mỹ. Thời gian ở [...]
6 MẸO ĐỂ LIVESTREAM TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th1
CÁCH QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th1
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS 2023 TỪ A – Z
Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt [...]
Th1
TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS
Tại sao lại quảng cáo TikTok? Nội dung bài viết1. TikTok bị chi phối bởi [...]
Th1
CÁCH SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN TIKTOK
10 mẹo TikTok để tạo nội dung hấp dẫn Cho dù bạn là người chuyên [...]
Th1
XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG
Câu chuyện về “phân khúc” có thể hiểu đơn giản như thế này: Hôm nay [...]
Th1
CÁCH PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
– Phân loại khách hàng theo tâm lý mua hàng + Nhóm khách hàng chuộng [...]
Th1
7 MẸO ĐỂ PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK THÀNH CÔNG
7 mẹo để phát trực tiếp trên TikTok Nếu bạn chưa quen với TikTok LIVE, [...]
Th1
LỢI ÍCH CỦA VIỆC PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
Mặc dù ban đầu bạn có thể cảm thấy đáng sợ khi phát trực tiếp [...]
Th1
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
TikTok có hơn 1 tỷ người dùng tích cực trên toàn thế giới . Và theo một nghiên [...]
Th1
NỖI ĐAU CỦA CHỦ SPA KHI KINH DOANH P3
Không có ngân sách quảng cáo, marketing, không làm marketing online/ offline Như nói ở [...]
Th1
NỖI ĐAU CỦA CHỦ SPA KHI LÀM KINH DOANH P2
Không biết làm mới sản phẩm, gia tăng giá trị khách hàng Một trong số [...]
Th1
NHỮNG MẸO CHỤP ẢNH ĐẸP BẰNG IPHONE
* 6 mẹo chụp ảnh đẹp với iPhone ít người biết 1. “PHÂN THÂN” VỚI [...]
Th1
NỖI ĐAU CỦA CHỦ SPA KHI LÀM KINH DOANH P1
Xin chào các bạn trong bài viết này Phan Anh sẽ giới thiệu cho anh [...]
Th1