Tất tần tật về Tài khoản quảng cáo Facebook.
Để bắt đầu quảng cáo Facebook, sau khi tạo Fanpage và bài post muốn quảng cáo thì chúng ta sẽ cần đến tài khoản quảng cáo. Trong phần này bạn sẽ tìm hiểu được cách tạo một tài khoản Facebook Ads như thế nào và các thông tin, chỉ số quan trọng mà bạn cần phải biết đối với một tài khoản Facebook Ads (ví dụ như quyền quản lý tài khoản Facebook Ads, giới hạn chi tiêu…) và các thông tin hữu ích khác giúp bạn quản lý chiến dịch quảng cáo một cách hữu ích hơn.
Cần chuẩn bị những gì?
Để tạo 1 tài khoản quảng cáo trên Facebook, bạn cần chuẩn bị:
- Một hay nhiều tài khoản FB Profile cá nhân: Đây là tài khoản mà bạn vẫn thường dùng hoặc đang dùng để kết nối với bạn bè. Một tài khoản Facebook Profile chỉ tạo ra được một tài khoản quảng cáo duy nhất. Muốn có thêm các tài khoản quảng cáo khác bạn phải cần đến các tài khoản Facebook Profile khác nhau.
- Tài khoản Facebook Profile dùng để làm tài khoản quảng cáo phải là tài khoản Facebook hợp lệ, bình thường và chưa từng làm tài khoản quảng cáo. Các tài khoản FB Profile cá nhân mới quá (mới lập được 1-2 tuần) mà tạo tài khoản quảng cáo thì cũng khá là khó thành công vì có thể gặp phải vấn đề bị “vô hiệu hóa” tài khoản ngay sau khi đưa thẻ thanh toán vào. Bạn nên sử dụng các tài khoản Facebook Profile cũng “chất lượng” một chút để tăng tỷ lệ thành công khi khởi tạo tài khoản quảng cáo. Ví dụ như Profile phải chăm chỉ tương tác, thường xuyên truy cập từ một hoặc nhiều hơn một thiết bị phần cứng (máy tính, điện thoại) cố định, hạn chế việc đăng nhập lung tung trên nhiều máy tính khác nhau vì Facebook có cơ chế bảo mật “check point” kiểm tra sự an toàn của tài khoản.
- Một hay nhiều Thẻ thanh toán quốc tế (Credit Card hoặc Debit Card): Bạn có thể lựa chọn sử dụng tất cả các loại thẻ thanh toán quốc tế của các ngân hàng cung cấp (VCB, ACB, BIDV, MB…). Bạn ra ngân hàng làm nhanh gọn, phí làm thẻ mất khoảng 50-100k, thỉnh thoảng cũng được các ngân hàng miễn phí phí làm thẻ, thời gian làm thẻ chừng một tuần sẽ được lấy. Và bạn muốn chạy quảng cáo bao nhiêu tiền thì kích họat thẻ và nạp tiền vào. Lưu ý bắt buộc phải là thẻ thanh toán quốc tế vì Facebook Inc là công ty nước ngoài và hệ thống thanh toán của Facebook chỉ chấp nhận thẻ Visa, Master tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra bạn có thể sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến Paypal hoặc các dịch vụ khác mà Facebook Payment áp dụng cho từng thị trường.
- Tên của chủ thẻ thẻ thanh toán quốc tế (Visa/Master) mà bạn sử dụng để đưa vào (add card) tài khoản Facebook cá nhân nên trùng với tên của tài khoản cá nhân. Ví dụ thẻ ngân hàng của tôi tên in trên thẻ là NGUYEN PHAN ANH và tài khoản Facebook cá nhân của tôi là Nguyễn Phan Anh là tốt nhất. Tất nhiên là thẻ mang tên người khác vẫn có thể cho vào (add) tài khoản quảng cáo được, nhưng mà có thể có rủi ro bị khóa thẻ hoặc bị khóa tài khoản quảng cáo hoặc bị hỏi nghi vấn “vì sao tên bạn lại khác với tên trên thẻ thanh toán của bạn”…
- Bạn có thể dùng nhiều thẻ thanh toán khác nhau cùng một lúc trên một tài khoản quảng cáo. Nhưng bạn không thể dùng một thẻ cho nhiều tài khoản quảng cáo, nhất là các thẻ bị hủy hoặc đã bị Facebook từ chối.
- Nếu bạn chạy quảng cáo ở thị trường nước ngoài thì khuyên bạn nên dùng thêm tài khoản thanh toán Paypal.com để phòng trường hợp thẻ thanh toán của bạn bị vô hiệu hóa hoặc gặp trục trặc.
- Tài khoản quảng cáo = Tài khoản Profile + Thẻ thanh toán quốc tế. Và đây là giao diện tạo tài khoản quảng cáo mới cho các nhà quảng cáo nếu chúng ta mới “làm chuyện ấy lần đầu”.
Thiết lập tài khoản quảng cáo
– Việc thiết lập tài khoản quảng cáo chỉ phải thiết lập 01 lần đầu tiên thôi, sau khi thiết lập xong thì chúng ta không phải thiết lập lại nữa. Tương tự như vậy, việc đưa thẻ của bạn vào cũng chỉ cần đưa một lần thôi, trừ khi bạn muốn đưa thêm thẻ thứ hai, thẻ thứ ba vào tài khoản quảng cáo (nếu bạn chạy quảng cáo ngân sách lớn) thì Facebook sẽ trừ tiền lần lượt trong từng thẻ của bạn cho đến khi đủ thì thôi.
– Sau khi thiết lập tài khoản quảng xong thì Facebook sẽ “thanh toán tự động” thông qua hệ thống quảng cáo của Facebook Ads có tích hợp Facebook Payments (hệ thống thanh toán). Để việc mua – bán quảng cáo tự phục vụ của Facebook diễn ra một cách thuận lợi.
– Bạn chỉ phải trả tiền cho các quảng cáo bạn đã mua và đã chạy, còn các quảng cáo chưa mua và chưa chạy đến (tùy vào chiến dịch) thì bạn không phải trả tiền.
– Thẻ thanh toán của bạn luôn phải có tiền sẵn để thanh toán. Số tiền bạn có trong thẻ (dù là Debit hay Credit) phải cao hơn số tiền mà bạn đang muốn chi cho quảng cáo. Ví dụ như này cho dễ hiểu nhé, bạn muốn chạy ngân sách quảng cáo là 500K/1 ngày x 10 ngày là 5 triệu đồng/10 ngày quảng cáo, thì trong thẻ của bạn nên có nhiều hơn 5 triệu đồng hoặc là bạn phải luôn có nhiều hơn 500K mỗi ngày và ngày nào cũng phải nạp tiền vào. Nếu thẻ của bạn là thẻ Tín dụng (Credit) bạn được ngân hàng cho nợ hạn mức là 50 triệu đồng thì bạn yên tâm được một phần, nhưng nếu bạn chạy quảng cáo 10 triệu/ ngày và ngày nào bạn cũng “giã gạo nấu cơm trưa” 10 triệu/ngày đều như vắt chanh thì bạn sẽ phải nạp thêm tiền vào sau 5 ngày. Vì nếu Facebook thanh toán chiến dịch của bạn mà không thu được tiền (vì trong thẻ thiếu tiền) thì chiến dịch quảng cáo của bạn có thể bị dừng và tài khoản của bạn có thể (có thể thôi) sẽ bị khóa (vô hiệu hóa) đó. – Việc thêm thẻ thanh toán vào tài khoản Facebook Profile để tạo tài khoản quảng cáo (Facebook Ads Account) có xảy ra lỗi hệ thống của Facebook Payments là Facebook Payments sẽ có thể từ chối thẻ thanh toán của bạn và đưa ra lý do từ chối thanh toán không chính xác tại thời điểm đó. Nếu bạn gặp phải lỗi này thì bạn có thể sẽ sử dụng thử thẻ này cho tài khoản Facebook Profile khác xem sao hoặc phải thay thẻ khác vào tài khoản Profile này. Chúng ta cũng không có sự lựa chọn nào khác trong tình huống này.
Nguyễn Phan Anh PA Marketing
LH: 0889 255678 – 0906 950333
Fanpage: http://www.fb.com/phananhonline
Website: http://www.pamarketing.vn
Bài viết liên quan
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, spa
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, spa Tác [...]
Th5
Một số ý tưởng đổi mới cho việc thiết kế thư mời cao cấp
Một số ý tưởng đổi mới cho việc thiết kế thư mời cao cấp Một [...]
Th4
Trải nghiệm khách hàng khi mua sắm trực tuyến
Trải nghiệm khách hàng khi mua sắm trực tuyến (2022) Tác giả: Nguyễn Phan Anh [...]
Th2
Ví dụ về trải nghiệm khách hàng của hãng hàng không
Ví dụ về trải nghiệm khách hàng của hãng hàng không của tác giả [...]
Th2
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI 17 LÝ DO KHIẾN BẠN LIVESTREAM KHÔNG [...]
Th2
Tạo gian hàng và Zalo OA
Tạo gian hàng và Zalo OA Với một số lượng gần 100 triệu tài khoản [...]
Th2
Bán hàng trên tài khoản Zalo cá nhân
Bán hàng trên tài khoản Zalo cá nhân Bán hàng trên tài khoản Zalo cá [...]
Th2
TÍNH NĂNG CỦA DỊCH VỤ Email Marketing GET RESPONSE
GIỚI THIỆU CÁC TÍNH NĂNG CỦA DỊCH VỤ Email Marketing GET RESPONSE GetRespones.com là giải [...]
Th2
Zalo Marketing – Công cụ Marketing thuần Việt
Zalo Marketing – Công cụ Marketing thuần Việt Tại sao nên dùng Zalo Marketing? Zalo [...]
Th2
Tạo trang đích – Landingpage với GetResponse
Tạo trang đích – Landingpage với GetResponse Trang đích – Landingpage cũng là một tính [...]
Th2
Gửi thư tự động với Autoresponders
Gửi thư tự động với Autoresponders Autoresponders – thư tự động là một trong những [...]
Th2
Lợi ích Email Marketing
Lợi ích của việc sử dụng Email Marketing – Email Marketing giúp doanh nghiệp hoặc [...]
Th1
Email Marketing là gì
Khái niệm email marketing Trước hết, khi vào chương mới này, tôi xin giải thích [...]
Th1
Tối ưu chiến dịch quảng cáo Google Ads tìm kiếm
Tối ưu chiến dịch quảng cáo Google Ads tìm kiếm Hầu hết các bài viết [...]
Th1
Tạo tài khoản quảng cáo Google Ads (p2)
Tạo tài khoản quảng cáo Google Ads Phần 1: tại đây Trong ô điền giá [...]
Th1