35 kỹ thuật giật tít (tiêu đề) cho SEO hoặc là đăng status cho Facebook.
- Đặt các con số, số liệu thống kê vào tiêu đề. Ví dụ: 10 cách lấy lòng bạn gái ngày 08/03
- Thêm yếu tố tiền bạc và thời gian. Ví dụ: Thu nhập đạt 40tr/ tháng từ quán bánh mì vỉa hè; Thạc sỹ kiếm tiền không bằng người thất học?
- Viết tiêu đề dưới dạng câu hỏi. Ví dụ: Làm thế nào để kiếm tiền nhanh nhất và an toàn?
- Sử dụng các thuật ngữ mới lạ trong tiêu đề. Ví dụ: Chốt sale nhanh chóng với chiến thuật “Lùi dần từng bước”.
- Hướng vào nhóm đối tượng với mục đích cụ thể. Ví dụ: Dành cho các bà mẹ bỉm sữa – bí quyết để trẻ không khóc nửa đêm.
- Có sự liên quan đến người nổi tiếng. Ví dụ: Hoa hậu ngực khủng và những quan điểm về Marketing.
- Tít mang tính chất cảnh báo. Ví dụ: Hàng nghìn người tử vong vì thuốc lá mỗi năm
- Tiêu đề mang tính”Bí mật”. Ví dụ: Bật mí bí quyết của sự thon gọn sau khi sinh
- Cường điệu hóa. Ví dụ: Không thể rời mắt bởi 10 bức ảnh thiên nhiên đạt giải abc
- Sử dụng phép so sánh trong tiêu đề. Ví dụ: Lương bán trà đá vỉa hè cao hơn của thạc sỹ.
- Tiêu đề khuyến mãi, giảm giá. Ví dụ: Choáng với chương trình giảm giá đến 70% của quán cháo lòng.
- Trải nghiệm của bản thân. Ví dụ: Tôi đã học làm Content Marketing thế nào.
- Tiêu đề giới hạn hoặc ngăn cản độ tuổi, giới tính. Ví dụ: Đừng click nếu bạn dưới 18 tuổi.
- Kích thích bằng các từ ngữ nhạy cảm, gây tò mò
- Báo cáo từ các nguồn tin cậy. Ví dụ: Dữ liệu mới nhất từ Google về số người dùng Internet.
- Tiêu đề dạng đúc kết, khái quát lại vấn đề. Ví dụ: Tổng hợp các vấn đề chính trị tuần 3 tháng 5.
- Tạo ra sự bất ngờ, liên tưởng cho người đọc. Ví dụ: Đến Hoài Linh cũng không thể nhịn được cười.
- Ăn theo các diễn biến và chủ đề hot. Ví dụ: Sao phim khiêu dâm và những lần khiến cư dân mạng đỏ mắt.
- Sử dụng kỹ thuật che giấu.
- Sử dụng các từ ngữ thúc giục trong tiêu đề. Ví dụ: Đừng xem khi quá muộn…
- Có yếu tố tường thuật trực tiếp. Ví dụ: Cập nhật trực tiếp: Vỡ đê sông hồng
- Tạo ra sự tranh cãi của đám đông. Ví dụ: Cái nhìn thiếu thiện cảm của bạn bè quốc tế về văn hóa người Việt
- Dùng các biện pháp ủng hộ đám đông. Ví dụ: Cộng đồng mạng lên tiếng ủng hộ thầy Phan Anh
- Sử dụng những cách phát hiện. Ví dụ: Đã tìm ra chàng trai số nhọ nhất năm!
- Tiêu đề chính là câu hỏi của người dùng, khách hàng.
- Tiêu đề gây sự tò mò nhất.
- Tiêu đề đưa ra sự giới hạn (tăng tính thèm khát).
- Tiêu đề sử dụng các cụm từ “hot trend” như lời bài hát hoặc một câu nói nổi tiếng trên mạng xã hội. Ví dụ: Thật không thể tin nổi, thầy Phan Anh lại ra sách Marketing Online 4.0 đỉnh nhất Việt Nam.
- Tiêu đề nêu rõ lợi ích hoặc sử dụng tiêu đề dài.
- Tiêu đề nên chứa các từ khóa đánh vào cảm xúc mạnh Rúng động; Kinh ngạc; Kỳ lạ; Miễn phí; Sai lầm; Ngạc nhiên; Lạ thường; Bí ẩn; Không thể cưỡng lại; Quyến rũ; Cám dỗ; Thật bất ngờ; Khó tin; Ấn tượng; Điên cuồng; Ngu ngốc; Hung dữ; Lan truyền; Hoành tráng…
- Tiêu đề chứa các dấu câu đặc biệt.
- Tiêu đề “vần vèo, đồng âm”: “Tôi Online or tôi die”; Bán hàng Online không cần Website.
- Tiêu đề ngược đời: Ví dụ đi học được tiền (bình thường đi học phải đóng tiền)
- Tiêu đề chân thật, cụ thể.
- Sáng tạo theo cách riêng của bạn.
Nguyễn Phan Anh PA Marketing
LH: 0889 255678 – 0906 950333
Fanpage: http://www.fb.com/phananhonline
Website: http://www.pamarketing.vn
Bài viết liên quan
MÔ HÌNH CHUYỂN ĐỔI SỐ & ỨNG DỤNG CHO CÁC DOANH NGHIỆP TRONG NỀN KINH TẾ SỐ
MÔ HÌNH CHUYỂN ĐỔI SỐ & ỨNG DỤNG CHO CÁC DOANH NGHIỆP TRONG NỀN KINH TẾ [...]
Th4
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì?
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì? Trí tuệ nhân tạo (AI) [...]
Th3
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ [...]
Th3
Chuyển đổi số AI
Chuyển đổi số AI hay chuyển đổi AI là một quá trình chuyển đổi toàn [...]
Th3
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025: Nghề Digital Marketing, Tiktok, Facebook, Zalo, Google, Youtube, [...]
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review [...]
Th3
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe)
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe) [...]
Th2
Khám phá 10 công cụ AI Excel đột phá để tối ưu hóa công việc bảng tính của bạn
Việc lựa chọn một công cụ AI phù hợp với nhu cầu cá nhân để [...]
Th2
18 công cụ AI dành cho nghiên cứu tốt nhất năm 2025
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng hóa lĩnh vực nghiên cứu, giúp các [...]
Th2
Ứng dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu
Áp dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu giúp doanh nghiệp đưa [...]
Th2
Ứng dụng của AI trong chăm sóc khách hàng
Chatbots AI đã và đang là công cụ mạnh mẽ trong tự động hóa quy [...]
Th2
Chiến lược bán hàng trên sàn thương mại điện tử (2025)
Bán hàng trên các sàn TMĐT là một lĩnh vực đầy tiềm năng, nhưng cũng [...]
Các công cụ A.I hot nhất 2025
Các công cụ A.I hot nhất 2025 [...]
5 sai lầm khi người lãnh đạo đưa ra phản hồi tiêu cực
Đừng để những cuộc nói chuyện về hiệu suất khiến bạn lo lắng. Với sự [...]
Th1
4 kỹ năng lắng nghe thông minh
Khi được lắng nghe một cách chân thành, nhân viên sẽ cảm thấy được trân [...]
Th1