Quảng cáo Google Ads là gì?
Google Ads (tên cũ Google AdWords) là một dịch vụ quảng cáo thương mại của Google cho phép khách hàng (là những nhà quảng cáo như chúng ta) mua những quảng cáo bằng văn bản (text) hoặc hình ảnh (photo) hoặc video tại các kết quả tìm kiếm trên trang tìm kiếm Google.com hoặc các trang tìm kiếm Google tại các quốc gia khác nhau hoặc các trang web do các đối tác GoogleAdsense cung cấp. Để sử dụng được dịch vụ Google Ads (AdWords), người dùng phải đăng ký một tài khoản Google Ads thông qua dịch vụ Gmail của Google.
Năm 2000, Google đã giới thiệu AdWords, một chương trình tự phục vụ nhằm tạo các chiến dịch quảng cáo trực tuyến. Ngày nay, giải pháp quảng cáo của Google, bao gồm quảng cáo hiển thị, quảng cáo trên điện thoại di động và quảng cáo video cũng như quảng cáo văn bản thuần túy mà Google đã giới thiệu hơn một thập kỷ trước, giúp hàng nghìn doanh nghiệp phát triển và thành công.
Google Ads tạo doanh thu chính cho Google, theo thống kê của Website Statistic năm 2018 doanh thu từ quảng cáo của công ty Anphabet (công ty mẹ của Google) đạt khoảng 116,32 tỷ đô la Mỹ.
Kể từ ngày 24/07/2018, Google AdWords được đổi tên thànhGoogle Ads, trong chương sách này và cuốn sách này tôi sẽ sử dụng thuật ngữ chuẩn và cập nhật là Google Ads vì sách này được xuất bản năm 2019 mà. Chương này cũng tập trung vào công cụ Google Ads với những chỉ dẫn cơ bản, vì chỉ riêng Google Ads cũng đã có rất nhiều rất nhiều ứng dụng, mục tiêu và loại hình tiếp thị khác nhau. Chưa kể đến Google còn có hàng trăm các dịch vụ hỗ trợ cho doanh nghiệp để phục vụ công việc kinh doanh của doanh nghiệp.
Cách truy cập vào dịch vụ này rất đơn giản: Bạn vào Google tìm từ khóa “Google Ads” hoặc từ khóa cũ là “Google Adwords” sẽ ra đường link truy cập ngay. Hoặc bạn truy cập trực tiếp vào địa chỉ www.Ads.google.com là sẽ đến nơi và bắt đầu thực hành.
Lợi ích của Quảng cáo Google Ads là gì?
Nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng
Quảng cáo tìm kiếm hoặc quảng cáo dạng hiển thị sẽ hiển thị ngay ở những vị trí đầu tiên trên trang kết quả khi khách hàng tìm kiếm từ khóa về sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp, hoặc xuất hiện trên các trang mạng khi người dùng lướt web mỗi ngày. Dựa vào từ khóa và các tiêu chí hướng mục tiêu: khu vực, ngôn ngữ, thời điểm,… mà thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được nhắm chính xác đến đối tượng khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Điều này chỉ xuất hiện khi có một người dùng nào đó sử dụng công cụ tìm kiếm Google tìm kiếm một thông tin nào đó, rõ ràng rằng là khi một người dùng nào đó tìm kiếm điều gì đó thì họ có thể trở thành khách hàng (có thể thôi nha).
Ảnh chụp màn hình khi tìm kiếm từ khóa “mua iphone giá rẻ” trên Google và cái kết là đây… Bên trái là các Website chạy quảng cáo Google Ads tìm kiếm (có chữ Ad màu xanh kèm đường link Website màu xanh), bên phải là Google Ads hiển thị sản phẩm. Tất cả những nội dung và hình ảnh hiển thị này đều thuộc công cụ quảng cáo Google Ads.
Hiệu quả cao – chi phí tối ưu
Với khả năng nhắm mục tiêu chính xác, Quảng cáo Google Ads giúp bạn nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng trên Website hoặc Landingpage, có thể mang lại doanh thu tốt cho Website của bạn nếu bạn chạy quảng cáo Google Ads nói chung và Google Ads tìm kiếm nói riêng. Hơn thế, chỉ khi khách hàng click vào một mẫu quảng cáo được hiển thị trả phí trên công cụ tìm kiếm Google, bạn mới phải trả tiền nên có thể hoàn toàn tin tưởng vào hiệu quả đạt được từ số tiền bỏ ra. Google Ads còn cho phép bạn thay đổi ngân sách, giới hạn mức chi phí quảng cáo theo ngày, nắm được ở thời điểm hiện tại quảng cáo đã tiêu hết bao nhiêu tiền để điều chỉnh hợp lý. Vì vậy, chi phí quảng cáo luôn được tối ưu hóa và mang lại hiểu quả cao nhất.
Quảng cáo dễ dàng, tự phục vụ, minh bạch
Sau khi đặt chiến dịch quảng cáo thì quảng cáo của bạn có thể cũng sẽ được phê duyệt và xuất hiện ngay trên công cụ tìm kiếm Google, điều này cũng giống với Facebook Ads. Chúng ta có thể tùy ý thay đổi nội dung quảng cáo, thay đổi từ khóa quảng cáo, thay đổi ngân sách quảng cáo, thay đổi đường link quảng cáo hoặc bất kỳ các đối tượng nào có trong phần quản lý chiến dịch là bạn có thể thay đổi được. Quảng cáo Google Ads là quảng cáo tự phục vụ (cũng giống với Facebook) nên bất kỳ ai cũng có thể học được và làm được quảng cáo Google Ads. Thậm chí Google thường xuyên tổ chức các lớp học tìm hiểu và thực hành về quảng cáo tại Việt Nam. Năm 2014 tôi cũng đã tham gia các lớp học của Google tổ chức đào tạo với sự tham gia của các chuyên gia Google trực tiếp đứng lớp tại một khách sạn 5 sao ở Hà Nội, học về công cụ Google Adwords khi đó, gồm các lớp cơ bản, nâng cao, reMarketing, Google hiển thị, tối ưu chuyển đổi v.v… Bạn có thể học cơ bản theo chương này của cuốn sách (với những nội dung và hướng dẫn cơ bản), bạn có thể học thêm bộ video khóa học “Trở thành chuyên gia quảng cáo với Google Adwords” của giảng viên Nguyễn Phan Anh, hoặc bạn cũng có thể tìm hiểu thêm trên Google hoặc trang web chính thức của Google cũng có rất nhiều hướng dẫn bằng Tiếng Việt cho các bạn học hỏi. Hơn nữa, trên thị trường cũng có những lớp học đào tạo Offline theo lớp hoặc lớp học Online qua video của giảng viên Nguyễn Phan Anh và các đào tạo viên khác.
Nếu bạn là sếp, quản lý cấp cao, cấp trung, bạn có thể học để quản lý. Nếu bạn là nhân viên, bạn có thể học để làm và kiếm tiền, kiếm công việc, chạy quảng cáo thuê cho khách hàng, thị trường quảng cáo trực tuyến rất nhiều cơ hội cho cả nhân viên và sếp, Google Ads chỉ là một công cụ trong số nhiều công cụ trực tuyến mà cuốn sách Marketing Online 4.0 của tôi đề cập đến. Nếu bạn không muốn tự làm thì bạn cũng có thể thuê dịch vụ của các công ty hoặc cá nhân cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Google Ads tối ưu cho bạn.
Hệ thống báo cáo, thống kê cập nhật chính xác
Sự khác biệt lớn giữa quảng cáo Google với các hình thức quảng cáo truyền thống khác là khả năng đo lường các chỉ số kỹ thuật chính xác và cập nhật liên tục theo thời gian thực (điều này thì Facebook Ads cũng giống với Google). Google cung cấp trên 50 loại báo cáo chứa đầy đủ các số liệu liên quan đến hoạt động quảng cáo từ tổng thể chiến dịch, cho đến từng nhóm quảng cáo, từ khóa, khu vực, thời điểm,… mà bạn hướng đến để dễ dàng theo dõi sự biến động và hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo.
Nguyễn Phan Anh PA Marketing
LH: 0889 255678 – 0906 950333
Fanpage: http://www.fb.com/phananhonline
Website: http://www.pamarketing.vn
Bài viết liên quan
Link bài kiểm tra trực tuyến học phần Marketing TMĐT
Link 02 bài kiểm tra online đây nhé các em. Mỗi bài 10 câu, có [...]
“XÂY KÊNH & KIẾM TIỀN TỪ AFFLIATE VỚI TIKTOK, YOUTUBE VÀ FACEBOOK”
Khóa học kiếm tiền từ Affliate (Tiếp thị liên kết) trên Tiktok, Youtube, Facebook, Temu, [...]
Th10
Mở rộng kinh doanh với 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Đang loay hoay không biết làm sao để tải, mua hàng và thanh toán trên [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (phần 2)
Khám phá các công cụ AI giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và [...]
Th9
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 1)
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 Bạn có tò mò về tương lai [...]
Th9
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tính tổng cầu thị trường & Nghiên cứu thị trường
Phân tích tổng cung cầu thị trường, dung lượng thị trường và đối thủ cạnh [...]
Th7
Trung tâm nhà bán hàng TikTok
Bạn đang tìm kiếm giải pháp để gia tăng doanh số và tối ưu hóa [...]
Th7
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
10 Lý do khiến bạn hoặc DN bạn KINH DOANH hoặc KHỞI NGHIỆP THẤT BẠI 2024
10 lý do khiến doanh nghiệp kinh doanh thất bại hoặc người mới khởi nghiệp [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3