Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm
Bạn cần chú trọng đổi mới sản phẩm trong quá trình bán hàng, điều này rất quan trọng, vì chúng ta luôn phải đổi mới sản phẩm, vì khách hàng luôn muốn có nhiều lựa chọn tốt hơn, thay đổi, hoặc là gia tăng sự cạnh tranh (nó giống như việc các nhà mốt tạo ra nhiều mẫu mã quần áo mới trong ngành thời trang).
Thực tế cho thấy nhiều doanh nghiệp và những người làm kinh doanh rất ít khi đổi mới sản phẩm, trong một môi trường kinh doanh mà “vạn người bán, trăm người mua” rất nhộn nhịp và cạnh tranh như hiện nay nếu bạn không đổi mới sản phẩm thì sẽ dễ rơi vào trạng thái khó khăn hoặc bị bão hòa hoặc không kích thích được người tiêu dùng mua thêm sản phẩm.
Có lẽ chúng ta dễ dàng thấy rằng Apple, SamSung là những nhà sản xuất thiết bị điện tử hàng đầu thế giới, họ đã làm gì với sản phẩm của họ? Họ liên tục đổi mới sản phẩm và đạt được những thành công trong kinh doanh với chiến lược phát triển sản phẩm đó. Vậy chúng ta có thể làm gì và học hỏi những gì từ gã khổng lồ thực sự hoặc những gã khổng lồ tí hon? Dưới dây là một số gợi ý cho các nhà quảng cáo, nhà kinh doanh, chuyên gia marketing
Có lẽ chúng ta dễ dàng thấy rằng Apple, SamSung là những nhà sản xuất thiết bị điện tử hàng đầu thế giới, họ đã làm gì với sản phẩm của họ? Họ liên tục đổi mới sản phẩm và đạt được những thành công trong kinh doanh với chiến lược phát triển sản phẩm đó.
Vậy chúng ta có thể làm gì và học hỏi những gì từ gã khổng lồ thực sự hoặc những gã khổng lồ tí hon? Dưới dây là một số gợi ý cho các nhà quảng cáo, nhà kinh doanh, chuyên gia marketing
1.Đa dạng hóa nhãn hiệu (thương hiệu)
Nếu như bạn chỉ có một sản phẩm, bạn có thể tạo ra nhiều thương hiệu, nhiều nhãn hiệu cho sản phẩm đó. Nếu bạn chỉ có một dòng sản phẩm là một sản phẩm cụ thể, bạn có thể ra các nhãn hiệu khác nhau để đa dạng hóa sản phẩm. Ý tôi là vẫn ruột như vậy nhưng bao bì khác nhau, tên khác nhau, hoặc dòng khác nhau để tạo ra nhiều sự lựa chọn như “Basic”, “Pro”, “Max” chẳng hạn. Nói cho dễ hiểu, bạn làm giống bánh trung thu trên thị trường, về cơ bản là nhân vẫn thế, chỉ khác nhau cái hộp và cách định giá mà thôi.
2.Đa dạng hóa phân khúc khách hàng
Việc tạo ra nhiều nhãn hiệu khác nhau sẽ có nhiều mức giá, nhiều phân khúc thị trường khác Các phân khúc sẽ khác nhau cơ bản về giá bán, bao bì, kiểu dáng, thị trường khác nhau để phù hợp.
3.Đa dạng hóa mẫu mã bao bì, kiểu dáng:
Tạo ra nhiều mẫu bao bì, bao gói, kiểu dáng, hình dạng khác nhau để đổi mới sản phẩm, có thể thay đổi bao bì vào những dịp đặc biệt (như dịp Tết) hoặc các chiến dịch tag-name (bao bì mang tên đặc biệt chạy chiến dịch truyền thông, quảng cáo trong một khoảng thời gian)…
4.Thêm những tệp khách hàng mới
Cùng là một công nghệ và dòng sản phẩm nhưng tệp khách hàng khác nhau ví dụ như bỉm cho trẻ em, băng vệ sinh cho phụ nữ, tã cho người già, và đều làm được từ nguyên liệu và công dụng giống nhau.
5.Đa dạng hóa sản phẩm theo nhu cầu của khách hàng
ví dụ giầy thể thao, giầy công sở, giầy đi chơi, giầy mặc với đồ jeans, giầy dành cho người bị tiểu đường, giầy dành cho người bị xương khớp…
6.Thay đổi kích thước, hình dạng của sản phẩm để đổi mới sản phẩm.
7.Thêm các công dụng mới, tính năng mới, đặc tính mới của sản phẩm để tạo ra sản phẩm mới.
8.Đổi mới theo công nghệ và phương thức kinh doanh mới
ví dụ như học offline giờ có thể chuyển học online hoàn toàn qua video, livestream và các nền tảng giáo dục trực tuyến.
Bài viết trên chỉ mang tính chất tiêu đề, nếu bạn đọc cần hiểu rõ thông tin chi tiết hơn?
Nếu các bạn cần tư vấn, đào tạo, huấn luyện về quảng cáo, bán hàng trên Facebook; bán hàng đa kênh trên internet; livestream bán hàng trên Facebook; Quảng cáo Livestream page tích xanh thì vui lòng liên hệ với tôi để được tư vấn, đào tạo, huấn luyện hoặc mua khóa học video, sách để hỗ trợ tốt hơn cho công việc của bạn.
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
10 Lý do khiến bạn hoặc DN bạn KINH DOANH hoặc KHỞI NGHIỆP THẤT BẠI 2024
10 lý do khiến doanh nghiệp kinh doanh thất bại hoặc người mới khởi nghiệp [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Quảng cáo mua sắm qua livestream trên TikTok là một xu hướng ngày càng phát [...]
Th3
KHẢO SÁT Ý KIẾN CHUYÊN GIA NGÀNH ĐIỆN MÁY 2024
Hiện nay (tháng 01/2024), công ty chúng tôi đang thực hiện một chương trình nghiên [...]
Th1
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁC CHỦ ĐỀ LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Khi tạo chiến lược tiếp thị TikTok , bạn nên sử dụng kết hợp các xu hướng [...]
Th10
Kỹ năng Bán hàng Chuyên nghiệp, Chuyên sâu và Thực chiến, Thực sự hiệu quả
Khóa học Kỹ năng Bán hàng, Chốt đơn Chuyên nghiệp, Chuyên sâu, Thực Chiến và [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10