“Sự khác biệt” là cần thiết
Hầu hết các doanh nghiệp / cá nhân có xu hướng bắt chước các doanh nghiệp hiện tại khi họ bắt đầu kinh doanh . Sản phẩm / dịch vụ mà họ cung cấp thiếu ựu sáng tạo và quá dập khuân .
Thị trường kinh doanh cạnh tranh vô cùng khốc liệt , Trong môi trường có hàng trăm nghìn người bán và hàng nghìn người mua, thì kẻ mạnh hoặc những người tạo ra thị trường, dẫn dắt được thị trường, có sự khác biệt đáp ứng nhu cầu chuyên biệt của khách hàng trong đoạn thị trường ngách mới có thể giành chiến thắng.Vì vậy, tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm, dịch vụ, người phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng là chìa khóa bảo vệ cho hoạt động kinh doanh của bất kỳ doanh nghiệp nào hoặc cá nhân nào.
>>> Tham khảo : Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (1)

Ví dụ về “Sự khác biệt”
Tôi từng có may mắn bán được khóa học trực tuyến (học qua video) cho chị Ngọc Lan – Tổng giám đốc Tập đoàn Giáo dục Atlantic, sau khi học khóa học trực tuyến qua video xong, chị Ngọc Lan có mời tôi qua văn phòng của tập đoàn để đào tạo cho cán bộ của tập đoàn về “xu hướng và ứng dụng marketing online trong giáo dục” một số buổi làm việc. Và từ đó chúng tôi trở thành chị em thân thiết, luôn theo dõi, ủng hộ nhau và trò chuyện với nhau trên Facebook cũng như trong công việc. Tôi thầm cảm ơn chị rất nhiều vì đã được học hỏi từ chị và tập đoàn quá nhiều kinh nghiệm quý báu, những kinh nghiệm xương máu và từ các tập đoàn giáo dục hàng đầu thế giới khác mà chị đã từng làm việc.
Tập đoàn giáo dục Atlantic (hay còn gọi là công ty du học Đại Tây Dương) mới đây đã đầu tư hai cơ sở đào tạo tiếng Anh tiêu chuẩn khách sạn 5 sao với tên gọi“Atlantic 5 Stars”. Theo chiến lược“khác biệt hóa”thì đây có thể coi là một ví dụ điển hình để chúng ta có thể tham khảo và học hỏi.

Sự khác biệt của Atlantic
Sự khác biệt của cơ sở đào tạo tiếng Anh này là hoàn toàn khác biệt so với đối thủ trên thị trường. Với sự đầu tư rất mạnh mẽ theo tiêu chuẩn của khách sạn 5 sao quốc tế dành cho các phòng học, phòng thực hành; nội thất bàn ghế thông minh nhập khẩu từ Nhật Bản; bảng viết là màn hình cảm ứng đa điểm và máy tính có khả năng tương tác theo yêu cầu của giáo viên rất tốt; hệ thống
Âm thanh chuẩn quốc tế với các thiết bị âm thanh rất đắt tiền để tạo cảm giác học tập giả lập 3D trong cuộc sống thật (tiếng sóng biển khi đoạn hội thoại ở trên biển, tiếng tàu xe khi đoạn hội thoại ở tàu xe…); giáo trình được nhập khẩu toàn bộ từ các chương trình đào tạo uy tín nhất của Anh Quốc và Mỹ, giảng viên đều là các chuyên gia ngôn ngữ có uy tín và chất lượng giảng dạy; Trung tâm Anh ngữ Atlantic Five-Star còn có hệ thống quán bar phục vụ đồ ăn và đồ uống miễn phí cho khách hàng và học viên. Trung tâm đặt tiêu chuẩn phục vụ “như khách sạn 5 sao chuẩn quốc tế” cho học viên khi đi học, hội tụ của “công nghệ, cơ sở vật chất, con người, chương trình và quy trình”.

Chiến lược khác biệt hóa được tập trung vào cơ sở vật chất hiện đại, áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến mới nhất của các quốc gia phát triển hàng đầu thế giới. Chiến lược này khiến các đối thủ rất khó theo được ngay, hoặc bắt chước trong ngắn hạn vì nó đòi hỏi một nguồn lực dồi dào về tài chính, khả năng đầu tư và tính toán chi phí trong dài hạn.
Các chiến lược khác về giảng viên, thi tuyển giảng viên đầu vào, áp dụng các quy trình kiểm định chất lượng ngặt nghèo theo tiêu chuẩn thế giới không phải đối thủ nào cũng có thể học hỏi được ngay nhưng đối thủ vẫn có thể sao chép hoặc học hỏi.
Tạo lợi thế cạnh tranh thông qua tạo sự khác biệt cho sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp đó chính là yếu tố sống còn quyết định sự thành bại của hoạt động kinh doanh của bạn.
Nguyễn Phan Anh PA Marketing
LH: 0889 255678 – 0906 950333
Fanpage: http://www.fb.com/phananhonline
Website: http://www.pamarketing.vn
Bài viết liên quan
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ
Khi khách hàng vào hỏi hoặc inbox trao đổi hoặc khách hàng để lại Bình [...]
Th5
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, spa
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, spa Tác [...]
Th5
Một số ý tưởng đổi mới cho việc thiết kế thư mời cao cấp
Một số ý tưởng đổi mới cho việc thiết kế thư mời cao cấp Một [...]
Th4
GÓI TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO KHỞI NGHIỆP KINH DOANH NGÀNH THỜI TRANG
GÓI TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO KHỞI NGHIỆP KINH DOANH NGÀNH THỜI TRANG KHÁCH HÀNG: [...]
Th3
Trải nghiệm khách hàng khi mua sắm trực tuyến
Trải nghiệm khách hàng khi mua sắm trực tuyến (2022) Tác giả: Nguyễn Phan Anh [...]
Th2
Ví dụ về trải nghiệm khách hàng của hãng hàng không
Ví dụ về trải nghiệm khách hàng của hãng hàng không của tác giả [...]
Th2
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI 17 LÝ DO KHIẾN BẠN LIVESTREAM KHÔNG [...]
Th2
Tạo gian hàng và Zalo OA
Tạo gian hàng và Zalo OA Với một số lượng gần 100 triệu tài khoản [...]
Th2
Bán hàng trên tài khoản Zalo cá nhân
Bán hàng trên tài khoản Zalo cá nhân Bán hàng trên tài khoản Zalo cá [...]
Th2
TÍNH NĂNG CỦA DỊCH VỤ Email Marketing GET RESPONSE
GIỚI THIỆU CÁC TÍNH NĂNG CỦA DỊCH VỤ Email Marketing GET RESPONSE GetRespones.com là giải [...]
Th2
Zalo Marketing – Công cụ Marketing thuần Việt
Zalo Marketing – Công cụ Marketing thuần Việt Tại sao nên dùng Zalo Marketing? Zalo [...]
Th2
Tạo trang đích – Landingpage với GetResponse
Tạo trang đích – Landingpage với GetResponse Trang đích – Landingpage cũng là một tính [...]
Th2
Gửi thư tự động với Autoresponders
Gửi thư tự động với Autoresponders Autoresponders – thư tự động là một trong những [...]
Th2
Lợi ích Email Marketing
Lợi ích của việc sử dụng Email Marketing – Email Marketing giúp doanh nghiệp hoặc [...]
Th1
Email Marketing là gì
Khái niệm email marketing Trước hết, khi vào chương mới này, tôi xin giải thích [...]
Th1