quảng cáo Google Ads Tìm kiếm cơ bản (p1)

Hướng dẫn tạo quảng cáo Google Ads Tìm kiếm cơ bản

Sau khi chúng ta có tài khoản quảng cáo Google Ads là tấm “Passport” đi vào thế giới quảng cáo trực tuyến do Google cung cấp, bạn cũng có thể quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của bạn trên toàn thế giới chứ không chỉ Việt Nam, nếu bạn đang tính chiến lược Global thì bạn có thể chạy quảng cáo Google Ads, Facebook Ads để tiếp cận thị trường thế giới hoặc sử dụng công cụ Alibaba.com để mở tài khoản doanh nghiệp trên đó. Rồi, thôi, quay trở lại với Google Ads cái đã nhé cả nhà mình.

Đầu tiên, bạn truy cập vào tài khoản quảng cáo Google Ads của mình. Bạn chọn “Lưu lượng truy cập Website” (đây là ví dụ mẫu trong phần này, hoặc là tôi chọn mục tiêu tiếp thị là “Lưu lượng truy cập Website”, các ví dụ khác các bạn làm tương tự hoặc tự học hỏi thêm).

Ngay ở phần bên dưới, bạn sẽ thấy: Bạn chọn loại chiến dịch nào trong số 4 loại chiến dịch “Tìm kiếm”; “Hiển thị”; “Mua sắm”; “Video”.

Trong ví dụ này tôi sẽ lựa chọn “Tìm kiếm” vì tôi đang hướng dẫn các bạn chạy quảng cáo cơ bản trên Google Ads tìm kiếm.

Trong phần đường link, bạn có thể đánh địa chỉ trang chủ Website, hoặc một link về một sản phẩm/dịch vụ nào đó cụ thể hoặc một đường link Landingpage nào đó mà bạn muốn người ta click vào đó. Ví dụ này tôi đã điền Website www.paMarketing.vn của tôi vào để làm mẫu. Bấm “Tiếp tục” để tiếp tục thôi nhỉ…

Trong phần Tên chiến dịch: Bạn có thể để đó hoặc đổi tên để cho dễ dàng theo dõi. Tên chiến dịch chỉ là về vấn đề đặt tên để làm cho dễ phân biệt hơn thôi.

Trong phần “Mạng” chúng ta chọn “Mạng tìm kiếm”, bỏ chọn “Mạng hiển thị”.

Bạn có thể bật tính năng “Quảng cáo tìm kiếm động” để thu hút thêm lượt truy cập nhờ tính năng này.

Giới thiệu về Quảng cáo tìm kiếm động

Quảng cáo tìm kiếm động là cách dễ nhất để tìm thấy các khách hàng đang tìm kiếm chính xác những gì bạn cung cấp trên Google. Là định dạng lý tưởng cho nhà quảng cáo có trang web được phát triển tốt hoặc khoảng không quảng cáo lớn, Quảng cáo tìm kiếm động sử dụng trang web để nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn và có thể giúp lấp đầy những khoảng trống của chiến dịch dựa trên từ khóa của bạn. Nếu không có Quảng cáo tìm kiếm động, ngay cả tài khoản Google Ads được quản lý tốt với nhiều từ khóa cũng có thể bỏ lỡ các tìm kiếm có liên quan, gặp tình trạng chậm trễ trong việc viết quảng cáo cho các sản phẩm mới hoặc mất đồng bộ với những gì thực tế có sẵn trên các trang web của nhà quảng cáo.

Bài viết này giải thích cách Quảng cáo tìm kiếm động hoạt động và cách chúng có thể mang lại lợi ích cho bạn.

Cách tiện ích hiển thị.

Khi người nào đó tìm kiếm trên Google với các cụm từ liên quan chặt chẽ đến tiêu đề và các cụm từ thường sử dụng trên trang web của bạn, Google Ads sẽ sử dụng các tiêu đề và cụm từ này để chọn trang đích và tạo tiêu đề rõ ràng, phù hợp cho quảng cáo.

Ví dụ: Bạn sở hữu một chuỗi khách sạn quốc tế. Người nào đó đang tìm kiếm “khách sạn sang trọng New York” trên Google sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn với dòng tiêu đề “Khách sạn sang trọng – NYC”, nhấp vào quảng cáo của bạn và sau đó truy cập vào trang web vị trí New York hàng đầu của bạn.

Bằng cách này, Quảng cáo tìm kiếm động có thể nhanh chóng đưa các khách hàng tiềm năng đến với những gì họ muốn trên trang web của bạn.

Khi chọn trang đích của bạn, lưu ý rằng bạn chịu trách nhiệm về văn bản cuối cùng xuất hiện trong quảng cáo của mình.

Cách nhắm mục tiêu hoạt động.

Quảng cáo tìm kiếm động sử dụng nội dung từ trang web của bạn để nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn đến các tìm kiếm. Bạn chọn từ nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu.

Tất cả các trang web: Chỉ mục của Google cho trang web của bạn sẽ xác định các tìm kiếm người dùng có liên quan và tạo quảng cáo của bạn.

Các trang cụ thể: Chạy Quảng cáo tìm kiếm động dựa trên danh mục trang web (như “giày”) hoặc trang web cụ thể. Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu các từ hoặc chuỗi cụ thể:

+ Các trang có tiêu đề chứa các từ nhất định 

+ Các trang có URL chứa các chuỗi văn bản nhất định

Các trang chứa các từ nhất định

Nguồn cấp dữ liệu trang:  Sử dụng bảng tính của URL cho nhắm mục tiêu được tập trung nhất. Sau đó, bạn có thể nhắm mục tiêu toàn bộ nguồn cấp dữ liệu hoặc các phần của nguồn cấp dữ liệu đó. Ví dụ: Bạn có thể gắn nhãn các trang về “sản phẩm có đánh giá 4 sao” hoặc “khách sạn có nhiều phòng trống” và chỉ nhắm mục tiêu các URL có các nhãn đó.

Khi nào không nên sử dụng.

Ngoại trừ nhắm mục tiêu dựa trên nguồn cấp dữ liệu mà bạn kiểm soát, không nên sử dụng Quảng cáo tìm kiếm động nếu trang web của bạn thay đổi nhanh chóng—ví dụ: Giao dịch hàng ngày.

Trước khi sử dụng Quảng cáo tìm kiếm động, hãy nhớ xem lại các chính sách của Google Ads để đảm bảo quảng cáo của bạn tuân thủ với các chính sách đó (và bất kỳ luật hiện hành nào).

Tóm tắt lợi ích.

Sau đây là một số lợi ích từ việc sử dụng Quảng cáo tìm kiếm động:

Tiết kiệm thời gian: Bạn không còn phải sắp xếp từ khóa, giá thầu và văn bản quảng cáo cho từng sản phẩm trên trang web của mình nữa. Ngoài ra, Quảng cáo tìm kiếm động có thể giúp bạn quảng cáo cho các thị trường mới nhanh hơn so với các lựa chọn thay thế khác.

Cập nhật tự động và thường xuyên cho quảng cáo của bạn: Khi bạn thực hiện thay đổi cho các trang trong chỉ mục của chúng tôi, chúng tôi sẽ thu thập lại thông tin từ trang web của bạn để đảm bảo rằng quảng cáo của bạn cập nhật nhất có thể

Hiển thị dòng tiêu đề có liên quan được tạo động với quảng cáo của bạn: Khi tìm kiếm của khách hàng có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, Google Ads sẽ tự động tạo quảng cáo có tiêu đề rõ ràng cho trang có liên quan nhất trên trang web của bạn.

Kiểm soát chiến dịch của bạn: Bạn có thể hiển thị quảng cáo dựa trên toàn bộ trang web của mình hoặc các danh mục hay trang cụ thể. Hoặc ngăn không cho quảng cáo hiển thị đối với các sản phẩm tạm thời hết hàng.

Giành thêm lưu lượng truy cập: Quảng cáo tìm kiếm động có thể giúp bạn nhận được lưu lượng truy cập bổ sung và doanh thu bằng cách quảng bá doanh nghiệp của bạn đến nhiều khách hàng hơn so với số khách hàng bạn có thể tiếp cận bằng chiến dịch được nhắm mục tiêu theo từ khóa.

Kiểm soát thông điệp của bạn: Mô tả là một dòng dài—cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn thông điệp trong quảng cáo của mình.

URL hiển thị dựa trên miền URL cuối cùng: Bạn không phải nhập URL hiển thị khi tạo quảng cáo mới nữa. Thay vào đó, Google Ads sẽ sử dụng miền từ URL cuối cùng và hiển thị dưới dạng URL hiển thị của quảng cáo. Ví dụ: Nếu URL cuối cùng của quảng cáo là www.paMarketing.vn/eMarketing/google/Ads, thì URL trên quảng cáo sẽ hiển thị dưới dạng www.paMarketing.vn (Nguồn: Google Ads Support)

Trong phần này bạn có thể chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc chiến dịch, ví dụ như bạn có thể chọn thời gian trong 01 tuần chẳng hạn.

Đọc tiếp

 

Nguyễn Phan Anh PA Marketing

LH: 0889 255678 – 0906 950333

Fanpage:  http://www.fb.com/phananhonline

Website:  http://www.pamarketing.vn


Bài viết liên quan