Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm
Bạn cần chú trọng đổi mới sản phẩm trong quá trình bán hàng, điều này rất quan trọng, vì chúng ta luôn phải đổi mới sản phẩm, vì khách hàng luôn muốn có nhiều lựa chọn tốt hơn, thay đổi, hoặc là gia tăng sự cạnh tranh (nó giống như việc các nhà mốt tạo ra nhiều mẫu mã quần áo mới trong ngành thời trang).
Thực tế cho thấy nhiều doanh nghiệp và những người làm kinh doanh rất ít khi đổi mới sản phẩm, trong một môi trường kinh doanh mà “vạn người bán, trăm người mua” rất nhộn nhịp và cạnh tranh như hiện nay nếu bạn không đổi mới sản phẩm thì sẽ dễ rơi vào trạng thái khó khăn hoặc bị bão hòa hoặc không kích thích được người tiêu dùng mua thêm sản phẩm.
Có lẽ chúng ta dễ dàng thấy rằng Apple, SamSung là những nhà sản xuất thiết bị điện tử hàng đầu thế giới, họ đã làm gì với sản phẩm của họ? Họ liên tục đổi mới sản phẩm và đạt được những thành công trong kinh doanh với chiến lược phát triển sản phẩm đó. Vậy chúng ta có thể làm gì và học hỏi những gì từ gã khổng lồ thực sự hoặc những gã khổng lồ tí hon? Dưới dây là một số gợi ý cho các nhà quảng cáo, nhà kinh doanh, chuyên gia marketing

Có lẽ chúng ta dễ dàng thấy rằng Apple, SamSung là những nhà sản xuất thiết bị điện tử hàng đầu thế giới, họ đã làm gì với sản phẩm của họ? Họ liên tục đổi mới sản phẩm và đạt được những thành công trong kinh doanh với chiến lược phát triển sản phẩm đó.
Vậy chúng ta có thể làm gì và học hỏi những gì từ gã khổng lồ thực sự hoặc những gã khổng lồ tí hon? Dưới dây là một số gợi ý cho các nhà quảng cáo, nhà kinh doanh, chuyên gia marketing
1.Đa dạng hóa nhãn hiệu (thương hiệu)
Nếu như bạn chỉ có một sản phẩm, bạn có thể tạo ra nhiều thương hiệu, nhiều nhãn hiệu cho sản phẩm đó. Nếu bạn chỉ có một dòng sản phẩm là một sản phẩm cụ thể, bạn có thể ra các nhãn hiệu khác nhau để đa dạng hóa sản phẩm. Ý tôi là vẫn ruột như vậy nhưng bao bì khác nhau, tên khác nhau, hoặc dòng khác nhau để tạo ra nhiều sự lựa chọn như “Basic”, “Pro”, “Max” chẳng hạn. Nói cho dễ hiểu, bạn làm giống bánh trung thu trên thị trường, về cơ bản là nhân vẫn thế, chỉ khác nhau cái hộp và cách định giá mà thôi.

2.Đa dạng hóa phân khúc khách hàng
Việc tạo ra nhiều nhãn hiệu khác nhau sẽ có nhiều mức giá, nhiều phân khúc thị trường khác Các phân khúc sẽ khác nhau cơ bản về giá bán, bao bì, kiểu dáng, thị trường khác nhau để phù hợp.
3.Đa dạng hóa mẫu mã bao bì, kiểu dáng:
Tạo ra nhiều mẫu bao bì, bao gói, kiểu dáng, hình dạng khác nhau để đổi mới sản phẩm, có thể thay đổi bao bì vào những dịp đặc biệt (như dịp Tết) hoặc các chiến dịch tag-name (bao bì mang tên đặc biệt chạy chiến dịch truyền thông, quảng cáo trong một khoảng thời gian)…
4.Thêm những tệp khách hàng mới
Cùng là một công nghệ và dòng sản phẩm nhưng tệp khách hàng khác nhau ví dụ như bỉm cho trẻ em, băng vệ sinh cho phụ nữ, tã cho người già, và đều làm được từ nguyên liệu và công dụng giống nhau.
5.Đa dạng hóa sản phẩm theo nhu cầu của khách hàng
ví dụ giầy thể thao, giầy công sở, giầy đi chơi, giầy mặc với đồ jeans, giầy dành cho người bị tiểu đường, giầy dành cho người bị xương khớp…
6.Thay đổi kích thước, hình dạng của sản phẩm để đổi mới sản phẩm.
7.Thêm các công dụng mới, tính năng mới, đặc tính mới của sản phẩm để tạo ra sản phẩm mới.
8.Đổi mới theo công nghệ và phương thức kinh doanh mới
ví dụ như học offline giờ có thể chuyển học online hoàn toàn qua video, livestream và các nền tảng giáo dục trực tuyến.
Bài viết trên chỉ mang tính chất tiêu đề, nếu bạn đọc cần hiểu rõ thông tin chi tiết hơn?
Nếu các bạn cần tư vấn, đào tạo, huấn luyện về quảng cáo, bán hàng trên Facebook; bán hàng đa kênh trên internet; livestream bán hàng trên Facebook; Quảng cáo Livestream page tích xanh thì vui lòng liên hệ với tôi để được tư vấn, đào tạo, huấn luyện hoặc mua khóa học video, sách để hỗ trợ tốt hơn cho công việc của bạn.
Bài viết liên quan
5 xu hướng kinh doanh hàng đầu năm 2025
Năm 2025, thế giới kinh doanh đang thay đổi chóng mặt. Bạn đã sẵn sàng [...]
Th1
5 sai lầm khi người lãnh đạo đưa ra phản hồi tiêu cực
Đừng để những cuộc nói chuyện về hiệu suất khiến bạn lo lắng. Với sự [...]
Th1
4 kỹ năng lắng nghe thông minh
Khi được lắng nghe một cách chân thành, nhân viên sẽ cảm thấy được trân [...]
Th1
Mở rộng mạng lưới kết nối và tìm kiếm cơ hội nhờ thuật toán mới của Linkedln
Muốn mở rộng mạng lưới và tìm việc làm hiệu quả hơn? Khám phá cách [...]
Th1
Nâng tầm thương hiệu bằng sức mạnh của PR và truyền thông
Trong một thế giới kết nối, thương hiệu cá nhân không chỉ là một lựa [...]
Th12
Những chiến lược digital marketing phổ biến dành cho doanh nghiệp (2025)
Những chiến lược digital marketing phổ biến dành cho doanh nghiệp mới nhất năm 2025 [...]
Th12
Link bài kiểm tra trực tuyến học phần Marketing TMĐT
Link 02 bài kiểm tra online đây nhé các em. Mỗi bài 10 câu, có [...]
Tạo chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên TikTok Ads
Bạn đã sẵn sàng để khám phá thế giới của TikTok Ads? Bắt đầu ngay [...]
Th11
“XÂY KÊNH & KIẾM TIỀN TỪ AFFLIATE VỚI TIKTOK, YOUTUBE VÀ FACEBOOK”
Khóa học kiếm tiền từ Affliate (Tiếp thị liên kết) trên Tiktok, Youtube, Facebook, Temu, [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 ( Phần 4)
Với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo, việc lựa chọn và [...]
Th10
Đừng bỏ lỡ cơ hội làm giàu! Với sự hỗ trợ của chuyên gia Phan [...]
Th10
Giải pháp nhập hàng hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ trên 1688: Hướng dẫn từ Phan Anh
Cùng chuyên gia Phan Anh và nền tảng 1688, nhập hàng từ Trung Quốc giờ [...]
Th10
Importing 1688 goods is no longer a challenge: Instructions from Phan Anh
With the cooperation of Phan Anh expert and the 1688 platform, you can easily import [...]
Th10
Cơ hội nhập hàng giá rẻ từ 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Với sự hợp tác của chuyên gia Phan Anh và nền tảng 1688, bạn hoàn [...]
Th10
Bắt đầu hành trình kinh doanh từ 1688: Cách nhập hàng từ Trung Quốc với giá cạnh tranh
Bắt đầu hành trình nhập hàng 1688 của bạn với các bước đơn giản tạo [...]
Th10