CHIẾN LƯỢC REMARKETING BÁN HÀNG

chiến lược remarketing

Quảng cáo remarketing trên Facebook: Các chiến lược tốt nhất mà bạn có thể đang bỏ lỡ

Quảng cáo remarketing Facebook là một trong những tính năng quảng cáo mạnh mẽ của nền tảng Facebook. Chúng cho phép bạn tiếp cận với những người dùng đã quen thuộc với thương hiệu của bạn, cho dù đó là thông qua danh sách khách hàng đã thiết lập hoặc hoạt động trên trang web của bạn đã được pixel theo dõi ghi lại.

Vì người dùng có nhiều khả năng tương tác với quảng cáo từ các thương hiệu mà họ biết và tin tưởng, nên đây là một tình huống đôi bên cùng có lợi cho cả nhà quảng cáo và khách hàng.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét kỹ lý do tại sao bạn nên sử dụng quảng cáo remarketing của Facebook và sáu chiến lược đáng tin cậy mà bạn nên sử dụng để tối đa hóa ROI của mình và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Quảng cáo remarketing Facebook là gì?

Quảng cáo remarketing Facebook là quảng cáo cho phép bạn kết nối lại với những người dùng đã tương tác với thương hiệu của bạn theo một cách nào đó (trên hoặc ngoài Facebook).

Điều này bao gồm những người dùng có:

  • Đã chia sẻ email của họ với bạn với tư cách là khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng
  • Đã theo dõi Trang Facebook của bạn hoặc tương tác với nó theo một cách nào đó
  • Đã tương tác với một sự kiện trên Facebook
  • Đã xem một lượng video trên nền tảng nhất định của bạn (bao gồm cả video quảng cáo)
  • Đã tương tác với ứng dụng của bạn
  • Đã xem các trang nhất định trên trang web của bạn hoặc thực hiện các hành động nhất định trên trang đó
  • Đã tương tác với Trang Instagram của bạn theo một cách nào đó

 

Bạn có thể tạo đối tượng tùy chỉnh cho từng tiêu chí ở trên bằng cách tìm “Đối tượng” trong người quản lý doanh nghiệp của bạn. Từ đó, tạo đối tượng tùy chỉnh và chọn người bạn muốn remarketing.

Vì chúng cho phép bạn kết nối với những đối tượng nồng nhiệt, việc remarketing quảng cáo có thể dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn và giá mỗi nhấp chuột trung bình thấp hơn so với các loại quảng cáo khác.

Những quảng cáo này cũng có thể giúp bạn tạo các kênh quảng cáo phức tạp hơn và được nhắm mục tiêu tốt, có nhiều khả năng chuyển đổi hơn.

6 chiến lược remarketing Facebook bạn cần thử vào năm 2022

Có rất nhiều tùy chọn khác nhau có sẵn để remarketing. vì vậy, hãy cùng xem một số chiến lược tốt nhất để sử dụng remarketing khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng Quảng cáo trên Facebook.

Mỗi chiến lược này đều linh hoạt, cho phép bạn thêm vào các tiêu chí nhắm mục tiêu bổ sung, như nhắm mục tiêu theo độ tuổi hoặc dựa trên sở thích, để tạo ra kết quả tốt hơn nếu cần.

  1. Tạo Kênh bán hàng không vội vàng

Mọi người sẽ không chuyển đổi ngay lần đầu tiên họ nhìn thấy một quảng cáo mới từ thương hiệu của bạn. Hầu hết sẽ không.

Thay vào đó, hãy nhớ rằng chậm và ổn định luôn chiến thắng cuộc đua (và cả khách hàng!). Đó là nơi kênh quảng cáo phát huy tác dụng, nơi bạn có thể đẩy người dùng vào giai đoạn tiếp theo của kênh với các quảng cáo được remarketing.

Thiết lập kênh là một trong những lý do phổ biến nhất khiến các thương hiệu tạo quảng cáo remarketing trên Facebook.

Bắt đầu với quảng cáo nâng cao nhận thức về thương hiệu chỉ đơn giản là giới thiệu bạn với khán giả của mình. Chắc chắn, một số có thể nhấp vào và chuyển đổi ngay lập tức, nhưng có nhiều khả năng là không. Bạn có thể chạy một chiến dịch remarketing để hiển thị quảng cáo của bạn cho những người dùng đã lưu hoặc tương tác với quảng cáo trước đó của bạn sau đó.

Tại thời điểm này, bạn có thể tập trung vào chuyển đổi hoặc tạo khách hàng tiềm năng nhiều hơn một chút.

Cách thực hiện chiến lược này

Một cách tuyệt vời để làm điều này là sử dụng quảng cáo video cho quảng cáo đầu tiên của bạn, vì nó cung cấp cho bạn một phương tiện tuyệt vời để kể câu chuyện về thương hiệu của bạn.

Sau đó, tạo khán giả tùy chỉnh từ những người dùng đã xem ít nhất một nửa video của bạn (thể hiện sự quan tâm mạnh mẽ). Bạn có thể tìm thấy điều này bằng cách nhấp vào “Tương tác” khi tạo đối tượng tùy chỉnh, sau đó chọn “video”.

Giờ đây, bạn có thể đánh bại họ bằng một quảng cáo remarketing chứa nhiều ưu đãi hơn có thể thu hút họ nhấp vào.

Bạn cũng có thể tạo đối tượng tùy chỉnh với những người dùng đã tương tác với Quảng cáo bộ sưu tập và hiển thị cho họ các sản phẩm cụ thể.

Bạn có thể tìm thấy các tùy chọn này trong “Trải nghiệm toàn màn hình”, được phân loại trong danh mục đối tượng tùy chỉnh “Tương tác”.

  1. Hiển thị cho khách hàng những món đồ họ yêu thích

Điều cuối cùng mà bạn đã rất muốn mua, nhưng đã giữ lại mặc dù thực sự, thực sự,  thực sự muốn tiếp tục và mua ngay bây giờ?

Khi khách hàng đã truy cập các trang sản phẩm khác nhau trên trang web của bạn, điều đó cho thấy sự quan tâm và ý định mua hàng mạnh mẽ. Nếu họ nán lại trên trang và thêm nó vào giỏ hàng của họ, thậm chí còn tốt hơn.

Cách thực hiện chiến lược này

Sử dụng quảng cáo động và đối tượng tùy chỉnh từ hoạt động của trang web hoặc ứng dụng để treo quả táo tục ngữ đó trước mặt khách hàng là một cách tuyệt vời để giữ bạn ở vị trí hàng đầu trong tâm trí của họ. Nó có thể thúc đẩy chuyển đổi nhanh chóng, đặc biệt là khi được kết hợp với mã giảm giá hoặc phiếu giảm giá.

Để làm cho chiến lược này hiệu quả nhất, hãy nhắm mục tiêu những người dùng truy cập các trang cụ thể, nhưng loại trừ những người đã mua. Bạn có thể làm điều này bằng cách loại trừ những người dùng đã “truy cập” trang xác nhận đơn hàng của bạn.

Lưu ý rằng bạn không nên bỏ qua người dùng chỉ để xem giỏ hàng, vì đây là cơ hội tuyệt vời để thúc đẩy những người dùng giỏ hàng bị bỏ rơi chuyển đổi , đây là một nguồn doanh thu khổng lồ chưa được khai thác cho hầu hết các doanh nghiệp.

  1. Thu hút lại những khách hàng đã mất

Có rất nhiều cơ hội để phát triển khách hàng với các chiến dịch tương tác lại.

Tất cả các doanh nghiệp đều có những khách hàng dường như đã trôi qua, nhưng rất nhiều khách hàng có thể đang chờ đợi sẵn sàng chuyển đổi. Họ chỉ cần một cú huých thích hợp.

Các chiến dịch remarketing được thiết kế rõ ràng để kết nối với những người dùng chưa mua hàng của bạn hoặc tương tác với trang web của bạn trong một khoảng thời gian nhất định là cách thực hiện cho chiến lược cụ thể này.

Thời gian bao lâu sẽ phụ thuộc vào đối tượng và doanh nghiệp của bạn; Tôi đã thấy các chiến dịch remarketing trong danh mục này sớm nhất là ba tháng sau lần mua cuối cùng và lâu nhất là một năm.

Cách thực hiện chiến lược này

Tuy nhiên, bạn quyết định trong thời gian bao lâu, bạn có thể tải lên đối tượng người dùng tùy chỉnh từ danh sách email của mình, những người gần đây chưa tham gia hoặc mở email của bạn. Đây là thông tin mà nhiều CRM và nhà cung cấp dịch vụ email có thể cung cấp cho bạn và bạn có thể sử dụng nó để làm lợi thế của mình.

Dòng tiêu đề lớn hay “Chúng tôi nhớ bạn!” thực sự có thể đặc biệt hiệu quả đối với chiến lược này, đặc biệt nếu bạn kết hợp nó với một đề nghị hấp dẫn đủ tốt để thay đổi những người dùng chán nản trở lại thành những khách hàng nhiệt tình.

  1. Nhắc nhở khách hàng về những chiếc xe bị bỏ rơi

Tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng toàn cầu hiện ở mức khoảng 75%  tùy thuộc vào ngành. Sử dụng các chiến dịch remarketing có thể giúp bạn chuyển đổi một phần lớn các giỏ hàng bị bỏ rơi đó, giúp bạn không bỏ lỡ doanh số bán hàng tiềm năng.

Nếu khách hàng đã thêm thứ gì đó vào giỏ hàng của họ và sau đó rời đi mà không chuyển đổi, có thể có một số lý do cho điều này:

  • Họ bị phân tâm và quên mua hàng
  • Họ muốn nghiên cứu thêm
  • Họ muốn định giá mặt hàng
  • Họ muốn xem liệu họ có thể kích hoạt mã phiếu giảm giá hay không

Tạo chiến dịch remarketing cho những người dùng này bằng mã phiếu giảm giá hoặc ưu đãi như một mẫu miễn phí có thể nhanh chóng thu được những chuyển đổi gần như bị mất đó.

Cách thực hiện chiến lược này

Miễn là bạn có tùy chọn “xem giỏ hàng” trên trang web của mình, đây là đối tượng tùy chỉnh dễ dàng thiết lập.

Bạn có thể thiết lập nhắm mục tiêu bao gồm và loại trừ, đảm bảo rằng những người đã xem trang “Xem giỏ hàng” của bạn (và thậm chí cả các trang thanh toán sơ bộ, nếu bạn chọn) nhưng  chưa xem trang xác nhận đơn hàng sẽ thấy quảng cáo của bạn.

Thêm ưu đãi giới thiệu vào các quảng cáo này, với chiết khấu khủng từ 15-20% hoặc với ưu đãi giao hàng miễn phí.

  1. Chiến lược “Thành tựu được mở khóa”

Có một ứng dụng di động? Đó có thể là một phần của chiến lược remarketing của bạn.

Ứng dụng có thể làm mọi thứ từ giá trị phiếu mua hàng để giúp người dùng mua hàng dễ dàng hơn.

Cách thực hiện chiến lược này

Sử dụng hoạt động trong ứng dụng để tạo các chiến dịch remarketing sẽ chuyển người dùng sang bước tiếp theo của kênh bán hàng kỹ thuật số.

Nếu ai đó đã xem sản phẩm nhưng không chuyển đổi, hãy thử hiển thị lại sản phẩm cho họ.

Một công dụng tuyệt vời của điều này mà tôi thấy là bất cứ khi nào ai đó nhìn vào trang “nâng cấp” trong ứng dụng, họ sẽ gặp phải chiến dịch remarketing giải thích lý do tại sao họ  cần cấp độ dịch vụ ứng dụng tiếp theo.

Bạn cũng có thể chọn nhắm mục tiêu những người dùng tích cực nhất của mình hoặc những người dùng mua nhiều nhất, với các ưu đãi độc quyền có giá trị cao , bao gồm quyền truy cập lần đầu vào các sản phẩm bán hàng hoặc phát hành mới.

  1. Quảng cáo theo trình tự

Đôi khi, một quảng cáo tiếp theo sẽ không cắt được nó. Trong một số trường hợp, người dùng có thể cần phải xem nhiều chiến dịch quảng cáo trong một loạt trước khi họ tiếp cận đủ với thương hiệu của bạn và những gì bạn cung cấp đủ thoải mái để chuyển sang giai đoạn tiếp theo của kênh.

Nếu bạn tin rằng đây là trường hợp của bạn, đã đến lúc xem xét trình tự các quảng cáo.

Chiến lược remarketing này hoạt động bằng cách đặt khoảng thời gian cụ thể trên từng quảng cáo riêng lẻ trong một chuỗi nhiều quảng cáo, đảm bảo rằng người dùng trong đối tượng mục tiêu của bạn có nhiều khả năng nhìn thấy những quảng cáo đó theo thứ tự bạn đã thiết kế để họ chuyển đổi.

Quyết định những cửa sổ nào phù hợp với bạn và những ưu đãi có giá trị cao nhất của bạn là gì. Sau đó, thiết lập một chiến dịch remarketing từ lưu lượng truy cập trang web và tạo các quảng cáo riêng lẻ khác nhau cho các mốc thời gian khác nhau.

Mẹo chuyên nghiệp: Đừng quên về đối tượng trông giống như khán giả

Remarketing là tất cả về việc kết nối lại với những người dùng đã quen thuộc với bạn. Tuy nhiên, khi bạn đã thiết lập thành công các chiến dịch remarketing mang lại những khách hàng có giá trị cao, bạn có thể tận dụng chúng hơn nữa.

Bạn có thể tạo đối tượng giống với đối tượng tùy chỉnh có giá trị cao. Các thuật toán của Facebook thực sự đặc biệt, vì vậy họ sẽ tìm kiếm những người dùng giống nhất với những khách hàng có giá trị cao của bạn và tìm  những người dùng  mới tương tự.

Nếu bạn muốn tiếp cận những khán giả lạnh lùng mới, đây là một vở kịch tuyệt vời để làm như vậy.

Để tạo đối tượng giống người xem, hãy đi tới Trình quản lý đối tượng của bạn, sau đó nhấp vào “Tạo đối tượng”. Chọn “Đối tượng trông giống nhau”.

Trên màn hình tiếp theo, hãy chọn đối tượng tùy chỉnh mà bạn muốn tạo giao diện. Trong ví dụ này, chúng tôi đang sử dụng những khách hàng đã mua hàng. Bạn cũng có thể tải lên đối tượng tùy chỉnh từ danh sách hoặc tối ưu hóa cho các giá trị sự kiện khác.

Chọn tỷ lệ phần trăm đối tượng tương tự hơn (3% trở xuống). Chất lượng hơn số lượng chắc chắn là trò chơi ở đây.

Điều này sẽ tiếp tục thúc đẩy người dùng mới vào kênh của bạn, điều mà mọi thương hiệu đều cần.

Cách tự động hóa việc remarketing của bạn với đồng bộ hóa dữ liệu

Đồng bộ hóa dữ liệu của AdEspresso sẽ là người bạn tốt nhất của bạn nếu bạn thường xuyên chạy các chiến dịch remarketing, đặc biệt nếu bạn cảm thấy mệt mỏi khi liên tục cố gắng tải danh sách khách hàng mới lên các chiến dịch quảng cáo của mình.

Những tích hợp này cho phép bạn tải lên danh sách email từ phần mềm CRM của mình và / hoặc gửi thông tin từ các biểu mẫu tạo khách hàng tiềm năng trên Facebook đến thẳng phần mềm CRM của bạn.

Đó là đôi bên cùng có lợi, với luồng thông tin tự động đi giữa hai nền tảng để không ai bị trượt giữa các lỗ hổng.

Để truy cập Đồng bộ hóa dữ liệu, hãy nhấp vào “Công cụ” trong AdEspresso, nơi bạn sẽ thấy nó được liệt kê dưới dạng một tùy chọn.

Để cập nhật và thiết lập đối tượng tùy chỉnh mới, hãy chọn nền tảng của bạn từ phần “Đối tượng tùy chỉnh”.

Bạn sẽ được yêu cầu chọn tài khoản bạn muốn đồng bộ hóa.

Tiếp theo, xác định nơi bạn muốn thông tin đi đến.

Tiếp theo, chọn tài khoản quảng cáo và đối tượng tùy chỉnh mà bạn muốn liên kết thông tin.

Bạn cũng có thể tạo đối tượng tùy chỉnh mới nếu chưa có.

Sau đó, bạn sẽ thiết lập trường ánh xạ của mình, trường này giải thích những gì Facebook sẽ nhận được từ CRM nguồn của bạn.

Sau đó, quá trình đồng bộ hóa sẽ tiếp tục và bạn đã sẵn sàng.

Kết luận

Quảng cáo remarketing Facebook có thể mang lại mức độ tương tác quảng cáo cao hơn, nâng cao nhận thức và quảng cáo thương hiệu, tỷ lệ nhấp và chuyển đổi, tất cả đều ở mức CPC thấp hơn so với phần lớn các chiến dịch nhắm mục tiêu đến đối tượng lạnh.

Đây là một cơ hội đáng kinh ngạc mà các thương hiệu nên dành nhiều thời gian hơn để tập trung vào thay vì chỉ cố gắng tạo các chiến dịch quảng cáo cho những đối tượng lạnh lùng.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học lập kế hoạch kinh doanh : https://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/

Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Facebook & Tiktok Marketing : https://pamarketing.vn/khoa-dao-tao-facebook-tiktok-marketing-2022/

 

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.

 


Bài viết liên quan