TikTok bắt đầu thử nghiệm quảng cáo vào cuối năm 2018, mặc dù nó không phát triển cho đến năm sau. Có nhiều cuộc thảo luận trong những ngày đầu về chi phí cao của quảng cáo TikTok. Chẳng hạn, các thương hiệu có thể tiêu tốn từ 50.000 đến 100.000 đô la để tiếp quản một kênh TikTok phổ biến và chi phí cho một thử thách hashtag có mức phí cố định là 150.000 đô la trong sáu ngày, với các công ty phải chi thêm đô la để quảng bá thử thách.
Tuy nhiên, giờ đây TikTok đã giới thiệu quảng cáo video gốc ngắn, mọi thứ giờ đây đã trở nên hợp lý hơn nhiều cho các thương hiệu muốn quảng cáo trên TikTok.
TikTok Hiện có Chương trình Quảng cáo Chính thức?
Phải mất một thời gian để TikTok tham gia vào thị trường quảng cáo, nhưng hiện họ đã thiết lập chương trình quảng cáo chính thức của mình . Tuy nhiên, nó diễn ra chậm và dần dần. Ít nhất thì điều này có nghĩa là bạn không có sự cạnh tranh gay gắt để giành được vị trí đáng thèm muốn trên TikTok – không giống như trên Facebook và Instagram, nơi giành được vị trí quảng cáo tốt nhất có thể trở nên cạnh
tranh.
.
Quảng cáo TikTok có phù hợp với doanh nghiệp của bạn không?
TikTok đang nhanh chóng trở nên phổ biến như một ứng dụng chia sẻ video ngắn. Trên thực tế, đã có những tháng TikTok là ứng dụng không phải trò chơi được tải xuống nhiều nhất trên cả hai cửa hàng ứng dụng của Apple và Android (Google Play). Không có gì ngạc nhiên khi nhiều thương hiệu muốn tham gia vào hành động này. Họ đã có các tài khoản đang hoạt động trên Instagram, Facebook cũng như kênh YouTube.
Tuy nhiên, bất kỳ quảng cáo TikTok nào (hoặc thậm chí chạy tài khoản TikTok của công ty) sẽ phụ thuộc rất nhiều vào nhân khẩu học của cơ sở khách hàng dự định của bạn.
Các nhà phát triển của TikTok đã chọn tạo một ứng dụng nhắm mục tiêu khách hàng. Nhiều người hâm mộ TikTok đã ở lại với ứng dụng khi họ già đi, nhưng rõ ràng là phần lớn người dùng đều trẻ tuổi. Ngay cả bây giờ, 41% người dùng TikTok ở độ tuổi từ 16 đến 24, 66% người dùng TikTok dưới 30 tuổi.
Quảng cáo TikTok có thể đắt so với Facebook và Instagram
Rõ ràng, một số nhà quảng cáo nổi tiếng nhất của TikTok, chẳng hạn như Nike và Disney, có túi tiền rất lớn khi nói đến quảng cáo. Họ rất khó phân minh về chi phí trừ khi có sự khác biệt lớn. Tuy nhiên, nó có vẻ đắt hơn so với quảng cáo Facebook / Instagram quen thuộc hơn.
Quảng cáo trên TikTok vẫn còn mới. Điều này có nghĩa là TikTok có thể đủ khả năng tính phí cao cấp cho họ, biết rằng các nhà quảng cáo sẽ không từ bỏ TikTok để cạnh tranh với các đối thủ của họ cho không gian quảng cáo Facebook / Instagram hàng đầu.
Quảng cáo TikTok bắt đầu ở mức 10 đô la cho mỗi CPM (giá mỗi 1000 lượt xem). Ngoài ra, họ yêu cầu bạn chi tiêu tối thiểu 500 đô la cho một chiến dịch. Vì vậy, bạn sẽ không sử dụng quảng cáo TikTok chính thức cho một chiến dịch tiếp thị lan truyền giá rẻ và vui vẻ.
Các loại Quảng cáo và Tiếp thị TikTok
Làm việc với những người có ảnh hưởng
Cho đến tương đối gần đây, nếu bạn là một công ty muốn tiếp thị trên TikTok, bạn chỉ thực sự có một lựa chọn khả thi – hợp tác với một người có ảnh hưởng trên TikTok và làm việc với họ để quảng bá thương hiệu của bạn. Và theo nhiều cách, điều này không thay đổi. Nếu bạn có thể xây dựng mối quan hệ hài hòa với những người dùng TikTok hoạt động tốt và phổ biến, có nhân khẩu học về người theo dõi phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn, thì đây có lẽ vẫn là cách hiệu quả nhất để truyền bá thông điệp của bạn.
Nếu bạn có thể cộng tác với một người có ảnh hưởng để quảng bá sản phẩm của mình cho một mạng lưới khổng lồ những người theo dõi quan tâm, bạn có cơ hội thu được lợi tức đầu tư tốt. Tất nhiên, điều này giả sử rằng bạn bán một sản phẩm tạo ra những video thú vị, hấp dẫn, điều đó sẽ thu hút những người theo dõi của người có ảnh hưởng chú ý đến thương hiệu của bạn.
Quảng cáo kênh TikTok của riêng bạn
Nếu bạn có một nhóm tiếp thị truyền thông xã hội trẻ và thương hiệu của bạn nhắm mục tiêu nhân khẩu học chính xác cho TikTok, bạn có thể cân nhắc thiết lập kênh TikTok cho công ty của mình. Điều này không khác gì một công ty thiết lập tài khoản Instagram, Facebook, Twitter hoặc chia sẻ video trên kênh YouTube của công ty.
Nhưng hãy nhớ rằng mọi người không đến TikTok để tìm hiểu về thương hiệu của bạn và các sản phẩm của nó. Họ thường đến đó để giải trí hoặc để chia sẻ những nỗ lực sáng tạo của họ. Điều cuối cùng họ muốn xem là quảng cáo cho sản phẩm của bạn.
Vì vậy, nếu bạn định thiết lập một kênh TikTok, bạn phải mang lại giá trị cho những người theo dõi của bạn. Bạn muốn chia sẻ những video mà họ quan tâm, có thể khiến họ đủ tò mò để xem kỹ hơn những gì thương hiệu của bạn cung cấp.
Tất nhiên, một số sản phẩm và dịch vụ có thời gian dễ dàng hơn nhiều so với những sản phẩm và dịch vụ khác đang đạt được sức hút trên TikTok. Fim studio có thể dễ dàng thiết lập và chia sẻ các video clip sắp xếp của các bộ phim bom tấn mới nhất. Tương tự như vậy, việc các công ty âm nhạc chia sẻ clip âm nhạc là điều hoàn toàn phù hợp.
Chia sẻ nội dung TikTok trên các nền tảng xã hội khác
Chỉ vì thứ gì đó bắt nguồn từ TikTok không có nghĩa là nó phải ở lại đó. Ví dụ, bạn sẽ tìm thấy nhiều kênh trên YouTube, nơi mọi người chia sẻ các video nổi bật trên TikTok.
Bạn thậm chí có thể quảng bá nội dung TikTok có liên quan (của riêng bạn hoặc những nội dung được tạo bởi những người có ảnh hưởng mà bạn đã sắp xếp) thông qua Instagram Stories và Snapchat Snaps. Chỉ cần tránh dành quá nhiều thời gian để chia sẻ các chương trình khuyến mãi TikTok trên các trang xã hội có nhân khẩu học khác biệt rõ rệt với TikTok.
Thách thức TikTok
Tên của TikTok đã trở thành đồng nghĩa với những thách thức. Có lẽ nổi tiếng nhất là Thử thách #Tumbleweed của Jimmy Fallon. Mặc dù một thử thách tập trung vào thương hiệu thành công sẽ mang lại sự công khai tối đa, nhưng cũng sẽ khó hơn để thu hút những người theo dõi TikTok hoài nghi đi theo hướng dẫn đầu.
Chương trình quảng cáo trả phí của TikTok
TikTok cuối cùng đã theo dõi Facebook, Instagram, Twitter, YouTube và LinkedIn và thiết lập chương trình quảng cáo trả phí chính thức của mình.
Mặc dù các hình thức tiếp thị TikTok khác tương đối không chính thức, nhưng bạn có thể thích cấu trúc của chương trình quảng cáo trả tiền chính thức của TikTok. Đây là những ngày tương đối sớm cho việc này, vì vậy nền tảng này thiếu một số tính năng tinh xảo của các phiên bản Facebook và YouTube nói riêng. Nhưng bạn có thể bù đắp điều này vì ít có khả năng đối thủ cạnh tranh tràn ngập TikTok với giá thầu quảng cáo cao hơn giá thầu quảng cáo của bạn.
TikTok cung cấp ba loại quảng cáo chính:
- Quảng cáo gốc trong nguồn cấp dữ liệu
- Quảng cáo tiếp quản thương hiệu
- Thách thức Hashtag
Như bạn mong đợi, quảng cáo gốc trong nguồn cấp dữ liệu TikTok thường là các video ngắn, mặc dù bạn có thể chọn hình ảnh tĩnh nếu muốn. Bạn thậm chí có thể sử dụng các bộ lọc tùy chỉnh để nâng cao giao diện cho tác phẩm của mình.
Các nhà tiếp thị có kinh nghiệm đã sử dụng quảng cáo TikTok gốc đề xuất trên Quora rằng bạn nên lập ngân sách ít nhất 1.000 đô la cho một chiến dịch đơn giản. Một nhà tiếp thị còn gợi ý rằng bạn nên chuẩn bị trả 50.000 đến 100.000 đô la để chạy quảng cáo trên nền tảng này.
Quảng cáo gốc TikTok
Quảng cáo gốc trong nguồn cấp dữ liệu hoạt động theo cách tương tự như trên Facebook và Google. Điều này có nghĩa là bạn phải đặt giá thầu cho các vị trí cho quảng cáo của mình để phân phát chúng cho người dùng YouTube được nhắm mục tiêu. Chúng tôi đã đề cập đến CPM (về mặt kỹ thuật là chi phí trên mỗi mille, nghĩa là chi phí trên 1000 lượt xem) ở trên. Một số người chọn chỉ số có liên quan, CPV (giá mỗi lần xem). Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bạn có thể muốn đặt giá thầu CPC (giá mỗi nhấp chuột).
Với quảng cáo tiếp quản thương hiệu, quảng cáo của bạn sẽ phát ngay khi người dùng TikTok được nhắm mục tiêu mở ứng dụng của họ. Người dùng quan tâm sẽ nhấp vào quảng cáo và bạn sẽ chuyển hướng họ đến một trang trên trang web của bạn. Vì TikTok đảm bảo rằng không có người dùng nào nhìn thấy nhiều hơn một quảng cáo tiếp quản thương hiệu mỗi ngày, nên chỉ có một số cơ hội hạn chế cho những quảng cáo này và số tiền bạn phải trả sẽ phản ánh sự khan hiếm này. Nếu bạn quản lý để sử dụng quảng cáo tiếp quản thương hiệu, hãy đảm bảo rằng trang đích có chất lượng đủ cao để đảm bảo chi phí. Có rất ít điểm chuyển hướng mọi người đến trang web của bạn nếu họ định rời đi ngay lập tức.
Thách thức Hashtag
Tôi đã nói về sự phổ biến của những thách thức không chính thức ở trên. Bạn có thể tiến thêm một bước nữa và chính thức hóa điều này thành một thử thách gắn thẻ hashtag chính thức.
Như với tất cả các thách thức, lợi ích đáng kể của việc này là lượng nội dung do người dùng có thể tạo ra. Tất cả sự tham gia này chỉ có thể là tích cực cho một công ty. Và trong khi bạn phải trả tiền cho các quảng cáo thách thức thẻ bắt đầu bằng # bắt đầu quá trình này, các bài đăng thách thức thẻ bắt đầu bằng # do những người tham gia thực hiện có hiệu quả là công khai miễn phí.
Khóa học Facebook & Tiktok Marketing : https://pamarketing.vn/khoa-dao-tao-facebook-tiktok-marketing-2022/
Khóa học Tiktok Marketing : https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
“XÂY KÊNH & KIẾM TIỀN TỪ AFFLIATE VỚI TIKTOK, YOUTUBE VÀ FACEBOOK”
Khóa học kiếm tiền từ Affliate (Tiếp thị liên kết) trên Tiktok, Youtube, Facebook, Temu, [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 ( Phần 4)
Với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo, việc lựa chọn và [...]
Th10
Hướng dẫn chi tiết nhập hàng từ 1688: Tận dụng lợi thế từ chuyên gia Phan Anh
Tự tin nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua trung gian, tiếp [...]
Th10
Mở rộng kinh doanh với 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Đang loay hoay không biết làm sao để tải, mua hàng và thanh toán trên [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Muốn mua hàng trên 1688 nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thầy Phan Anh [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 3)
Bạn là người bận rộn và muốn tối ưu hóa thời gian làm việc? Chúng [...]
Th9
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (phần 2)
Khám phá các công cụ AI giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và [...]
Th9
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 1)
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 Bạn có tò mò về tương lai [...]
Th9
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thận và nội tiết, ThS.BS Vũ Thị [...]
Th7