TikTok là một nền tảng nơi mọi người trên toàn thế giới có thể tìm thấy và chia sẻ các xu hướng, sản phẩm và dịch vụ mới. Do đó, bán hàng trên TikTok là một cách tốt để giới thiệu sản phẩm của bạn đến với những đối tượng hấp dẫn. vì vậy tôi đã viết bài viết này để giúp bạn cách bán hàng trên Tiktok
Tại sao lại bán hàng trên TikTok?
Nếu bạn quyết định đưa thương hiệu của mình lên TikTok hoặc đẩy mạnh hoạt động tiếp thị trên mạng xã hội, bạn có thể đạt được mức độ hiển thị lớn hơn với hàng triệu người dùng mới trên khắp thế giới.
Ngoài ra, TikTok có một thuật toán đặc biệt cho phép ngay cả những tài khoản có ít người theo dõi cũng có thể lan truyền.
Một lý do khác để bán sản phẩm trên TikTok là tích hợp với Shopify và các nền tảng Thương mại điện tử khác giúp các doanh nghiệp và thương hiệu dễ dàng bán hàng trực tuyến.
Bạn có cần tài khoản TikTok để bán hàng không?
Câu trả lời cho điều này là Có. Nhưng chúng ta hãy khám phá lý do tại sao. Nếu bạn muốn mở rộng sự hiện diện trên mạng xã hội của mình, hãy cân nhắc tạo tài khoản TikTok. Trên thực tế, nếu bạn chưa có kênh TikTok thì có thể bạn đang bỏ qua cơ hội phát triển, có rất nhiều lợi ích liên quan đến việc sử dụng nền tảng này.
TikTok không chỉ có lượng người xem khổng lồ mà người dùng ở đó cũng rất gắn bó và tương tác.
Bán hàng trên TikTok không có nghĩa là bạn phải là một thương hiệu quần áo hoặc một công ty điện tử để tạo ra nội dung lan truyền. Bạn chỉ cần đóng góp bước ngoặt độc đáo của riêng mình vào Âm thanh thịnh hành để xây dựng nhận thức về thương hiệu với hàng trăm khách hàng tiềm năng.
Cách Lập Tài Khoản Trên TikTok Để Bán Hàng?
Điều đầu tiên bạn cần làm trước khi bán hàng trên TikTok là thiết lập tài khoản của mình. Dưới đây là các bước bạn cần thực hiện để kích hoạt tài khoản của mình và bắt đầu tiếp thị TikTok.
1. Tạo tài khoản của bạn
Đầu tiên, bạn nên tải ứng dụng TikTok trên điện thoại và tạo tài khoản. Nếu bạn có tài khoản TikTok cá nhân, bạn có thể muốn tạo một tài khoản thứ hai chỉ dành cho doanh nghiệp của mình. TikTok cho phép bạn chuyển đổi giữa các tài khoản.
Sau khi điền thông tin đăng nhập, bạn phải tạo tên người dùng. Bạn nên cố gắng nhất quán với tên người dùng mạng xã hội của mình trên các nền tảng mạng xã hội để người dùng có thể nhận ra thương hiệu của bạn.
Sau khi tài khoản của bạn hoạt động, hãy thêm ảnh hồ sơ và kết nối các tài khoản mạng xã hội khác của bạn với tài khoản đó.
Nếu mới sử dụng TikTok, bạn cần biết rằng người dùng có tùy chọn sử dụng tài khoản “Cá nhân” và hai loại tài khoản “Chuyên nghiệp” là “Doanh nghiệp” hoặc “Người sáng tạo”.
Sau khi bạn tạo xong tài khoản TikTok, tài khoản này sẽ được đặt thành “Cá nhân” vì đây là cài đặt mặc định. Hãy cùng khám phá những lợi ích khác nhau của các loại tài khoản:
- Cá nhân : Loại tài khoản này được nhắm mục tiêu đến người dùng hàng ngày trên TikTok để chỉ xem video.
- Người sáng tạo : Người sáng tạo đăng bài hàng ngày và cố gắng tăng lượng người theo dõi. Lợi ích của loại tài khoản này bao gồm phân tích chi tiết về nội dung của bạn và có thể tham gia Quỹ người sáng tạo. Điều này có nghĩa là khi bạn có 10.000 người theo dõi, lượt xem của bạn sẽ được kiếm tiền.
- Doanh nghiệp : Nếu chọn tài khoản doanh nghiệp, bạn không thể tham gia Quỹ người sáng tạo. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể truy cập phân tích kinh doanh. Bạn sẽ được phép thêm thông tin liên hệ kinh doanh vào tiểu sử của mình cũng như truy cập các giải pháp quảng cáo và cam kết.
3. Mô tả thương hiệu của bạn trong tiểu sử của bạn
Tiểu sử TikTok của bạn là thứ đầu tiên mọi người nhìn thấy khi họ nhấp vào hồ sơ của bạn. Điều quan trọng là tạo ấn tượng tốt ban đầu bằng cách cung cấp thông tin chính xác về thương hiệu của bạn. Và nếu bạn tình cờ sử dụng từ khóa trong hồ sơ mạng xã hội của mình, thì bạn đã biết cách quản lý tiếp thị TikTok và cải thiện SEO của mình.
4. Sáng tạo với Biểu tượng cảm xúc
Biểu tượng cảm xúc là một cách sinh động và bắt mắt để bạn thể hiện cá tính của mình. Chúng cũng là các chỉ số trực quan cho những gì bạn làm. Sử dụng chúng như một công cụ hữu ích để tăng doanh số bán hàng và thu hút sự tham gia của bạn.
Hãy nhớ rằng: vì đối tượng mục tiêu của bạn là những người từ 16-35 tuổi, bạn cần phải nói ngôn ngữ của họ để thu hút sự chú ý của họ.
5. Thêm CTA (Kêu gọi Hành động)
Tiểu sử TikTok của bạn sẽ dẫn dắt người dùng đến các bước tiếp theo mà bạn muốn họ thực hiện. Nếu bạn thêm CTA vào tiểu sử của mình, CTA sẽ cho khách truy cập biết phải đi đâu, điều này cũng có thể tăng mức độ tương tác và trò chuyện với họ.
Ví dụ: bạn có thể thêm CTA sẽ hướng mọi người đến các hồ sơ mạng xã hội khác của bạn, các trang web mà bạn bán sản phẩm TikTok hoặc bất kỳ nền tảng nào khác sẽ giúp bạn bán sản phẩm trên TikTok.
Cách bán sản phẩm trên TikTok
1. Tạo nội dung
Hãy thử tạo nội dung vui nhộn và vui tươi mà không quá tập trung vào doanh số bán hàng. Hãy nhớ rằng càng ít từ thì càng tốt khi cố gắng thu hút người xem bằng video của bạn. Càng nhiều người xem và chia sẻ nội dung của bạn, thuật toán của TikTok sẽ đề xuất nội dung đó cho mọi người.
Hãy nhớ rằng một vài giây đầu tiên của video của bạn phải thu hút sự chú ý, nếu không, mọi người sẽ chỉ cuộn sang các video tiếp theo. Một ý tưởng khác là để xem các doanh nghiệp khác đang bán hàng trên TikTok như thế nào bằng cách kiểm tra các thẻ bắt đầu bằng # như # doanh nghiệp và # doanh nghiệp.
2. Mô tả chính xác sản phẩm của bạn
Mô tả sản phẩm tốt có thể thuyết phục mọi người nhấp vào CTA của bạn và nhấn nút “MUA” ngay lập tức. Để làm được điều này, bạn cần có một mô tả cân đối – sự kết hợp giữa văn bản và dấu đầu dòng cung cấp tất cả thông tin cần thiết mà người mua sẽ cần.
3. Sử dụng thẻ # có thương hiệu của nhà tài trợ
Để bắt đầu bán hàng hiệu quả trên TikTok, bạn cần thu thập càng nhiều người xem càng tốt và một trong những cách hấp dẫn nhất là sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu được tài trợ. TikTok đã giới thiệu Hashtag Challenge Plus, nơi người dùng có thể mua sắm các sản phẩm liên quan đến thẻ bắt đầu bằng # được tài trợ. Ứng dụng cũng cung cấp một số định dạng quảng cáo bao gồm thẻ sản phẩm với quảng cáo video và quảng cáo văn bản, có thể được liên kết với một thẻ bắt đầu bằng # cụ thể.
Sau khi tạo thử thách, bạn sẽ tạo ra một thẻ bắt đầu bằng # trả phí với một trang đích cụ thể để dẫn dắt người dùng đến với sản phẩm của bạn. Thử thách sẽ hiển thị trên trang Khám phá để mang lại cho bạn nhiều doanh số hơn. Hơn nữa, TikTok cho phép mua sắm trong ứng dụng có nghĩa là mọi người có thể mua trực tiếp từ ứng dụng.
4. Tương tác với khán giả của bạn và nhất quán
Khi bạn bắt đầu nhận được nhận xét về nội dung của mình, các phương pháp hay nhất cho rằng bạn cần tích cực tương tác với họ.
Ngoài ra, bạn phải nhất quán trong việc đăng nội dung của mình. Vì vậy, hãy cố gắng đăng ít nhất một lần mỗi ngày. Nếu bạn làm như vậy hai lần một tuần, đừng mong đợi kết quả như mong muốn.
Mẹo & Thủ thuật
Bây giờ chúng ta đã trình bày những kiến thức cơ bản về bán hàng trên TikTok, hãy cùng tìm hiểu một số mẹo chuyên nghiệp:
1. Quảng bá thương hiệu của bạn trên TikTok
Có nhiều cách khác nhau để bạn có thể quảng bá thương hiệu của mình trên TikTok. Chúng tôi đã chọn hai cách có ảnh hưởng nhất mà bạn có thể sử dụng để phát triển hoạt động tiếp thị TikTok của mình:
- Sử dụng Quảng cáo trả phí – Bạn có thể sử dụng quảng cáo trả phí của TikTok để tạo các quảng cáo hấp dẫn. Khi bạn biết các thông số kỹ thuật bạn cần sử dụng và các thông số, bạn có thể bắt đầu tạo các quảng cáo tương tác, vui tươi và sáng tạo sẽ thu hút sự chú ý đến tài khoản của bạn. Đảm bảo sử dụng âm thanh khi bạn tạo quảng cáo vì TikTok là một nền tảng video. Những thứ như nhạc nền và thuyết minh có thể cải thiện quảng cáo của bạn hơn nữa.
- Nhúng nguồn cấp dữ liệu TikTok của bạn trên trang web của bạn – Một số nền tảng sẽ cho phép bạn nhúng nguồn cấp dữ liệu TikTok vào trang web bán hàng của mình. Điều này sẽ cho phép khách hàng của bạn nhìn thấy sản phẩm của bạn trước khi họ nhấp vào nút “MUA”. Bằng cách này, bạn sẽ có thể hiển thị nội dung do người dùng tạo trên nguồn cấp dữ liệu TikTok của mình và hưởng lợi từ quảng cáo truyền miệng chân thành.
2. Theo dõi doanh số bán hàng qua TikTok của bạn
Bạn có thể quản lý tất cả doanh số bán hàng trên Shopify của mình trong bảng điều khiển của Shopify, bao gồm theo dõi, nhắm mục tiêu, tạo quảng cáo và tối ưu hóa.
3. Hợp tác với những người có ảnh hưởng trên TikTok
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn có thể quảng bá thương hiệu của mình trên TikTok bằng cách hợp tác với những người sáng tạo có lượng người theo dõi lớn. Một người có ảnh hưởng trong lĩnh vực của bạn có thể làm cho sản phẩm của bạn hiển thị với nhiều đối tượng hơn. Ngoài ra, những người có ảnh hưởng biết cách làm cho nội dung có thương hiệu trông giống như thật và hữu cơ.
Bạn cũng có thể tìm kiếm các từ khóa áp dụng cụ thể cho lĩnh vực của mình để kiểm tra xem có người sáng tạo nào muốn làm việc với bạn hay không.
Ví dụ: nếu bạn đang ở trong lĩnh vực quần áo, hãy tìm kiếm “thời trang” và xem nội dung của ai phù hợp với phong cách của bạn.
Kết luận:
Nếu bạn muốn bán sản phẩm trên TikTok, tôi đã cung cấp cho bạn những điều cơ bản để bắt đầu một chiến dịch thành công. Tôi hiểu rằng tiếp thị qua mạng xã hội có thể khó thực hiện khi bạn có quá nhiều thứ trong đầu. Đó là lý do tại sao Đơn giản hóa không chỉ giúp bạn nỗ lực TikTok mà còn miễn phí! Bạn có thể tạo mọi thứ bạn cần cho thương hiệu của mình với Đơn giản hóa – từ video TikTok đến blog và thẻ bắt đầu bằng #
Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
“XÂY KÊNH & KIẾM TIỀN TỪ AFFLIATE VỚI TIKTOK, YOUTUBE VÀ FACEBOOK”
Khóa học kiếm tiền từ Affliate (Tiếp thị liên kết) trên Tiktok, Youtube, Facebook, Temu, [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 ( Phần 4)
Với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo, việc lựa chọn và [...]
Th10
Hướng dẫn chi tiết nhập hàng từ 1688: Tận dụng lợi thế từ chuyên gia Phan Anh
Tự tin nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua trung gian, tiếp [...]
Th10
Mở rộng kinh doanh với 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Đang loay hoay không biết làm sao để tải, mua hàng và thanh toán trên [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Muốn mua hàng trên 1688 nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thầy Phan Anh [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 3)
Bạn là người bận rộn và muốn tối ưu hóa thời gian làm việc? Chúng [...]
Th9
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (phần 2)
Khám phá các công cụ AI giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và [...]
Th9
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 1)
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 Bạn có tò mò về tương lai [...]
Th9
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thận và nội tiết, ThS.BS Vũ Thị [...]
Th7