CÁCH PHÁT TRIỂN VIRAL TIKTOK BÁN HÀNG

cách làm video viral tiktok

Cách phát triển Viral trên TikTok: 3 cách hack hiệu quả nhất

Làm thế nào để lan truyền trên TikTok? Điều quan trọng là khiến mọi người quan tâm đến bạn. Tôi đang đưa ra 3 mẹo hàng đầu về cách chúng tôi thúc đẩy lưu lượng truy cập, tăng cường sự tương tác và làm cho thương hiệu trở nên lan truyền.

Trong 30 giây:

  • Tiếp thị TikTok hoạt động cho tất cả mọi người – ngay cả khi bạn không có một lượng lớn người theo dõi. Đối với việc làm thế nào để lan truyền trên TikTok mà không có người theo dõi?  tôi có thể giúp bạn.
  • Là một công ty quản lý TikTok, chúng tôi biết cách lan truyền trên TikTok chỉ sau một đêm. Đọc để biết phân tích của chúng tôi về các thủ thuật tốt nhất để giúp bạn đạt được điều đó.

Không có gì bí mật khi Gen Z yêu TikTok . Đó là nền tảng truyền thông xã hội yêu thích của nhân khẩu học này . Biết cách lan truyền trên TikTok giúp bạn tiếp cận với một lượng lớn khán giả – và nó sẽ chỉ ngày càng phát triển.

Đúng vậy, không giống như các nền tảng xã hội khác có nhân khẩu học đang già đi , TikTok chỉ ngày càng trở nên phù hợp: TikTok sẽ có 37,3 triệu người dùng hoạt động hàng tháng thế hệ Z ở Mỹ vào cuối năm nay (so với 33,3 triệu trên Instagram ). Trên toàn cầu, TikTok đã vượt qua 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng – 60% trong số đó là Thế hệ Z. 

Và tất cả những người thuộc thế hệ Z-ers đó đều có sức mua rất lớn. Trên thực tế, họ chiếm 40% lượng người tiêu dùng toàn cầu . Làm cho thương hiệu của bạn lan truyền trên TikTok có nghĩa là đưa thương hiệu của bạn ra toàn cầu. Nhưng làm thế nào để bạn làm điều đó? Đó là nơi chúng tôi đi vào.

Cách lan truyền trên TikTok

TikTok có thể gây khó hiểu cho các thương hiệu hoặc người sáng tạo mới điều hướng nền tảng Nhưng nó chắc chắn đáng để giải mã nếu bạn muốn có cơ hội giành được trái tim của Gen Z. 

Bởi vì có một lý do thứ ba tại sao bạn nên thử tiếp thị TikTok . Đúng vậy, Gen Z ở đó và chúng có giá trị. Nhưng điều quan trọng cần nhớ là TikTok khác với bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào khác , bởi vì bạn không cần phải là một thương hiệu lớn để lan truyền. 

Bất kỳ thương hiệu nào cũng có thể làm được điều đó. Trong bài viết này , tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện chính xác.

 

Viral hack # 1: Xúi giục ‘FOMO’ ở người dùng

Bạn biết khi nào iPhone mới ra mắt và tất cả mọi người đều nâng cấp ngoại trừ bạn? Bạn có cảm giác như mình đang bỏ lỡ, và điều đó thực sự khiến bạn muốn ra ngoài và nhận chiếc iPhone mới đó.

Bạn có thể tạo lại động lực đó trên TikTok . Nếu bạn khuyến khích người dùng dễ dàng sao chép nội dung của bạn , tham gia thử thách hoặc dùng thử sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, thì việc tham gia xu hướng sẽ trở nên không thể cưỡng lại đối với những người dùng khác – đó là tin tốt cho các thương hiệu.

Một ví dụ đến từ Little Moons , một thương hiệu kem mochi. Họ đã đạt được doanh số bán hàng tăng vọt 700% tại các cửa hàng Tesco nhờ TikTok. Công thức thành công của họ đến từ việc tận dụng các cộng đồng TikTok phù hợp và âm thanh lan truyền, kết hợp với các thẻ bắt đầu bằng # hữu cơ mới . 

Little Moons đã tham gia vào cộng đồng ASMR của TikTok bằng cách giới thiệu các sản phẩm của họ trong các video thể hiện âm thanh thỏa mãn của món kem. 

Bằng cách chứng minh rằng họ hiểu cộng đồng này rõ như thế nào, Little Moons đã thu hút được hàng nghìn lượt xem từ những khán giả gắn bó , ngay từ đầu. Và bởi vì các video rõ ràng tập trung vào sản phẩm của họ , các video (và ‘yếu tố hài lòng’) rất dễ sao chép – bằng cách ra ngoài và mua nó. 

Bước tiếp theo : âm thanh lan truyền . Làm việc với những người có ảnh hưởng trên TikTok , Little Moons đã tạo ra các video có âm thanh gốc bao gồm lời bài hát gọi hành động vui nhộn – không giống như trò chơi “ Bop it ” – hướng dẫn người dùng cách tìm, mua, chuẩn bị và ăn kem của họ. Những video này không chỉ dễ làm theo mà còn dễ sao chép. Loại nội dung này dẫn đến xu hướng . Nó chỉ là vấn đề thời gian trước khi nó trở thành một thành công lan truyền .

TikTok giúp người dùng dễ dàng phát hiện ra những thẻ bắt đầu bằng # đang thịnh hành thông qua trang khám phá và video nào nhận được nhiều lượt xem nhất cho thẻ bắt đầu bằng # đó. Mỗi video của Little Moons đều bao gồm các thẻ bắt đầu bằng # hữu cơ được liên kết rõ ràng với thương hiệu. 

TikTokers muốn một phần của quan điểm từ xu hướng và họ cũng muốn dùng thử sản phẩm . Các video dễ sao chép đã tạo ra hiệu ứng quả cầu tuyết trên mạng – thúc đẩy doanh số bán hàng khổng lồ cho thương hiệu. 

Âm thanh giống như một cái gì đó bạn muốn tái tạo. Chìa khóa là hiểu cộng đồng TikTok và khai thác các xu hướng mới nhất để thúc đẩy mọi người đến với thương hiệu của bạn. Bạn cần phải cập nhật – và là người sành sỏi về thị trường ngách. 

Viral hack # 2: xem xét quy tắc 3 giây

Biết cách lan truyền trên TikTok có nghĩa là hiểu – và tận dụng – cách thuật toán TikTok định giá và phân phối nội dung .

Khi bạn biết các yếu tố chính liên quan đến việc đo lường giá trị trong thuật toán, bạn sẽ tiến gần hơn một bước đến việc tạo nội dung mà mọi người  muốn xem trên các trang ‘ Dành cho bạn ‘ của họ .

Ngay sau khi bạn chia sẻ video trên TikTok , thuật toán sẽ luôn gửi video đó đến các trang ” Dành cho bạn ” của người dùng , nhưng chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Lý do của việc này là để nền tảng có thể xác định xem video của bạn có phù hợp và thu hút người xem hay không (và nếu có, nó sẽ hiển thị video đó cho nhiều người hơn ).

Các chỉ số chính mà TikTok đo lường ở đây là thời gian xem và tỷ lệ hoàn thành. Nếu khán giả của bạn chỉ xem một vài giây trong video 30 giây của bạn trước khi cuộn sang video khác, thuật toán sẽ đóng dấu video của bạn là nhàm chán hoặc không liên quan, điều này không lý tưởng. 

Vì vậy, làm thế nào để bạn tránh điều này? Bạn đảm bảo rằng video của bạn thu hút người xem . Và 3 giây đầu tiên đó là quan trọng nhất. Rốt cuộc, có rất nhiều lựa chọn về nội dung video trên TikTok và rất dễ dàng để cuộn đến video tiếp theo . Bạn cần phải tạo ra tác động ngay lập tức.

Mọi người ở lại video của bạn càng lâu thì càng tốt. Vì vậy, bạn cần phải thu hút khán giả của mình từ sớm, sau đó giữ họ bị cuốn hút cho đến khi kết thúc. Đó là cách bạn sẽ tăng thời gian xem trung bình và tăng tỷ lệ hoàn thành của mình.

Thời gian xem càng lâu và tỷ lệ hoàn thành video của bạn càng cao thì TikTok càng thúc đẩy bài đăng của bạn . Vì vậy, nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để tạo một video lan truyền , bạn nên tự hỏi bản thân “điều gì tạo nên một câu chuyện hấp dẫn ?”. 

Bắt đầu táo bạo, thu hút khán giả của bạn và chú ý đến tốc độ. Tiết lộ kết luận ở cuối hoặc nối tiếp nội dung của bạn để mọi người hấp dẫn xem video tiếp theo để xem điều gì sẽ xảy ra. Có thể để lại cho họ một vài câu hỏi, vì vậy họ buộc phải nhận xét về video của bạn để tìm câu trả lời. Bạn càng có thể khuyến khích tương tác thì càng tốt: bạn đang chứng minh với TikTok rằng nội dung của bạn hấp dẫn và mọi người muốn nhiều hơn thế. 

Viral hack # 3: Trở thành ‘chàng trai áp phích’ trong thị trường ngách của bạn

Một trong những cách hiệu quả nhất mà chúng tôi đã thấy những người sáng tạo và thương hiệu tự lan truyền trên TikTok là xác định thị trường ngách và trở thành ‘chàng trai áp phích’ của họ. 

Xác định xu hướng trên TikTok là điểm khởi đầu, nhưng để tăng cơ hội video của bạn được xem, bạn cần tạo sự khác biệt với các video khác đang làm điều tương tự. 

Điều đó nghe có vẻ phản trực quan, phải không. Nhưng hãy lắng nghe chúng tôi: có, bạn muốn khai thác các xu hướng và xu hướng đến từ việc sao chép nội dung với các video tương tự . Nhưng để lan truyền, bạn cần phải chọn xu hướng để nói điều gì đó độc đáo và có giá trị về bản thân. Bạn cần phải có quyền sở hữu.

Làm thế nào để lan truyền trên TikTok ngay bây giờ

Tôi đã đề cập đến những loại video nhanh chóng lan truyền trên TikTok . Và tin tốt là, ngay cả khi bạn là người dùng mới trên TikTok và chưa xây dựng số lượng người theo dõi của mình, bạn vẫn có thể lan truyền. 

TikTok khác với các nền tảng truyền thông xã hội khác ở chỗ thuật toán thưởng cho nội dung chất lượng cao – bất kể quy mô người theo dõi của bạn là bao nhiêu. Vì vậy, nếu bạn làm theo các bước sau , bạn có thể thấy phạm vi tiếp cận thương hiệu của mình bùng nổ. Bạn có thể lan truyền trên TikTok mà không có người theo dõi không? Đúng. Chắc chắn rồi. Bạn có cần phải đăng nhiều nội dung trước đó không? Không cần thiết. Bí quyết là tạo video tốt nhất cho cộng đồng TikTok có liên quan – sau đó bạn sẽ thấy lượt xem – và khán giả dài hạn – xếp chồng lên nhau.

 Bạn có thể thỏa sức sáng tạo. Nội dung lan truyền là mang lại những ý tưởng ban đầu cho bàn. Video TikTok là một thành công lan truyền khi chúng khai thác được niềm vui của TikTok . Nếu bạn có khiếu hài hước, một câu chuyện hấp dẫn , các mẹo đơn giản hoặc có thể kêu gọi người sáng tạo nội dung làm điều gì đó thú vị, bạn đang trên đường lan truyền.

Nếu bạn nghĩ rằng bạn đã sẵn sàng nghiêm túc với TikTok , Hãy liên hệ ngay với tôi: 0989.623.888

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan