6 LÝ DO BẠN KHÔNG NÊN MUA LƯỢT THEO DÕI TRÊN FACEBOOK

6 lý do bạn không nên lua lượt theo dõi trên facebook

Nhưng liệu việc phát triển trang Facebook của bạn bằng cách mua những người theo dõi giả có thực sự là câu trả lời?

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu về những lý do thực sự khiến việc mua lượt theo dõi trên Facebook có thể thực sự gây thiệt hại cho doanh nghiệp của bạn.

Ngoài ra, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo mối quan hệ hấp dẫn với khách hàng bằng cách phát triển trang Facebook của bạn một cách tự nhiên.

“Mua người theo dõi trên Facebook” có nghĩa là gì?

Khi tôi nói “mua người theo dõi Facebook” có nghĩa là trả tiền cho những người thực sự thích và theo dõi trang Facebook của bạn.

Trả tiền thật cho nhà cung cấp bên thứ ba để cung cấp cho Facebook lượt thích hoặc người theo dõi trang của bạn, để làm cho doanh nghiệp của bạn trông đáng tin cậy và được theo dõi nhiều hơn so với thực tế. 

ý nghĩa của việc mua lượt theo dõi trên facebook

Việc mua lượt theo dõi trên Facebook có vẻ là một ý tưởng hay để tạo ấn tượng tốt cho khách hàng của bạn. Tuy nhiên, nó thực sự không phải là một chiến thuật kinh doanh tuyệt vời để làm, nếu bạn muốn có một công việc kinh doanh bền vững.

Những lý do thực sự hàng đầu khiến bạn không bao giờ nên mua lượt theo dõi trên Facebook

1. Bạn đang đổ Ngân sách quảng cáo của mình xuống cống

Khi bạn mua những người theo dõi Facebook cho trang của mình, bạn chỉ đang lãng phí tiền vì “những người” thích trang doanh nghiệp của bạn thường là rô bốt, tài khoản spam hoặc người dùng giả mạo trên Facebook.

Nó cũng giống như đăng trên trang Facebook của bạn và không liên hệ với bất kỳ ai.

Sự khác biệt giữa quảng cáo trên Facebook và mua lượt thích trên Facebook là gì?

Khi bạn quảng cáo trên Facebook, bạn đang chi tiền để tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình.

Tuy nhiên, khi bạn mua người theo dõi Facebook ngay lập tức, bạn đang chi tiền  để không  tiếp cận được khách hàng mục tiêu của mình.

Tốt hơn hết bạn nên chi tiền để thực hiện các hoạt động có thể mang lại lợi tức đầu tư tích cực cho công ty để tăng mức độ tương tác của bạn . Lãng phí tiền khi mua tài khoản giả không phải là một trong số đó.

2. Bạn không thể tạo mối quan hệ lâu dài với tài khoản giả

Đối với trang đầu tiên, họ đã quảng cáo trên Facebook. Sau đó, họ mua các lượt thích Facebook giả mạo cho các trang thứ 2 và thứ 3.

Kết quả?

So với việc mua người theo dõi với giá 0,01 đô la cho mỗi lượt thích, quảng cáo trên Facebook có vẻ “đắt” hơn ở mức 0,08 đô la cho mỗi lượt thích.

Nhưng liệu việc mua những người theo dõi Facebook có “rẻ” nếu họ không thực sự tham gia vào các bài đăng trên Facebook của công ty bạn?

So với trang Facebook đầu tiên tăng trưởng nhờ quảng cáo Facebook có 152 bình luận , việc mua người theo dõi dẫn đến tổng cộng  bình luận  cho trang Facebook thứ hai.

Cuối cùng, trang Facebook có người theo dõi với giá 0,01 đô la mỗi lượt thích đã mang lại tổng số lượt tương tác là 20 . Trong khi trang sử dụng quảng cáo Facebook cuối cùng lại là trang thành công nhất với tổng số lượt tương tác là 4.846 

Khi bạn mua người theo dõi trên Facebook, bạn không thể tạo bất kỳ mối quan hệ lâu dài nào với họ.

3. Bạn trông giống như bạn đang cố gắng lừa khách hàng của mình

Nếu tỷ lệ tương tác trung bình trên mỗi bài đăng trên Facebook là 0,09%, chắc chắn một trang Facebook có 1 triệu người theo dõi sẽ có ít nhất 90.000 phản ứng,.

Với tư cách là một khách hàng, bạn nghĩ gì khi nhìn thấy một trang Facebook có hơn 1.000.000 người theo dõi – nhưng chỉ có 53 phản ứng trên bài đăng mới nhất của họ?

“Có gì đó không đúng.”

“Điều đó không có ý nghĩa gì…”

“Thương hiệu này thực sự đáng tin cậy  đến  mức nào?”

Khi bạn mua những người theo dõi giả ngay lập tức trên Facebook, bạn đang gửi nhầm thông điệp đến khách hàng của mình. Nó làm tổn hại đến tính toàn vẹn của thương hiệu ủa bạn.

Bài học rút ra :  Thật dễ dàng để gian lận hệ thống, làm tổn hại đến tính toàn vẹn của thương hiệu và phá hủy lòng tin của khách hàng. Tất cả cùng một lúc, khi bạn mua người theo dõi Facebook.

4. Bạn có thể bị Facebook trừng phạt… hoặc Tệ hơn nữa là bị cấm

Mua lượt thích trên Facebook cho trang của bạn có vi phạm pháp luật không?

Giám đốc thực thi và kiện tụng nền tảng của Facebook, Jessica Romero , cho biết Facebook có kế hoạch nhắm mục tiêu “bất kỳ điều gì ảnh hưởng đến sự an toàn của người dùng của chúng tôi cho dù đó là vì lý do riêng tư, gian lận hoặc thông tin sai lệch trên nền tảng của chúng tôi.”

Bạn cũng sẽ bị Facebook trừng phạt. Vì bạn đã vi phạm nguyên tắc của Facebook, những người theo dõi spam của bạn sẽ bị Facebook xóa. 

5. Dù sao thì những người theo dõi giả mạo của bạn cũng sẽ bị xóa

Nếu một số lượng lớn người theo dõi của bạn là giả mạo, bạn sẽ mất họ nếu Facebook bắt được họ và cấm tài khoản spam của họ.

Khi theo dõi các trang Facebook thử nghiệm của mình sau gần 2 năm, họ phát hiện ra rằng Facebook đã xóa rất nhiều người theo dõi mà họ mua từ các công ty bên thứ ba.

Điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi Facebook đã xóa 1,6 tỷ tài khoản giả chỉ trong quý đầu tiên của năm 2022.

Bài học rút ra :  Facebook đang nghiêm túc trong việc thực thi các nguyên tắc chống spam và gian lận. Đừng phí tiền khi mua những người theo dõi giả mạo vì dù sao thì Facebook cũng sẽ xóa họ – và trừng phạt bạn.

6. Khó hơn để bạn tiếp cận khách hàng thực sự  của mình trên Facebook

Khi bạn bắt đầu với quảng cáo trên Facebook, bạn cần liệt kê hồ sơ tổng thể về đối tượng mục tiêu của mình, bạn có thể dễ dàng làm điều này bằng cách sử dụng hồ sơ của những người theo dõi Facebook hiện có của bạn.

Nhưng nếu bạn có được những người theo dõi Facebook của mình bằng cách mua chúng với giá rẻ và tức thì, bạn không thể thực sự sử dụng dữ liệu này vì những người theo dõi hiện tại của bạn hầu hết là rô bốt hoặc tài khoản spam.

Và người máy hoặc người dùng spam không thực sự tương tác với các bài đăng của bạn hoặc nhấp vào liên kết đến trang web của bạn, phải không? Họ không thể đáp ứng mục tiêu quảng cáo của bạn, vì vậy việc chi tiền quảng cáo cho họ là vô ích.

Bài học rút ra: Phát triển trang Facebook của bạn một cách tự nhiên. Điều này tốt hơn, thay vì bỏ tiền ra để mua những người theo dõi Facebook và lại chi tiền để loại bỏ họ khi bạn nhận ra rằng họ không đáng được mua ngay từ đầu.

Trong phần này,tôi sẽ nói về cách bạn có thể tăng lượng người theo dõi trên Facebook một cách tự nhiên để xây dựng mối quan hệ trung thành và lâu dài với khách hàng của mình.

1. Đăng ảnh để tăng mức độ tương tác của bạn với người theo dõi

Vì người dùng Facebook có xu hướng ưa chuộng hình ảnh , tốt hơn hết bạn nên đăng ảnh thay vì chỉ đăng văn bản thuần túy.

Theo một nghiên cứu gần đây, các bức ảnh trên Facebook nhận được nhiều “lượt thích” hơn 53% và số bình luận nhiều hơn 104% so với một bài đăng trung bình.

Và nếu bạn không giỏi về đồ họa, đừng lo lắng. Bạn có thể sử dụng một công cụ miễn phí như Canva để giúp bạn tạo ra những hình ảnh đẹp để đăng. 

Các bài đăng trên Facebook của bạn càng thu hút thì Facebook càng có nhiều khả năng hiển thị bài đăng của bạn cho những người theo dõi Facebook hiện tại của bạn.

Chiến lược này cho phép bạn phát triển trang của mình một cách tự nhiên và hình thành các mối quan hệ thực tế với những người theo dõi đích thực của bạn.

2. Hiển thị trang Facebook của bạn trên trang web của bạn

Kiểm tra phân tích trang web của bạn và tìm hiểu lượng khách truy cập bạn nhận được mỗi ngày.

100? 500? Hoặc thậm chí 1.000 người truy cập mỗi ngày?

Và nếu bạn không đăng nguồn cấp dữ liệu Facebook trên trang web của mình , bạn đang bỏ lỡ lưu lượng truy cập có giá trị mà bạn nhận được từ nó.

3. Hiển thị các bài đăng trên Facebook của bạn trên thanh bên của bạn

Đây là một cách hack khác mà bạn có thể làm thay vì mua những người theo dõi giả: hiển thị nội dung Facebook của bạn trên thanh bên.

Sự khác biệt giữa việc thêm nguồn cấp dữ liệu Facebook của bạn vào một trang cụ thể trên trang web của bạn và hiển thị nó trên thanh bên của bạn là gì?

Việc hiển thị trang Facebook của bạn trên thanh bên sẽ hiển thị nó cho một lượng lớn khán giả hơn nhiều – khách truy cập trang web của bạn – cho dù họ ở đâu trên trang web của bạn.

Họ không cần phải xem một trang web cụ thể để kiểm tra nguồn cấp dữ liệu Facebook của bạn vì hầu hết các chủ đề trang web đều hiển thị khu vực thanh bên trên tất cả các trang của trang web.

Do đó, bạn có thể thu hút thêm nhiều khách truy cập trang web theo dõi bạn trên Facebook mà không cần rời khỏi trang web của bạn.

4. Quảng cáo trên các mạng xã hội khác

Bạn có đang hoạt động trên các mạng xã hội khác như Instagram, Twitter hoặc YouTube – không chỉ trong Facebook?

Nếu có, thì bạn có thể quảng cáo nội dung Facebook của mình ở đó và thu hút những người theo dõi trên mạng xã hội của bạn từ các nền tảng khác.

Ví dụ: bạn có thể đăng về trang hoặc nhóm Facebook của mình và tiếp thị nó với những người theo dõi Twitter của bạn. Vì họ đã theo dõi bạn trên Twitter, nên việc chuyển đổi họ thành những người theo dõi bạn trên Facebook cũng dễ dàng hơn.

quảng cáo trên các phương tiện truyền thông xã hội khác

Tuyệt vời hơn nữa, bạn có thể sử dụng Social Wall Pro để thu hút nhiều người theo dõi hơn trên tất cả các mạng xã hội mà bạn đang hoạt động.

Bằng cách hiển thị các nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội của bạn trên WordPress, bạn có thể chuyển đổi khách truy cập trang web của mình thành những người theo dõi trên mạng xã hội và đồng thời tăng mức độ tương tác với bài đăng của bạn.

5. Tổ chức các cuộc thi và quà tặng có liên quan

Đăng quà tặng hữu ích và hấp dẫn trên trang Facebook của bạn và khuyến khích những người theo dõi hiện tại của bạn chia sẻ bài đăng của bạn trên dòng thời gian của họ.

Vì mọi người thường yêu thích quà tặng miễn phí, bạn sẽ nhận được sự gia tăng về lượt truy cập trang và người theo dõi do các quà tặng lan truyền của bạn.

Điều này không cần phải quá đắt. Ngay cả một phiếu quà tặng hoặc mã giảm giá  100.000 VNĐ cũng có thể là giải thưởng, miễn là nó có liên quan đến thương hiệu của bạn.

Bây giờ, bạn đã biết lý do tại sao bạn không bao giờ nên mua lượt theo dõi Facebook cho trang của mình. Bạn cũng đã học được một số thủ thuật mà bạn có thể làm để phát triển trang của mình một cách tự nhiên.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học nghề Marketinghttps://pamarketing.vn/khoa-hoc-nghe-marketing-online/

Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan