CÁCH BÁN HÀNG TRÊN FACEBOOK HIỆU QUẢ

cách bán hàng trên facebook cá nhân hiệu quả

Lý do tại sao Facebook là tương lai của Thương mại điện tử: 20% doanh số thương mại điện tử đến từ Facebook tăng 7-10% giá trị đặt hàng trung bình cho các giao dịch trên Facebook (so với cửa hàng trực tuyến) 2-4% là phạm vi tỷ lệ chuyển đổi trung bình trên Facebook, khá ngang bằng với các cửa hàng trực tuyến. 

Trong bài viết tôi sẽ hướng dẫn bạn 11 chiến lược bán hàng trên Facebook hiệu quả:

 #1 Xây dựng một trang kinh doanh Facebook 

Trang facebook là nơi bạn có thể xây dựng một cộng đồng người hâm mộ thương hiệu của mình, nâng cao tiếng nói của thương hiệu và trình bày màu sắc của nó, giáo dục và thay đổi suy nghĩ của khách hàng, và tất nhiên, bán hàng trực tiếp cho những người quan tâm đến sản phẩm của bạn. Điều quan trọng là bạn cần để tăng lượng người theo dõi trang của mình mỗi ngày, quản lý nội dung của nó theo cả chiến lược và sáng tạo để giữ sự quan tâm của họ đối với trang của bạn.

Xây dựng một trang hoàn hảo với các yếu tố được tối ưu hóa tối đa, đặt cho mình một lượng người theo dõi mục tiêu mà tất cả các hành động của bạn để thu hút người dùng Facebook phải tập trung vào và vạch ra một kế hoạch quản lý nội dung sáng tạo (nhưng có liên quan cao).

#2 Biến Messenger thành kênh Dịch vụ khách hàng 

Facebook thậm chí còn đang phát triển chatbot thương mại điện tử của mình để biến Messenger thành kênh bán hàng. Vì vậy,  tôi tin rằng việc thêm Messenger vào danh sách kênh hỗ trợ khách hàng của bạn là điều khôn ngoan vào lúc này. Cảm giác như thế nào nếu bạn bước vào một cửa hàng, nhìn thấy một cửa sổ trò chuyện bật lên yêu cầu bạn gửi bất kỳ tin nhắn nào đến hộp thư đến trang Facebook của cửa hàng, sau đó ai đó từ nhân viên cửa hàng sẽ trò chuyện với bạn ngay trên hộp thư đến của bạn, rất cá nhân và ngay lập tức, giống như bạn đang trò chuyện với bạn bè của mình.

# 3 Viết quảng cáo Facebook có thể chuyển đổi cao

Chỉ đăng trên Facebook là không đủ  để các thương hiệu phát triển lớn hơn vì các bài đăng chỉ có thể nhắm mục tiêu đến những người theo dõi hiện tại của bạn. Để nhắm mục tiêu nhiều đối tượng tiềm năng hơn để bán hàng trên facebook, khiến họ trở thành người hâm mộ của bạn và chuyển đổi họ sang trang web của bạn, bạn cần chạy Quảng cáo Facebook và tối đa hóa ROI của mình bằng cách tối ưu hóa tất cả các yếu tố làm cho Quảng cáo Facebook trở nên hoàn hảo.

Bạn không cần phải là một copywriter hoặc nhà thiết kế chuyên nghiệp để tạo ra những quảng cáo đẹp đầy cảm hứng trên Facebook có thể biến người xem thành người theo dõi của bạn. Chỉ cần nhớ những nguyên tắc này khi thiết kế hình ảnh và nội dung quảng cáo của bạn: Nó trực quan Nó có liên quan Nó bao gồm ít nhất 1 giá trị hấp dẫn cho khách hàng mục tiêu của bạn Và nó có một thông điệp Kêu gọi hành động rõ ràng

 

#4 Bài viết được tài trợ 

Hãy để tin tức lan truyền Trước khi quảng cáo trên Facebook, bạn nên hiểu sự khác biệt giữa Quảng cáo Facebook và Bài đăng được tài trợ, 2 kênh quảng cáo khác nhau của Facebook.

Trong khi Quảng cáo Facebook là quảng cáo, bài đăng được tài trợ là một cái gì đó ở giữa một bài đăng bình thường và một quảng cáo. Nếu bạn có tin tức hoặc thông báo rằng bạn muốn tất cả những người theo dõi mình (và bạn bè của họ, những người bạn có thể bao gồm hoặc loại trừ) biết, bạn có thể chọn quảng cáo bài viết đó để bài viết đó tiếp cận được nhiều người theo dõi nhất có thể ngân sách của bạn cho phép. Mặc dù Quảng cáo Facebook có thể dễ dàng bỏ qua vì mọi người biết đó là một quảng cáo (trừ khi bạn thiết kế nội dung và hình ảnh quảng cáo rất hấp dẫn khiến mọi người ghé qua), các bài đăng được quảng cáo trên Facebook cũng giống như các bài đăng bình thường ngoại trừ nó có một văn bản “Được tài trợ” nhỏ. So với Facebook Ads, việc khởi chạy đơn giản hơn và rất hiệu quả trong việc tăng nhận thức về thương hiệu.

#5 Bán nhiều sản phẩm với Quảng cáo quay vòng trên Facebook

 Quảng cáo quay vòng trên Facebook có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web gấp hơn 10 lần so với quảng cáo một bài tĩnh thông thường. Quảng cáo quay vòng trên Facebook cực kỳ hấp dẫn vì chúng cho phép các thương hiệu hiển thị nhiều hình ảnh từ doanh nghiệp của họ. Người xem quảng cáo vuốt sang trái và phải để xem nhiều hình ảnh trong một đơn vị quảng cáo, mỗi hình ảnh có một CTA khác nhau cho trang cụ thể của nó. Có nhiều cách sáng tạo để tạo ra mức độ tương tác và tỷ lệ nhấp cao với quảng cáo quay vòng trên Facebook. Bạn có thể làm nổi bật một sản phẩm đặc trưng bằng cách chia toàn bộ hình ảnh của nó thành 3-5 phần mà bạn đưa vào trang chiếu hình ảnh, như thế này: Bạn có thể mô tả một quy trình cách sử dụng sản phẩm

 #6 Khuyến khích khách hàng chia sẻ về bạn trên tài khoản Facebook của họ 

Đối với những người eo hẹp ngân sách cho quảng cáo, có một giải pháp thay thế vẫn có thể giúp bạn kết nối thương hiệu của mình với đối tượng rộng hơn trên Facebook nhưng chi phí thấp hơn nhiều so với quảng cáo.

Khi khách hàng thêm một số mặt hàng vào giỏ hàng, họ thể hiện sự quan tâm thực sự đến những mặt hàng này (nhưng không nhất thiết là họ chắc chắn sẽ mua). Tại thời điểm này, bạn có thể hiển thị cửa sổ bật lên cung cấp quà tặng miễn phí, giảm giá hoặc phiếu giảm giá giao hàng miễn phí, nếu họ chia sẻ các mặt hàng đã chọn trên Facebook (hoặc tweet trên Twitter).

Bằng cách chia sẻ sản phẩm của bạn trên hồ sơ xã hội của khách hàng, bạn sẽ quảng bá thương hiệu của mình lên mạng lưới bạn bè của họ. Những người nhấp vào bài đăng được chia sẻ và truy cập trang web của bạn là lưu lượng truy cập giới thiệu xã hội do khách hàng của bạn mang đến cho bạn và cũng sẽ trở thành người giới thiệu của bạn. Nguồn: Checkout Boost App Đây là cách bạn giúp khách hàng sẵn sàng bán hàng trên Facebook: họ yêu thích sản phẩm của bạn và giới thiệu họ với bạn bè của họ để cả hai đều nhận được lợi ích chung từ công ty của bạn.

 #7 Chia sẻ video lan truyền trên Facebook

Cách tốt nhất để tận dụng kênh Facebook của bạn để quảng bá thương hiệu của bạn là gieo mầm nội dung có thể lan truyền một cách tự nhiên. Điều khiến Facebook trở thành một nền tảng phổ biến trên toàn cầu là sức mạnh của việc chia sẻ cộng đồng xã hội.

 Lời khuyên  dành cho bạn nếu bạn muốn phát triển trang của mình một cách nhanh chóng: đầu tư vào việc tạo ra nội dung lan truyền (viết quảng cáo, video, hình ảnh…) đánh vào các chủ đề nóng mà đối tượng mục tiêu của bạn quan tâm và chủ yếu muốn chia sẻ lên mạng của họ. Nếu nội dung của bạn có liên quan trực tiếp đến sản phẩm và thương hiệu của bạn, điều đó là hoàn hảo vì sản phẩm của bạn sẽ lan truyền với nội dung và nhanh chóng bán trên Facebook.

 #8 Tổ chức quà tặng hoặc cuộc thi Chia sẻ video 

Bạn có thể tổ chức các chương trình tặng quà hoặc cuộc thi thu hút hàng nghìn người tham gia, những người muốn tham gia và gắn thẻ bạn bè của họ lâu dài tham gia với họ. Quà tặng đơn giản hơn các cuộc thi vì chúng không cần quy tắc trò chơi phức tạp hoặc quy trình lựa chọn người chiến thắng.

Bạn chỉ cần thông báo các mặt hàng tặng quà, sau đó yêu cầu người tham gia hoàn thành các bước cần thiết để nhận quà, ví dụ: truy cập trang web của bạn và đăng ký tài khoản, chia sẻ bài đăng của bạn trên tường của họ, gắn thẻ ít nhất 3 người bạn trong bình luận,… Cuộc thi phức tạp hơn một chút trong việc thiết kế các quy tắc và quy trình nhưng mang tính tương tác và thú vị hơn so với quà tặng. Để tạo hiệu ứng lan truyền, bạn có thể yêu cầu người tham gia lập nhóm với 3-4 thành viên, thêm phiếu bầu của cộng đồng như một quy tắc để giành chiến thắng.

# 9 Tạo một Cửa hàng Facebook

Người dùng Facebook chi tiêu trực tuyến nhiều hơn gấp 1.5 lần so với những người dùng Internet khác. Đó là kỷ nguyên của thương mại . Bạn không thể dừng lại ở việc xây dựng fanpage để quảng bá sản phẩm của mình ở đó nếu bạn muốn xây dựng một doanh nghiệp trực tuyến thành công. Thay vào đó, hãy đưa cửa hàng của bạn lên Facebook bằng cách tạo một cửa hàng Facebook.

 #10 Cung cấp ưu đãi độc quyền cho người hâm mộ Facebook của bạn 

Người hâm mộ thích một trang trên Facebook để họ có thể nhận được phiếu giảm giá hoặc chiết khấu. Nếu bạn đã có một cửa hàng trực tuyến và bạn tìm thấy Facebook một điểm phân phối tiềm năng khác và một phần mở rộng của mặt tiền cửa hàng của bạn, việc cung cấp các giao dịch độc quyền cho những người theo dõi Facebook của bạn sẽ khiến họ quay lại và trở thành người hâm mộ trung thành của bạn.

Cân nhắc cung cấp một số loại ưu đãi như phiếu giảm giá, quà tặng miễn phí, ưu đãi Mua 1-1 tặng 1… cho bất kỳ ai thích trang của bạn. Bạn sẽ ngạc nhiên về việc tin tức về các giao dịch đặc biệt như vậy lan truyền nhanh chóng như thế nào đến những người khác, những người rất có khả năng ‘thích’ trang Facebook của bạn để nhận được các giao dịch.

#11 Đồng quảng cáo với các thương hiệu khác để hướng lưu lượng truy cập đến nhau

Một ý tưởng tuyệt vời khác cần xem xét nếu bạn muốn thu hút thêm lưu lượng truy cập Facebook là hợp tác quảng bá với các thương hiệu khác trên Facebook. Giả sử: bạn bán các chất bổ sung dinh dưỡng, điều này hợp lý khi bạn đang nhắm mục tiêu cùng một nhóm khách hàng như thương hiệu trang phục thể dục hoặc câu lạc bộ gym & yoga, trong khi không cạnh tranh với họ vì cả hai đều cung cấp các sản phẩm / dịch vụ khác nhau. Tại sao cả hai không đồng quảng bá sản phẩm của nhau đến khán giả của mình bằng một ưu đãi độc quyền? Đây là một chương trình khuyến mãi đôi bên cùng có lợi vì bạn và các đối tác của mình đều giành được nhiều lưu lượng truy cập hơn, trong khi khách hàng của bạn giành được các giao dịch tốt hơn. Một lần nữa, sức mạnh của Facebook là cộng đồng xã hội toàn cầu. Bất kỳ loại khuyến mãi nào có thể tận dụng việc chia sẻ mạng xã hội đều có cơ hội thành công cao.

Kết luận

Để giành chiến thắng trong trò chơi Thương mại điện tử này và xây dựng cửa hàng trực tuyến của bạn, chỉ mở một cửa hàng dựa trên web là không bao giờ là đủ. Đưa Facebook – nền tảng xã hội phổ biến nhất đang đi sâu vào Thương mại điện tử – vào cơn bão và làm cho thương hiệu của bạn tăng vọt bằng cách tận dụng tối đa các tính năng tập trung vào Thương mại điện tử của nó. Bắt đầu bán hàng trên Facebook ngay hôm nay vì bạn cần chuẩn bị sẵn sàng cho một Facebook hướng đến Thương mại điện tử hơn nữa trong vài năm tới.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học nghề Marketinghttps://pamarketing.vn/khoa-hoc-nghe-marketing-online/

Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan