Tạo một kế hoạch nội dung TikTok sẽ giúp bạn tiến xa hơn khi bạn bận rộn hoặc không biết ý tưởng. Dưới đây là tổng quan nhanh về kế hoạch nội dung của bạn có thể trông như thế nào:
Ý tưởng nội dung
Tạo một tài liệu được chia sẻ để nhóm của bạn có thể ghi lại các ý tưởng cho TikTok. Những TikTok tốt nhất thường đến từ những thứ có liên quan hàng ngày và chúng sẽ gây ấn tượng tốt với khán giả của bạn.
Nếu bạn cần nguồn cảm hứng, hãy xem những gì đang thịnh hành trên Thẻ khám phá của bạn. Bạn cũng có thể theo dõi các thương hiệu khác trong thị trường ngách của mình.
Lập kế hoạch nội dung
Tạo lịch nội dung để lên kế hoạch cho các sự kiện sắp tới, ngày gắn thẻ bắt đầu bằng # hoặc xu hướng theo mùa. Hãy nhớ rằng các TikTokers thích mua sắm trước các ngày lễ lớn, vì vậy bạn cần chuẩn bị sẵn các sáng tạo của mình
Kịch bản nội dung
Lên kế hoạch cho từng từ, khung hình, hiệu ứng đặc biệt, âm thanh và lớp phủ văn bản trong video của bạn. Điều đó không có nghĩa là nội dung của bạn phải hoàn hảo. Trên thực tế, bloopers sẽ rất tuyệt vì chúng thể hiện tính xác thực và tính tương đối. Nhưng nói lung tung, lặp đi lặp lại, quên mất điều mình muốn nói, hoặc vấp váp nhiều sẽ không thu hút được người hâm mộ hoặc bán được sản phẩm.
Chỉnh sửa và phê duyệt
Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực yêu cầu phê duyệt nội dung, hãy phê duyệt kịch bản trước khi tạo TikTok. Bạn sẽ không thể chỉnh sửa nó khi nó đang hoạt động. Ngoài ra, làm lại và thêm hiệu ứng từ đầu rất tốn thời gian. Đặt mục tiêu nhận được sự chấp thuận một tuần trước khi bạn tạo TikTok.
Tạo video
Chọn phi hành đoàn của bạn. Thu thập các sản phẩm và đạo cụ của bạn. Sau đó tạo video của bạn.
Bạn có thể ghi lại bao nhiêu lần tùy thích. Chỉ cần xóa từng bản nháp video trước khi bạn ghi lại.
Đảm bảo chất lượng âm thanh của bạn tốt, sản phẩm của bạn được hiển thị rõ ràng và bạn đã thêm âm thanh và hiệu ứng mong muốn.
Sử dụng lại nội dung của bạn
TikToks đã hoàn thành có thể được tải xuống điện thoại của bạn. (Đôi khi, điều đó là tự động.) Và vì vậy, chúng có thể được tải lên một trang web khác như Instagram Reels hoặc Facebook Stories.
Câu chuyện trên Facebook thường cắt thành 30 giây, nhưng bạn có thể chọn phần video mà bạn muốn đưa vào.
Tương tự, Instagram sẽ cắt video theo tỷ lệ riêng, có thể cắt bất kỳ văn bản hoặc hiệu ứng nào ở đầu hoặc cuối màn hình.
Các cách khác để sử dụng lại nội dung bao gồm nhúng video TikTok của bạn vào blog hoặc trung tâm giáo dục của bạn.
Lên lịch chia sẻ phương tiện truyền thông xã hội
Sử dụng công cụ lập kế hoạch nội dung Agorapulse của bạn để lên lịch chia sẻ video TikTok của bạn trên Twitter, LinkedIn hoặc bất kỳ kênh nào khác mà bạn cho là phù hợp.
Mục đích không phải là sao chép nội dung trên tất cả các kênh, nhưng một số lượt chia sẻ có thể cải thiện phạm vi tiếp cận của bạn. Một TikTok về các khách hàng bị gắn cờ đỏ như thế này có thể hoạt động tốt trên LinkedIn.
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
Khóa đào tạo “Nghề Digital Marketing 2025” – Học Zoom
Khóa học "Truyền nghề Digital Marketing" học trực tuyến qua Zoom. Các công cụ AI, [...]
Th4
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì?
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì? Trí tuệ nhân tạo (AI) [...]
Th3
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ [...]
Th3
Chuyển đổi số AI
Chuyển đổi số AI hay chuyển đổi AI là một quá trình chuyển đổi toàn [...]
Th3
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025: Nghề Digital Marketing, Tiktok, Facebook, Zalo, Google, Youtube, [...]
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review [...]
Th3
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe)
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe) [...]
Th2
Câu chuyện thực tế
Bạn sẽ không tin được, tôi đã giúp một cửa hàng bán iPhone cũ đạt [...]
Th2
Bí quyết tận dụng chiêu thức xé túi mù để đột phá kinh doanh của bạn
Chiêu thức "xé túi mù" trong kinh doanh, một chiến lược giúp tạo sự bất [...]
Th2
10 công cụ AI nâng cao khả năng phân tích hình ảnh
Cùng PA Marketing tìm hiểu 10 công cụ AI thông minh không chỉ hỗ trợ [...]
Th2
Khám phá 10 công cụ AI Excel đột phá để tối ưu hóa công việc bảng tính của bạn
Việc lựa chọn một công cụ AI phù hợp với nhu cầu cá nhân để [...]
Th2
22 ứng dụng trí tuệ nhân tạo
Trong thời đại công nghệ số phát triển như vũ bão, trí tuệ nhân tạo [...]
Th2
18 công cụ AI dành cho nghiên cứu tốt nhất năm 2025
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng hóa lĩnh vực nghiên cứu, giúp các [...]
Th2
Ứng dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu
Áp dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu giúp doanh nghiệp đưa [...]
Th2
Ứng dụng của AI trong chăm sóc khách hàng
Chatbots AI đã và đang là công cụ mạnh mẽ trong tự động hóa quy [...]
Th2