Tạo một kế hoạch nội dung TikTok sẽ giúp bạn tiến xa hơn khi bạn bận rộn hoặc không biết ý tưởng. Dưới đây là tổng quan nhanh về kế hoạch nội dung của bạn có thể trông như thế nào:
Ý tưởng nội dung
Tạo một tài liệu được chia sẻ để nhóm của bạn có thể ghi lại các ý tưởng cho TikTok. Những TikTok tốt nhất thường đến từ những thứ có liên quan hàng ngày và chúng sẽ gây ấn tượng tốt với khán giả của bạn.
Nếu bạn cần nguồn cảm hứng, hãy xem những gì đang thịnh hành trên Thẻ khám phá của bạn. Bạn cũng có thể theo dõi các thương hiệu khác trong thị trường ngách của mình.
Lập kế hoạch nội dung
Tạo lịch nội dung để lên kế hoạch cho các sự kiện sắp tới, ngày gắn thẻ bắt đầu bằng # hoặc xu hướng theo mùa. Hãy nhớ rằng các TikTokers thích mua sắm trước các ngày lễ lớn, vì vậy bạn cần chuẩn bị sẵn các sáng tạo của mình
Kịch bản nội dung
Lên kế hoạch cho từng từ, khung hình, hiệu ứng đặc biệt, âm thanh và lớp phủ văn bản trong video của bạn. Điều đó không có nghĩa là nội dung của bạn phải hoàn hảo. Trên thực tế, bloopers sẽ rất tuyệt vì chúng thể hiện tính xác thực và tính tương đối. Nhưng nói lung tung, lặp đi lặp lại, quên mất điều mình muốn nói, hoặc vấp váp nhiều sẽ không thu hút được người hâm mộ hoặc bán được sản phẩm.
Chỉnh sửa và phê duyệt
Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực yêu cầu phê duyệt nội dung, hãy phê duyệt kịch bản trước khi tạo TikTok. Bạn sẽ không thể chỉnh sửa nó khi nó đang hoạt động. Ngoài ra, làm lại và thêm hiệu ứng từ đầu rất tốn thời gian. Đặt mục tiêu nhận được sự chấp thuận một tuần trước khi bạn tạo TikTok.
Tạo video
Chọn phi hành đoàn của bạn. Thu thập các sản phẩm và đạo cụ của bạn. Sau đó tạo video của bạn.
Bạn có thể ghi lại bao nhiêu lần tùy thích. Chỉ cần xóa từng bản nháp video trước khi bạn ghi lại.
Đảm bảo chất lượng âm thanh của bạn tốt, sản phẩm của bạn được hiển thị rõ ràng và bạn đã thêm âm thanh và hiệu ứng mong muốn.
Sử dụng lại nội dung của bạn
TikToks đã hoàn thành có thể được tải xuống điện thoại của bạn. (Đôi khi, điều đó là tự động.) Và vì vậy, chúng có thể được tải lên một trang web khác như Instagram Reels hoặc Facebook Stories.
Câu chuyện trên Facebook thường cắt thành 30 giây, nhưng bạn có thể chọn phần video mà bạn muốn đưa vào.
Tương tự, Instagram sẽ cắt video theo tỷ lệ riêng, có thể cắt bất kỳ văn bản hoặc hiệu ứng nào ở đầu hoặc cuối màn hình.
Các cách khác để sử dụng lại nội dung bao gồm nhúng video TikTok của bạn vào blog hoặc trung tâm giáo dục của bạn.
Lên lịch chia sẻ phương tiện truyền thông xã hội
Sử dụng công cụ lập kế hoạch nội dung Agorapulse của bạn để lên lịch chia sẻ video TikTok của bạn trên Twitter, LinkedIn hoặc bất kỳ kênh nào khác mà bạn cho là phù hợp.
Mục đích không phải là sao chép nội dung trên tất cả các kênh, nhưng một số lượt chia sẻ có thể cải thiện phạm vi tiếp cận của bạn. Một TikTok về các khách hàng bị gắn cờ đỏ như thế này có thể hoạt động tốt trên LinkedIn.
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
MỘT SỐ CÂU HỎI ÔN TẬP HỌC PHẦN MARKETING THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CƠ BẢN (2023)
MỘT SỐ CÂU HỎI ÔN TẬP HỌC PHẦN MARKETING THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CƠ BẢN [...]
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁC CHỦ ĐỀ LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Khi tạo chiến lược tiếp thị TikTok , bạn nên sử dụng kết hợp các xu hướng [...]
Th10
Kỹ năng Bán hàng Chuyên nghiệp, Chuyên sâu và Thực chiến, Thực sự hiệu quả
Khóa học Kỹ năng Bán hàng, Chốt đơn Chuyên nghiệp, Chuyên sâu, Thực Chiến và [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
7 LỜI KHUYÊN CỦA CHUYÊN GIA ĐỂ TẠO NỘI DUNG HẤP DẪN TRÊN TIKTOK & FACEBOOK REELS
Việc tạo nội dung dạng ngắn là một thách thức đặc biệt và khán giả [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
Cách xây kênh TikTok hiệu quả nhất 2023
Hiện nay, TikTok không còn quá xa lạ với chúng ta. Một nền tảng [...]
Th8
Cách tạo chiến lược tiếp thị TikTok thành công cho năm 2023
Chúng ta không thể đánh giá thấp sức mạnh của nền tảng TikTok. Bên [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8