Việc thu hút lượt xem và tương tác thực sự từ người xem là một phần quan trọng để xây dựng sự hiện diện thành công trên TikTok. Dưới đây là một số cách để tăng cơ hội mọi người thực sự xem và tương tác với video của bạn:
“Lượt xem” trên TikTok là gì?
Các nền tảng mạng xã hội khác nhau đo lường “lượt xem” theo những cách khác nhau, nhưng trên TikTok, điều đó cực kỳ đơn giản: ngay giây phút video của bạn bắt đầu phát, video đó đã được tính là một lượt xem.
Nếu video tự động phát hoặc lặp lại hoặc người xem quay lại để xem video đó nhiều lần thì tất cả những lần đó đều được tính là lượt xem mới. (Tuy nhiên, khi bạn xem video của chính mình, những lượt xem đó không được tính.)
TikTok trả bao nhiêu cho mỗi lượt xem?
TikTok đã ra mắt Quỹ người sáng tạo vào tháng 8 năm 2020 để cung cấp các khoản thanh toán cho những người dùng thành công và phổ biến nhất của nền tảng. Hoặc, như chính TikTok mô tả nó :
“Thông qua Quỹ người sáng tạo TikTok, những người sáng tạo của chúng tôi sẽ có thể nhận được thêm thu nhập giúp đền đáp cho sự quan tâm và cống hiến mà họ dành cho việc kết nối một cách sáng tạo với khán giả được truyền cảm hứng từ ý tưởng của họ.”
Không có số tiền phí hoặc kế hoạch thanh toán được tiêu chuẩn hóa (số tiền có sẵn trong Quỹ người sáng tạo thay đổi hàng ngày), nhưng dự kiến sẽ kiếm được từ 0,02 đến 0,04 đô la trên 1.000 lượt xem.
Nguồn: TikTok
Nhưng không phải ai cũng có thể kiếm tiền từ sự hào phóng của TikTok. Để đủ điều kiện nhận thanh toán từ Quỹ người sáng tạo TikTok, bạn cần đáp ứng tất cả các tiêu chí sau:
- Ít nhất 18 tuổi.
- Có tối thiểu 10.000 người theo dõi.
- Đã có tối thiểu 100.000 lượt xem video trong 30 ngày qua.
- Tài khoản của bạn cần đáp ứng Nguyên tắc cộng đồng và Điều khoản dịch vụ của TikTok.
Nếu đó là bạn, bạn có thể đăng ký Quỹ người sáng tạo thông qua ứng dụng. Chuyển đến Cài đặt và Quyền riêng tư , sau đó là Công cụ dành cho người sáng tạo , rồi đến Quỹ dành cho người sáng tạo TikTok . Nếu đủ điều kiện, bạn sẽ được nhắc nhập thông tin liên hệ của mình và đồng ý với Thỏa thuận quỹ dành cho người sáng tạo.
Bạn có nên mua lượt xem TikTok không?
KHÔNG! Bạn không nên mua lượt xem TikTok!
Như tôi đã học được từ thử nghiệm mua người theo dõi TikTok gần đây của mình , không thể mua sắm để đạt được thành công trên mạng xã hội.
Có thể chỉ số lượt xem của bạn sẽ tăng lên, nhưng tỷ lệ tương tác của bạn sẽ giảm mạnh, bạn sẽ không có được bất kỳ người theo dõi nào và đối tượng bạn đã thuê để xem cuối cùng sẽ bị TikTok loại bỏ.
15 cách để có thêm lượt xem trên TikTok
1. Thêm hashtag vào video của bạn
Hashtags là một công cụ mạnh mẽ trong kho vũ khí TikTok của bạn. Đó là cách thuật toán TikTok toàn năng xác định nội dung bạn đang đăng và ai có thể muốn xem nội dung đó. Hashtags cũng rất cần thiết để giúp người dùng khám phá nội dung của bạn thông qua tìm kiếm.
Đi theo hướng thích hợp với các thẻ bắt đầu bằng # cụ thể có liên quan đến đối tượng và chủ đề của bạn là một góc độ cần thực hiện.
Ngoài ra còn có một số bằng chứng cho thấy các chủ đề thịnh hành có nhiều khả năng xuất hiện trên trang Dành cho bạn hơn, vì vậy, bạn nên theo dõi những gì hiện đang thịnh hành và tham gia vào cuộc trò chuyện với nội dung có liên quan (tất nhiên là nội dung đó vẫn xác thực với thương hiệu của bạn) .
Để tìm hiểu những thẻ bắt đầu bằng # nào đang thịnh hành, hãy nhấn vào tab Khám phá , sau đó nhấn vào Xu hướng ở đầu màn hình.
2. Giữ cho nó ngắn gọn
Mặc dù các video TikTok hiện có thể dài tới ba phút, nhưng các video dưới 30 giây có nhiều khả năng xuất hiện trên FYP hơn. Cũng có nhiều khả năng ai đó sẽ xem lại thứ gì đó nhanh và tức giận lần thứ hai hoặc thứ ba.
3. Hiệu ứng âm thanh thịnh hành
Hashtags không phải là yếu tố duy nhất của TikTok có chu kỳ xu hướng riêng. Âm thanh TikTok cũng có xu hướng trải qua các làn sóng phổ biến. Giữ cho đôi mắt của bạn (tốt, đôi tai – đôi mắt của hệ thống thính giác, nếu bạn muốn!) Để tìm các đoạn âm thanh định kỳ mà bạn cũng có thể riff trên đó.
Bạn cũng có thể khám phá các âm thanh thịnh hành bằng cách chạm vào nút Tạo (+) trong ứng dụng, sau đó chạm vào Thêm âm thanh . Tại đây, bạn sẽ thấy các đoạn âm thanh phổ biến nhất hiện nay.
4. Tìm đối tượng cụ thể của bạn
Có một thể loại phụ cụ thể của TikTok dành cho tất cả mọi người ngoài kia, từ BookTok quá văn chương đến một cộng đồng trải thảm sôi động . Tìm hiểu xem bạn muốn kết bạn với ai và quan sát các tài khoản phổ biến trong các cộng đồng đó để xem họ có thể đang sử dụng loại thẻ bắt đầu bằng #, định dạng và tham chiếu nào để truyền cảm hứng cho nội dung liên quan của riêng bạn.
Nhận xét và thích cũng có thể giúp bạn xây dựng mối quan hệ với đối tượng cụ thể của mình. Hy vọng rằng những phản hồi sâu sắc của bạn sẽ truyền cảm hứng cho một người bạn đọc sách, mọt sách để kiểm tra xem bạn đang tạo loại nội dung nào trên trang của riêng mình.
5. Thử một video hướng dẫn
Nội dung giáo dục thực sự hiệu quả trên TikTok, vì vậy hãy chuyển sang chế độ biết tất cả và chia sẻ kiến thức của bạn với mọi người.
Các video hướng dẫn đặc biệt phổ biến, nhưng ngay cả việc trả lời một câu hỏi thường gặp hoặc làm sáng tỏ một yếu tố đáng ngạc nhiên trong ngành, công việc hoặc sản phẩm của bạn cũng có thể là một bước đột phá thú vị khỏi cuộc thi nhảy không hồi kết.
6. Tập song ca
Tính năng Song ca của TikTok là một cách tuyệt vời để tận dụng một video đã phổ biến để xây dựng lượt xem của riêng bạn.
Với Song ca, bạn có thể chia sẻ màn hình chia đôi với video của người dùng khác để hát theo, tạo đoạn hội thoại vui nhộn hoặc đưa ra cảnh hấp dẫn của mình… và sử dụng một số nội dung đã được chứng minh để thu thập các lượt xem ngọt ngào, hấp dẫn của riêng bạn.
7. Hợp tác với một người có ảnh hưởng hoặc khách mời đặc biệt
Cho dù bạn đã thuê một người có ảnh hưởng hay ngôi sao khách mời nổi tiếng hay hợp tác với một thương hiệu khác để có cơ hội giao thoa, thì việc đưa một số tiếng nói bên ngoài vào video TikTok của bạn là một cách dễ dàng để tiếp cận khán giả mới.
8. Quảng cáo nội dung TikTok của bạn trên các kênh xã hội khác của bạn
Rất có thể, TikTok là một phần trong chiến lược truyền thông xã hội lớn hơn của bạn và có thể bạn đang hoạt động trên một số nền tảng khác ngoài đó. Thu hút những khán giả đó đến với TikTok của bạn bằng cách chia sẻ video giới thiệu ở nơi khác.
9. Giữ họ theo dõi
Mặc dù đúng là người dùng chỉ cần xem một phần nhỏ giây video của bạn để kiếm được “lượt xem”, nhưng điều thực sự cực kỳ quan trọng là giữ chân họ xem từ đầu đến cuối.
Đó là do thuật toán TikTok ưu tiên những video có tỷ lệ hoàn thành cao. Nó muốn cung cấp nội dung chất lượng dưới dạng đề xuất Trang dành cho bạn.
Vậy làm cách nào để bạn thu hút sự chú ý của khán giả cho đến tận cùng?
Thu hút họ ngay trong vài giây đầu tiên bằng lời hứa về những gì sắp xảy ra nếu họ kiên trì thực hiện (các video hướng dẫn và công thức nấu ăn rất phù hợp cho việc này!) hoặc sử dụng phụ đề tạo sự hồi hộp
10. Đừng quên chú thích
Có thể chỉ có 150 ký tự để chơi trong chú thích TikTok của bạn , nhưng chúng có thể phục vụ bạn rất tốt. Chú thích của bạn là cơ hội để cho người xem biết lý do họ nên xem video của bạn hoặc khơi mào cuộc trò chuyện trong phần nhận xét.
Cuối cùng, bạn muốn mọi người xem và tương tác với video của mình, vì vậy thuật toán sẽ học được điều đó, vâng, đây là nội dung hay. Chú thích của bạn là một cách miễn phí, dễ dàng để thuyết phục khán giả của bạn về lý do tại sao họ nên lên tiếng hoặc ngồi lại và thưởng thức.
11. Thiết lập tài khoản TikTok Creator hoặc TikTok Business
Tài khoản chuyên nghiệp của TikTok sẽ không giúp bạn tăng FYP, nhưng cả tài khoản Người sáng tạo và Doanh nghiệp đều cung cấp cho bạn quyền truy cập vào các số liệu và thông tin chi tiết có thể giúp bạn phân tích và hiểu rõ hơn về đối tượng của mình.
Để chuyển sang hồ sơ TikTok dành cho Doanh nghiệp hoặc Người sáng tạo. Chỉ cần đi tới Quản lý tài khoản và chọn Chuyển sang tài khoản doanh nghiệp . Chọn danh mục tốt nhất và bạn đã sẵn sàng tìm hiểu dữ liệu!
Những thông tin chi tiết này có thể tiết lộ đối tượng hiện tại của bạn là ai, khi nào họ trực tuyến và loại nội dung nào họ muốn xem — tất cả đều hữu ích cho việc xây dựng lịch nội dung của bạn và lập kế hoạch thời gian tốt nhất để đăng.
12. Đăng video của bạn vào đúng thời điểm
Nếu bạn đăng khi không có ai sử dụng ứng dụng, chắc chắn bạn sẽ không nhận được lượt xem như mong muốn. Vì vậy, hãy kiểm tra phân tích tài khoản của bạn để khám phá thời điểm những người theo dõi của bạn hoạt động để bạn có thể đăng video mới nhất của mình vào đúng thời điểm thích hợp để có được mức độ hiển thị tối đa.
13. Tải lên nhiều video mỗi ngày
Mọi thứ diễn ra nhanh chóng trong TikTokaverse. Đừng lo lắng về việc quá bão hòa người theo dõi của bạn: chỉ cần sáng tạo và tạo ra nội dung chất lượng đó. Trên thực tế, TikTok khuyên bạn nên đăng 1-4 lần mỗi ngày.
Bạn càng có nhiều video, bạn càng có nhiều khả năng xuất hiện trên trang Dành cho Bạn của ai đó và càng có nhiều khả năng họ sẽ tìm kiếm thêm.
14. Tạo video chất lượng cao
Đảm bảo rằng video của bạn có hình thức đẹp (chất lượng âm thanh và ánh sáng phù hợp, một số chỉnh sửa thú vị) và mọi người sẽ có nhiều khả năng muốn xem chúng hơn.
TikTok cũng có xu hướng ưu tiên các video chất lượng cao trên FYP, vì vậy bạn sẽ muốn cung cấp cho họ những nội dung hay. Chụp ở định dạng dọc, kết hợp âm thanh và sử dụng hiệu ứng (để có điểm thưởng, hãy thử sử dụng một trong các hiệu ứng thịnh hành của TikTok).
15. Tạo danh sách phát
Danh sách phát TikTok (còn gọi là danh sách phát của người tạo) là một tính năng tương đối mới cho phép người tạo sắp xếp video của họ thành danh sách phát. Điều này giúp người xem dễ dàng xem các video tương tự với nội dung mà họ đã yêu thích.
Danh sách phát nằm ở đầu hồ sơ của bạn, phía trên các video được ghim hoặc xuất bản thường xuyên của bạn (như minh họa trong ảnh bên dưới).
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
Xây dựng kịch bản Livestream
LiveStream của Hà Linh, tạo ra doanh số ấn tượng và thu hút sự chú [...]
Th7
Trung tâm nhà bán hàng TikTok
Bạn đang tìm kiếm giải pháp để gia tăng doanh số và tối ưu hóa [...]
Th7
Bán hàng trên TikTok
Bán hàng bùng nổ trên TikTok Shop: Bí kíp & Chiến lược Tăng Doanh Số [...]
Th6
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Quảng cáo mua sắm qua livestream trên TikTok là một xu hướng ngày càng phát [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
Kỹ năng Bán hàng Chuyên nghiệp, Chuyên sâu và Thực chiến, Thực sự hiệu quả
Khóa học Kỹ năng Bán hàng, Chốt đơn Chuyên nghiệp, Chuyên sâu, Thực Chiến và [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10