Bạn biết đấy, dù chỉ có 100 bạn bè nhưng bạn chỉ có thể nhìn số nhỏ hoạt động của một vài người trên Facebook. Nhất là với những người kinh doanh trên Facebook, khi mà hoạt động tiếp cận đang cạnh tranh khốc liệt. Thì việc làm sao để tương tác 100% trên Facebook với những người quan tâm. Những khách hàng đã mua, ghé thăm trang của bạn. Thì đây thực sự là một bài toán vô cùng nan giải.
Nhiều người tham gia mạng xã hội Facebook, số lượng bài post đăng tải mỗi ngày là một con số khủng khiếp. Nhưng song song với đó lại là sự “hời hợt” từ phía người dùng. Điều này thực sự là rất đáng buồn cho những quản trị viên Fanpage, nhà bán hàng. Hiểu được những lo lắng này, ở bài viết hôm nay. PA Marketing sẽ chia sẻ với bạn đọc 10 cách để tăng tương tác hiệu quả trên Facebook.
1.Chọn khung giờ vàng để post bài.
Số lượng người dùng hoạt động, online trên Facebook hay số người tham dự những chia sẻ, bài viết của bạn. Sẽ thay đổi theo các khung giờ khác nhau. Nên việc lựa chọn thời điểm thích hợp khi đăng bài. Là một cách để bạn có thể tăng tương tác trên Facebook hiệu quả. Nhưng mỗi đối tượng khác nhau lại có những khung giờ “sống” trên Facebook khác nhau. Thông thường nhất là các khung giờ:
Khung giờ vàng đăng bài để tăng tương tác trên Facebook
- Sáng: 7h hoặc 9h.
- Chiều: 13h30 hoặc 17h.
- Tối: 19h hoặc 22h.
Hãy chú ý đến các khung giờ này, đánh giá thói quen online của tập khách hàng mục tiêu. Để tìm ra được thời điểm vàng giúp bạn tăng tương tác 100% trên Facebook với những khách hàng tiềm năng.
2.Chơi trò “điền vào chỗ trống”.
Câu tương tác với kỹ thuật điền vào chỗ trống
- Chiến thuật này là một cách nhanh chóng giúp bạn tăng tương tác với người dùng trên Facebook. Nhưng khi sử dụng kỹ thuật này, bạn cần phải lưu ý linh hoạt thay đổi nội dung, hình ảnh, cách thức. Tránh sự lặp lại gây nhàm chán ở mỗi lần.
- Thường là đưa ra một hình ảnh và nhờ mọi người cho ý kiến về hình ảnh đó. Hoặc là đặt tên một hình ảnh ngộ nghĩnh. Hay dùng các biểu tượng cảm xúc để vote cho các hình ảnh khác nhau.
3.Tăng tương tác 100% trên Facebook nhờ tiêu đề bài viết.
Bản thân bạn cũng thấy, mỗi ngày lượng thông tin bạn tiếp nhận, được đẩy đến mình trên Facebook là quá tải. Có hàng trăm mẩu thông tin lớn nhỏ khác nhau. Và điều khiến bạn phải dừng lại xem chính là những tiêu đề thu hút.
Tiêu đề hấp dẫn thu hút người dùng
- Những title quá đơn giản hoặc lặp lại thường xuyên sẽ làm người đọc cảm thấy nhàm chán. Vì nó chả có gì mới mẻ, và họ sẽ lại lướt qua như cả trăm lần trước đó. Mà không hề dừng lại xem.
- Một tựa đề hay, hấp dẫn, kích thích sự tò mò, giật tít… Sẽ tăng khả năng tương tác của người dùng rất nhiều.
4.Hãy duy trì hoạt động đều và đủ.
Sản xuất bài duy trì hoạt động trên Facebook
- Thường xuyên hoạt động trên trang, facebook, viết, chia sẻ đều đều sẽ giúp lượng người đọc tăng lên nhanh chóng. Và tương tác cũng sẽ theo đó tăng lên.
- Còn việc viết đủ khi chia sẻ bất kỳ một chủ đề nào đó. Thì bạn cần phải phàn hồi cụ thể trong comment. Hoặc là có một bài viết đó để giải thích cho bì viết, chia sẻ, vấn đề trước đó.
Nói thì nói, dù chia sẻ hay viết bài bạn cũng cần phải chăm chút đến câu từ, nội dung, hình ảnh. Có đẹp, đủ thu hút với người dùng thì mới có thể tiến tới việc tương tác 100% trên Facebook.
5.Sử dụng hình ảnh đẹp, hấp dẫn.
Hình ảnh là yếu tố góp phần rất lớn vào việc tăng tương tác người dùng trên Facebook. Bạn có thể sử dụng một số hình ảnh kích thích, tăng cảm xúc để “câu” tương tác người dùng như:
Sử dụng hình ảnh để thu hút tương tác
- Món ăn gây kích thích vị giác.
- Hình ảnh tạo sự liên tưởng.
- Bức hình ngộ nghĩnh, độc lạ.
- Hình ảnh mang tính cá nhân.
- Những hình ảnh kỹ quan vĩ đại.
- Hình ảnh đánh vào tâm lý chung của đại đa số con người.
- …
6.Bài viết hướng đến đúng đối tượng để tăng 100% tương tác trên Facebook.
- Nếu bạn nhắm đúng đối tượng mà bài viết hướng đến. Thì tỷ lệ tương tác chắc chắn sẽ cao hơn.
- Nếu danh sách bạn bè của bạn cùng là lứa tuổi học sinh, sinh viên. Thì ngôn từ, nội dung sẽ mang hơi hướng trẻ trung hơn. Hay nếu có bán hàng thì bạn cũng khó mà bán được những sản phẩm đắt tiền.
7.Video hấp dẫn, kêu gọi tương tác trên Facebook.
- Video vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu kéo tương tác về cho người đang tải. Video làm được những điều mà hình ảnh, nội dung thông thường không thể làm được.
- Một video hấp dẫn, đánh vào tâm lý hoặc đơn giản chỉ là “mua vui” cho thiên hạ. Lại kéo được rất nhiều lượt tương tác từ người dùng. Thậm chí tương tác 100% trên Facebook đối với những người nhìn thấy video của bạn.
8.Lọc tương tác bạn bè trên Facebook để có list friends chất lượng.
Lọc bạn bè không tương tác
- Nhất là đối với người làm kinh doanh hay KOLs trên Facebook thường có danh sách bạn bè rất cũ. Và thường thì danh sách này không còn nhiều người quan tâm. Họ cũng không còn tương tác nên không còn thấy được những nội dung mà bạn đăng tải. Vậy thì tại sao bạn lại không lọc danh sách bạn bè chứ? Đó là cách giúp bạn có được tương tác 100% trên Facebook cho những bài viết, chia sẻ sau này.
- Hiện nay có rất nhiều ứng dụng giúp bạn lọc tương tác trên list friends. Và sau đó bạn sẽ có nhiều khoảng trống hơn để có những kết nối mới. Nếu làm điều này liên tục trong 2- 3 tháng. Bạn sẽ có tương tác tốt hơn và danh sách bạn bè chất hơn trên Facebook. Và mục tiêu tăng tương tác 100% trên Facebook cũng không còn quá xa.
9.Đăng bài “văn mình” và có chọn lọc.
Đăng quá nhiều bài post bán hàng và tần suất đăng dày đặc là cách nhanh nhất để giảm tương tác. Những lại có rất nhiều người đang kinh doanh trên Facebook mắc phải sai lầm này.
- Hãy thay đổi tư duy này, chỉ nên đăng 1- 2 bài post/ ngày.
- Tần suất bài đang bàng hàng và các bài viết ngoài bên duy trì ở tỷ lệ 20: 80/ Tức là 80% tỷ lệ bài post là nguồn thông tin hữu ích, chia sẻ vui… Còn 20% còn lại là bài viết bán hàng.
10.Livestream và chia sẻ những giá trị cực kỳ hữu ích.
Content is King! Nó vẫn sẽ và luôn đúng ở thời điểm hiện tại.
Livestream duy trì tương tác 100% trên Facebook
- Livestream ở thời điểm hiện tại vẫn là cách kêu gọi hành động tốt nhất. Giúp bạn thu hút hơn nhiều lượt xem và quan tâm hơn của người dùng Facebook. Nếu làm tốt, hành động này còn giúp bạn kéo các lượt follow chất trên cả trang bán hàng và profile.
- Đừng quên seeding thật khéo léo nhá. Vì khi lượt reach giảm, bạn sẽ cảm thấy chán nản và không còn động lực để live hay chia sẻ. Người dùng thấy vậy cũng sẽ thấy chán và không quan tâm. Seeding hiệu quả trên mọi phương diện. Từ quảng cáo Facebook cho đến bài đăng thông thường, video, livestream.
Trên đây PA Marketing vừa chia sẻ với bạn đọc về 10 cách đơn giản để tăng tương tác 100% trên Facebook. Hy vọng những chia sẻ trên thực sự hữu ích đối với bạn. Còn nếu bạn có những thắc mắc, cần được tư vấn, hỗ trợ về Marketing. Đừng ngần ngại, hãy liên hệ với chúng tôi.
Bài viết liên quan
Đừng bỏ lỡ cơ hội làm giàu! Với sự hỗ trợ của chuyên gia Phan [...]
Th10
Giải pháp nhập hàng hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ trên 1688: Hướng dẫn từ Phan Anh
Cùng chuyên gia Phan Anh và nền tảng 1688, nhập hàng từ Trung Quốc giờ [...]
Th10
Importing 1688 goods is no longer a challenge: Instructions from Phan Anh
With the cooperation of Phan Anh expert and the 1688 platform, you can easily import [...]
Th10
Cơ hội nhập hàng giá rẻ từ 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Với sự hợp tác của chuyên gia Phan Anh và nền tảng 1688, bạn hoàn [...]
Th10
Bắt đầu hành trình kinh doanh từ 1688: Cách nhập hàng từ Trung Quốc với giá cạnh tranh
Bắt đầu hành trình nhập hàng 1688 của bạn với các bước đơn giản tạo [...]
Th10
Nhập hàng 1688 không còn là thách thức: Hướng dẫn từ Phan Anh
Bạn đang loay hoay với ý định nhập hàng Trung Quốc về kinh doanh. Nhưng [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Cơ hội để bạn tự mình nhập hàng trực tiếp từ 1688, không cần qua [...]
Th10
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
Khóa Đào Tạo: Xây Dựng Mô Hình Kinh Doanh Hiệu Quả 2024
Phân tích chuyên sâu 9 yếu tố của một mô hình kinh doanh hiệu quả, [...]
Th6
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3