3 Nguyên tắc quan trọng khi quảng cáo Google

3-nguyen-tac-quan-trong-khi-quang-cao-google

Google Ads là dịch vụ quảng cáo Google, cho phép người dùng, doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm. Triển khai chiến dịch, tuân thủ nguyên tắc quảng cáo Google. Thông qua việc lựa chọn bộ từ khóa phù hợp, liên quan tới sản phẩm/ dịch vụ cung cấp. Quảng cáo của bạn sẽ được xuất hiện ở các vị trí ưu tiên trên các công cụ tìm kiếm của Google. Hoặc mạng lưới website thuộc, là đối tác của Google.

Không quá khó để triển khai một chiến dịch Marketing trên Google. Nhưng để có được hiệu quả mong muốn, tối ưu ngân sách quảng cáo. Bạn không thể tạm ngừng phân phối như các kênh quảng cáo khác để hiệu chỉnh. Nên nắm được cách thức hoạt động, nguyên tắc quảng cáo của Google là điều rất quan trọng. Chính vì vậy, hôm nay PA Marketing sẽ cùng bạn đi vào phân tích vấn đề này.

1. 03 Nguyên tắc quảng cáo Google bạn cần biết.

Mỗi nên tảng, ứng dụng hoạt động đều dựa trên một nguyên tắc nhất định. Và Google cũng vậy, để đảm bảo hiệu quả. Bạn cần đảm bảo 3 nguyên tắc quảng cáo Google Ads dưới đây:

Chiến lược Bid giá (Bidding Strategies):

Facebook có giá thầu, Google có giá Bid và đâu cũng chính là chính sách quảng cáo Google đầu tiên bạn cần quan tâm. Khi quảng cáo Google, bạn cần phải đặt quảng cáo của mình lên trên trang đấu giá. Các phiên đấu giá sẽ được tiến hành bởi Google. Mục đích để quyết định: Quảng cáo nào sẽ được hiển thị. Khi có người dùng tìm kiếm một từ khóa nhất định nào đó. Và để có được vị trí cao, dành lợi thế trong các phiên đấu giá. Bạn cần phải có các chiến lược đấu giá hợp lí, dựa trên đối tượng khách hàng hướng đến. Chứ không phải ra mức giá thách thức đối thủ.

chien-luoc-bid-gia

Chiến lược Bid giá

3 chiến lược đấu giá Bid thông dụng nhất:

Cost-per-click:

  • Đây là chiến lược đấu giá cho chiến dịch quảng cáo tập trung vào lượt click cho quảng cáo.
  • Chiến lược này phù hợp cho những quảng cáo nhằm thu hút và tăng lượt truy cập tới trang web của mình.

Cost-per-impression:

  • Chiến lược dành cho các quảng cáo Google Ads tập trung vào số lượt hiển thị quảng cáo trên các trang tìm kiếm.
  • Cost-per-impression phù hợp với những doanh nghiệp muốn tạo dựng và phát triển hình ảnh, thương hiệu… Của doanh nghiệp, cá nhân trong mắt khách hàng.

Cost-per-Acquistion:

  • Chiến lược đấu giá dạng này dành cho các quảng cáo liên quan tới tỉ lệ đối thoại của người dùng về các từ khóa mà doanh nghiệp lựa chọn.
  • Đây cũng là một chiến lược đấu giá phù hợp với những doanh nghiệp đã xây dựng được hình ảnh thương hiệu của mình trong mắt khách hàng. Và đang muốn gia tăng tỉ lệ chuyển đổi, kích thích doanh thu bán hàng.

Điểm chất lượng (Quality Score)

diem-chat-luong-quang-cao-google

Điểm chất lượng quảng cáo Google

  • Điểm chất lượng ở đây chính là số điểm mà Google đo lường quảng cáo của bạn. Chỉ số này được đo lường dựa trên độ tương thích về nội dung quảng cáo. Cũng như những lợi ích quảng cáo Google của bạn mang lại cho người tìm kiếm.
  • Nguyên tắc quảng cáo Google về điểm chất lượng là: Điểm càng cao thì quảng cáo của bạn càng được ưu tiên về vị trí xếp hạng trên trang kết quả tìm kiếm.

Một số yếu tố ảnh hưởng tới điểm chất lượng của quảng cáo Google Ads là:

  • Lượng từ khóa trong chiến dịch.
  • Mức độ tương thích của từ khóa với từ khóa người dùng tìm kiếm.
  • Lượng nhấp chuột vào các quảng cáo trước đây của bạn. (Click-through rate CTR).

Thứ tự xếp hạng quảng cáo (Ad rank):

Thứ tự xếp hạng quảng cáo (Ad rank) chính là thứ tự mà 1 quảng cáo xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm trả về. Đây là một nguyên tắc quảng cáo Google Ads quan trọng.

  • Thứ tự xếp hạng sẽ được sắp xếp dựa trên điểm đấu giá và điểm chất lượng của quảng cáo đó. Quảng cáo nào có thứ tự xếp hạng cao nhất sẽ được xếp đầu tiên sẽ trên trang tìm kiếm. Những thứ tự quảng cáo xếp hạng kết tiếp sẽ được xếp lần lượt ở bên dưới. Thứ tự xếp hạng càng cao thì tỉ lệ người dùng tiếp cận và ấn vào quảng cáo càng nhiều.

thu-tu-xep-hang-quang-cao

Thứ tự xếp hạng quảng cáo

  • Công thức tính thứ tự xếp hạng quảng cáo: Ad rank = Giá Bid x Điểm chất lượng (Quality score).
  • Ngoài điểm chất lượng và giá thầu Bid thì ngân sách quảng cáo ($$) Google Ads cũng là yếu tố ảnh hưởng đến thứ tự xếp hạng quảng cáo. Đương nhiên vẫn nguyên tắc cũ, ngân sách lớn, chịu chi thì thức hạng sẽ cao hơn: $$ = Ad rank to beat/ Điểm chất lượng (Quality Score) + $0.01

2.Bí quyết tăng hiệu quả cho chiến dịch Google Ads.

Ngoài việc tuân thủ theo các nguyên tắc quảng cáo Google nêu trên. Dưới đây PA Marketing sẽ bật mí cho bạn một vài lời khuyên giúp tăng hiệu quả Google Ads.

Lựa chọn từ khóa quảng cáo thông minh:

Từ khóa là yếu tố quan trọng bậc nhất quyết định sự thành bại của một chiến dịch quảng cáo Google Ads.

lua-chon-tu-khoa-quang-cao

Lựa chọn từ khóa quảng cáo

  • Một từ khóa hiệu quả là một từ khóa không chỉ phù hợp với khách hàng tiềm năng. Mà nó còn phải phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Qua đó giúp thỏa mãn nhu cầu của khách hàng khi tìm kiếm.
  • Bạn có thể tìm kiếm, xây dựng bộ từ khóa quảng cáo phù hợp thông qua các công cụ hỗ trợ như: Keyword Planners. Nếu không, bạn có thể so sánh danh sách từ khóa của mình với đối thủ cạnh tranh. Những cá nhân, doanh nghiệp bán cùng dòng sản phẩm/ dịch vụ bằng công cụ Keyword Spy. Để từ đó đánh giá, phân tích và tìm ra được hướng đi riêng.

Quảng cáo với nội dung sáng tạo, thuyết phục khách hàng:

keu-goi-hanh-dong-trong-bai-quang-cao

Kêu gọi hành động trong bài quảng cáo

  • Ngoài việc xây dựng một danh sách các từ khóa thông minh. Thì một quảng cáo Google Ads thành công phải có nội dung, hình thức hấp dẫn. Đủ để thuyết phục và phải nhắm trúng khách hàng mục tiêu.
  • Nhiều doanh nghiệp khi làm quảng cáo Google thường chú trọng vào việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh và dịch vụ. Hay chăm chăm vào việc đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc quảng cáo Google. Mà quên mất việc đưa ra lời kêu gọi hành động.

Bạn cần nhớ rằng: Call-to-Action là một phần vô cùng quan trọng. Tăng khả năng chuyển đổi hành động, trực tiếp chuyển đổi lượt người dùng tiếp cận quảng cáo trở thành khách hàng của doanh nghiệp. Một lời kêu gọi hành động cần phải đơn giản nhưng mạnh mẽ, hấp dẫn, thu hút, đơn giản và dễ hiểu.

Quản trị, tối ưu chiến dịch quảng cáo Google Ads hợp lý:

toi-uu-chi-so-ctr

Tối ưu chỉ số CTR

  • Quảng cáo Google nếu muốn vận hành tốt và tạo hiệu quả cao. Ngoài việc tối ưu nội dung, hình ảnh, thông điệp tránh vi phạm chính sách Google. Thì bạn cần phải có sự quản trị và điều hành hợp lí.
  • Những thông số như Click- Through- Rate (CTR), tầm ảnh hưởng của quảng cáo, từ khóa nào hợp lý,… Quảng cáo cần được kiểm tra thường xuyên. Cần phải chọn lọc, loại bỏ những từ khóa không hiệu quả. Để giảm thiểu chi phí lãng phí và tăng hiệu quả, năng suất của quảng cáo.

Như các bạn thấy đấy, để tối ưu quảng cáo, gia tăng hiệu suất, hiệu quả quảng cáo. Thì ngoài tuân thủ nguyên tắc quảng cáo Google, chính sách Google. Thì bạn còn phải quan tâm đến rất nhiều yếu tố khác nữa. Trong phạm vi bài viết, chúng tôi mới chỉ chia sẻ với bạn những yếu tố cơ bản nhất. Nếu cần hỗ trợ, tư vấn chuyên sâu hơn về Google Ads cũng như Marketing nói chung. Hãy liên hệ với PA Marketing, chúng tôi rất sẵn lòng.


Bài viết liên quan