Để tăng thứ hạng tìm kiếm tự nhiên trên Google có rất nhiều yếu tố tác động. Trong đó Content Marketing chiếm giữ một vị trí vô cùng quan trọng. Người dùng đòi hỏi bài viết không chỉ hấp dẫn về nội dung, lôi cuốn người đọc mà còn phải có ích. Nhưng để làm được điều đó, trước hết bạn cần viết Content Marketing chuẩn SEO.
Một thách thức đặt ra với mọi doanh nghiệp là: Làm sao để tối ưu hóa được nội dung với các công cụ tìm kiếm. Lại đồng thời thu hút được người đọc, đem lại các giá trị khi người đọc trải nghiệm. Thì ngay dưới đây, PA Marketing sẽ chỉ bạn viết bài chuẩn SEO. Yếu tố tiền đề để tăng lượng traffic, mang lại giá trị cho khách hàng và doanh thu cho doanh nghiệp.
Nội dung bài viết
1.Viết bài chuẩn SEO là gì?
Thế nào là chuẩn SEO?
- Có thể hiểu, viết bài chuẩn SEO một khái niệm mang tính chuyên môn của một Copywriter. Người phụ trách việc biên tập nội dung cho website sẽ có trách nhiệm: Sản xuất và tối ưu nội dung đó sao cho Onpage của web content thực sự thân thiện với các công cụ tìm kiếm. Giúp chúng dễ dàng đọc, hiểu và thu thập dữ liệu từ website của bạn.
- Trong đó, SEO là viết tắt của: Search- Engine- Optimization (Tối ưu cho bộ máy tìm kiếm). Được hiểu là quá trình để tối ưu tổng thể từ trong lẫn ngoài trang. Sao cho website của bạn đạt được những chỉ số đánh giá tốt nhất của công cụ tìm kiếm. Qua đó tăng thứ hạng từ khóa trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google.
2.Như thế nào là một bài viết chuẩn SEO?
Để đánh giá bài viết Content Marketing chuẩn SEO hay không dự vào 3 yếu tố:
Nội dung:
- Nội dung content là tự viết.
- Bài viết cung cấp nội dung hữu ích cho người đọc.
- Nội dung triển khai xoay quanh từ khóa chính của bài viết.
Chuẩn SEO nội dung
Từ khóa:
- Cách viết Content Marketing tự nhiên, từ khóa không lặp quá nhiều lần. Bài viết có “mix” các từ khóa phụ liên quan. Từ khóa chính phân bổ đều trên toàn bài: Nên xuất hiện 1 lần ở đoạn đầu và cuối, 2 lần ở đoạn giữa
- Từ khóa chính phải nằm trong Title, meta description và các thẻ heading. Trong meta description nên có chứa cả từ khóa phụ và từ khóa chính.
Cách trình bày:
- Nên bôi đậm các từ khóa quan trọng khi cần thiết, tránh in nghiêng một đoạn văn bản lớn hoặc gạch chân. Tránh bôi đậm 1 từ khóa quá nhiều lần.
- Internal link nên link tới các bài viết khác với nội dung thích hợp hoặc có liên quan. Mỗi internal link nên có thẻ title.
3.Viết Content Marketing chuẩn SEO thế nào?
Để phát triển một nội dung chuẩn SEO cho website. Bạn cần phải thực hiện theo một hệ thống, bản kế hoạch nội dung hoàn chỉnh. Từ đó mới bắt đầu nghiên cứu từ khóa và lên ý tưởng cho nội dung website. Cụ thể để viết Content Marketing chuẩn SEO cho website. Bạn thực hiện theo 7 bước dưới đây:
Các bước viết content marketing chuẩn SEO
- Bước 1: Lập plan Content Marketing bao gồm: Giới thiệu, Sản phẩm dịch vụ, Tư vấn, và Tin tổng hợp.
- Bước 2: Lên plan từ khóa: Phân tích dữ liệu từ khóa, đối chiếu với plan Content sườn để nhóm Landing Page cho các cụm từ khóa.
- Bước 3: Lựa chọn công thức viết bài SEO phù hợp với các cụm từ khóa với từng vùng nội dung cụ thể.
- Bước 4: Lên ý tưởng nội dung chi tiết (từ khóa- tiêu đề- hướng phát triển nội dung).
- Bước 5: Phát triển nội dung dựa trên plan sẵn có trước đó.
- Bước 6: Check List các nội dung đã viết sau khi hoàn thành và tiếp tục tối ưu tốt hơn.
- Bước 7: Internal Link tổng thể cho website theo sơ đồ Onpage.
4.Tiêu chí đánh giá chuẩn SEO cho Website và Content.
Sẽ có các check list được đưa ra bởi Google khi đánh giá chuẩn SEO, cụ thể với:
Onpage SEO:
Checklist SEO Onpage
- Tốc độ tải trang nhanh, thường < 10 giây.
- Thiết kế website đẹp mắt, bố cục khoa học.
- Tối ưu hiển thị với mọi kích cỡ màn hình, mọi thiết bị (khả năng tự động co dãn Reponsive).
- Analytics- Website được cài đặt công cụ hỗ trợ Analytics của Google.
- Có đầy đủ chức năng, thân thiện và tiện lợi cho người dùng.
Onpage Content:
SEO Onpage Content
- Title: Tiêu đề bài viết Content Marketing chuẩn SEO.
- Description: Mô tả tìm kiếm.
- Density: Mật độ từ khóa trong bài viết.
- Heading: Các tiêu mục bố cục dàn ý của bài viết.
- Strong: Cách nhấn mạnh từ khóa, nội dung: Bôi đậm, in nghiêng, gạch chân.
- Images: Tối ưu hình ảnh (kích thước, url, tọa độ…).
- Internal Link: Liên kết trong trang.
- Độ dài: Nội dung từ 700- 1200 từ.
Để viết Content Marketing chuẩn SEO không chỉ đòi hỏi ở người viết một tư duy tổng thể. Mà còn có những yêu cầu về trình độ kỹ thuật trong quá trình tối ưu các checklist SEO của một bài viết. Để đảm bảo nội dung có ích cho người dùng, thân thiện với công cụ tìm kiếm. Trên đây là những chia sẻ cơ bản nhất để bạn có thể hoàn thành một bài viết chuẩn SEO. Cụ thể hơn, làm sao để SEO Onpage hiệu quả. Chúng tôi sẽ chia sẻ ở các bài viết sau. Chúc bạn thành công!
Bài viết liên quan
CÁCH SỬ DỤNG HIỆU ỨNG TRÊN TIKTOK
TikTok nổi tiếng với các hiệu ứng đặc biệt và việc tìm hiểu chúng cho [...]
Th2
CÁCH TẠO VIDEO TIKTOK
Cách tạo video TikTok Để tạo TikTok bằng thiết bị Android hoặc iOS của bạn, [...]
Th2
Cách tạo kế hoạch nội dung TikTok
Tạo một kế hoạch nội dung TikTok sẽ giúp bạn tiến xa hơn khi bạn [...]
Th2
Tại sao nên xây dựng thương hiệu trên Tiktok
Một số lý do tại sao thương hiệu của bạn nên thực hiện tiếp thị [...]
Th2
Hướng dẫn tạo tài khoản và sử dụng Chat GPT cực đơn giản
Trò chuyện GPT rất phổ biến vì các chức năng tuyệt vời của nó, nhưng [...]
Th2
CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN TIKTOK
Trước khi bắt đầu tạo video TikTok, bạn cần tạo chiến lược tiếp thị TikTok [...]
Th2
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2023
Cách bán hàng trên Tiktok một cách hiệu quả nhất 2023Nội dung: TikTok là gì? [...]
Th2
6 MẸO ĐỂ LIVESTREAM TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th1
CÁCH QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th1
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS 2023 TỪ A – Z
Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt [...]
Th1
TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS
Tại sao lại quảng cáo TikTok? Nội dung bài viết1. TikTok bị chi phối bởi [...]
Th1
CÁCH SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN TIKTOK
10 mẹo TikTok để tạo nội dung hấp dẫn Cho dù bạn là người chuyên [...]
Th1
XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG
Câu chuyện về “phân khúc” có thể hiểu đơn giản như thế này: Hôm nay [...]
Th1
CÁCH PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
– Phân loại khách hàng theo tâm lý mua hàng + Nhóm khách hàng chuộng [...]
Th1
7 MẸO ĐỂ PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK THÀNH CÔNG
7 mẹo để phát trực tiếp trên TikTok Nếu bạn chưa quen với TikTok LIVE, [...]
Th1