Để tăng thứ hạng tìm kiếm tự nhiên trên Google có rất nhiều yếu tố tác động. Trong đó Content Marketing chiếm giữ một vị trí vô cùng quan trọng. Người dùng đòi hỏi bài viết không chỉ hấp dẫn về nội dung, lôi cuốn người đọc mà còn phải có ích. Nhưng để làm được điều đó, trước hết bạn cần viết Content Marketing chuẩn SEO.
Một thách thức đặt ra với mọi doanh nghiệp là: Làm sao để tối ưu hóa được nội dung với các công cụ tìm kiếm. Lại đồng thời thu hút được người đọc, đem lại các giá trị khi người đọc trải nghiệm. Thì ngay dưới đây, PA Marketing sẽ chỉ bạn viết bài chuẩn SEO. Yếu tố tiền đề để tăng lượng traffic, mang lại giá trị cho khách hàng và doanh thu cho doanh nghiệp.
Nội dung bài viết
1.Viết bài chuẩn SEO là gì?
Thế nào là chuẩn SEO?
- Có thể hiểu, viết bài chuẩn SEO một khái niệm mang tính chuyên môn của một Copywriter. Người phụ trách việc biên tập nội dung cho website sẽ có trách nhiệm: Sản xuất và tối ưu nội dung đó sao cho Onpage của web content thực sự thân thiện với các công cụ tìm kiếm. Giúp chúng dễ dàng đọc, hiểu và thu thập dữ liệu từ website của bạn.
- Trong đó, SEO là viết tắt của: Search- Engine- Optimization (Tối ưu cho bộ máy tìm kiếm). Được hiểu là quá trình để tối ưu tổng thể từ trong lẫn ngoài trang. Sao cho website của bạn đạt được những chỉ số đánh giá tốt nhất của công cụ tìm kiếm. Qua đó tăng thứ hạng từ khóa trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google.
2.Như thế nào là một bài viết chuẩn SEO?
Để đánh giá bài viết Content Marketing chuẩn SEO hay không dự vào 3 yếu tố:
Nội dung:
- Nội dung content là tự viết.
- Bài viết cung cấp nội dung hữu ích cho người đọc.
- Nội dung triển khai xoay quanh từ khóa chính của bài viết.
Chuẩn SEO nội dung
Từ khóa:
- Cách viết Content Marketing tự nhiên, từ khóa không lặp quá nhiều lần. Bài viết có “mix” các từ khóa phụ liên quan. Từ khóa chính phân bổ đều trên toàn bài: Nên xuất hiện 1 lần ở đoạn đầu và cuối, 2 lần ở đoạn giữa
- Từ khóa chính phải nằm trong Title, meta description và các thẻ heading. Trong meta description nên có chứa cả từ khóa phụ và từ khóa chính.
Cách trình bày:
- Nên bôi đậm các từ khóa quan trọng khi cần thiết, tránh in nghiêng một đoạn văn bản lớn hoặc gạch chân. Tránh bôi đậm 1 từ khóa quá nhiều lần.
- Internal link nên link tới các bài viết khác với nội dung thích hợp hoặc có liên quan. Mỗi internal link nên có thẻ title.
3.Viết Content Marketing chuẩn SEO thế nào?
Để phát triển một nội dung chuẩn SEO cho website. Bạn cần phải thực hiện theo một hệ thống, bản kế hoạch nội dung hoàn chỉnh. Từ đó mới bắt đầu nghiên cứu từ khóa và lên ý tưởng cho nội dung website. Cụ thể để viết Content Marketing chuẩn SEO cho website. Bạn thực hiện theo 7 bước dưới đây:
Các bước viết content marketing chuẩn SEO
- Bước 1: Lập plan Content Marketing bao gồm: Giới thiệu, Sản phẩm dịch vụ, Tư vấn, và Tin tổng hợp.
- Bước 2: Lên plan từ khóa: Phân tích dữ liệu từ khóa, đối chiếu với plan Content sườn để nhóm Landing Page cho các cụm từ khóa.
- Bước 3: Lựa chọn công thức viết bài SEO phù hợp với các cụm từ khóa với từng vùng nội dung cụ thể.
- Bước 4: Lên ý tưởng nội dung chi tiết (từ khóa- tiêu đề- hướng phát triển nội dung).
- Bước 5: Phát triển nội dung dựa trên plan sẵn có trước đó.
- Bước 6: Check List các nội dung đã viết sau khi hoàn thành và tiếp tục tối ưu tốt hơn.
- Bước 7: Internal Link tổng thể cho website theo sơ đồ Onpage.
4.Tiêu chí đánh giá chuẩn SEO cho Website và Content.
Sẽ có các check list được đưa ra bởi Google khi đánh giá chuẩn SEO, cụ thể với:
Onpage SEO:
Checklist SEO Onpage
- Tốc độ tải trang nhanh, thường < 10 giây.
- Thiết kế website đẹp mắt, bố cục khoa học.
- Tối ưu hiển thị với mọi kích cỡ màn hình, mọi thiết bị (khả năng tự động co dãn Reponsive).
- Analytics- Website được cài đặt công cụ hỗ trợ Analytics của Google.
- Có đầy đủ chức năng, thân thiện và tiện lợi cho người dùng.
Onpage Content:
SEO Onpage Content
- Title: Tiêu đề bài viết Content Marketing chuẩn SEO.
- Description: Mô tả tìm kiếm.
- Density: Mật độ từ khóa trong bài viết.
- Heading: Các tiêu mục bố cục dàn ý của bài viết.
- Strong: Cách nhấn mạnh từ khóa, nội dung: Bôi đậm, in nghiêng, gạch chân.
- Images: Tối ưu hình ảnh (kích thước, url, tọa độ…).
- Internal Link: Liên kết trong trang.
- Độ dài: Nội dung từ 700- 1200 từ.
Để viết Content Marketing chuẩn SEO không chỉ đòi hỏi ở người viết một tư duy tổng thể. Mà còn có những yêu cầu về trình độ kỹ thuật trong quá trình tối ưu các checklist SEO của một bài viết. Để đảm bảo nội dung có ích cho người dùng, thân thiện với công cụ tìm kiếm. Trên đây là những chia sẻ cơ bản nhất để bạn có thể hoàn thành một bài viết chuẩn SEO. Cụ thể hơn, làm sao để SEO Onpage hiệu quả. Chúng tôi sẽ chia sẻ ở các bài viết sau. Chúc bạn thành công!
Bài viết liên quan
Một số ý tưởng đổi mới cho việc thiết kế thư mời cao cấp
Một số ý tưởng đổi mới cho việc thiết kế thư mời cao cấp Một [...]
Th4
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI 17 LÝ DO KHIẾN BẠN LIVESTREAM KHÔNG [...]
Th2
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm Bạn cần chú [...]
Th1
Sự khác biệt quyết định sống còn của doanh nghiệp
Nội dung bài viết“Sự khác biệt” là cần thiết Ví dụ về “Sự khác biệt”Sự khác [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (2)
Nội dung bài viếtVí dụ thành công: Sự khác biệt Xây dựng hình ảnh Thanh toán [...]
Th1
Chiến lược “hớt váng” là gì ?
Nội dung bài viếtChiến lược “hớt váng” là gì ?Sản phẩm ăn theo mùa vụ [...]
Th1
Phân Tích chiến lược lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ Tầm Trung
Nội dung bài viếtSản phẩm/dịch vụ trung cấpChúng ta sẽ cùng phân tích trong trường [...]
Th1
Chiến lược định giá sản phẩm
Nội dung bài viết Chiến lược định giá sản phẩm Sản phẩm/dịch vụ bình dânSản phẩm/dịch vụ [...]
Th1
Tình huống cụ thể về chiến lược cho Sản phẩm/dịch vụ bình dân
Sau đây, chúng ta sẽ đi vào một số tình huống cụ thể về chiến [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (3)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (1)
Nội dung bài viếtDanh sách những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng [...]
Th1
Đại chiến quảng cáo Milo-Ovaltine: Ai là ‘nhà vô địch’?
Tại Việt Nam có hai nhãn hàng tung ra chiến dịch quảng cáo truyền thông [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (2)
Nội dung bài viết4.Các định dạng về trò chơi (game)5.Các định dạng về ứng dụng [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (1)
Các định dạng của của nội dung số Marketing bằng nội dung hoặc thông qua [...]
Th1
Tầm quan trọng của Internet Marketing trong thời đại 4.0
Nội dung bài viếtTầm quan trọng của Internet Marketing trong thời địa 4.0 khi kết [...]
Th1