Bán gì trên Facebook là tốt nhất?

Bán gì trên Facebook?

Bán gì trên Facebook là tốt nhất? Câu hỏi đặt ra đầu tiên khi bạn có ý tưởng cho việc kinh doanh qua mạng. Bạn muốn kinh doanh trên Facebook, muốn kiếm tiền từ Facebook? Vậy thì điều đầu tiên bạn phải làm rõ là trả lời câu hỏi hóc búa “Bán gì trên Facebook là tốt nhất?”.

>>>  Xem thêm bài viết:  7 lý do bạn nên bán hàng, quảng cáo & kiếm tiền trên Facebook

1.Bán gì trên Facebook là tốt nhất?

Bán gì trên Facebook?
Bán gì trên Facebook?

Lựa chọn sản phẩm bán trên Facebook. Đầu tiên bạn phải hiểu: Thế nào là một sản phẩm?

“Một sản phẩm không được gọi là sản phẩm, mà chỉ là một bảo vật cho đến khi nó được bán ra.”

  • Do đó, lựa chọn sản phẩm phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng. Trước khi bắt đầu công việc kinh doanh là vô cùng quan trọng. Vì không phải sản phẩm nào cũng có thể bán thành công trên Facebook.
  • Facebook chỉ là một kênh bán hàng. Nơi bạn có thể chia sẻ thông tin, hỗ trợ khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ.
  • Facebook không phải là nơi bán hàng vạn năng. Nên một sản phẩm không phù hợp sẽ khó được thị trường chấp nhận. Ngay cả khi bạn bán trên những kênh trực tuyến khác hay trên cửa hàng.

Sản phẩm/ dịch vụ được ưa chuộng.

  • Nghiên cứu sản phẩm/dịch vụ được ưa chuộng trên Facebook của Nielsen Global năm 2016 đã chỉ ra rằng. Vé máy bay, các tour du lịch, eBook, vé tham dự các event, phần mềm máy tính. âm nhạc. Video, game, quần áo, sách, điện thoại là top 10 danh mục sản phẩm được ưa chuộng nhất trên Facebook.
  • Trong đó, vé máy bay, quần áo, tour du lịch, dịch vụ khách sạn. Là những dịch vụ/sản phẩm thuộc top 3 sản phẩm tiêu dùng trực tuyến nhiều nhất. Và kết quả phân tích riêng tại thị trường Châu Á cũng cho cùng một kết quả tương tự.

2. Tìm kiếm nguồn hàng và xác định sản phẩm.

Tìm kiếm nguồn hàng và xác định sản phẩm
Tìm kiếm nguồn hàng và xác định sản phẩm

1.Chiến lược lựa chọn sản phẩm.

Sau khi tìm hiểu, phân tích nhu cầu thị trường, bạn có 4 chiến lược lựa chọn sản phẩm để kinh doanh:

  • Bạn có thể lựa chọn sản phẩm đã có trên thị trường.
  • Bạn có thể làm ra sản phẩm đáp ứng nhu cầu hiện có của thị trường.
  • Cung cấp, sản phẩm/dịch vụ đi trước nhu cầu của thị trường. Trên cơ sở dự đoán sản phẩm/dịch vụ mà thị trường sẽ cần.
  • Tạo ra nhu cầu của thị trường cho sản phẩm thú vị, hấp dẫn của riêng bạn.

Với mỗi quyết định lựa chọn sản phẩm để bắt đầu kinh doanh khác nhau . Đòi hỏi những yêu cầu khác nhau, tiềm ẩn mức độ rủi ro và mang lại lợi nhuận khác nhau.

 Tạo ra nhu cầu của thị trường với sản phẩm khác biệt.

  • Đây là đỉnh cao của việc bán hàng nhưng đi kèm với đó là thách thức vô cùng lớn. Rủi ro cao và tất nhiên, lợi nhuận sẽ có thể rất tốt.
  • Nếu bạn không phải là người sáng tạo. Sản phẩm bạn tạo ra sẽ có ít sự đột phá so với sản phẩm hiện có trên thị trường. Và sẽ rất khó được chấp nhận. Việc lựa chọn quyết định tạo ra nhu cầu thị trường cho sản phẩm là việc làm đầy mạo hiểm. Ngay cả khi bạn thực sự sáng tạo, nhưng nếu sản phẩm/dịch vụ đó không phù hợp thì cũng sẽ khó bán, không chỉ là trên Facebook.

Bán những sản phẩm đã có trên thị trường.

  • Trong trường hợp bạn có mối quan hệ tốt với nơi cung cấp nguồn hàng. Chất lượng đảm bảo, giá cả hấp dẫn. Thì chẳng có lý do gì mà bạn lại không tận dụng nhập hàng về bán cả. Thậm chí, bạn có thể nhận order trước và khi có khách đặt mua, bạn mới đi lấy hàng.

Tạo khác biệt cho những sản phẩm đã có sẵn trên thị trường?

  • Đây là lựa chọn cho những bạn vốn ít, không có nhiều tiền để bắt đầu kinh doanh trên Facebook. Với những sản phẩm này, rất khó có thể có sự khác biệt cho sản phẩm. Trừ khi bạn lựa chọn kinh doanh những mặt hàng độc, lạ, số lượng có hạn. Khi đó, bạn cần tạo sự khác biệt cho sản phẩm của mình. Bằng dịch vụ bán hàng trước, trong và sau bán.
  • Cùng với đó là việc xây dựng chính sách bán hàng trực tuyến rõ ràng. Việc bán như thế nào, thanh toán ra sao, các chính sách bảo hành, đổi trả. Bồi thường, hỗ trợ/tư vấn trực tuyến, các chương trình khuyến mại hấp dẫn. Chính sách dành cho khách hàng thân thiết, khách hàng mới mua lần đầu…

2.Tìm kiếm nguồn hàng.

Tìm kiếm nguồn hàng trong nước.

  • Việt Nam có rất nhiều nguồnhàng tốt, giá rẻ trong nước. Bạn có thể liên hệ với các nhà sản xuất, các nhà bán buôn để tham gia vào quá trình bán hàng. Cộng tác viên bán hàng, các group “nguồn hàng giá gốc, giá sỉ” trên mạng có khá nhiều.
  • Tìm kiếm trên Google các website giá sỉ. Về thời trang, giầy dép, túi xách, đồ dùng, mỹ phẩm, đồ handmade… sẽ có rất nhiều. Hãy nhập thửhàng số lượng ít để kiểm tra sản phẩm và khả năng bán hàng của bản thân. Khi bán tốt hơn rồi bạn có thể tính đến việc “tự sản xuất”. Hoặc luôn luôn suy nghĩ về việc “liệu có thể rẻ hơn được nữa không. Hãy tìm hiểu thêm các nhà sản xuất, cung cấp khác, liệu có tốt hơn nữa ko, có đổi mới được không”.

Nguồn hàng quốc tế: Châu Âu, Úc, Mỹ…

  • Mô hình nhập hàng hộ, hàng xách tay, hàng “order”. Bạn nên kiên nhẫn với mô hình order hoặc mua hànghộ. Vì không thể dễ dàng kiếm được tiền ngay, bán được nhiều hàng ngay trong thời gian đầu.
  • Mô hình này phát triển tốt và giúp nhiều người bán hàngtrên Facebook. Rất thành công và kiếm được nhiều tiền, không tốn quá nhiều chi phí quảng cáo. Nhưng lại tốn nhiều chi phí về việc quản lý khách hàng và đơn hàng.
  • Bạn cần học hỏi về cách muahàng trên các website đó. Thông qua các tài khoản mua hàng với thẻ thanh toán quốc tế. Bạn cũng cần tìm hiểu thêm về các công ty ship hàng. Những khái niệm “chênh lệch tỷ giá”, “phí ship”, “tiền công”, “đợt giảm giá của website”, “và mã giảm giá”…

Nguồn hàng Trung quốc:

  • Đây là nguồnhàng cực kỳ dồi dào và phổ biến tại Việt Nam. Cũng là mặt hàng chủ đạo bán buôn bán lẻ tại thị trường Việt Nam nói chung. Và trên Facebook nói riêng.
  • Một số điều quang trọng bạn cần biết. Đặt mua trực tuyến tạiViệt Nam; đi đánh hàng trực tiếp tại Việt Nam. Nhờ người đánh hàng hộ tại Trung Quốc (có nhiều công ty/ cá nhân làm việc này tại Trung Quốc).
Cách đánh hàng ở Trung Quốc:
  • Đánhhàng trực tuyến: vào các website bán buôn và bán lẻ của Trung Quốc. Như taobao.com, alibaba.com, aliexpress.com, 1688.com, tmall.com… Và nhiều trang website để mua hàng khác tại Trung Quốc.
  • Đánhhàng trực tiếp: có thể xin Visa đi TQ (khoảng 165 usd/ 1 lần). Nếu đi nhiều thì bạn xin cả tháng, 6 tháng hoặc 1 năm. Tùy trường hợp và thời điểm Đại sứ quán có thể cấp hoặc không cấp visa dài hạn.
  • Nhờ các đơn vị giaohàng, ship hàng, mua hộ. Bạn phải trả phí đổi ngoại tệ, phí mua hộ, phí ship hàng cho đơn hàng.
  • Sang tậntrung quốc trực tiếp đi từng chợ, từng nhà sản xuất để mua nguyên liệu đầu vào. Tìm một đơn vị sản xuất để ký hợp đồng. Nếu bạn là một doanh nghiệp lớn hoặc một “cao thủ doanh nhân”.

3.Chiến lược đổi mới sản phẩm.

1.Đa dạng hóa nhãn hiện (thương hiệu):

  • Nếu như bạn chỉ có một sản phẩm. Bạn có thể có nhiều thương hiệu, nhiều nhãn hiệu cho sản phẩm đó.
  • Nếu bạn chỉ có một dòng sản phẩm là một sản phẩm cụ thể, bạn có thể ra các nhãn hiệu khác nhau để đa dạng hóa sản phẩm.

2. Đa dạng hóa phân khúc khách hàng:

  • Việc tạo ra nhiều nhãn hiệu khác nhau sẽ có nhiều mức giá, phân khúc thị trường khác nhau.
  • Các phân khúc sẽ khác nhau cơ bản về giá bán, bao bì, kiểu dáng khác nhau để phù hợp.

3.Đa dạng hóa mẫu mã bao bì, kiểu dáng:

  • Tạo ra nhiều mẫu bao bì, bao gói, kiểu dáng, hình dạng khác nhau để đổi mới sản phẩm. Có thể thay đổi bao bì vào những dịp đặc biệt (như dịp Tết) hoặc các chiến dịch tag-name. Bao bì mang tên đặc biệt chạy chiến dịch truyền thông, quảng cáo trong một khoảng thời gian…

4.Thêm những tệp khách hàng mới:

Nói dễ hiểu là với cùng một công nghệ và dòng sản phẩm. Nhưng tệp khách nhau là bỉm cho trẻ em, băng vệ sinh cho phụ nữ, tã cho người già.

5.Đa dạng hóa sản phẩm theo nhu cầu của khách hàng:

Ví dụ giầy thể thao, giầy công sở, giầy đi chơi, giầy mặc với đồ jeans…

6.Thay đổi kích thước, hình dạng của sản phẩm:

Thay đổi kích thước, hình dạng của sản phẩm để thay đổi và đổi mới sản phẩm.

7.Thêm các công dụng mới, tính năng, đặc tính mới:

Thêm các công dụng mới, tính năng mới, đặc tính mới của sản phẩm để tạo ra sản phẩm mới.
Đến với khóa học Facebook Marketing toàn diện, cập nhật cho mình những kiến thức Facebook từ cơ bản đến nâng cao. Và để đưa ra cho mình những định hướng trong Kinh doanh Online. Hẹn gặp lại bạn tại ngôi nhà Marketing Online của chúng tôi.



Bài viết liên quan