Thu nhập chính của bạn đến từ hoạt động bán hàng của mình? Vậy bạn biết gì về việc bán hàng đa kênh?
Bán hàng đương nhiên phải quảng cáo. Nhưng bạn có biết cách bán hàng không dùng quảng cáo? Vậy làm thế nào để bán hàng không dùng quảng cáo?
Bài chia sẻ này, mình sẽ chia sẻ với các bạn cách bán hàng đa kênh, không dùng quảng cáo.
Nội dung bài viết
1.Vì sao phải bán hàng đa kênh?

Tại sao thay vì tập trung quản lý 1 kênh bán hàng bạn lại nên chọn việc bán hàng đa kênh? Dưới đây là các lý do cho lựa chọn của bạn:
- Giảm bớt sự phụ thuộc vào 1 kênh. Ví dụ: Facebook…
- Tăng thêm doanh thu từ các kênh khác nhau.
- Đa dạng hóa kênh bán hàng.
- Giảm chi phí quảng cáo, chi phí đơn hàng.
- Xu hướng Mutil- Screen marketing (nhiều màn hình).
- Xu hướng Cross- all- devices (nhiều thiết bị).
- Lựa chọn được kênh tốt nhất cho mình để đầu tư. Không nhất thiết phải làm tất cả các kênh.
2. Ví dụ về mô hình bán hàng đa kênh.

3. Bán hàng không dùng quảng cáo?
Bạn đang thắc mắc bán hàng không dùng quảng cáo là như thế nào? Ở đây bạn có thể hiểu, bán hàng không dùng quảng cáo là việc:
- Sử dụng các kênh, hình thức, công cụ bán hàng. Mà không phải bỏ bất kì 1 khoản chi phí nào cho quảng cáo. Nhưng vẫn phát sinh đơn hàng.
- Giúp giảm chi phí quảng cáo, tăng lợi nhuận.
- Giảm sự phụ thuộc vào 1 kênh.
- Giúp tăng trưởng doanh số bền vững.
- Không tốn tiền quảng cáo. Đổi lại bạn phải tố nhiều hơn công sức và thời gian.
- Cần có sự kiên nhẫn, đầu tư về thời gian.
4. Các kênh bán hàng không dùng quảng cáo.

Các kênh phổ biến:
- Facebook Profile.
- Facebook Group.
- Facebook Fanpage.
- Facebook Messengers.
- Website & SEO web.
- Youtube & Video Marketing.
- Zalo: Zalo cá nhân, Zalo page.
- Instagram.
- Email & Email Marketing.
Một số kênh bán hàng không dùng quảng cáo khác:
- Các website thương mại điện tử lớn.
- Các trang rao vặt.
- Các diễn đàn lớn.
- Bán hàng tại các hội thảo, sự kiện.
- Tham gia các hội nhóm, mạng lưới.
- Bán buôn, nhượng quyền.
- Mô hình cộng tác viên.
- Affiliate.
- …
Hi vọng chia sẻ trên thực sự giúp ích cho việc bán hàng của bạn. Chúc bạn thành công!
Bài viết liên quan
CÁCH SỬ DỤNG HIỆU ỨNG TRÊN TIKTOK
TikTok nổi tiếng với các hiệu ứng đặc biệt và việc tìm hiểu chúng cho [...]
Th2
CÁCH TẠO VIDEO TIKTOK
Cách tạo video TikTok Để tạo TikTok bằng thiết bị Android hoặc iOS của bạn, [...]
Th2
Cách tạo kế hoạch nội dung TikTok
Tạo một kế hoạch nội dung TikTok sẽ giúp bạn tiến xa hơn khi bạn [...]
Th2
Tại sao nên xây dựng thương hiệu trên Tiktok
Một số lý do tại sao thương hiệu của bạn nên thực hiện tiếp thị [...]
Th2
Hướng dẫn tạo tài khoản và sử dụng Chat GPT cực đơn giản
Trò chuyện GPT rất phổ biến vì các chức năng tuyệt vời của nó, nhưng [...]
Th2
CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN TIKTOK
Trước khi bắt đầu tạo video TikTok, bạn cần tạo chiến lược tiếp thị TikTok [...]
Th2
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2023
Cách bán hàng trên Tiktok một cách hiệu quả nhất 2023Nội dung: TikTok là gì? [...]
Th2
6 MẸO ĐỂ LIVESTREAM TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th1
CÁCH QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th1
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS 2023 TỪ A – Z
Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt [...]
Th1
TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS
Tại sao lại quảng cáo TikTok? Nội dung bài viết1. TikTok bị chi phối bởi [...]
Th1
CÁCH SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN TIKTOK
10 mẹo TikTok để tạo nội dung hấp dẫn Cho dù bạn là người chuyên [...]
Th1
XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG
Câu chuyện về “phân khúc” có thể hiểu đơn giản như thế này: Hôm nay [...]
Th1
CÁCH PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
– Phân loại khách hàng theo tâm lý mua hàng + Nhóm khách hàng chuộng [...]
Th1
7 MẸO ĐỂ PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK THÀNH CÔNG
7 mẹo để phát trực tiếp trên TikTok Nếu bạn chưa quen với TikTok LIVE, [...]
Th1