Thu nhập chính của bạn đến từ hoạt động bán hàng của mình? Vậy bạn biết gì về việc bán hàng đa kênh?
Bán hàng đương nhiên phải quảng cáo. Nhưng bạn có biết cách bán hàng không dùng quảng cáo? Vậy làm thế nào để bán hàng không dùng quảng cáo?
Bài chia sẻ này, mình sẽ chia sẻ với các bạn cách bán hàng đa kênh, không dùng quảng cáo.
Nội dung bài viết
1.Vì sao phải bán hàng đa kênh?

Tại sao thay vì tập trung quản lý 1 kênh bán hàng bạn lại nên chọn việc bán hàng đa kênh? Dưới đây là các lý do cho lựa chọn của bạn:
- Giảm bớt sự phụ thuộc vào 1 kênh. Ví dụ: Facebook…
- Tăng thêm doanh thu từ các kênh khác nhau.
- Đa dạng hóa kênh bán hàng.
- Giảm chi phí quảng cáo, chi phí đơn hàng.
- Xu hướng Mutil- Screen marketing (nhiều màn hình).
- Xu hướng Cross- all- devices (nhiều thiết bị).
- Lựa chọn được kênh tốt nhất cho mình để đầu tư. Không nhất thiết phải làm tất cả các kênh.
2. Ví dụ về mô hình bán hàng đa kênh.

3. Bán hàng không dùng quảng cáo?
Bạn đang thắc mắc bán hàng không dùng quảng cáo là như thế nào? Ở đây bạn có thể hiểu, bán hàng không dùng quảng cáo là việc:
- Sử dụng các kênh, hình thức, công cụ bán hàng. Mà không phải bỏ bất kì 1 khoản chi phí nào cho quảng cáo. Nhưng vẫn phát sinh đơn hàng.
- Giúp giảm chi phí quảng cáo, tăng lợi nhuận.
- Giảm sự phụ thuộc vào 1 kênh.
- Giúp tăng trưởng doanh số bền vững.
- Không tốn tiền quảng cáo. Đổi lại bạn phải tố nhiều hơn công sức và thời gian.
- Cần có sự kiên nhẫn, đầu tư về thời gian.
4. Các kênh bán hàng không dùng quảng cáo.

Các kênh phổ biến:
- Facebook Profile.
- Facebook Group.
- Facebook Fanpage.
- Facebook Messengers.
- Website & SEO web.
- Youtube & Video Marketing.
- Zalo: Zalo cá nhân, Zalo page.
- Instagram.
- Email & Email Marketing.
Một số kênh bán hàng không dùng quảng cáo khác:
- Các website thương mại điện tử lớn.
- Các trang rao vặt.
- Các diễn đàn lớn.
- Bán hàng tại các hội thảo, sự kiện.
- Tham gia các hội nhóm, mạng lưới.
- Bán buôn, nhượng quyền.
- Mô hình cộng tác viên.
- Affiliate.
- …
Hi vọng chia sẻ trên thực sự giúp ích cho việc bán hàng của bạn. Chúc bạn thành công!
Bài viết liên quan
Một số ý tưởng đổi mới cho việc thiết kế thư mời cao cấp
Một số ý tưởng đổi mới cho việc thiết kế thư mời cao cấp Một [...]
Th4
GÓI TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO KHỞI NGHIỆP KINH DOANH NGÀNH THỜI TRANG
GÓI TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO KHỞI NGHIỆP KINH DOANH NGÀNH THỜI TRANG KHÁCH HÀNG: [...]
Th3
Trải nghiệm khách hàng khi mua sắm trực tuyến
Trải nghiệm khách hàng khi mua sắm trực tuyến (2022) Tác giả: Nguyễn Phan Anh [...]
Th2
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI 17 LÝ DO KHIẾN BẠN LIVESTREAM KHÔNG [...]
Th2
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm Bạn cần chú [...]
Th1
Sự khác biệt quyết định sống còn của doanh nghiệp
Nội dung bài viết“Sự khác biệt” là cần thiết Ví dụ về “Sự khác biệt”Sự khác [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (2)
Nội dung bài viếtVí dụ thành công: Sự khác biệt Xây dựng hình ảnh Thanh toán [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (1)
Nội dung bài viếtKhác biệt hay là chếtKhách hàng mua sắm trực tuyếnBạn chỉ nên [...]
Th1
Chiến lược “hớt váng” là gì ?
Nội dung bài viếtChiến lược “hớt váng” là gì ?Sản phẩm ăn theo mùa vụ [...]
Th1
Phân Tích chiến lược lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ Tầm Trung
Nội dung bài viếtSản phẩm/dịch vụ trung cấpChúng ta sẽ cùng phân tích trong trường [...]
Th1
Chiến lược định giá sản phẩm
Nội dung bài viết Chiến lược định giá sản phẩm Sản phẩm/dịch vụ bình dânSản phẩm/dịch vụ [...]
Th1
Tình huống cụ thể về chiến lược cho Sản phẩm/dịch vụ bình dân
Sau đây, chúng ta sẽ đi vào một số tình huống cụ thể về chiến [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (4)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (3)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (2)
Đây là phần 2 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1