Thu nhập chính của bạn đến từ hoạt động bán hàng của mình? Vậy bạn biết gì về việc bán hàng đa kênh?
Bán hàng đương nhiên phải quảng cáo. Nhưng bạn có biết cách bán hàng không dùng quảng cáo? Vậy làm thế nào để bán hàng không dùng quảng cáo?
Bài chia sẻ này, mình sẽ chia sẻ với các bạn cách bán hàng đa kênh, không dùng quảng cáo.
1.Vì sao phải bán hàng đa kênh?

Tại sao thay vì tập trung quản lý 1 kênh bán hàng bạn lại nên chọn việc bán hàng đa kênh? Dưới đây là các lý do cho lựa chọn của bạn:
- Giảm bớt sự phụ thuộc vào 1 kênh. Ví dụ: Facebook…
- Tăng thêm doanh thu từ các kênh khác nhau.
- Đa dạng hóa kênh bán hàng.
- Giảm chi phí quảng cáo, chi phí đơn hàng.
- Xu hướng Mutil- Screen marketing (nhiều màn hình).
- Xu hướng Cross- all- devices (nhiều thiết bị).
- Lựa chọn được kênh tốt nhất cho mình để đầu tư. Không nhất thiết phải làm tất cả các kênh.
2. Ví dụ về mô hình bán hàng đa kênh.

3. Bán hàng không dùng quảng cáo?
Bạn đang thắc mắc bán hàng không dùng quảng cáo là như thế nào? Ở đây bạn có thể hiểu, bán hàng không dùng quảng cáo là việc:
- Sử dụng các kênh, hình thức, công cụ bán hàng. Mà không phải bỏ bất kì 1 khoản chi phí nào cho quảng cáo. Nhưng vẫn phát sinh đơn hàng.
- Giúp giảm chi phí quảng cáo, tăng lợi nhuận.
- Giảm sự phụ thuộc vào 1 kênh.
- Giúp tăng trưởng doanh số bền vững.
- Không tốn tiền quảng cáo. Đổi lại bạn phải tố nhiều hơn công sức và thời gian.
- Cần có sự kiên nhẫn, đầu tư về thời gian.
4. Các kênh bán hàng không dùng quảng cáo.

Các kênh phổ biến:
- Facebook Profile.
- Facebook Group.
- Facebook Fanpage.
- Facebook Messengers.
- Website & SEO web.
- Youtube & Video Marketing.
- Zalo: Zalo cá nhân, Zalo page.
- Instagram.
- Email & Email Marketing.
Một số kênh bán hàng không dùng quảng cáo khác:
- Các website thương mại điện tử lớn.
- Các trang rao vặt.
- Các diễn đàn lớn.
- Bán hàng tại các hội thảo, sự kiện.
- Tham gia các hội nhóm, mạng lưới.
- Bán buôn, nhượng quyền.
- Mô hình cộng tác viên.
- Affiliate.
- …
Hi vọng chia sẻ trên thực sự giúp ích cho việc bán hàng của bạn. Chúc bạn thành công!
Bài viết liên quan
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th8
CÁCH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TRÊN TIKTOK
Ra mắt thương hiệu trên TikTok là một cách hiệu quả để tạo dựng tên [...]
Th8
CÁC CÁCH KIẾM TIỀN TRÊN TIKTOK
TikTok là một nền tảng độc đáo cho những người sáng tạo để kiếm tiền [...]
Th8
HƯỚNG DẪN CÁCH LIVESTREAM TRÊN TIKTOK
TikTok LIVE là một tính năng mạnh mẽ, mang lại giá trị đáng kể cho [...]
Th8
CÁCH SEO TIKTOK
Nếu bạn đã bỏ lỡ những cơ hội quý báu trong chiến lược SEO truyền [...]
Th8
Khóa đào tạo kỹ năng chụp ảnh, quay video bằng điện thoại di động
Khóa đào tạo kỹ năng chụp ảnh, quay video bằng điện thoại di động; Kỹ [...]
Th7
NHỮNG BÀI HỌC BÁN HÀNG KINH ĐIỂN
Các bài học kinh nghiệm mà các doanh nghiệp thế giới và doanh nghiệp Việt [...]
Th6
CÁC MÔ HÌNH BÁN LẺ TRỰC TUYẾN
Mô hình bán lẻ trực tuyến là một hình thức kinh doanh mà các sản [...]
Th6