Bật mí 9 bí mật Tết Marketing

Liệu bạn có tò mò Tết Marketing thế nào không? Ở bài viết hôm nay PA Marketing sẽ bật mí cho bạn 9 bí mật của Tết Marketing.

1. Chăm sóc khách hàng cũ.

khach-hang-cu-co-the-dem-ve-80%-doanh-thu-cho-ban

Khách hàng cũ có thể đem về 80% doanh thu cho bạn

  • Vì chi phí tìm kiếm khách hàng mới rất đắt. Nên hãy bắt đầu chăm sóc khách hàng cũ của bạn để bán thêm (Upsell).
  • Hoặc không hãy giảm giá 1 vài sản phẩm để khách hàng có thể mua tiếp (Dowsell).

2. Gợi ý khách hàng mua thêm sản phẩm khác, combo…

  • Khi gợi ý khách mua thêm sản phẩm hay dịch vụ bạn nên khen ngợi nó. Hoặc gợi ý nó để khách hàng lựa chọn mua hàng. Hoặc bạn có thể tạo ra nhiều ưu đãi, giảm giá để UPSELL và DOWSELL. UPSELL và DOWSELL là lúc bạn có lợi nhuận lớn. Vì bạn bán lần 2 bạn không cần phải bỏ tiền marketing nữa.
  • Hãy khôn khéo và tinh tế trong việc khuyến khích khách hàng mua thêm sản phẩm khác. Có thể sử dụng chiến lược bán theo combo hay mua 2 tính tiền 1. Để thu hút khách hàng mua nhiều sản phẩm hơn.
  • Tạo combo sản phẩm.

3. Cung cấp nhiều ưu đãi, khuyến mại.

dua-ra-cac-chuong-trinh-ưu-dai-cho-dip-tet

Đưa ra các chương trình ưu đãi cho dịp Tết

  • Hầu hết mọi người không chỉ dừng lại việc mua sản phẩm hay dịch vụ. Mà họ còn cần thêm lợi ích khi mua sản phẩm đó. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần đáp ứng yêu cầu của họ bằng cách: Cung cấp ngay động lực để họ mua hàng ngay bây giờ.
  • Nên cung cấp cho khách hàng những ưu đãi khác nhau như: Miễn phí vận chuyển, tặng kèm sản phẩm, dịch vụ miễn phí. Hoặc là giảm giá và nhiều thứ khác nữa. Bạn có thể tặng thêm cho khách hàng của mình QUÀ TẶNG nếu họ giới thiệu khách hàng mới. Đây là chiến lược tăng doanh thu được nhiều cửa hàng, doanh nghiệp áp dụng.
  • Tung ra nhiều khuyến mại: Xem 35 tuyệt chiêu khuyến mại của thầy Phan Anh.

4. Bổ sung nhiều mặt hàng hấp dẫn, mới lạ.

  • Những dịp cuối năm, nhiều khách hàng sẵn sàng chi số tiền lớn để mua sản phẩm.
  • Vì thế mà việc bổ sung các mặt hàng độc và lạ vô cùng quan trọng trong các dịp lễ tết. Nhằm tạo sự khác biệt cho cửa hàng của mình.

5. Đẩy mạnh marketing để gia tăng doanh thu.

  • Việc lựa chọn được các cách kênh marketing quảng cáo hiệu quả; Chạy chương trình sớm sẽ giúp bạn giảm chi phí. Hiện tại, các kênh quảng cáo được sử dụng phổ biến hiện nay như: Facebook Ads, Google Ads, Zalo, Email marketing, Sms, diễn đàn mua bán…
  • Vì quảng cáo ngày càng đắt nên bạn có thể áp dụng tốt các chiến lược trên (tức là tối ưu rồi) thì mới nên chạy quảng cáo.
  • Thông điệp quảng cáo phải mang tính chất “Tết” như: Tết đoàn viên, tết gia đình, tết tình thân.
  • Quảng cáo truyền hình, pr báo chí mạnh.

6. Tri ân khách hàng, đối tác và nhân viên.

cac-chuong-trinh-tri-an-khach-hang

Các chương trình tri ân khách hàng

  • Để duy trì mối quan hệ mua bán giữa khách hàng và doanh nghiệp. Thì đây là cách tốt nhất giúp bạn duy trình hoạt động kinh doanh của mình.
  • Khi tổ chức chương trình tri ân. Các khách hàng trung thành sẽ giúp doanh nghiệp của bạn được khách hàng đánh giá cao và ở lại với bạn lâu dài.

7. Chuẩn bị hàng hóa khi số lượng gia tăng đột biến.

  • Khi bạn đầu tư nhiều vào quảng cáo thì chắc chắn sức mua của khách hàng cũng tăng lên đột biến. Do đó, doanh nghiệp cần chuẩn bị tốt nhất về hàng hóa để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.
  • Chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng, bổ sung kịp thời các mặt hàng. Chuẩn bị sẵn việc kết nối với nhà cung cấp khi hết hàng. Tránh trường hợp hàng không đủ cung cấp, cháy hàng vào những dịp cuối năm.
  • Tối ưu sản xuất, tối ưu chi phí; dự phòng sản xuất và lưu thông hàng hóa theo các kịch bản.

8. Xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.

  • Chuẩn bị kỹ về khâu nhân sự là một việc quan trọng không thể bỏ qua trong chiến lược kinh doanh để tăng doanh số. Đặc biệt, đối với những shop hàng hóa như: Quần áo, mỹ phẩm… Thì khâu xử lý đơn hàng và giao hàng đóng vai trò quan trọng. Việc xử lý đơn hàng nhanh, chính xác sẽ giúp khách hàng trung thành với bạn.
  • Để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng trong dịp cuối năm. Bạn nên kết hợp thêm việc sử dụng các dịch vụ giao hàng. Và tuyển nhân viên thời vụ cho những đợt cao điểm.

9. Tết Marketing.

marketing-tet

Marketing Tết 

  • Chuẩn bị bao bì dịp Tết, ăn theo con giáp nhé.
  • Chuẩn bị các video quảng cáo Tết để thúc đẩy thương hiệu. Các kênh quảng cáo phù hợp. Tăng ngân sách quảng cáo.
  • Tăng điểm bán hàng, tăng kênh bán hàng,
  • Tăng ngân sách bán hàng online.
  • Trang trí các điểm bán theo chủ đề phù hợp, chăm sóc điểm bán tốt, hỗ trợ điểm bán.
  • Thúc đẩy doanh số bán hàng bằng các chính sách hoa hồng và giảm giá, tăng chiết khấu…

Trên đây là 9 bí mật Tết Marketing mà PAM muốn chia sẻ với bạn đọc. Hy vọng với những chia sẻ trên có thể giúp ích cho các chủ kinh doanh dịp Tết này thêm bội thu. Vì một năm “bánh chưng có thịt” nhé!

Xem thêm video: Bật mí 9 bí mật Tết Marketing TẠI ĐÂY!

Download file PDF: Bat-mi-9-bi-mat-tet-marketing-by-phan-anh


Bài viết liên quan