Bí quyết livestream Facebook hiệu quả bán hàng trăm đơn mỗi ngày

Là một hình thức bán hàng mới trên Facebook thời gian gần đây. Việc livestream Facebook bán hàng ngày càng phổ biến. Và đến thời điểm hiện tại, nó vẫn chứng minh được sức mạnh và hiệu quả của mình.

Vẫn đề là có những người đang kiếm hàng trăm, ngàn đơn mỗi ngày nhờ livestream bán hàng. Nhưng có người lại vẫn chỉ đì đẹt vài đơn và không thể hơn. Livestream không có người xem, ít tương tác, chốt đơn kém… Vậy làm sao để bán hàng livestream hiệu quả? Thì ngày dưới đây PA Marketing sẽ chia sẻ cho bạn bí quyết livestream Facebook hiệu quả, bán trăm đơn mỗi ngày.

1.Những yếu tố cần chú ý để Livestream Facebook bán hàng hiệu quả.

Để có thể bán được và bán nhiều hàng thông qua livestream Facebook bạn cần phải chú ý đến các vấn đề sau:

Sản phẩm bán trên livestream:

Nên chọn các sản phẩm:

lua-chon-san-pham-ban-hang-livestream

Lựa chọn sản phẩm bán hàng livestream

  • Giá rẻ.
  • Chất lượng tốt hơn kỳ vọng hoặc tương đương mức giá.
  • Đa dạng, nên thay đổi sản phẩm livestream hàng ngày để tạo ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.
  • Tìm được nguồn hàng giá tốt.

Chuẩn bị phần cứng:

  • Ưu tiên có máy tính và điện thoại cấu hình cao: iPhone Xmax, iPhone 11 Pro max, Samsung đời cao.
  • Mạng Internet wifi thật mạnh; 3G, 4G căng đét.
  • Sạc pin đầy đủ, sạc dự phòng, sạc điện trực tiếp.
  • Chân máy giữ điện thoại để giúp hình chuẩn, chống rung.
  • Chuẩn bị bối cảnh, hình nền sao cho đẹp.
  • Livestream nhiều máy cùng một lúc.
  • Chuẩn bị ánh sáng: đèn studio, đèn livestream.

chuan-bi-truoc-khi-livestream

Chuẩn bị trước khi livestream

Chuẩn bị phần mềm:

  • Chạy Livestream trực tiếp trên Facebook phiên bản điện thoại di động hoặc máy tính có Camera.
  • Chạy Livestream Facebook qua phần mềm OBS và các thiết bị chuyên dụng.
  • Chuẩn bị trang phục đẹp, đầu tóc gọn gàng, trang điểm đẹp, ngoại hình đẹp là một lợi thế.
  • Chuẩn bị các công đoạn chào hỏi, tặng quà, bán hàng, khuyến mại.
  • Giọng nói phải duyên và thu hút; thường xuyên tươi cười và thân thiết với người xem.

Chuẩn bị kịch bản:

  • Kịch bản livetream bán hàng đầy sôi động, biến động và biến hoá nhưng có kiểm soát (làm kịch bản bản Word chi tiết).
  • Chia kịch bản thành các phần: Làm nóng, trò chuyện, ép chia sẻ, tặng quà, bán hàng, tư vấn bán hàng, chốt đơn. Công thức chốt đơn “Mã hàng + sdt + địa chỉ”.
  • Đào tạo nhân viên bán hàng Livestream: Nói hay, tự nhiên, hay cười, xinh xắn, hiểu về sản phẩm, hiểu về khách hàng, hiểu về đối thủ. Có khả năng trò chuyện và kết nối.
  • Tung ra các chương trình quà tặng, khuyến mại hấp dẫn. Học thêm về cách tung chương trình khuyến mại nhé. Nó sẽ giúp bạn tăng doanh số bán hàng.

Khóa học về cách tung chương trình khuyến mại

  • Livestream cố định vào một khung giờ cố định, lịch thời gian biểu cố định.
  • Ép chia sẻ Livestream thật khéo và quyết liệt: Bí quyết của sự thành công của Livestream là ép chia sẻ và có thật nhiều chia sẻ. Chơi các trò chơi, tặng thưởng, giảm giá…

2.Bí quyết Livestream Facebook hiệu quả, bán trăm đơn mỗi ngày.

bi-quyet-livestream-facebook-ban-tram-don-moi-ngay

Bí quyết livestream Facebook bán trăm đơn mỗi ngày

  • Livestream trên nhiều tài khoản: Facebook cá nhân và cả Fanpage. Fanpage có khả năng chạy quảng cáo tăng lượng theo dõi/ thích cho Fanpage.
  • Chạy quảng cáo cho mọi người biết lịch livestream Facebook hàng ngày của shop. Livestream cố định (nên livestream buổi tối 20h30).
  • Tăng lượng kết bạn trên Facebook cá nhân, lượng theo dõi trên Facebook cá nhân và Fanpage: Facebook/Page có lượng theo dõi lớn và uy tín là một lợi thế lớn.
  • Livestream trên Fanpage tích xanh và kết hợp chạy quảng cáo: Xin tích xanh, mua tích xanh, thuê page tích xanh… Và chạy quảng cáo tiếp cận video.
  • Hàng hoá uy tín, chất lượng, dịch vụ giao hàng nhanh. Nhân viên chốt sales chuyên nghiệp, chăm sóc khách hàng tốt.

3.Bí quyết Livestream Fanpage tích xanh.

livestream-facebook-ban-hang-tren-page-tich-xanh

Livestream Facebook bán hàng trên page tích xanh

  • Fanpage Tích xanh: có sẵn, làm, xin, mua, mượn, thuê…
  • Chạy quảng cáo chiến dịch livestream trực tiếp trên Fanpage tích xanh.
  • Đặt quảng cáo Tăng lượt xem video. Đặt tiền ngân sách lớn. Đặt trước khi livestream bán hàng trực tiếp khoảng 15- 20 phút. Ví dụ: 20h00 livestream là đặt quảng cáo ngay thì tầm 20h20- 20h30 là bắt đầu bán.
  • Tài khoản quảng cáo phải “khoẻ”, cắn nhiều tiền trong thời gian ngắn.

Trên đây là một vài bí quyết chia sẻ giúp bạn tăng hiệu quả khi bán hàng qua livestream Facebook. Còn nếu bạn có khó khăn, vướng mắc gì trong việc bán hàng qua livestream hay bán hàng trên Facebook nói chung. Hay rộng hơn nữa là đang gặp khó khăn khi bước vào thị trường Digital Marketing hiện nay. Hãy liên hệ với Phan Anh & công ty PA Marketing. Chúng tôi sẽ giúp bạn.

khoa-hoc-ban-hang-dinh-cao-bang-livestream-facebook

Khóa học bán hàng đỉnh cao bằng livestream Facebook

Download file PDF: Livestream Facebook hiệu quả bán hàng trăm đơn mỗi ngày-2020


Bài viết liên quan