Trải nghiệm tốt là một thứ bậc để đánh giá về mức độ trải nghiệm của khách hàng ở mức TỐT! Mọi thứ mà khách hàng nhận được từ sản phẩm, dịch vụ, quy trình, cách thức bán hàng, cách thức bảo hành bảo trì, quá trình giao tiếp, các điểm tiếp xúc đều đạt mức tốt hoặc OK, ổn đấy, cũng được đấy. Tức là khách hàng không phải chịu cảnh ấm ức, không phải bức xúc, không ghét cay ghét đắng cái “thằng bán hàng đấy” và hơn mức bình bình “một chút”; cũng có một chút ấn tượng, một chút cảm tình, một chút yêu mến, một chút tin tưởng, một chút hài lòng.
Trải nghiệm khách hàng tốt là điều mà các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân bán hàng (mà ta thường gọi là người bán trong cuốn sách này) hướng tới ở mức tối thiểu và cần phải đạt được. Nếu người bán đạt được mức trải nghiệm khách hàng này dành cho khách hàng thì tỷ lệ quay lại mua hàng của khách hàng có xu hướng cao hơn, mức độ hài lòng của khách hàng ở mức cao hơn (ở mức tốt – chấp nhận được, nhưng vẫn cần nâng cao hơn nữa và tiếp tục cần phải cải thiện hơn nữa).
Trải nghiệm khách hàng tốt là cần thiết và quan trọng đối với người bán, nhưng là chưa đủ. Bạn cần phải nâng cấp trải nghiệm khách hàng lên trải nghiệm xuất sắc hoặc tuyệt vời, và cao hơn nữa đó phải là trải nghiệm không bao giờ quên trong cuộc đời (trải nghiệm vô giá).
Bạn bị hỏng xe ô tô hoặc đến thời hạn cần đi bảo hành: bạn tự đi đến garage, có người chỉ dẫn cho bạn vào garage, hướng dẫn bạn làm thủ tục, tư vấn cho bạn các dịch vụ và mức phí, thông báo cho bạn thời gian làm dịch vụ sửa chữa, bơm vá, tra dầu thay mỡ… và mời bạn một ly trà. Tôi nói vậy chắc là nhiều độc giả có xe hơi sẽ biết được những dịch vụ cơ bản này khi đi làm ở một garage ô tô nào đó mà cũng “được được” đúng không. Đó, tôi cho rằng đây làm một đơn vị cung cấp dịch vụ tốt, có quy trình phục vụ tốt, và đem đến một trải nghiệm tốt. Bằng chứng là tôi vẫn quay lại đó làm dịch vụ, bảo hành, bảo trì, sửa chữa, thay thế khi có nhu cầu hoặc đến thời hạn bảo hành. Tôi có chê dịch vụ ở đây không: hoàn toàn không, vì dịch vụ được đánh giá là khá tốt. Trải nghiệm của tôi về dịch vụ này là gì: cũng vậy, khá tốt.
Khi cô nhân viên telesales của garage có gọi điện cho tôi mỗi khi tôi thực hiện dịch vụ bảo dưỡng, bảo trì hoặc sửa chữa tại đây hỏi là anh có ý kiến gì để bên em làm tốt hơn không? Tôi trả lời ngay là: Anh không, cảm ơn em.
Dịch vụ tốt đem lại trải nghiệm tốt, trải nghiệm tốt đem đến những khách hàng tái mua. Dịch vụ tốt khiến khách hàng có căn cứ để tin tưởng, yêu mến và quay trở lại sử dụng sản phẩm/ dịch vụ tiếp theo. Tuy nhiên tỷ lệ tái mua chưa cao và mức độ cam kết còn chưa mạnh vì chưa có ấn tượng tuyệt vời hoặc đáng ghi nhớ.
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thận và nội tiết, ThS.BS Vũ Thị [...]
Th7
Tính tổng cầu thị trường & Nghiên cứu thị trường
Phân tích tổng cung cầu thị trường, dung lượng thị trường và đối thủ cạnh [...]
Th7
Livestream TikTok kiếm tiền
Livestream TikTok phát triển, các phiên live tiền tỷ bùng nổ với nhiều ưu đãi, [...]
Th7
Xây dựng kịch bản Livestream
LiveStream của Hà Linh, tạo ra doanh số ấn tượng và thu hút sự chú [...]
Th7
Trung tâm nhà bán hàng TikTok
Bạn đang tìm kiếm giải pháp để gia tăng doanh số và tối ưu hóa [...]
Th7
Cách xử lý khủng hoảng truyền thông
Khủng hoảng truyền thông có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến danh [...]
Th7
Bán hàng trên TikTok
Bán hàng bùng nổ trên TikTok Shop: Bí kíp & Chiến lược Tăng Doanh Số [...]
Th6
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
10 Lý do khiến bạn hoặc DN bạn KINH DOANH hoặc KHỞI NGHIỆP THẤT BẠI 2024
10 lý do khiến doanh nghiệp kinh doanh thất bại hoặc người mới khởi nghiệp [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Quảng cáo mua sắm qua livestream trên TikTok là một xu hướng ngày càng phát [...]
Th3