CÁC LOẠI QUẢNG CÁO TIKTOK

các loại quảng cáo trên tiktok

6 loại quảng cáo TikTok với các ví dụ (Tại sao và cách chúng hiệu quả)

Nếu thương hiệu của bạn đang tìm kiếm từ mạng xã hội, thì quảng cáo TikTok nên được ưu tiên. Kết hợp với hơn một tỷ người dùng hoạt động hàng tháng và rõ ràng là hoạt động kinh doanh đang bùng nổ trên TikTok. Sự phát triển nhanh chóng của nền tảng là một cơ hội lớn cho các thương hiệu.

Tuy nhiên, thực tế là gì? TikTok phần lớn vẫn chưa được các nhà quảng cáo khai thác, ngay cả khi nền tảng này phát triển thành một nơi để khám phá các sản phẩm mới và tương tác với các thương hiệu.

Dưới đây,  tôi đã chia nhỏ sáu loại quảng cáo TikTok, chúng dành cho ai và cách chúng giành được khách hàng.

  1. Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu
  2. Quảng cáo Spark
  3. Quảng cáo TopView
  4. Quảng cáo tiếp quản thương hiệu
  5. Quảng cáo thử thách thẻ băm được gắn thương hiệu
  6. Quảng cáo Hiệu ứng Thương hiệu

6 Loại Quảng cáo TikTok 

Có rất nhiều định dạng quảng cáo để lựa chọn phù hợp với mục tiêu thương hiệu của bạn. 

Nhưng trước khi chúng ta đi sâu vào vấn đề, hãy nhớ rằng người sáng tạo có thể tăng hiệu suất trên tất cả các loại quảng cáo TikTok.

Trên thực tế, TikTok gần đây đã phát hành một báo cáo tiết lộ sức mạnh của quảng cáo dựa trên người sáng tạo . Từ việc cải thiện khả năng truy lại thương hiệu và mức độ tương tác cho đến tỷ lệ xem, quảng cáo TikTok có người sáng tạo có tỷ lệ tương tác cao hơn 83% so với quảng cáo không phải người sáng tạo (12%) . 

1. Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu

Những loại quảng cáo TikTok này xuất hiện khi mọi người cuộn qua “Trang dành cho bạn” (FYP) của họ. 

Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu có thể dài đến 60 giây (mặc dù video từ 9 đến 15 giây dường như là “điểm hấp dẫn”). TikTokers thực sự có thể tương tác với những quảng cáo này thông qua lượt thích, nhận xét (đôi khi) và lượt chia sẻ. Mặt khác, những quảng cáo này cũng có thể bỏ qua. 

Các thương hiệu tạo loại quảng cáo TikTok này có thể bao gồm nút gọi hành động liên kết đến trang đích. Nếu mục tiêu của bạn là thúc đẩy lưu lượng truy cập hoặc doanh số bán hàng từ TikTok, thì quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu có thể thực hiện thủ thuật này.

Ví dụ: hãy xem quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu của Livish có cảm giác như thế nào mà bạn có thể thấy một cách hữu cơ trên FYP của mình.

TikTok Ad Livish

 Nguồn: TikTok

Các loại Quảng cáo TikTok này Lý tưởng cho…

  • Các thương hiệu muốn quảng cáo của họ kết hợp một cách tự nhiên với nguồn cấp nội dung gốc (thay vì hoàn toàn trực diện).
  • Thương hiệu CPG hoặc bất kỳ ai bán sản phẩm thực – những quảng cáo này hoàn hảo để giới thiệu sản phẩm đang hoạt động.

2. Quảng cáo Spark

Quảng cáo Spark cho phép các thương hiệu quảng bá nội dung TikTok hiện có của họ và video của người dùng thay vì tạo video từ đầu.

Giống như quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu, những quảng cáo này trông giống như nội dung không phải trả tiền. Đó là vì chúng xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu mà không làm gián đoạn trải nghiệm cuộn.

Nhưng không giống như quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu, quảng cáo Spark có thể liên kết với tài khoản TikTok thay vì chỉ một trang đích. Vì những quảng cáo này được quy cho một tài khoản TikTok thực nên người xem có thể truy cập trực tiếp vào áp phích gốc. 

Tất cả lượt xem video, nhận xét, chia sẻ, lượt thích và theo dõi đạt được trong quá trình quảng cáo Spark đều được quy cho bài đăng gốc, không phải trả tiền. Điều này xảy ra cho dù đó là phần nội dung của thương hiệu hay của người sáng tạo. Phân tích bổ sung được tích hợp trong quảng cáo Spark giúp bạn dễ dàng đánh giá ROI của chiến dịch.

Điều đó nói rằng, quảng cáo Spark có thể bao gồm nút CTA hướng người xem đến trang đích thay vì trang tài khoản. Người xem cũng có thể nhấn vào biểu tượng âm nhạc của quảng cáo để xem trang âm thanh cho bản nhạc đó (và sử dụng nó trong TikToks trong tương lai).

Các loại Quảng cáo TikTok này Lý tưởng cho…

  • Các thương hiệu đã có nội dung lan truyền có tiềm năng như một quảng cáo TikTok.
  • Các công ty muốn tận dụng bằng chứng xã hội bằng cách hợp tác với người sáng tạo có lượng người theo dõi lớn hơn, lâu đời hơn của họ.
  • Các thương hiệu quan tâm đến việc mở rộng đối tượng và nhận thức về thương hiệu của họ so với bán hàng trực tiếp.

3. Quảng cáo TopView

Các quảng cáo “định dạng video đầu tiên” này dài 60 giây và xuất hiện ngay sau khi ai đó mở ứng dụng TikTok. 

Những quảng cáo này là duy nhất vì chúng ở chế độ toàn màn hình và tự động phát với âm thanh. Nhà quảng cáo có thể bao gồm nút gọi hành động trong quảng cáo. Những quảng cáo này khá đúng nghĩa là “phải xem” vì chúng chiếm toàn bộ màn hình của bạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm các quảng cáo liền mạch có cảm giác không phải trả tiền, thì quảng cáo TopView có lẽ không phải là lựa chọn tốt nhất của bạn. Đó là bởi vì chúng có thể làm gián đoạn trải nghiệm người dùng. Cùng với độ dài của chúng, TopView là một trong những quảng cáo video “truyền thống” nhất của TikTok vì chúng giống như quảng cáo.

Tuy nhiên, điều đó không ngăn cản chúng phát huy tác dụng. Trên thực tế, 71% TikTokers nói rằng quảng cáo TopView thu hút sự chú ý của họ. Bản thân nền tảng này cũng lưu ý rằng các công ty CPG có hiệu quả bán hàng cao hơn 67% khi sử dụng các loại quảng cáo TikTok này. Đi tìm!

Hãy xem cách Experian sử dụng định dạng quảng cáo này để quảng bá ứng dụng của họ và hướng mọi người đến trang đích Điểm FICO của họ:

 

Các loại Quảng cáo TikTok này Lý tưởng cho…

  • Các thương hiệu đã có quảng cáo và quảng cáo thương mại hiện tại mà họ muốn sử dụng lại.
  • Các công ty có ngân sách quảng cáo lớn – tính chất trực diện của những quảng cáo này làm tăng thẻ giá .
  • Các thương hiệu có kinh nghiệm với các loại quảng cáo TikTok khác (hoặc biết rằng mức độ tương tác của họ trên nền tảng phù hợp với chi tiêu quảng cáo).

Công cụ lập kế hoạch TikTok cho thương hiệu

4. Quảng cáo tiếp quản thương hiệu

Những quảng cáo toàn màn hình này xuất hiện trên FYP ngay sau khi ai đó mở TikTok. Chúng được tạo bằng cách sử dụng video 3 đến 5 giây (hoặc hình ảnh 3 giây), hướng người xem đến Trang đích hoặc Thách thức Hashtag. Các thương hiệu có thể chọn một trong hai tùy thuộc vào mục tiêu chiến dịch của họ.

TikTokers chỉ nhìn thấy một quảng cáo Tiếp quản được gắn thương hiệu mỗi ngày. Điều này có nghĩa là ít cạnh tranh hơn cho không gian quảng cáo nhưng cũng làm cho chúng đắt hơn một chút .

Các loại Quảng cáo TikTok này Lý tưởng cho…

  • Các thương hiệu muốn tạo tiếng vang cho các sự kiện hoặc nhận được xu hướng thẻ bắt đầu bằng # trên TikTok.
  • Sản phẩm ra mắt trong đó các thương hiệu cố gắng thúc đẩy lưu lượng truy cập lớn, chỉ diễn ra một lần.
  • Các thương hiệu có ngân sách lớn đang tìm cách tối đa hóa việc hiển thị quảng cáo (với ít cạnh tranh hơn).

 

5. Quảng cáo thử thách Hashtag được gắn thương hiệu

Những thách thức về thẻ bắt đầu bằng # được tài trợ này được đưa lên đầu Trang Khám phá của TikTok. Hình thức quảng cáo này mang lại mức độ tương tác cao hơn (trung bình 8,5% ) và cũng khuyến khích nội dung do người dùng tạo.

Dưới đây là ảnh chụp nhanh về cách hoạt động của các loại quảng cáo TikTok này:

  • Người xem nhấp vào thử thách gắn thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu ở đầu Trang Khám phá.
  • Họ được đưa đến trang Thử thách thương hiệu chứa mô tả về thử thách, quy tắc, biểu trưng của thương hiệu tài trợ và liên kết đến trang web của họ.
  • Sau đó, TikTokers tạo nội dung của riêng họ dựa trên thử thách, sử dụng thẻ bắt đầu bằng # của thương hiệu để quảng bá bài đăng của họ.

pringles hashtag thách thức

Nguồn: TikTok

Thử thách #PlayWithPringles là một ví dụ tuyệt vời về mức độ mạnh mẽ của Quảng cáo thử thách thẻ băm được gắn thương hiệu. Thử thách đặc biệt này được đưa ra ở Đức, Pháp và Ý trong thời kỳ đại dịch. Những người tham gia đã thể hiện khả năng sáng tạo của mình thông qua vũ đạo, hài kịch và thư viện âm nhạc của TikTok . 

TikTok Ad cho pringlesNguồn: TikTok

Để nói rằng chiến dịch thành công sẽ là một cách nói quá. Trên thực tế, gần 350.000 TikTokers đã đóng góp vào thử thách thu được hơn một tỷ lượt xem vào thời điểm đó.

Các loại Quảng cáo TikTok này Lý tưởng cho…

  • Các thương hiệu muốn khuyến khích nhiều nội dung do người dùng tạo hơn .
  • Các công ty có kinh nghiệm quảng bá các chiến dịch hashtag ở nơi khác (hoặc các thương hiệu có các hashtag nổi tiếng).
  • Các thương hiệu tập trung vào việc xây dựng nhận thức và tăng mức độ tương tác giữa các TikTokers.

6. Hiệu ứng thương hiệu

Hãy nghĩ đến Snapchat và Instagram! Cũng giống như các nền tảng này, Hiệu ứng thương hiệu cho phép các thương hiệu tạo nhãn dán, bộ lọc và hiệu ứng đặc biệt có thể chia sẻ trên TikTok để tự quảng cáo. Các thương hiệu thường sẽ kết hợp định dạng này với các quảng cáo TikTok khác. 

Lợi ích? Các bộ lọc và hiệu ứng đặc biệt thường lớn và hào nhoáng, khiến chúng trở nên hoàn hảo cho khán giả của TikTok. Những loại quảng cáo này lý tưởng để tăng cường mức độ tương tác và tương tự như vậy, nhận được nhiều UGC hơn.

Ví dụ: PUMA đã tạo Hiệu ứng được gắn thương hiệu (cùng với thử thách gắn thẻ bắt đầu bằng #) để quảng cáo bộ sưu tập Future Flash của họ dưới thẻ #FlashOfFuture. Chiến dịch này đã thu hút được 587,5 triệu lượt xem vào thời điểm đó.

quảng cáo hiệu ứng thương hiệu trên tiktok

Nguồn: TikTok

Các loại Quảng cáo TikTok này Lý tưởng cho…

  • Các thương hiệu đang tìm cách tạo tính thẩm mỹ hoặc bản sắc trên TikTok.
  • Các công ty có sẵn tài năng sáng tạo, có năng lực và kiến ​​thức chuyên môn cần thiết để tạo ra các hiệu ứng kỹ thuật số.
  • Các thương hiệu đang tìm cách tối đa hóa sự xuất hiện của chương trình khuyến mãi TikTok hiện có.

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.

Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Facebook & Tiktok Marketing : https://pamarketing.vn/khoa-dao-tao-facebook-tiktok-marketing-2022/

 


Bài viết liên quan