Việc xã hội hóa Website giúp trang web của bạn trở lên: Thân thiện, gia tăng lượt truy cập, thời gian ghé thăm website… Và lượng khách hàng tiếp cận được với Website của bạn cũng tăng lên đáng kể. Ngoài việc kết nối trang web của bạn với Facebook cùng các trang mạng xã hội khác. Là bước đầu tiên giúp phát phát triển website của mình. Tiếp theo, bạn sẽ cần phải thêm tính năng vào website. Giúp website của bạn giống như 1 trang mạng xã hội.
Ở bài viết trước, PA Marketing đã chia sẻ với bạn đọc cách kết nối Website của bạn với Facebook. Tiếp theo, bạn hãy thêm cho trang web của mình 1 vài tính năng. Giúp chúng thân thiện và xã hội hơn. Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!
1.Thêm nút Like vào Website của bạn.
Lưu ý rằng: Vào tháng 02/2011, nút Like đã thay thế chức năng vốn từng là của nút Share. Bạn có nhận thấy rằng Facebook rất thích sự thay đổi?
Thêm nút Like vào trang web:
Công cụ khởi tạo nút Like cho phép bạn tạo thêm nút Send
- Nút Like cho phép người dùng chia sẻ trang web với bạn bè. Khi ai đó nhấn nút Like trên trang của bạn. Một câu chuyện sẽ xuất hiện trên bảng tin của những người bạn của họ.
- Nếu bạn cung cấp thông tin về trang web khi bạn khởi tạo nút Like. Nó cũng có thể xuất hiện trong mục sở thích trong hồ sơ của bạn bè. Và trang của bạn sẽ xuất hiện trong Facebook Search. Những nhà quảng cáo sẽ nhắm tới những người like trang của bạn.
Khi bạn thêm tính năng vào Website– tạo nút Like bằng công cụ bàn tay phù thùy của Facebook. Bạn cũng có thể tạo “Thêm nút Send vào website của mình”.
Thiết lập nút like cho website:
- Nếu bạn chọn hiển thị số lượt like, lưu ý rằng: Con số này không phải chỉ là số những người đã nhấn nút. Nó bao gồm cả share, like và bình luận về nội dung trong URL. Và cả những tin nhắn riêng tư bao gồm trong URL.
- Khi bạn đã sẵn sàng, ấn vào Get Code để nhận đoạn code mà bạn cần thêm vào Website của mình.
Chức năng chia sẻ câu chuyện lên trang cá nhân:
Sau khi viết bình luận trên Yelp, bạn có thể chia sẻ nó trên Facebook
- Đây là một đặc tính của những trang định hướng mạng xã hội khác như Yelp. Trên Yelp, sau khi đánh giá một nhà hàng. Bạn có thể đẩy bài bình luận cũng như thông tin nhà hàng lên Tường của mình. Dưới dạng một dòng cập nhật trạng thái.
- Trái với nút Like có thể chia sẻ một bài viết từ một Website hoặc blog. Chức năng này tự động chỉa sẻ câu chuyện lên Tường của bạn ngay khi bạn còn đang tương tác với Website đó.
Điều này mang lại lợi ích lớn cho Website tích hợp chức năng này. Bởi những câu chuyện thường gắn kèm thương hiệu của Website. Ví dụ như logo, làm tăng mức độ nhận diện thương hiệu.
Một bài bình luận về rạp chiếu phim Charleston trên Yelp, được đưa lên Timeline của Brian
Lợi ích tuyệt vời từ việc thêm tính năng mới vào Website- Nút like:
- Rất nhiều Website sử dụng tính năng xã hội này để cho phép bạn: Công bố hoạt động của mình trên Facebook. Bạn sẽ thấy đây là tính năng điển hình của các mạng xã hội. Và những trò chơi phụ thuộc vào việc người dùng lan truyền thông tin. Để tạo sự nhận diện đối với sản phẩm dịch vụ của họ.
- Bằng cách kết nối những địa điểm ưa thích của bạn trên Internet. Facebook tạo ra một dòng kết nối đến với bạn bè của bạn. Bạn có thể sẽ lo lắng rằng nếu những thông tin này xuất hiện quá thường xuyên. Họ sẽ ẩn trạng thái của bạn đi hay hủy kết bạn. Không cần lo lắng- bảng tin sẽ chỉ hiện thị những gì họ quan tâm. Những gì họ không quan tâm sẽ tự động trôi đi mà không cần bất kỳ hành động nào.
2.Thêm nút Send vào Website của bạn.
- Nút Send cho phép bạn gửi trang web của mình đến một số người bạn nhất định; Nhóm trên Facebook, và những địa chỉ email.
- Người dùng sẽ phải gõ tên của từng người bạn hoặc địa chỉ email. Vì thế nút Like thường truyền tải nội dung đến nhiều bạn bè hơn nút Send.
Giao diện thiết lập nút Send
Bạn có thể tìm thấy tại : https://developers.facebook.com/docs/reference/plugins/send/
3.Thêm hộp Like vào Website của bạn.
Hộp Like sử dụng lượng người hâm mộ của bạn để: Có thêm nhiều người hâm mộ và khách hàng hơn nữa.
Bằng chứng xã hội- hiệu ứng đám đông:
- Bạn đã từng nhìn thấy một nhà hàng hay quán bar có một hàng dài người đứng xếp hàng? Bạn hẳn sẽ nghĩ rằng: “Chỗ này hay đấy! Chúng ta cũng vào thử xem sao!”. Đây chính là bằng chứng xã hội.
- Nếu bạn chưa biết khái niệm này thì đó là: Hiệu ứng xảy ra khi người ta nhìn thấy người khác rất yêu thích bạn; Hoặc thương hiệu của bạn. Họ thường gạt sang một bên sự hoài nghi. Họ sẽ tin tưởng bạn hơn ngay từ ban đầu.
Các tùy chọn trong hộp Like:
Hộp Like cho bạn một số lựa chọn. Chức năng đơn giản nhất là: Hiển thị số người like trang của bạn cùng với ảnh của họ. Nếu muốn bạn cũng có thể cho hiển thị một dòng những post gần đây.
Thiết lập một Hộp Like không có dòng post
- Đây là một trong những ứng dụng xã hội yêu thích của chúng tôi. Nhưng nó không phù hợp với tất cả mọi người. Câu hỏi đầu tiên bạn nên tự đặt ra cho mình (và cho càng nhiều người khác càng tốt) là: Liệu số lượng người hâm mộ của bạn có thực sự ấn tượng không.
- Thực tế không phải trang nào cũng cần đến 10,000 hay 100,000 người hâm mộ. Một doanh nghiệp nhỏ địa phương có thể chỉ cần vài nghìn người. Nhưng nếu bạn nghĩ rằng con số ấy quá thấp, hiển thị nó ra sẽ gây phản tác dụng. “Tại sao họ không có nhiều người hâm mộ hơn? Có thể công ty này khá cùi!”
4.Thêm bình luận trên Facebook vào website của bạn.
Bình luận là một trong những công cụ tích hợp phổ biến nhất của Facebook Connection. Tính năng này cho phép người dùng đăng nhập bằng xác minh tài khoản Facebook (Nếu như bạn chưa đăng nhập. Và phần lớn người dùng đều đã đăng nhập trừ phi bạn cố tình đăng xuất ra). Để đăng bình luận trên blog hay website. Việc thêm tính năng vào website này sẽ giúp ích rất nhiều cho website của bạn.
Tích hợp Facebook Connection với Website:
- Một vài blog và nền tảng bình luận đã tích hợp Facebook Connect vào nền tảng của mình. Có nghĩa là người dùng blog và hệ thống bình luận ấy có thể dễ dàng thêm Facebook Connect vào trang của mình. Điều này làm tăng lượng bình luận bằng Facebook Connect.
- Theo The Huffington Post, một trong số những Blog nổi tiếng nhất trên thế giới. 1/3 trong số những người mới tham gia bình luận đến từ Facebook.
Bình luận sử dụng hệ thống của Facebook trên Mashable.com về hệ thống bình luận của Facebook
Bạn có thể tích hợp bình luận Facebook vào website của mình bằng cách:
- Ứng dụng WordPress, nếu bạn đang sử dụng nền tảng của WordPress.
- Disqu, một hệ thống bình luận Blog miễn phí được sử dụng bởi các trang như: CNN, Time, Fox News, và Engadget.
- Ứng dụng bình luận trên Facebook tại: https://developers.facebook.com/docs/ reference/plugins/comments/.
Không quá khó để thêm tính năng vào Website của bạn. Nhưng nếu không chắc chắn, tốt nhất bạn nên nhờ người quản trị Website của mình. Việc tích hợp các ứng dụng tương tự của Facebook nên Website sẽ khiến trang web của bạn thân thiện và phổ biến hơn với khách hàng. Cũng giúp khách hàng có cơ hội tiếp cận gần hơn với trang web. Nếu cần tư vấn hay hỗ trợ bất cứ vấn đề gì về Marketing. Hãy liên hệ với chúng tôi nhé. Chúc bạn thành công!
Nguồn: Sách dịch Facebook Marketing.
Bài viết liên quan
Đừng bỏ lỡ cơ hội làm giàu! Với sự hỗ trợ của chuyên gia Phan [...]
Th10
Giải pháp nhập hàng hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ trên 1688: Hướng dẫn từ Phan Anh
Cùng chuyên gia Phan Anh và nền tảng 1688, nhập hàng từ Trung Quốc giờ [...]
Th10
Importing 1688 goods is no longer a challenge: Instructions from Phan Anh
With the cooperation of Phan Anh expert and the 1688 platform, you can easily import [...]
Th10
Cơ hội nhập hàng giá rẻ từ 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Với sự hợp tác của chuyên gia Phan Anh và nền tảng 1688, bạn hoàn [...]
Th10
Bắt đầu hành trình kinh doanh từ 1688: Cách nhập hàng từ Trung Quốc với giá cạnh tranh
Bắt đầu hành trình nhập hàng 1688 của bạn với các bước đơn giản tạo [...]
Th10
Nhập hàng 1688 không còn là thách thức: Hướng dẫn từ Phan Anh
Bạn đang loay hoay với ý định nhập hàng Trung Quốc về kinh doanh. Nhưng [...]
Th10
Hướng dẫn chi tiết nhập hàng từ 1688: Tận dụng lợi thế từ chuyên gia Phan Anh
Tự tin nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua trung gian, tiếp [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Cơ hội để bạn tự mình nhập hàng trực tiếp từ 1688, không cần qua [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Muốn mua hàng trên 1688 nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thầy Phan Anh [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 3)
Bạn là người bận rộn và muốn tối ưu hóa thời gian làm việc? Chúng [...]
Th9
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thận và nội tiết, ThS.BS Vũ Thị [...]
Th7