10 bước để tạo chương trình khuyến mãi thành công
Khuyến mãi cho cửa hàng bán lẻ hoặc doanh nghiệp khác của bạn có thể tốn kém và mất thời gian. Đừng để những tài nguyên đó trở nên lãng phí. Hãy làm theo 10 bước sau và sự kiện của bạn chắc chắn sẽ thành công.
Bước 1. Phát triển hệ thống nộp hồ sơ khuyến mại.
Tạo một thư mục quảng cáo bao gồm tất cả các mẩu thư trực tiếp quảng cáo trước đây của bạn. Tạo một quảng cáo khác cho quảng cáo có thành tích theo dõi. Tạo một thư mục thứ ba cho các chiến lược tiếp thị sáng tạo thu hút sự chú ý của bạn từ các ngành khác. Khi bạn đã sẵn sàng tạo lịch quảng cáo của riêng mình, bạn sẽ có một hệ thống lưu trữ ĐẦY ĐỦ các ý tưởng sáng tạo và đã được chứng minh để giúp bạn động não.
Bước 2. Đánh giá và động não
Bây giờ bạn đã có một bộ sưu tập các ý tưởng để động não, bạn có thể quay lại và đánh giá từng ý tưởng. Khi bạn đánh giá các ý tưởng quảng cáo trong quá khứ, hãy chú ý đến lý do tại sao chúng thúc đẩy lưu lượng truy cập đến doanh nghiệp của bạn. Đồng thời đánh giá những gì không hiệu quả để bạn không mắc phải những sai lầm tương tự lần thứ hai. Đôi khi những ý tưởng quảng bá tốt nhất của bạn thất bại chỉ vì chúng được tổ chức không đúng ngày hoặc sai tháng. Với một chút điều chỉnh, nó có thể là người chiến thắng lần thứ hai.
Bước 3. Xây dựng kế hoạch chiến lược của bạn
Để thành công trong lĩnh vực bán lẻ, bạn phải lên kế hoạch trước cho các sự kiện khuyến mại. Lập kế hoạch triển khai TỐI THIỂU sáu chương trình khuyến mãi mỗi năm. Đó là tối thiểu! Khi tôi có các cửa hàng bán lẻ, tôi đang triển khai một số loại sự kiện khuyến mại hàng tháng. Điều này thật dễ dàng khi bạn có sẵn một kế hoạch chiến lược. Bạn phải liên tục nhắc nhở khách hàng quay lại cửa hàng của bạn. Lý do số một khiến khách hàng không quay lại với bạn hết lần này đến lần khác là vì bạn cho phép họ quên về bạn. Tiếp tục nhắc nhở họ và khiến họ hào hứng với việc mua sắm tại cửa hàng của bạn thường xuyên hơn.
Bước 4. Tham gia vào nhóm của bạn
Sau khi bạn đã vạch ra các ý tưởng quảng cáo cho năm, hãy tổ chức một cuộc họp nhân viên để thảo luận về chúng. Chia sẻ ý tưởng của bạn trên một bảng lịch lớn và cho nhóm của bạn biết rằng bạn đang LẬP KẾ HOẠCH để thành công. Yêu cầu nhân viên của bạn cũng chia sẻ ý tưởng sáng tạo của họ. Đặt mục tiêu doanh số cho mỗi chương trình khuyến mãi và tặng thưởng cho mỗi nhân viên bán hàng đạt được mục tiêu của họ. Khi nhóm của bạn mua vào các kế hoạch khuyến mại của bạn, họ cũng sẽ MUA thành BÁN cho nhiều khách hàng tham dự hơn. Lên kế hoạch để có đủ nhân viên trong tay để sự kiện diễn ra hiệu quả.
Bước 5. Lập kế hoạch Chi tiết
Đánh giá những ngày và tháng khuyến mại tốt nhất của bạn. Chọn ngày và tháng mà bạn thu hút nhiều lưu lượng truy cập nhất đến cửa hàng của mình. Lên kế hoạch cho tất cả các chi tiết của sự kiện. Không để lại gì cho cơ hội. Bạn càng lập kế hoạch chi tiết và hệ thống hóa các sự kiện của mình, chúng sẽ càng dễ dàng và thành công hơn.
Bước 6. Đặt trước và thiết kế quảng cáo
Lập kế hoạch quảng cáo và gửi thư trực tiếp của bạn trước. Tạo hứng thú cho sự kiện bằng cách nêu lên những lợi ích của việc tham dự. Tạo lời kêu gọi action. Cho khách hàng của bạn biết cái gì, ở đâu, khi nào, tại sao. Đưa ra thời hạn ngắn, ưu đãi mạnh mẽ và đảm bảo tận răng.
Bước 7. Liên hệ với Truyền thông
Nếu bạn đang tổ chức một sự kiện từ thiện, hãy liên hệ trước với giới truyền thông. Gửi thông cáo báo chí về sự kiện và yêu cầu giới truyền thông tham dự. Cho họ biết sự kiện của bạn sẽ mang lại lợi ích như thế nào cho cộng đồng hoặc chia sẻ thông tin chi tiết về nguyên nhân. Chụp ảnh của riêng bạn tại sự kiện và gửi chúng cùng với một thông cáo báo chí tiếp theo.
Ví dụ: Khi quyên góp quần áo đã qua sử dụng từ khách hàng của tôi, tôi đã giảm giá cho họ đối với mỗi mặt hàng quần áo họ mang vào cửa hàng. Sự kiện thành công đến mức chúng tôi đã có một xe tải quần áo để quyên góp cho nơi trú ẩn của phụ nữ bị tàn tật. Chúng tôi đã chụp ảnh nhân viên xếp hàng lên xe tải. Thông cáo báo chí và hình ảnh đã thưởng cho chúng tôi rất nhiều lần tiếp xúc với các phương tiện truyền thông miễn phí trong nhiều tháng sau sự kiện.
Bước 8. Tạo sự chú ý Nhận Thư trực tiếp
Dành 50 phần trăm thời gian của bạn để viết một tiêu đề TUYỆT VỜI là GIÀU CÓ LỢI. Bạn phải HOOK sự chú ý của họ nhanh chóng trước khi thư trực tiếp của bạn bị chuyển vào thùng rác. Làm cho phiếu mua hàng và sự kiện của bạn trở nên thú vị đến mức nó gây ra SỢ MẤT TRONG tâm trí khách hàng. Cho phép họ suy nghĩ về những gì họ sẽ thiếu nếu họ không tham dự.
Bước 9. Phát triển các chương trình khuyến mãi dựa trên một chủ đề
Nếu bạn muốn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh, bạn phải KHÁC BIỆT. Bạn càng phải giống mọi người, bạn càng ít thành công hơn. Tạo các sự kiện vui nhộn xung quanh các ngày lễ độc đáo. Quảng cáo khi đối thủ cạnh tranh của bạn không thúc đẩy. Sự kiện của bạn không nhất thiết phải là SALE. Có rất nhiều cách để quảng bá mà không cần cho cửa hàng đi. Làm cho các sự kiện của bạn trở nên thú vị đến mức khách hàng quảng cáo lại bạn bằng quảng cáo truyền miệng.
Bước 10. Lập kế hoạch tăng OTB cho các sự kiện đặc biệt
Tại sao bạn muốn tạo nhiều sự kiện khuyến mại hơn? Để giữ cho cửa hàng của bạn trong tâm trí khách hàng và TĂNG DOANH SỐ BÁN VÀ LỢI NHUẬN! Do đó, bạn phải tăng lượng mở để mua và đầu tư vào hàng tồn kho bổ sung. Hãy tiếp tục cung cấp cho khách hàng của bạn nhiều lý do hơn để quay lại với BẠN hết lần này đến lần khác.
Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/
Khóa học Facebook & Tiktok Marketing : https://pamarketing.vn/khoa-dao-tao-facebook-tiktok-marketing-2022/
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
Những chiến lược digital marketing phổ biến dành cho doanh nghiệp (2025)
Những chiến lược digital marketing phổ biến dành cho doanh nghiệp mới nhất năm 2025 [...]
Th12
Link bài kiểm tra trực tuyến học phần Marketing TMĐT
Link 02 bài kiểm tra online đây nhé các em. Mỗi bài 10 câu, có [...]
“XÂY KÊNH & KIẾM TIỀN TỪ AFFLIATE VỚI TIKTOK, YOUTUBE VÀ FACEBOOK”
Khóa học kiếm tiền từ Affliate (Tiếp thị liên kết) trên Tiktok, Youtube, Facebook, Temu, [...]
Th10
Mở rộng kinh doanh với 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Đang loay hoay không biết làm sao để tải, mua hàng và thanh toán trên [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (phần 2)
Khám phá các công cụ AI giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và [...]
Th9
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 1)
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 Bạn có tò mò về tương lai [...]
Th9
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tính tổng cầu thị trường & Nghiên cứu thị trường
Phân tích tổng cung cầu thị trường, dung lượng thị trường và đối thủ cạnh [...]
Th7
Trung tâm nhà bán hàng TikTok
Bạn đang tìm kiếm giải pháp để gia tăng doanh số và tối ưu hóa [...]
Th7
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
10 Lý do khiến bạn hoặc DN bạn KINH DOANH hoặc KHỞI NGHIỆP THẤT BẠI 2024
10 lý do khiến doanh nghiệp kinh doanh thất bại hoặc người mới khởi nghiệp [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3