CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUẢNG CÁO

các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả facebook

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn phương tiện quảng cáo

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn phương tiện quảng cáo – mọi phương tiện quảng cáo đều có một vai trò quan trọng và riêng biệt trong việc quảng bá doanh nghiệp và các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Việc lựa chọn hoặc lựa chọn phương tiện quảng cáo phù hợp là rất quan trọng, khi lựa chọn phương tiện quảng cáo không phù hợp sẽ trực tiếp làm giảm cơ hội đạt được mục tiêu quảng cáo hoặc đưa sai thông điệp đến thị trường mục tiêu.

Các phương tiện quảng cáo như báo chí, báo in, âm thanh, đài phát thanh, hình ảnh, hiển thị, web, v.v. có những vai trò khác nhau và có thể được sử dụng theo những nhu cầu khác nhau vì chúng có hiệu quả riêng. Tuy nhiên, việc lựa chọn phương tiện quảng cáo tốt nhất thường phụ thuộc vào các yếu tố sau:

  • Bản chất của sản phẩm
  • Bản chất của thị trường tiềm năng
  • Mục tiêu quảng cáo
  • Ngân sách sẵn có
  • Sự sẵn có của phương tiện
  • Loại tin nhắn bán hàng
  • Chiến lược phân phối
  • Phạm vi bảo hiểm
  • Mức độ cạnh tranh

Bản chất của sản phẩm

Bản chất của sản phẩm chính là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến việc lựa chọn phương tiện quảng cáo ở mức độ lớn. Các sản phẩm thường là của hai đối tượng tiêu dùng và sản phẩm công nghiệp.

Chẳng hạn như nếu độ bền của sản phẩm ngắn thì có thể không cần quảng cáo đắt tiền trong khi các sản phẩm có tuổi thọ cao hơn có thể cần. Tương tự như vậy, các sản phẩm như phim ảnh, xe cộ, khách sạn, khu nghỉ dưỡng,… đều cần quảng cáo trên truyền hình.

Bản chất của thị trường tiềm năng

Bản chất của thị trường tiềm năng cũng xác định sự lựa chọn của các phương tiện quảng cáo, nhân khẩu học của các nhóm người tiêu dùng như nhóm tuổi, mức thu nhập, tôn giáo, địa vị, thói quen chi tiêu, trình độ dân trí, khu vực phát triển, v.v.

  • Quảng cáo trên truyền hình và phim ảnh có thể phù hợp với giới trẻ,
  • Báo và tạp chí có thể phù hợp với những người có học,
  • Quảng cáo trên đài phát thanh có thể phù hợp với người dân nông thôn.

Mục tiêu Quảng cáo

Mục tiêu của công ty và quảng cáo cũng là một yếu tố không thể quên ảnh hưởng đến việc lựa chọn phương tiện quảng cáo. Mục tiêu của quảng cáo có thể chỉ là thông báo cho mọi người về sản phẩm hoặc dịch vụ, thuyết phục họ mua, nhắc nhở họ, v.v.

Tùy thuộc vào mục tiêu mà các lựa chọn phương tiện quảng cáo khác nhau,

  • Nếu mục tiêu chính của quảng cáo là truyền thông hoặc thuyết phục mọi người dân trong nước, thì các phương tiện quảng cáo đại chúng như báo, đài, TV, có thể có hiệu quả,
  • Nếu mục tiêu là chỉ bao gồm thị trường địa phương, áp phích và truyền thông trực tiếp có thể hiệu quả hơn,
  • Nếu các nhà tiếp thị muốn phản hồi ngay lập tức từ mọi người, quảng cáo trực tiếp và đặc biệt có thể phù hợp nhất,
  • Nếu các nhà tiếp thị muốn xây dựng thiện chí của công ty hoặc sản phẩm, các phương tiện quảng cáo đại chúng, đặc biệt là báo và tạp chí có thể thích hợp.

Ngân sách sẵn có

Vì quảng cáo là bất kỳ hình thức quảng cáo trả phí nào, nên nó cần một lượng ngân sách nhất định. Nếu công ty có đủ ngân sách được phân loại cho quảng cáo – thì công ty có thể chọn bất kỳ phương tiện truyền thông nào hoặc nhiều phương tiện truyền thông để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình.

Nhưng nếu công ty có quỹ hạn chế cho quảng cáo và muốn tiếp tục quảng cáo sản phẩm của mình, thì đối với công ty, tốt hơn là sử dụng các phương tiện truyền thông rẻ tiền như báo chí, trưng bày và truyền thông trực tiếp, quảng cáo tận nơi, v.v.

Tính sẵn có của phương tiện

Nói chung, tất cả các phương tiện quảng cáo ở tất cả các thị trường có thể không khả dụng. Đôi khi, đối với một nhà tiếp thị, phương tiện truyền thông mong muốn có thể không có sẵn trên thị trường, trong tình huống như vậy, nhà tiếp thị phải sử dụng phương tiện truyền thông có sẵn trên thị trường vì anh ta không có lựa chọn nào khác.

Tuy nhiên, trên thị trường, nếu có nhiều phương tiện và đại lý quảng cáo khác nhau, nhà tiếp thị có thể lựa chọn những phương tiện tốt nhất và phù hợp nhất, phù hợp nhất với ngân sách và mục tiêu của mình.

Loại thông điệp bán hàng

Việc lựa chọn các phương tiện truyền thông thường dựa trên thông điệp mà một tổ chức muốn truyền đạt đến thị trường mục tiêu. Nếu nhà quảng cáo muốn giao tiếp với mọi người bằng màu sắc hoặc hình ảnh hấp dẫn và thông điệp bằng lời hoặc không lời, anh ta phải sử dụng quảng cáo truyền hình hoặc phim.

Nếu quảng cáo chỉ muốn giao tiếp mọi người bằng các thông điệp bằng lời nói, quảng cáo trên đài phát thanh có thể phù hợp.

Nếu anh ta muốn thu hút mọi người thường xuyên bằng sự kết hợp màu sắc không lời nhưng hấp dẫn, quảng cáo thông qua bảng hiệu điện tử có thể phù hợp.

Chiến lược phân phối

Nếu nhà quảng cáo trực tiếp muốn giao tiếp với khách hàng, quảng cáo trực tiếp có thể phù hợp. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp muốn động viên và thuyết phục ở từng cấp trong hệ thống phân phối như đại lý, bán buôn, bán lẻ thì nên thực hiện quảng cáo thông qua các kênh phân phối.

Phạm vi bảo hiểm

Trong khi lựa chọn phương tiện quảng cáo, nhà quảng cáo cũng nên xem xét lượng khán giả hoặc khu vực mà anh ta muốn bao phủ thông qua quảng cáo của mình. Mỗi phương tiện truyền thông là một tính năng quan trọng trong phạm vi phủ sóng của nó.

Nếu nhà tiếp thị muốn phủ sóng toàn bộ khán giả trong nước, anh ta có thể chọn đài phát thanh, truyền hình hoặc báo chí quốc gia. Nếu nhà tiếp thị chỉ muốn giới thiệu về thị trường địa phương, áp phích, truyền thông trực tiếp, báo, tạp chí địa phương, họ có thể chọn. Tùy thuộc vào mục tiêu bao phủ của mình, nhà tiếp thị cũng có thể chọn phương tiện quảng cáo.

Mức độ cạnh tranh

Mức độ cạnh tranh trên thị trường cũng ảnh hưởng đến việc lựa chọn phương tiện quảng cáo phù hợp. Nếu thị trường có sự cạnh tranh cao, nhà tiếp thị phải đi quảng cáo tốn kém, vì vậy họ cần thêm nhiều yếu tố hấp dẫn, nhiều tính năng, lợi ích,… vào quảng cáo của mình để thu hút sự chú ý của thị trường mục tiêu. Anh ấy phải dành rất nhiều thời gian và tiền bạc để giành chiến thắng trong cuộc thi.

Vì sự cạnh tranh trên thị trường cao, với ngân sách cao và quảng cáo đắt tiền, nhà tiếp thị cũng có thể tiếp cận một số lượng khán giả thấp vì có những đối thủ khác đang nhắm đến những đối tượng đó.

Tuy nhiên, ở thị trường có mức độ cạnh tranh thấp, người đánh dấu có thể dễ dàng tiếp cận một số lượng lớn khán giả với ngân sách thấp và không phải mất nhiều thời gian.


Bài viết liên quan